Các doanh nghiệp cam kết cung ứng đủ xăng dầu dịp Tết

Các doanh nghiệp đầu mối kinh doanh xăng dầu cho biết đã có phương án ứng phó để đáp ứng đủ nguồn cung xăng dầu bán dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024.
Giá xăng dầu đồng loạt tăng, RON 95 vượt 24.000 đồng/lít Ngày 29 Tết, giá xăng dầu vẫn được điều chỉnh theo quy định Giá xăng được dự báo giảm gần 1.000 đồng/lít vào ngày mai (8/2)
Cây xăng Petrolimex Hải Phòng.
Cây xăng Petrolimex Hải Phòng.

Báo cáo tại buổi làm việc với lãnh đạo Bộ Công Thương sáng 6/2, ông Nguyễn Như Chiến - Chủ tịch Hội đồng thành viên Mipecor cho biết, doanh nghiệp nhập đủ xăng dầu theo kế hoạch được phân giao nên đảm bảo nguồn cung dịp Tết và cả năm 2024. Năm nay, Mipecorp được giao hạn ngạch tăng 30% so với kế hoạch năm 2023, tăng 18% so với thực hiện của năm 2023.

Tương tự, ông Đào Nam Hải - Tổng Giám đốc Petrolimex cho biết đã xây dựng kế hoạch tạo nguồn ngay từ cuối năm 2023 với kế hoạch nhập khẩu dài hạn đáp ứng khoảng 70% lượng hàng dự kiến bán ra.

Trong tháng 1/2024, Petrolimex nhập khẩu trên 1 triệu m3 xăng dầu các loại, tăng hơn 10% so với cùng kỳ và tăng khoảng 10% so với tổng nguồn được phân giao bình quân một tháng. ông Hải cho biết thêm, tập đoàn cũng lên các kịch bản để ứng phó với những tình huống khác nhau.

Ở phía Nam, theo ông Võ Văn Tân, Chủ tịch Công ty xăng dầu Khu vực II, tổng nguồn xăng dầu từ ngày 5/2 đến ngày 20/2 tại Tổng kho Nhà Bè là 650.000 m3, đảm bảo nguồn cung cho dịp Tết với số ngày lưu thông 31 ngày (ở mức cao điểm). Trong đó, xăng đủ lưu thông 38 ngày, dầu diesel 27 ngày.

Cũng theo ông Võ Văn Tân, hiện Tổng kho Xăng dầu Nhà Bè đã xây dựng các phương án, bố trí lao động trực, xuất xăng dầu tất cả ngày trong dịp Lễ (trừ mùng 1 Tết). Tại Chi nhánh Xăng dầu Sài Gòn, 100% các cửa hàng phục vụ xuyên Tết, trong đó các cửa hàng nội thành 24/24, ngoại thành từ 5h-20h.

Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên ghi nhận, đánh giá cao các đơn vị trong việc bảo đảm cung ứng mặt hàng xăng dầu cho nền kinh tế đất nước, cũng như công tác chuẩn bị các phương án, kế hoạch dự trữ, cung ứng xăng dầu dịp trước, trong và sau Tết Nguyên đán.

Nhấn mạnh xăng dầu là một trong những mặt hàng thiết yếu, quan trọng, không thể thiếu trong mọi hoạt động của đời sống kinh tế - xã hội, người đứng đầu Bộ Công thương đề nghị các đơn vị bám sát diễn biến thị trường, phát huy vai trò của doanh nghiệp Nhà nước, phát triển mạnh hơn nữa mạng lưới phân phối bán lẻ.

Lãnh đạo Bộ Công thương cũng đề nghị các doanh nghiệp chủ động các phương án dự phòng để trong mọi tình huống đều bảo đảm đủ xăng, dầu cho nền kinh tế, nhất là trong bối cảnh năm 2024 được dự báo sẽ là năm tiếp tục khó khăn đối với công tác đảm bảo cung ứng xăng dầu trong nước do tình hình địa chính trị thế giới tiếp tục nhiều diễn biến phức tạp, khó lường.

Đặc biệt, để đảm bảo cung ứng xăng dầu ổn định trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, bên cạnh các nhiệm vụ đã được Bộ Công thương giao, Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên đề nghị Petrolimex, Mipecorp chỉ đạo các đơn vị trực thuộc có kế hoạch cụ thể để triển khai các kịch bản, phương án cung ứng, kinh doanh xăng dầu đã được xây dựng, bảo đảm khoa học, hợp lý, khả thi, cung ứng đủ nguồn hàng đáp ứng yêu cầu của thị trường; bố trí đủ nhân lực, tổ chức trực hoặc tăng ca để duy trì hoạt động bán hàng thường xuyên, liên tục cho thị trường trong và sau dịp Tết.

Đối với Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam (Petrolimex) – chiếm 40% thị trường cung ứng xăng dầu của cả nước, đóng góp quan trọng và tích cực trong việc cung ứng năng lượng cho nền kinh tế của đất nước, Bộ trưởng yêu cầu, trong mọi tình huống cần bảo đảm nguồn dự trữ thương mại và nguồn cung xăng dầu ra thị trường, nhất là thời gian trước, trong và sau Tết Nguyên đán 2024.

Đối với những địa bàn trọng điểm như Hà Nội, TP HCM và các tỉnh vùng Đông Nam Bộ, Petrolimex cần sẵn sàng kịch bản và kế hoạch cung ứng để đảm bảo nguồn hàng cho các cửa hàng bán lẻ thuộc hệ thống.

Bên cạnh đó, Petrolimex có chiến lược và kế hoạch mở rộng, phát triển hoạt động kinh doanh tại thị trường trong nước nhằm đảm bảo nhiệm vụ chính trị và mục tiêu kế hoạch kinh doanh được giao.

Ngoài ra, để đảm bảo nguồn cung xăng dầu tại các địa phương, Bộ trưởng cũng yêu cầu Petrolimex sẵn sàng chia sẻ nguồn hàng của mình cho các đơn vị phân phối trên thị trường toàn quốc.

Giá xăng dầu được dự báo tăng mạnh vào ngày mai (25/1) Giá xăng dầu được dự báo tăng mạnh vào ngày mai (25/1)
Thủ tướng yêu cầu bảo đảm cung ứng đủ xăng dầu trong dịp Tết Nguyên đán Thủ tướng yêu cầu bảo đảm cung ứng đủ xăng dầu trong dịp Tết Nguyên đán
Giá xăng dầu đồng loạt tăng, RON 95 vượt 24.000 đồng/lít Giá xăng dầu đồng loạt tăng, RON 95 vượt 24.000 đồng/lít
Minh Anh

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Đã tìm ra phương thuốc đặc trị cơn sốt giá vàng?

Đã tìm ra phương thuốc đặc trị cơn sốt giá vàng?

Sáng 19/5, giá vàng miếng SJC quay trở lại lên trên mốc 90 triệu đồng/lượng và vàng nhẫn hơn 77 triệu đồng/lượng.
Chỉ trong 2 ngày, giá mỗi cân vải tăng tới 15.000 đồng

Chỉ trong 2 ngày, giá mỗi cân vải tăng tới 15.000 đồng

Chỉ trong 1 - 2 ngày, giá mỗi cân vải tăng tới 15.000 đồng là diễn biến hiếm thấy, đến cuối vụ chưa biết giá còn cao đến mức nào, một thương lái thu mua vải cho biết.
Giá vàng miếng SJC tăng 400.000 đồng so với hôm qua

Giá vàng miếng SJC tăng 400.000 đồng so với hôm qua

Giá vàng trong nước cuối tuần tăng theo đà đi lên của giá vàng thế giới. Theo đó, mỗi lượng vàng miếng SJC tăng 200.000 đồng ở chiều mua và 400.000 đồng ở chiều bán ra so với hôm qua.
Nội dung thanh tra hoạt động kinh doanh vàng rất rộng

Nội dung thanh tra hoạt động kinh doanh vàng rất rộng

Các nội dung thanh tra gồm: Chấp hành các quy định của pháp luật về hoạt động kinh doanh vàng; các quy định pháp luật về phòng, chống rửa tiền; các quy định pháp luật về chế độ kế toán, lập và sử dụng hóa đơn, chứng từ; về kê khai và thực hiện nghĩa vụ thuế.
Cách nào “hạ nhiệt” giá vé máy bay?

Cách nào “hạ nhiệt” giá vé máy bay?

Phó Tổng Giám đốc Bamboo Airways Trương Việt Cường cho rằng, quan trọng nhất để giảm giá vé là cần có mức giá trần linh hoạt theo chi phí xăng dầu, giá cấu thành đầu vào chứ không nên cứng nhắc.
Chung cư ngừng sốt nhưng giá chưa hạ nhiệt?

Chung cư ngừng sốt nhưng giá chưa hạ nhiệt?

Nhu cầu lớn nhưng giá căn hộ chung cư leo thang nhanh khiến người mua nhà buộc phải trì hoãn kế hoạch mua nhà. Thị trường căn hộ chung cư bắt đầu ghi nhận sự điều chỉnh, hạ nhiệt.
Top 5 tủ lạnh giá rẻ đáng mua nhất năm 2024

Top 5 tủ lạnh giá rẻ đáng mua nhất năm 2024

Tủ lạnh là một trong những thiết bị gia dụng cần thiết mà mọi gia đình đều cần để bảo quản thực phẩm, thức ăn. Dưới đây là top 5 tủ lạnh có giá dưới 5 triệu đồng đáng mua nhất năm 2024.
Rút giấy phép đơn vị kinh doanh vàng không có hóa đơn điện tử

Rút giấy phép đơn vị kinh doanh vàng không có hóa đơn điện tử

Thủ tướng yêu cầu doanh nghiệp vàng thực hiện hóa đơn điện tử trong hoạt động kinh doanh, mua, bán vàng, đến ngày 15/6 tới, đơn vị nào không thực hiện hoá đơn điện tử kết nối với cơ quan thuế trong mua bán vàng thì rút giấy phép.
Sẽ livestream bán vải chín sớm Phương Nam trên Fanpage

Sẽ livestream bán vải chín sớm Phương Nam trên Fanpage

Địa điểm livestream vải chín sớm Phương Nam là tại các vườn vải chín sớm Phương Nam. Hoạt động mua bán vải được thực hiện trực tuyến và trực tiếp. Trong quá trình livestream, đơn vị tổ chức sẽ phát các video quảng bá hình ảnh vải chín sớm Phương Nam.
Giá xăng RON 95 giảm gần 500 đồng một lít

Giá xăng RON 95 giảm gần 500 đồng một lít

Từ 15 giờ hôm nay (16/5), giá bán lẻ các loại xăng giảm từ 410 - 510 đồng/lít. Trong khi đó giá các loại dầu tăng giảm đan xen.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

partner-vingroup
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-sunshine-group
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-giovanni
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
bidv3
Phiên bản di động