Giá xăng được dự báo giảm gần 1.000 đồng/lít vào ngày mai (8/2)

Các doanh nghiệp dự báo, ở kỳ điều chỉnh ngày mai, nếu cơ quan điều hành không tác động đến Quỹ bình ổn giá xăng dầu (Quỹ BOG) thì giá xăng trong nước có thể giảm từ 790-900 đồng/lít. Còn giá dầu diesel có thể giảm từ 360-450 đồng/lít.
Giá xăng dầu đồng loạt tăng, RON 95 tăng gần 1.000 đồng/lít Giá xăng dầu đồng loạt tăng, RON 95 vượt 24.000 đồng/lít Ngày 29 Tết, giá xăng dầu vẫn được điều chỉnh theo quy định
Giá xăng được dự báo giảm gần 1.000 đồng/lít vào ngày mai (8/2).
Giá xăng được dự báo giảm gần 1.000 đồng/lít vào ngày mai (8/2).

Ngày mai (8/2) là đến kỳ điều hành giá bán lẻ xăng dầu theo Nghị định 80/2023 sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định 95 và Nghị định 83.

Giá xăng dầu trong nước đang chịu tác động của giá xăng dầu thế giới và thị trường Singapore.

Kết thúc phiên giao dịch ngày 6-2, cả dầu Brent và WTI của Mỹ đều tăng nhưng mức tăng không cao. Giá dầu Brent kỳ hạn tăng 60 cent, tương đương 0,77%, lên mức 78,59 USD/thùng, trong khi giá dầu WTI của Mỹ tăng 53 cent, tương đương 0,73%, lên mức 73,51 USD/thùng.

Cả dầu Brent và WTI đều đã tăng hơn 1 USD sau khi Bộ Năng lượng Mỹ cho biết sản lượng dầu thô sẽ tăng ít hơn dự báo. Cụ thể, trong báo cáo triển vọng năng lượng ngắn hạn, Bộ Năng lượng Mỹ cho biết năm nay, sản lượng của Mỹ sẽ tăng 170.000 thùng/ngày, giảm so với mức tăng dự báo trước đó là 290.000 thùng/ngày.

Song, trên thị trường quốc tế, giá dầu đã “trượt dốc không phanh” vào tuần trước khi giảm tới gần 7%, cắt đứt chuỗi tăng mạnh 2 tuần trước đó. Đây cũng là tuần giảm giá mạnh nhất kể từ đầu năm đến nay.

Còn tại thị trường Singapore, trong kỳ vừa qua, giá xăng thành phẩm bình quân ở thị trường này diễn biến theo xu hướng giảm so với kỳ trước. Đáng chú ý, mức giảm tương đối lớn.

Nhận định về giá xăng dầu trong nước tại kỳ điều hành ngày mai (8/2), lãnh đạo một số doanh nghiệp xăng dầu cho biết, giá xăng dầu trong nước có khả năng giảm theo xu hướng của giá xăng dầu thế giới.

Các doanh nghiệp dự báo, ở kỳ điều chỉnh ngày mai, nếu cơ quan điều hành không tác động đến Quỹ bình ổn giá xăng dầu (Quỹ BOG) thì giá xăng trong nước có thể giảm từ 790-900 đồng/lít. Còn giá dầu diesel có thể giảm từ 360-450 đồng/lít.

Nếu dự báo trên là chính xác thì giá xăng trong nước sẽ có phiên điều chỉnh giảm đầu tiên sau 4 lần tăng liên tiếp. Và như vậy, giá xăng RON 95 có thể xuống mốc 23.000 đồng/lít.

Trong trường hợp liên bộ Công Thương - Tài chính trích Quỹ BOG thì giá xăng có thể giảm ít hơn.

Tồn kho xăng, dầu của Mỹ tăng hạn chế mức tăng của giá dầu trong phiên. Ảnh minh họa: Reuters
Tồn kho xăng, dầu của Mỹ tăng hạn chế mức tăng của giá dầu trong phiên. Ảnh minh họa: Reuters

Tại kỳ điều hành gần đây nhất (diễn ra vào chiều 1/2), giá bán lẻ xăng dầu được liên bộ Tài chính - Công Thương điều chỉnh theo hướng tăng. Đáng chú ý, giá xăng RON 95 tăng vượt mốc 24.000 đồng/lít.

Cụ thể, giá xăng E5 tăng 740 đồng/lít, giá bán là 22.910 đồng/lít. Giá xăng RON 95 tăng 760 đồng/lít, giá bán tăng lên 24.160 đồng/lít.

Giá dầu diesel tăng 620 đồng/lít, giá bán lẻ là 20.990 đồng/lít. Còn giá dầu hoả tăng 380 đồng/lít, giá bán là 20.920 đồng/lít.

Tổng cộng qua 4 lần điều chỉnh gần đây, giá xăng E5 đắt thêm 1.910 đồng/lít, giá xăng RON 95 tăng 2.250 đồng/lít. Giá dầu diesel đắt thêm 1.630 đồng/lít, còn giá dầu hoả tăng 970 đồng/lít.

Giá xăng dầu được dự báo tăng nhẹ vào ngày mai (18/1) Giá xăng dầu được dự báo tăng nhẹ vào ngày mai (18/1)
Giá xăng dầu đồng loạt tăng, RON95 vượt 22.000 đồng/lít Giá xăng dầu đồng loạt tăng, RON95 vượt 22.000 đồng/lít
Giá xăng dầu được dự báo tăng mạnh vào ngày mai (25/1) Giá xăng dầu được dự báo tăng mạnh vào ngày mai (25/1)
Minh Anh

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Mỹ thúc giục các đối tác thương mại đưa ra đề nghị thuế quan trước 4/6

Mỹ thúc giục các đối tác thương mại đưa ra đề nghị thuế quan trước 4/6

Theo bản dự thảo, Mỹ đang yêu cầu các nước liệt kê những đề xuất tốt nhất của họ trong một số lĩnh vực then chốt, bao gồm: Mức thuế và hạn ngạch nhập khẩu đối với hàng công nghiệp và nông sản của Mỹ, cùng với kế hoạch giải quyết các rào cản phi thuế quan.
Phát triển du lịch bền vững bằng bản sắc văn hóa

Phát triển du lịch bền vững bằng bản sắc văn hóa

Việt Nam là đất nước được thiên nhiên ưu đãi với cảnh sắc phong phú, đồng thời sở hữu nền văn hóa đậm đà bản sắc cùng nhiều sản vật quý hiếm. Tuy nhiên, các lợi thế này vẫn chưa được tận dụng tối ưu để giúp định vị thương hiệu du lịch quốc gia trên thị trường du lịch thế giới. Để tận dụng các lợi thế và phát triển du lịch bền vững, việc kết nối các giá trị bản địa và văn hóa nhằm nhấn mạnh sự đặc trưng của điểm đến là hết sức cần thiết.
Thị trường “nhiễm độc” hàng giả: Khi pháp luật cần nghiêm minh hơn bao giờ hết

Thị trường “nhiễm độc” hàng giả: Khi pháp luật cần nghiêm minh hơn bao giờ hết

Không còn là những sản phẩm nhái rẻ tiền, hàng giả tại Việt Nam hiện nay đang được sản xuất tinh vi, đóng gói sang trọng, quảng cáo bằng người nổi tiếng và lan truyền mạnh mẽ trên mạng xã hội. Hàng trăm tấn mỹ phẩm, thực phẩm chức năng, thuốc, gia vị, sữa bột… bị làm giả, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe cộng đồng. Trước thực trạng này, Chính phủ đã phát động đợt cao điểm hành động nhằm siết chặt quản lý và xử lý nghiêm minh các hành vi vi phạm.
Hà Nội trở thành tâm điểm mùa du lịch nội địa dịp Lễ 2/9

Hà Nội trở thành tâm điểm mùa du lịch nội địa dịp Lễ 2/9

Dịp Quốc Khánh 2/9 năm nay đánh dấu 80 năm độc lập của Việt Nam và Hà Nội đang trở thành tâm điểm của du lịch nội địa, người dân khắp cả nước háo hức tìm kiếm chỗ ở tại Hà Nội từ rất sớm để tham gia lễ diễu binh, diễu hành và các hoạt động kỷ niệm đặc biệt.
Chủ tịch VATAP: Phải khơi lại ý chí chiến đấu trong cuộc chiến chống hàng giả

Chủ tịch VATAP: Phải khơi lại ý chí chiến đấu trong cuộc chiến chống hàng giả

Trước tình trạng hàng giả, hàng nhái ngày càng tinh vi và lan rộng trên cả thị trường truyền thống lẫn sàn thương mại điện tử, Thủ tướng Chính phủ đã liên tiếp ban hành Công điện 65, Chỉ thị 13 và Công điện 72 nhằm siết chặt kiểm soát và xử lý nghiêm vi phạm. Trao đổi với phóng viên Tạp chí Thương hiệu và Sản phẩm, ông Nguyễn Đăng Sinh – Chủ tịch Hiệp hội Chống hàng giả và Bảo vệ thương hiệu Việt Nam (VATAP) – nhấn mạnh: Để bảo vệ thương hiệu Việt một cách hiệu quả, cần đồng thời áp dụng giải pháp công nghệ chống giả hiện đại và hành động cụ thể, quyết liệt từ lực lượng thực thi ở cơ sở.
Hà Nội thành lập tổ công tác đặc biệt chống buôn lậu, hàng giả

Hà Nội thành lập tổ công tác đặc biệt chống buôn lậu, hàng giả

Hà Nội vừa thành lập Tổ công tác chỉ đạo, giám sát, đôn đốc đợt cao điểm đấu tranh ngăn chặn, đẩy lùi tình trạng buôn lậu, gian lận thương mại, hàng giả, xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ.
Xuất khẩu rau quả: Giữ vững thị trường Trung Quốc bằng chất lượng

Xuất khẩu rau quả: Giữ vững thị trường Trung Quốc bằng chất lượng

Trung Quốc vẫn là thị trường xuất khẩu rau quả lớn nhất của Việt Nam, chiếm gần 50% tổng kim ngạch toàn ngành. Trong bối cảnh cạnh tranh ngày càng khốc liệt và tiêu chuẩn kỹ thuật ngày càng khắt khe, việc chuẩn hóa sản xuất từ vùng trồng đến chế biến là chìa khóa để giữ vững thị trường này trong dài hạn.
Du lịch Hà Nội bứt phá, tăng trưởng ấn tượng sau 5 tháng đầu năm

Du lịch Hà Nội bứt phá, tăng trưởng ấn tượng sau 5 tháng đầu năm

Theo thông tin từ Sở Du lịch Hà Nội, tổng số lượng khách du lịch đến Hà Nội trong 5 tháng đầu năm ước đạt 12,77 triệu lượt khách, tăng 10,9% so với cùng kỳ năm 2024.
Mỹ ưu tiên công nghệ cao, dệt may Việt Nam tranh thủ “thời gian vàng”

Mỹ ưu tiên công nghệ cao, dệt may Việt Nam tranh thủ “thời gian vàng”

Tuyên bố mới đây của Tổng thống Mỹ Donald Trump về định hướng phát triển sản xuất trong nước đã tạo cơ hội cho ngành dệt may Việt Nam. Các doanh nghiệp trong nước đang tăng tốc giao hàng trong thời gian 90 ngày hoãn thuế, giữa lúc cạnh tranh toàn cầu ngày càng gay gắt.
VCCI đề nghị không miễn giảm thuế với hàng hóa thương mại điện tử nhập khẩu

VCCI đề nghị không miễn giảm thuế với hàng hóa thương mại điện tử nhập khẩu

Mới đây, Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) có văn bản gửi Bộ Tài chính góp ý dự thảo Nghị định quy định về quản lý hải quan đối với hàng hóa xuất khẩu, nhập khẩu giao dịch qua thương mại điện tử (TMĐT).
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

partner-vingroup
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-sunshine-group
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-giovanni
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
Phiên bản di động