Xây dựng Nghị định về xuất xứ hàng hoá Việt Nam: Bộ Công Thương lấy ý kiến rộng rãi

Ngày 11/7, Bộ Công Thương tổ chức hội thảo lấy ý kiến xây dựng Nghị định quy định tiêu chí xác định hàng hoá có xuất xứ Việt Nam lưu thông trong nước. Hội thảo quy tụ đại diện các bộ ngành, hiệp hội và doanh nghiệp nhằm hoàn thiện khung pháp lý minh bạch, bảo vệ hàng Việt và tăng hiệu quả quản lý thị trường nội địa.
Bộ Công Thương nói gì về vụ dầu ăn cho vật nuôi thành thực phẩm cho người? Bộ Công Thương đề xuất lộ trình sử dụng xăng E10 từ năm 2026 Thứ trưởng Bộ Công Thương: Bán hàng livestream, online sẽ có luật quản lý riêng

Thực hiện nhiệm vụ được Chính phủ giao, Bộ Công Thương đang chủ trì xây dựng dự thảo Nghị định quy định tiêu chí xác định hàng hoá có xuất xứ Việt Nam đối với hàng hoá lưu thông trong nước. Nhằm đảm bảo chính sách sát thực tiễn và khả thi, ngày 11/7, Bộ sẽ tổ chức hội thảo lấy ý kiến rộng rãi từ các bên liên quan.

Xây dựng Nghị định về xuất xứ hàng hoá Việt Nam: Bộ Công Thương lấy ý kiến rộng rãi

Xây dựng Nghị định về xuất xứ hàng hoá Việt Nam: Bộ Công Thương lấy ý kiến rộng rãi (ảnh minh họa)

Lãnh đạo Bộ Công Thương sẽ trực tiếp chủ trì hội thảo. Thành phần tham dự gồm đại diện các bộ, ngành liên quan, hiệp hội ngành hàng, cùng đông đảo doanh nghiệp sản xuất, chế biến, phân phối hàng hoá trong nước.

Hội thảo tập trung đánh giá toàn diện thực trạng hàng hoá lưu thông trong nước hiện nay, bao gồm nguồn gốc, xuất xứ, cơ chế quản lý, cũng như phối hợp giữa các cơ quan chức năng ở trung ương và địa phương. Đồng thời, các bên sẽ cùng phân tích trách nhiệm và thực trạng hoạt động sản xuất – kinh doanh của doanh nghiệp nội địa trong việc đảm bảo minh bạch xuất xứ hàng hóa.

Ngoài ra, các nội dung trọng tâm trong quá trình xây dựng Nghị định cũng được đưa ra thảo luận, gồm: Mục tiêu, phạm vi điều chỉnh và nội dung chính sách về hàng hóa có xuất xứ Việt Nam; tiêu chí xác định xuất xứ đối với hàng hóa lưu thông trong nước; cơ chế phối hợp triển khai giữa các Bộ, ngành, địa phương, hiệp hội và doanh nghiệp.

Việc hoàn thiện khung pháp lý về xuất xứ hàng hóa nội địa không chỉ giúp nâng cao hiệu quả quản lý thị trường, mà còn bảo vệ người tiêu dùng, tăng uy tín hàng Việt, đặc biệt trong bối cảnh cạnh tranh ngày càng gay gắt và hội nhập sâu rộng.

Những hàng hoá nào của Việt Nam không phải chịu thuế đối ứng? Những hàng hoá nào của Việt Nam không phải chịu thuế đối ứng?
Thuế 46% của Mỹ chưa hẳn là cánh cửa khép lại cho hàng hóa Việt Nam Thuế 46% của Mỹ chưa hẳn là cánh cửa khép lại cho hàng hóa Việt Nam
Chuyên gia nói gì về việc Mỹ “giảm đáng kể thuế quan” với hàng hóa Việt Nam? Chuyên gia nói gì về việc Mỹ “giảm đáng kể thuế quan” với hàng hóa Việt Nam?
Đình Trọng

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Việt Nam – Bhutan mở rộng hợp tác thương mại: Cơ hội mới cho hàng hóa hai nước

Việt Nam – Bhutan mở rộng hợp tác thương mại: Cơ hội mới cho hàng hóa hai nước

Chuyến thăm cấp Nhà nước của Quốc vương Bhutan Jigme Khesar Namgyel Wangchuck tới Việt Nam mở ra triển vọng hợp tác thương mại và đầu tư mới. Việt Nam sẵn sàng xuất khẩu các mặt hàng có thế mạnh, đồng thời nhập khẩu sản phẩm từ Bhutan, hướng tới thúc đẩy thương mại hai chiều cân bằng và bền vững.
Khởi công, khánh thành 250 công trình: Động lực mới cho tăng trưởng, khát vọng Việt Nam hùng cường

Khởi công, khánh thành 250 công trình: Động lực mới cho tăng trưởng, khát vọng Việt Nam hùng cường

Sáng 19/8, cả nước đồng loạt tổ chức lễ khởi công, khánh thành 250 công trình tiêu biểu với tổng mức đầu tư gần 1,3 triệu tỷ đồng. Sự kiện mang dấu ấn lịch sử này không chỉ gắn với kỷ niệm 80 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2/9, mà còn được coi là “cú hích” chiến lược, tạo thế và lực mới cho tăng trưởng kinh tế trong năm 2025 và giai đoạn tiếp theo.
Chính thức khởi động Diễn đàn Ứng dụng khoa học, công nghệ phát triển các sản phẩm thiên nhiên vì sức khoẻ cộng đồng

Chính thức khởi động Diễn đàn Ứng dụng khoa học, công nghệ phát triển các sản phẩm thiên nhiên vì sức khoẻ cộng đồng

Diễn đàn Ứng dụng khoa học, công nghệ phát triển các sản phẩm thiên nhiên vì sức khoẻ cộng đồng do Tạp chí Thương hiệu và Sản phẩm phối hợp với Công ty Cổ phần Phát triển Báo Sáng và các đơn vị liên quan tổ chức, dưới sự chỉ đạo và bảo trợ của Hội Khoa học các sản phẩm thiên nhiên Việt Nam và Hiệp hội Chống hàng giả và Bảo vệ thương hiệu Việt Nam.
Ngành Nông nghiệp và Môi trường tiên phong dẫn dắt kinh tế xanh, bền vững

Ngành Nông nghiệp và Môi trường tiên phong dẫn dắt kinh tế xanh, bền vững

Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà nhấn mạnh yêu cầu chuyển đổi tư duy và hành động, để ngành nông nghiệp và môi trường trở thành đầu tàu thúc đẩy nền kinh tế sinh thái, nông nghiệp xanh và kinh tế carbon thấp.
Thủ tướng chỉ đạo tạo đột phá thể chế, mở rộng không gian cho Thị trường và doanh nghiệp tư nhân

Thủ tướng chỉ đạo tạo đột phá thể chế, mở rộng không gian cho Thị trường và doanh nghiệp tư nhân

Văn phòng Chính phủ mới đây đã ban hành Thông báo số 421/TB-VPCP, kết luận của Thủ tướng Chính phủ về triển khai Nghị quyết số 68-NQ/TW của Bộ Chính trị, đồng thời đề ra những phương hướng, nhiệm vụ nhằm tháo gỡ các vướng mắc, tạo điều kiện thuận lợi hơn nữa cho khu vực kinh tế tư nhân.
Diễn đàn kinh tế Việt Nam - Hàn Quốc: Nâng tầm hợp tác chuỗi sản xuất trong kỷ nguyên mới

Diễn đàn kinh tế Việt Nam - Hàn Quốc: Nâng tầm hợp tác chuỗi sản xuất trong kỷ nguyên mới

Trong khuôn khổ chuyến thăm cấp Nhà nước tới Hàn Quốc, sáng 12/8 theo giờ địa phương, tại Thủ đô Seoul, Bộ Tài chính Việt Nam, Bộ Thương mại, Công nghiệp và Năng lượng Hàn Quốc (MOTIE), Phòng Thương mại và Công nghiệp Hàn Quốc (KCCI), Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc tổ chức Diễn đàn Kinh tế Việt Nam - Hàn Quốc với chủ đề “Hợp tác phát triển chuỗi sản xuất trong trong kỷ nguyên mới!”.
Việt – Hàn mở rộng thị trường, nâng tầm vị thế đối tác chiến lược toàn diện

Việt – Hàn mở rộng thị trường, nâng tầm vị thế đối tác chiến lược toàn diện

Sáng 10/8, Tổng Bí thư Tô Lâm đã dẫn đầu Đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam thăm cấp Nhà nước Đại Hàn Dân Quốc theo lời mời của Tổng thống Lee Jae Myung. Chuyến thăm nhằm mở rộng hợp tác kinh tế, nâng tầm vị thế của Việt Nam và Hàn Quốc trên thị trường khu vực.
Từ tâm huyết đến hiện thực: Hoàng Ninh Group khởi công Dự án Nhà ở xã hội ECOLIFE

Từ tâm huyết đến hiện thực: Hoàng Ninh Group khởi công Dự án Nhà ở xã hội ECOLIFE

Sáng ngày 09/8/2025, Hoàng Ninh Group long trọng tổ chức Lễ khởi công Dự án Nhà ở xã hội Hoàng Ninh ECOLIFE tại Tổ dân phố Nam Ngạn, Phường Nếnh, tỉnh Bắc Ninh, đánh dấu bước khởi đầu cho một công trình mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc, góp phần giải quyết nhu cầu an cư của hàng trăm hộ gia đình có thu nhập trung bình và thấp tại địa phương.
Cơ hội vàng cho sản phẩm thiên nhiên Việt Nam chinh phục thị trường châu Phi

Cơ hội vàng cho sản phẩm thiên nhiên Việt Nam chinh phục thị trường châu Phi

Từ những chuyến công du cấp cao của lãnh đạo Đảng và Nhà nước, cánh cửa thị trường châu Phi tiềm năng với 1,5 tỷ dân và tầng lớp trung lưu đang tăng nhanh đã mở ra. Đây là cơ hội vàng để các sản phẩm thiên nhiên Việt Nam khẳng định vị thế, thâm nhập sâu hơn vào chuỗi giá trị toàn cầu.
Cánh cửa số cho doanh nghiệp Việt vào thị trường Mỹ

Cánh cửa số cho doanh nghiệp Việt vào thị trường Mỹ

Ra mắt ngày 8/8 tại TP. Hồ Chí Minh, nền tảng thương mại điện tử B2B quốc tế VietnamUSA.Arobid.com được kỳ vọng trở thành công cụ chiến lược giúp doanh nghiệp Việt Nam tiếp cận sâu thị trường Hoa Kỳ, nâng cao năng lực cạnh tranh và xây dựng chuỗi cung ứng bền vững trong bối cảnh yêu cầu về ESG, truy xuất nguồn gốc và tiêu chuẩn kỹ thuật ngày càng khắt khe.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

tap-doan-son-ha
partner-vingroup
partner-shb
partner-hdbank
partner-bivaco
partner-tan-hoang-minh-group
partner-sunshine-group
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-giovanni
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
Phiên bản di động