Vượt gần 2.000km, doanh nhân Nguyễn Nam Phương ủng hộ phòng chống dịch Covid-19 và giúp đỡ người nghèo

Gây dựng sự nghiệp từ hai bàn tay trắng nên doanh nhân Nguyễn Nam Phương thấu hiểu sâu sắc sự khó khăn, cơ cực của người nghèo, nhất là trong thời điểm dịch Covid-19 vẫn còn phức tạp như hiện nay.

Thấu hiểu điều này đã thôi thúc nữ doanh nhân đi xe vượt gần 2.000km từ Bà Rịa - Vũng Tàu ra Hà Nội để ủng hộ Quỹ Vì người nghèo Trung ương nhân dịp tháng cao điểm “Vì người nghèo” năm 2021 và công tác phòng, chống dịch Covid-19 của Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam.

Vượt gần 2.000km, doanh nhân Nguyễn Nam Phương ủng hộ phòng chống dịch Covid-19 và giúp đỡ người nghèo
Doanh nhân Nguyễn Nam Phương trao ủng hộ 10 tỷ đồng cho Quỹ Vì người nghèo Trung ương năm 2021.

Hành trình trao gửi yêu thương

Nhận được thư mời tham gia lễ trao nhận ủng hộ công tác phòng, chống dịch Covid-19, ủng hộ Quỹ Vì người nghèo Trung ương nhân dịp tháng cao điểm “Vì người nghèo” năm 2021 và tham gia Hội nghị tọa đàm “Phát huy vai trò chủ thể của doanh nghiệp, người dân trong việc phục hồi, phát triển kinh tế - xã hội và thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19” do Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tổ chức, doanh nhân Nguyễn Nam Phương - Tổng Giám đốc Công ty TNHH MTV Lan Anh (Công ty Lan Anh) đã trăn trở rất nhiều. Nữ doanh nhân mong muốn góp một phần công sức của mình ủng hộ người nghèo, người yếu thế, để không ai bị bỏ lại phía sau giữa tình hình dịch Covid-19 vẫn diễn ra phức tạp như hiện tại.

Bên cạnh đó, doanh nhân Nguyễn Nam Phương cũng muốn được đóng góp những ý kiến thiết thực để góp phần vào công cuộc phục hồi kinh tế, đời sống xã hội thời điểm bình thường mới và hậu dịch Covid-19.

Do hạn chế về giao thông để phòng, chống dịch Covid-19 và nhu cầu người dân hồi hương lớn nên nữ doanh nhân không thể đặt được vé máy bay để bay thẳng ra Hà Nội tham dự buổi lễ. Với tấm lòng luôn hướng về người nghèo, bà Nguyễn Nam Phương đã quyết định làm các thủ tục đi đường bộ, vượt gần 2.000km từ Bà Rịa - Vũng Tàu ra Hà Nội tham dự.

Tại buổi lễ trao ủng hộ diễn ra vào sáng 18/10, doanh nhân Nguyễn Nam Phương đại diện Công ty Lan Anh thông qua Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam đã ủng hộ số tiền 10 tỷ đồng; Trong đó, ủng hộ công tác phòng, chống dịch Covid-19 5 tỷ đồng, ủng hộ Quỹ Vì người nghèo Trung ương năm 2021 5 tỷ đồng.

Cùng tham gia ủng hộ Quỹ Vì người nghèo Trung ương năm 2021 đợt này, đại diện của Công ty TNHH Thương mại Vận tải Huy Đức, ông Võ Ngọc Tài (con của bà Nguyễn Nam Phương) cũng ủng hộ số tiền 500 triệu đồng.

Vượt gần 2.000km, doanh nhân Nguyễn Nam Phương ủng hộ phòng chống dịch Covid-19 và giúp đỡ người nghèo
Đại diện Công ty Huy Đức trao tặng số tiền 500 triệu đồng.

Trong buổi trao tiền ủng hộ tại Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, bà Nguyễn Nam Phương chia sẻ, với mong muốn số tiền ủng hộ được trao đến đúng những người nghèo và chính thống nhất, làm chắc chắn và đầy đủ nhất nên công ty đã quyết định thông qua Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam. Do đó, ngay khi nhận được thư mời, dù vất vả nhưng bà vẫn quyết định ra Hà Nội trao tiền.

“Vì tình hình dịch bệnh khiến các chuyến bay bị hạn chế nên tôi cùng người thân không thể đặt vé máy bay ra Hà Nội. Do đó, dù biết vất vả nhưng tôi đã quyết định đi xe từ Bà Rịa - Vũng Tàu ra Hà Nội. Hiện nay, các tỉnh vẫn kiểm soát chặt chẽ việc đi lại, phải ký cam kết không vào thành phố, nên tôi không dừng tại các tỉnh mà phải đi một mạch luôn. Vì người nghèo nên chúng tôi vẫn quyết tâm vượt qua”, bà Nguyễn Nam Phương chia sẻ thêm.

Tại buổi lễ, ông Đỗ Văn Chiến, Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam đã gửi lời cảm ơn chân thành, sâu sắc vì nghĩa cử cao đẹp của doanh nhân Nguyễn Nam Phương cùng toàn thể cán bộ công nhân viên Công ty Lan Anh và Công ty Huy Đức.

“Với tấm lòng cao đẹp, nghĩa tình với người nghèo, doanh nhân Nguyễn Nam Phương đã vượt quãng đường rất xa từ Bà Rịa - Vũng Tàu ra Hà Nội bằng ô tô để trao gửi tiền ủng hộ cho Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam. Chúng tôi sẽ sử dụng số tiền ủng hộ mà Công ty Lan Anh trao tặng đúng mục đích, có hiệu quả”, Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam cho biết.

Vượt gần 2.000km, doanh nhân Nguyễn Nam Phương ủng hộ phòng chống dịch Covid-19 và giúp đỡ người nghèo
Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Đỗ Văn Chiến trò chuyện và cảm ơn tấm lòng vàng của doanh nhân Nguyễn Nam Phương và tập thể công nhân viên Công ty Lan Anh và Công ty Huy Đức.

Chung tay đẩy lùi Covid-19

Từ khi dịch Covid-19 bùng phát tại Việt Nam, Công ty Lan Anh đã tích cực đóng góp vào công tác phòng chống dịch Covid-19 của tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu nói riêng và cả nước nói chung. Bà Nguyễn Nam Phương chia sẻ: “Tôi rất tự hào với tinh thần “tương thân tương ái” của Nhân dân ta. Bằng cách này hay cách khác, tôi tin mỗi người dân sẽ có cách đóng góp, chung tay ủng hộ những người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn trong xã hội. Khi tôi nhận được lời kêu gọi từ Trung ương Mặt Trận Tổ quốc Việt Nam thì bản thân cũng đã thấu hiểu rõ việc đóng góp vào Quỹ An sinh xã hội trong thời điểm này là rất cần thiết”.

Trong năm 2021, khi dịch Covid-19 bùng phát lần thứ 4, Công ty Lan Anh đã ủng hộ cho tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu và Trung ương Mặt trận tổ quốc Việt Nam với tổng số tiền gần 18 tỷ đồng. Trước đó năm 2020, Công ty Lan Anh cũng đã ủng hộ số tiền hơn 10 tỷ đồng cho công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Trải qua hành trình gần 20 năm hình thành và phát triển, Công ty Lan Anh đã triển khai các chương trình an sinh xã hội, xây dựng nông thôn mới, phát triển cộng đồng… Đến nay, kinh phí tài trợ cho các chương trình hoạt động vì cộng đồng đã lên tới hàng trăm tỷ đồng với hàng chục ngàn người thụ hưởng. Sắp tới, công ty vẫn tiếp tục triển khai nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa, phát triển vì cộng đồng tại nhiều tỉnh thành trên cả nước.

Bạt Phong

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Cà phê Việt Nam tái định vị: chuyển mình từ xuất khẩu thô sang phát triển chế biến sâu và thương hiệu riêng

Cà phê Việt Nam tái định vị: chuyển mình từ xuất khẩu thô sang phát triển chế biến sâu và thương hiệu riêng

Xuất khẩu cà phê của Việt Nam đang lập kỷ lục mới: lũy kế 9 tháng đầu năm 2025 đạt khoảng 7,01 tỷ USD, với giá xuất khẩu bình quân cao nhất trong nhiều năm. Ngành cà phê Việt Nam đang trên đà vượt mốc 8 tỷ USD kim ngạch cả năm – mức cao chưa từng có trong lịch sử.
Ford Việt Nam đổi tên FordPass thành “Ứng dụng Ford”: Bước tiến mới trong hành trình chuyển đổi số toàn cầu

Ford Việt Nam đổi tên FordPass thành “Ứng dụng Ford”: Bước tiến mới trong hành trình chuyển đổi số toàn cầu

Ford Việt Nam vừa chính thức công bố việc đổi tên ứng dụng FordPass thành “Ứng dụng Ford”, đánh dấu bước phát triển mới trong hành trình chuyển đổi số của hãng nhằm mang đến cho khách hàng trải nghiệm kết nối toàn diện, thống nhất và hiện đại hơn.
Bộ Công Thương triển khai "Gian hàng Xanh: Tiêu dùng đúng cách – Tiết kiệm điện năng"

Bộ Công Thương triển khai "Gian hàng Xanh: Tiêu dùng đúng cách – Tiết kiệm điện năng"

Nhằm thúc đẩy thói quen tiêu dùng tiết kiệm năng lượng và thân thiện với môi trường, Bộ Công Thương chính thức tổ chức Chương trình “Gian hàng Xanh: Tiêu dùng đúng cách – Tiết kiệm điện năng” tại hệ thống trung tâm thương mại, siêu thị điện máy trên toàn quốc. Sáng kiến này là bước đi chiến lược nhằm đạt mục tiêu giảm phát thải và nâng cao sức cạnh tranh xanh cho thương hiệu Việt.
Hội chợ Mùa Thu 2025: Thúc đẩy tiêu dùng, kết nối cung – cầu, mở rộng thị trường

Hội chợ Mùa Thu 2025: Thúc đẩy tiêu dùng, kết nối cung – cầu, mở rộng thị trường

Phó Thủ tướng Chính phủ Bùi Thanh Sơn, Trưởng Ban Chỉ đạo Hội chợ Mùa Thu 2025, đã chủ trì cuộc họp nhằm đánh giá công tác chuẩn bị và định hướng triển khai. Tại đây, Phó Thủ tướng nhấn mạnh yêu cầu bảo đảm chất lượng, tiến độ, an toàn tuyệt đối và phát huy vai trò của Hội chợ trong thúc đẩy tiêu dùng, kết nối cung – cầu, góp phần thực hiện mục tiêu tăng trưởng kinh tế năm 2025.
Bàn giao sổ hồng cho cư dân Diamond Crown Hai Phong

Bàn giao sổ hồng cho cư dân Diamond Crown Hai Phong

Ngày 02/10, DOJILAND chính thức bàn giao Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu tài sản gắn liền với đất Dự án cho cư dân Diamond Crown Hai Phong. Sự kiện đáng nhớ này không chỉ khẳng định giá trị pháp lý và tính minh bạch của dự án, mà còn mang đến sự an tâm trọn vẹn cho khách hàng về nơi an cư mà mình đã tin chọn.
Nghệ nhân Ngô Thị Hồng An: Giữ lửa nghề hoa, lan tỏa giá trị văn hóa Việt

Nghệ nhân Ngô Thị Hồng An: Giữ lửa nghề hoa, lan tỏa giá trị văn hóa Việt

Gần 25 năm gắn bó với hoa, từ một tổng đài viên 1080 trở thành CEO Công ty Điện hoa Toàn cầu Việt Pháp (Điện hoa Việt Pháp), doanh nhân – nghệ nhân Hà Nội Ngô Thị Hồng An đã khẳng định vị thế bằng sự sáng tạo và bền bỉ. Với bà, cắm hoa không chỉ là nghệ thuật của cảm xúc, mà còn là cách gìn giữ, lan tỏa giá trị văn hóa Việt.
SeABank công bố Báo cáo Phát triển bền vững, khẳng định cam kết kiến tạo giá trị bền lâu

SeABank công bố Báo cáo Phát triển bền vững, khẳng định cam kết kiến tạo giá trị bền lâu

Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank, HOSE: SSB) lần đầu tiên ra mắt ấn phẩm độc lập Báo cáo Phát triển bền vững, đánh dấu cột mốc quan trọng trên hành trình kiến tạo giá trị dài lâu. Đặt trọng tâm thực thi các tiêu chí Môi trường - Xã hội - Quản trị (ESG), cam kết bền vững của Ngân hàng được khẳng định thông qua những hành động cụ thể, minh bạch và có thể đo lường.
Ford lan tỏa tinh thần “Cùng nhau xây đắp” trong Tháng Chăm sóc Toàn cầu 2025

Ford lan tỏa tinh thần “Cùng nhau xây đắp” trong Tháng Chăm sóc Toàn cầu 2025

Với tinh thần “Cùng nhau xây đắp”, Ford Việt Nam tiếp tục huy động sức mạnh toàn bộ hệ sinh thái từ nhân viên, đại lý đến đối tác và cộng đồng để kiến tạo những giá trị bền vững, góp phần phát triển lâu dài và nâng cao chất lượng cuộc sống tại các địa phương.
Cuộc đua dịch vụ hàng không toàn cầu: Thương hiệu chuẩn mực “World Class”

Cuộc đua dịch vụ hàng không toàn cầu: Thương hiệu chuẩn mực “World Class”

Việc liên tục được vinh danh ở những giải thưởng hàng đầu thế giới như APEX World Class không chỉ là sự công nhận về chất lượng dịch vụ mà còn là minh chứng cho một chiến lược thương hiệu toàn diện, lấy khách hàng và tính bền vững làm trọng tâm.
Xây dựng thương hiệu trong kỷ nguyên AI: Doanh nghiệp cần hành động quyết liệt

Xây dựng thương hiệu trong kỷ nguyên AI: Doanh nghiệp cần hành động quyết liệt

Trong bối cảnh toàn cầu biến động nhanh chóng, việc phát triển thương hiệu không còn chỉ là chiến lược dài hạn mà đã trở thành yếu tố sống còn đối với doanh nghiệp. Thời đại trí tuệ nhân tạo (AI) đang mở ra cả cơ hội lẫn thách thức: doanh nghiệp nào tận dụng được công nghệ và giữ vững uy tín sẽ tiến xa, còn ai chậm chân sẽ bị bỏ lại phía sau.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

tap-doan-son-ha
partner-vingroup
partner-shb
partner-hdbank
partner-bivaco
partner-tan-hoang-minh-group
partner-sunshine-group
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-giovanni
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
Phiên bản di động