‘Trùng tu nhan sắc’ hệ quả khó lường

Hiện nay, nhu cầu ‘trùng tu nhan sắc’ của chị em phụ nữ ngày càng được trú trọng nhiều hơn, từ đó tiềm ẩn nhiều rủi ro dẫn đến nhiều hệ lụy khó lường.

Vừa qua, tại TP. HCM đã ghi nhận trường hợp đi hút mỡ bụng và dẫn đến tử vong trong quá trình thực hiện.

Ngày 6/12, Bệnh viện Nhân Dân 115, TP. HCM tiếp nhận một trường hợp bị tai biến do thực hiện hút mỡ bụng.

Nữ bệnh nhân được xác định là chị H.T.N (31 tuổi, ngụ tại quận 8) được chuyển đến cấp cứu vào rạng sáng cùng ngày trong tình trạng ngưng tim, ngưng thở, đồng tử giãn, tím tái toàn thân.

‘Trùng tu nhan sắc’ hệ quả khó lường
Ảnh minh họa.

Theo anh K., người thân của nạn nhân cho biết, hiện tại mẹ chị N. vẫn còn rất sốc trong tang lễ của con gái.

Được biết, chị N. mới lên TP. HCM khoảng 2 tuần nay. Thời điểm chị N. đi hút mỡ bụng chỉ gọi điện thoại báo cho người mẹ ở quê biết, ngoài ra không chia sẻ cho ai khác.

Tuy nhiên vào ngày 5/12, anh K. thấy chị N. chia sẻ dòng trạng thái cuối cùng trên trang cá nhân và hình ảnh tại thẩm mỹ viện, kèm nội dung "chuẩn bị lên thớt".

Đến sáng 6/12, anh K. bất ngờ được em gái ruột chị N. ở nước ngoài liên lạc về, báo rằng chị gặp chuyện sau khi đi phẫu thuật thẩm mỹ, cần K. đi tìm gấp.

Lúc này, K. gọi cho thẩm mỹ viện, yêu cầu báo chị đang nằm bệnh viện nào cấp cứu, nhưng phía Vera không cung cấp thông tin mà dẫn anh đến một căn nhà ở đường Âu Dương Lân, quận 8. Và người của thẩm mỹ viện báo rằng đây là chỗ chị N. nằm theo dõi sau khi hút mỡ bụng rồi kêu anh lên dọn đồ đạc của chị.

Vì chỉ đi có một mình nên K. lo sợ, không dám lên lấy đồ. Sau đó, khoảng 10 người trong ngôi nhà đã ra gặp K. nói chuyện, giải thích với anh về tình trạng của chị N.

"Tôi được cho biết, hai người trong nhóm tên Trang và Tùng trực tiếp hút mỡ cho chị N. Ngoài ra còn có gia đình họ và các nhân viên ở thẩm mỹ viện" - anh K. nói.

Cũng theo người nhà nạn nhân, điều gia đình rất bức xúc là việc chị N. đã tử vong từ trước nhưng khi liên hệ, phía thẩm mỹ viện vẫn nói người phụ nữ còn sống.

"Hơn 8 giờ, thẩm mỹ viện gọi báo là chị tôi đang hấp hối, hãy tranh thủ lên nhanh. Nhưng sau đó vào bệnh viện, nghe bệnh viện thông báo mới biết chị đã chết từ lúc 3 giờ sáng rồi," anh K. cho biết.

Anh K. cho biết thêm, sau khi sự việc xảy ra, ban đầu phía thẩm mỹ viện Vera có tỏ ra hiểu chuyện, mua vé xe cho gia đình từ Cà Mau lên TP. HCM và trả tiền khách sạn. Tuy nhiên sau khi thi thể chị N. được chuyển sang khám nghiệm pháp y, thái độ họ thay đổi hoàn toàn, không đoái hoài gì đến mẹ chị N. đang đau đớn sau cái chết của con mình nữa.

"Sau khi ở pháp y về, họ có đặt vấn đề bồi thường 50 triệu đồng để làm đám cho chị tôi, rồi im lặng đến giờ" - anh K. chia sẻ.

Sự ra đi của chị N., là nỗi đau rất lớn đối với người mẹ già, hơn nữa là chị con trai 11 tuổi vẫn còn quá nhỏ khi sống thiếu đi tình thương của mẹ.

Trước đó, ngày 17/10, Bệnh viện Chợ Rẫy tiếp nhận nữ bệnh nhân N.T.N.T (50 tuổi, ngụ TP. HCM) nhập viện trong tình trạng nguy kịch sau khi đi hút mỡ bụng tại 1 bệnh viện thẩm mỹ ở Q.Tân Bình. Bệnh nhân sau đó tử vong.

Theo PGS. TS Nguyễn Hồng Hà, Trưởng Khoa Phẫu thuật Hàm mặt - Tạo hình - Thẩm mỹ, Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức: Nhiều cơ sở thẩm mỹ quảng cáo làm thẩm mỹ không đau, không để lại sẹo… nhưng thực tế từ những kỹ thuật nhỏ nhất như khâu mí mắt, nhấm mí cũng đã là phẫu thuật. Nếu kỹ thuật viên không có chuyên môn, việc khâu nhầm vào mạch máu là chuyện thường xuyên xảy ra. Nếu không được đào tạo bài bản, những kỹ thuật nhỏ như filler vào mũi, môi cũng có thể gây ra nhẹ là nhiễm trùng môi, mũi và nặng là bệnh nhân bị tai biến mạch máu não, mù mắt.

Một bác sĩ của Bệnh viện Da liễu Trung ương chia sẻ, chỉ riêng thủ thuật xăm môi cũng ẩn chứa rất nhiều nguy cơ tai biến, có thể gây ra tình trạng nhiễm trùng, nhiễm siêu vi như viêm gan siêu vi B, C, HIV... nếu người thực hiện không bảo đảm môi trường và kỹ thuật vô trùng. Chưa kể, nếu chất lượng mực xăm kém có thể gây ra các phản ứng dị ứng nặng tại nơi xăm như sưng nề, đỏ da, nổi mụn nước. Việc chăm sóc sau khi thực hiện kỹ thuật xăm cũng rất quan trọng, hầu hết các trường hợp xảy ra tai biến là do nơi thực hiện kỹ thuật xăm không tư vấn hoặc tư vấn sai cách chăm sóc sau khi xăm.

Khi đã thực hiện phẫu thuật thì ở đâu cũng có nguy cơ biến chứng, nhưng nếu bác sĩ có tay nghề cao, thực hiện đúng quy trình thì biến chứng giảm xuống thấp nhất. Do đó, từ phẫu thuật nhỏ nhất đến lớn nhất nếu không được thực hiện ở trung tâm y tế được chuẩn bị đầy đủ trang thiết bị và các bác sĩ được đào tạo bài bản, được cấp phép hành nghề thì nguy cơ biến chứng tiềm ẩn cao.

Thực tế cho thấy, hiện các cơ sở làm đẹp thường thổi phồng về lợi ích và rất ít khi đưa ra cảnh báo về rủi ro từ việc phẫu thuật thẩm mỹ. Do vậy, nhiều người như thiêu thân lao vào các cuộc thẩm mỹ mà không lường hết hậu quả có thể xảy đến.

Khi phẫu thuật thẩm mỹ có thể sẽ gặp phải một số biến chứng như: tụ máu, tụ dịch, mất máu, nhiễm trùng, tổn thương thần kinh, huyết khối tĩnh mạch sâu và thuyên tắc động mạch phổi, tổn thương cơ quan nội tạng, sẹo, biến chứng khi gây mê.

Làm đẹp là nhu cầu chính đáng của phụ nữ, tuy nhiên chị em cần tìm hiểu kỹ để chọn đúng cơ sở uy tín, có chuyên môn, nghiệp vụ, trang bị tốt để tránh hậu quả đáng tiếc có thể xảy ra. Trong và sau quá trình thẩm mỹ, nếu có bất cứ điều gì bất thường xảy ra, dù là nhỏ, mọi người cần đến bệnh viện càng sớm càng tốt để tránh việc tự xử lý sai khiến thương tổn càng nặng, khó phục hồi.

Ngọc Trang

Cùng chuyên mục

Tin khác

Bộ Xây dựng đề nghị Hà Nội kiểm tra, xử lý hành vi thổi giá chung cư

Bộ Xây dựng đề nghị Hà Nội kiểm tra, xử lý hành vi thổi giá chung cư

Trước thực trạng chung cư tăng giá bất thường thời gian vừa qua, Bộ Xây dựng đề nghị Hà Nội chấn chỉnh, xử lý hành vi đầu cơ, thổi giá chung cư, báo cáo bộ trước ngày 20/4.
Nhận định nguyên nhân ban đầu khiến tôm hùm bông ở Khánh Hòa chết hàng loạt

Nhận định nguyên nhân ban đầu khiến tôm hùm bông ở Khánh Hòa chết hàng loạt

Nhận định nguyên nhân ban đầu do nắng nóng, mật độ lồng nuôi cao, lượng oxy hòa tan thấp làm suy giảm sức đề kháng trên tôm nuôi, là cơ hội cho tác nhân gây bệnh xâm nhập.
Tận dụng thương mại điện tử đưa hàng hàng Việt đến tận tay người tiêu dùng

Tận dụng thương mại điện tử đưa hàng hàng Việt đến tận tay người tiêu dùng

“Với xu hướng chuyển đổi số trong kinh doanh ngày càng phát triển mạnh mẽ thì việc tận dụng thương mại điện tử (TMĐT) để đưa hàng hàng Việt, trọng tâm là hàng nông sản, hàng OCOP đến tận tay người tiêu dùng cũng được thúc đẩy trong thời gian tới”, ông Nguyễn Minh Tiến, Giám đốc Trung tâm Xúc tiến thương mại nông nghiệp (Bộ NN&PTNT) chia sẻ tại diễn đàn thương mại điện tử TikTok Shop Summit 2024.
Người tiêu dùng Việt Nam đang thận trọng hơn với thói quen chi tiêu

Người tiêu dùng Việt Nam đang thận trọng hơn với thói quen chi tiêu

Tính chung quý I/2024, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng theo giá hiện hành ước đạt 1.537,6 nghìn tỷ đồng, tăng 8,2% so với cùng kỳ năm trước, tuy nhiên, mức độ tăng vẫn chưa đạt như thời điểm trước dịch.
Giá xăng dầu được dự báo tăng nhẹ vào ngày mai

Giá xăng dầu được dự báo tăng nhẹ vào ngày mai

Các doanh nghiệp xăng dầu cho hay, nếu cơ quan điều hành không chi Quỹ bình ổn giá xăng dầu thì giá xăng trong nước có thể tăng từ 90-150 đồng/lít; giá dầu diesel có khả năng tăng 670 đồng/lít vào ngày mai.
Giá xăng dầu được dự báo tăng lần thứ 3 liên tiếp vào ngày mai (4/4)

Giá xăng dầu được dự báo tăng lần thứ 3 liên tiếp vào ngày mai (4/4)

Các doanh nghiệp xăng dầu cho biết, nếu cơ quan điều hành không chi Quỹ bình ổn giá xăng dầu (Quỹ BOG) thì giá xăng trong nước có thể tăng từ 190-300 đồng/lít. Còn giá dầu diesel có khả năng tăng 310 đồng/lít.
Thông báo về việc giải thể của hợp tác xã

Thông báo về việc giải thể của hợp tác xã

Giải thể hợp tác xã HTX Hoà Ninh Phát
Chưa rõ nguyên nhân 30 lô sầu riêng xuất khẩu nhiễm cadimi

Chưa rõ nguyên nhân 30 lô sầu riêng xuất khẩu nhiễm cadimi

Hiện chưa rõ nguyên nhân chính xác dẫn đến hàm lượng kim loại nặng cadimi vượt mức giới hạn. Tuy nhiên, các chuyên gia nhận định có thể do nhiều nguyên nhân như do nguồn đất bị nhiễm cadimi hoặc do nguồn nước, khí thải từ nhà máy, lãnh đạo Cục Bảo vệ thực vật thông tin.
Còn 10 cửa hàng xăng dầu chưa xuất hóa đơn điện tử từng lần

Còn 10 cửa hàng xăng dầu chưa xuất hóa đơn điện tử từng lần

Còn 10 cửa hàng xăng dầu chưa xuất hóa đơn điện tử từng lần do ở vùng sâu, vùng xa và cơ sở hạ tầng chưa đạt chuẩn, theo báo cáo của Tổng cục Thuế.
Thống nhất đề xuất bỏ độc quyền vàng miếng SJC

Thống nhất đề xuất bỏ độc quyền vàng miếng SJC

Chiều 28/3, Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Minh Khái - Chủ tịch Hội đồng Tư vấn chính sách tài chính, tiền tệ quốc gia đã chủ trì cuộc họp toàn thể của Hội đồng.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

partner-vingroup
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-sunshine-group
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-giovanni
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
bidv3
Phiên bản di động