Tổng công ty Hàng hải bứt phá, lợi nhuận lên đến gần 5000 tỷ đồng

Tổng công ty Hàng hải Việt Nam tiếp tục duy trì đà tăng trưởng ấn tượng, với lợi nhuận năm 2024 đạt 4.940 tỷ đồng, đánh dấu năm thứ tư liên tiếp doanh nghiệp vượt mốc 1.000 tỷ đồng.
10 tháng đầu năm, khối lượng hàng hóa thông qua cảng biển đạt 624.000 triệu tấn Hàng hóa thông qua cảng biển tăng đột biến trong 2 tháng đầu năm Vì sao giá cước vận tải hàng hóa container đi quốc tế dự báo hạ nhiệt?

Tại Hội nghị triển khai công tác nhiệm vụ kinh doanh năm 2025 của Tổng công ty Hàng hải Việt Nam (VIMC) vào chiều 6/1, theo ông Nguyễn Cảnh Tĩnh, Tổng Giám đốc VIMC, năm qua, doanh nghiệp ghi nhận lợi nhuận đạt 4.940 tỷ đồng, mức cao kỷ lục và là năm thứ tư, doanh nghiệp đạt mức lãi trên 1.000 tỷ đồng.

Tổng giám đốc VIMC cho biết năm qua, tình hình thế giới đầy biến động với các cuộc xung đột địa chính trị và khủng hoảng tại Biển Đỏ đã tác động mạnh mẽ đến thị trường vận tải biển, vốn đã không ổn định. Trong bối cảnh đó, cạnh tranh trong lĩnh vực cảng biển càng trở nên khốc liệt hơn khi các cảng tư nhân mới nổi lên với nhiều ưu thế vượt trội.

Mặc dù đối mặt với nhiều khó khăn, VIMC vẫn đạt được những thành tích đáng kể và duy trì đà tăng trưởng ổn định.

Cụ thể, sản lượng vận tải biển do đội tàu VIMC đảm nhận đạt xấp xỉ 20 triệu tấn, vượt 22% kế hoạch 2024.

Ông Tĩnh chia sẻ, việc tái cấu trúc đội tàu đã ảnh hưởng đến năng lực vận tải, tuy nhiên, bằng sự chủ động trong việc tìm kiếm các giải pháp thay thế như thuê tàu ngoài và ký kết các hợp đồng COA, VIMC đã đạt được những kết quả kinh doanh vượt trội.

Trong năm 2024, Công ty cổ phần Vận tải container VIMC (VIMC Lines) dù mới đi vào hoạt động từ 1/4/2024 nhưng đã tăng cường mở rộng hoạt động và phát triển tuyến dịch vụ kết nối Malaysia, Singapore và Indonesia

Cảng Cái Mép – Thị Vải (Bà Rịa – Vũng Tàu)
Cảng Cái Mép – Thị Vải (Bà Rịa – Vũng Tàu).

Bên cạnh đó, trong lĩnh vực cảng biển, sản lượng hàng hóa thông qua các cảng biển trong hệ thống VIMC ước đạt 145 triệu tấn, bằng 126% cùng kỳ và bằng 117% kế hoạch 2024.

Kết quả kinh doanh từ 2 lĩnh vực trụ cột nói trên đã đưa doanh thu toàn VIMC đạt 24.813 tỷ đồng (trong đó doanh thu hợp nhất đạt 18.208 tỷ đồng, tăng 30% so với cùng kỳ 2023 và vượt 35% kế hoạch).

Lợi nhuận toàn VIMC ước đạt 4.940 tỷ đồng (trong đó lợi nhuận hợp nhất đạt 3.510 tỷ đồng, tăng 65% so với cùng kỳ 2023, vượt 28% kế hoạch).

Năm 2024, tiền lương người lao động bình quân đạt 18,2 triệu đồng một tháng, riêng công ty mẹ đạt 25,1 triệu đồng mỗi tháng, bằng 109% kế hoạch.

“Kết quả này giúp VIMC hoàn thành vượt mức cả 3 chỉ tiêu kinh doanh quan trọng nhất là sản lượng, doanh thu và lợi nhuận so với kế hoạch được Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2024 giao”, ông Tĩnh đánh giá.

Có được kết quả này, VIMC đã rất thành công trong hoạt động hợp tác quốc tế khi phát triển 10 tuyến dịch vụ container mới kết nối Việt Nam với châu Âu. Đặc biệt hệ thống cảng của VIMC đã tiếp nhận và cung cấp dịch vụ cho toàn bộ các hãng tàu top 10 thế giới.

Cũng trong ăm 2024, tất cả các dự án trọng điểm của VIMC đã được đẩy mạnh triển khai, cơ bản đã đạt được tiến độ theo kế hoạch đề ra.

Trong đó, đối với Dự án đầu tư xây dựng Bến container số 3, số 4 thuộc cảng cửa ngõ quốc tế Hải Phòng (tại khu bến Cảng Lạch Huyện, TP. Hải Phòng), VIMC đã chỉ đạo đẩy nhanh tiến độ, khẩn trương hoàn thành các gói thầu, lắp đặt thiết bị và chuẩn bị các thủ tục công bố mở cảng, đảm bảo Dự án được đưa vào khai thác đúng kế hoạch (đưa dự án vào khai thác trong quý I/2025), dự kiến hoàn thành toàn bộ dự án trong năm 2025.

Đối với dự án cảng trung chuyển quốc tế Cần Giờ, trong năm 2024, VIMC đã giải trình bổ sung hồ sơ dự án. Đến nay, dự án cơ bản đã giải quyết được các thủ tục liên quan. Trong năm 2025, VIMC sẽ phối hợp với đối tác để hoàn thiện các thủ tục chuẩn bị đầu tư, được lựa chọn làm nhà đầu tư.

Trong năm 2025, dự kiến VIMC/Cảng Sài Gòn sẽ phối hợp với đối tác để hoàn thiện các thủ tục chuẩn bị đầu tư, được lựa chọn làm nhà đầu tư Dự án.

Về định hướng năm 2025, ông Tĩnh cho biết, VIMC sẽ tập trung thực hiện các dự án đầu tư phát triển, như cảng Lạch Huyện, cảng Liên Chiểu, cảng quốc tế Cần Giờ...

Thực hiện theo chiến lược phát triển đã đề ra, doanh nghiệp tiếp tục đầu tư nâng cấp đội tàu, ưu tiên các loại tàu hiện đại, tiết kiệm nhiên liệu và thân thiện với môi trường, nhằm đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của thị trường và thực hiện sứ mệnh phát triển đội tàu biển quốc gia, góp phần bảo vệ môi trường biển.

Hoàng Anh Gia Lai bị phạt và truy thu thuế gần 1 tỷ đồng Hoàng Anh Gia Lai bị phạt và truy thu thuế gần 1 tỷ đồng
Hơn 8.800 doanh nghiệp trở lại thị trường trong tháng 12/2024 Hơn 8.800 doanh nghiệp trở lại thị trường trong tháng 12/2024
Viettel Viettel "bội thu" với lợi nhuận gần 2 tỷ USD
Mạnh Quỳnh

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Vì sao phần lớn nhân sự của nhựa Rạng Đông nghỉ việc?

Vì sao phần lớn nhân sự của nhựa Rạng Đông nghỉ việc?

Nhựa Rạng Đông cho biết đang đối mặt với nhiều khó khăn khi cả công ty mẹ và các công ty con đều ngừng hoạt động, trong khi phần lớn nhân sự đã nghỉ việc.
Bàn giao MobiFone về Bộ Công an

Bàn giao MobiFone về Bộ Công an

Chính phủ vừa phê duyệt chủ trương chuyển giao quyền đại diện chủ sở hữu vốn Nhà nước tại Tổng công ty Viễn thông MobiFone từ Ủy ban Quản lý vốn Nhà nước tại doanh nghiệp sang Bộ Công an.
Phạm Thoại hủy mega live giữa lùm xùm từ thiện

Phạm Thoại hủy mega live giữa lùm xùm từ thiện

TikToker Phạm Thoại đã hủy bỏ phiên mega live dự kiến ​​vào ngày 28 tháng 2. Quyết định này được đưa ra trong bối cảnh tranh cãi đang diễn ra xung quanh các khoản quyên góp từ thiện mà anh đã kêu gọi.
Phạm Thoại tên thật là gì, quê ở đâu?

Phạm Thoại tên thật là gì, quê ở đâu?

Cái tên Phạm Thoại đang trở thành từ khóa nóng được tìm kiếm, với lượt xem live, lượt donate (ủng hộ tiền qua livestream) cao ngất ngưởng.
Ngân hàng Nhà nước có Phó Thống đốc mới

Ngân hàng Nhà nước có Phó Thống đốc mới

Ông Nguyễn Ngọc Cảnh, Phó Chủ tịch Ủy ban Quản lý vốn Nhà nước - được điều động, bổ nhiệm làm Phó Thống đốc Ngân hàng Nhà nước, Thời hạn bổ nhiệm là 05 năm, quyết định có hiệu lực kể từ ngày 01/3/2025.
Toàn bộ HĐQT Rạng Đông từ chức, biểu tượng của ngành nhựa đã hết thời?

Toàn bộ HĐQT Rạng Đông từ chức, biểu tượng của ngành nhựa đã hết thời?

Chủ tịch HĐQT Rạng Đông Holding, ông Hồ Đức Lam, cùng con trai Hồ Đức Dũng và ba thành viên khác trong hội đồng quản trị vừa đồng loạt nộp đơn từ nhiệm.
Thừa thắng xông lên, doanh nghiệp dệt may đặt kế hoạch lãi lớn năm nay

Thừa thắng xông lên, doanh nghiệp dệt may đặt kế hoạch lãi lớn năm nay

2024 là một năm “ăn nên làm ra” của nhiều doanh nghiệp dệt may, đơn hàng nhận không hết, thừa thắng xông lên nhiều doanh nghiệp dệt may đặt kế hoach lãi lớn trong năm 2025.
Lợi nhuận của 4 nhà máy Samsung Việt Nam giảm

Lợi nhuận của 4 nhà máy Samsung Việt Nam giảm

Năm 2024, cả bốn nhà máy Samsung tại Việt Nam đều ghi nhận lợi nhuận sau thuế sụt giảm, trong đó có nhà máy giảm gần một nửa so với năm trước.
Grab Food, ShopeeFood thống lĩnh thị trường giao đồ ăn tại Việt Nam

Grab Food, ShopeeFood thống lĩnh thị trường giao đồ ăn tại Việt Nam

Ngành giao đồ ăn tại Việt Nam trong năm 2024 ước đạt tổng giá trị giao dịch (GMV) lên đến 1,8 tỷ USD, tăng 26% so với năm 2023, mức cao nhất Đông Nam Á, theo Momentum Works.
Vì sao “Vua tôm” Minh Phú lỗ đậm dù doanh thu tăng?

Vì sao “Vua tôm” Minh Phú lỗ đậm dù doanh thu tăng?

Tập đoàn Thủy sản Minh Phú vừa công bố khoản lỗ sau thuế 234 tỷ đồng trong năm 2024, trong khi trước đó công ty đã đặt mục tiêu lãi lớn, đạt 1.265 tỷ đồng cho cả năm ngoái.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

partner-vingroup
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-sunshine-group
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-giovanni
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
bidv3
Phiên bản di động