SJC lãi kỷ lục trong bối cảnh giá vàng leo thang

SJC báo lãi sau thuế 283 tỷ đồng, gấp 5 lần cùng kỳ và cao nhất trong 10 năm qua, trong bối cảnh giá vàng đang neo ở vùng đỉnh lịch sử.
SJC có Quyền Tổng Giám đốc mới? Các chuyên gia dự báo bất ngờ về giá vàng tuần này? Giá vàng vọt lên 114 triệu đồng/lượng, chỉ thấy khách mua, ít khách bán

Công ty TNHH MTV Vàng bạc Đá quý Sài Gòn (SJC) mới đây đã công bố báo cáo tài chính kiểm toán năm 2024, cho thấy lợi nhuận tăng vọt so với năm trước, trong bối cảnh giá vàng lập đỉnh lịch sử và nhu cầu kim loại quý tiếp tục ở mức cao.

SJC lãi kỷ lục trong bối cảnh giá vàng leo thang
SJC đạt doanh thu 32.193 tỷ đồng, tăng gần 4.000 tỷ đồng so với cùng kỳ năm ngoái.

Theo báo cáo, SJC đạt doanh thu 32.193 tỷ đồng, tăng gần 4.000 tỷ đồng so với cùng kỳ năm ngoái. Biên lợi nhuận gộp đạt khoảng 2% – mức cao kỷ lục trong lịch sử hoạt động kinh doanh vàng của công ty. Trước đây, do đặc thù kinh doanh vàng miếng, dù doanh thu thường vượt mốc 1 tỷ USD mỗi năm, nhưng SJC chỉ ghi nhận biên lợi nhuận ở mức rất thấp, trung bình khoảng 0,3%.

Chi phí bán hàng và quản lý doanh nghiệp trong năm 2024 đều tăng mạnh, song điều này không cản được đà tăng trưởng vượt bậc của SJC. Công ty báo lãi sau thuế lên tới 283 tỷ đồng, gấp gần 5 lần so với mức 61 tỷ đồng cùng kỳ năm trước. Đây là mức cao nhất của công ty này trong vòng 10 năm qua.

Kết quả này cũng vượt xa mục tiêu lợi nhuận sau thuế 70 tỷ đồng mà ban lãnh đạo trình UBND TP.HCM – đơn vị đại diện chủ sở hữu 100% vốn nhà nước tại doanh nghiệp này.

SJC thắng lớn, lãi kỷ lục trong bối cảnh giá vàng leo thang
Chiều nay, giá tiếp tục leo thang, lên mức 115 triệu đồng/lượng.

Sự bứt phá trong kết quả kinh doanh của SJC diễn ra trong bối cảnh giá vàng biến động mạnh suốt năm qua. Từ mức dưới 63 triệu đồng/lượng vào đầu năm 2024, giá vàng đã tăng gần 43%, đạt gần 90 triệu đồng/lượng vào cuối tháng 10. Đến chiều nay, giá tiếp tục leo thang, lên mức 115 triệu đồng/lượng.

SJC hiện là doanh nghiệp nắm giữ thị phần vàng miếng lớn nhất cả nước. Kết quả kinh doanh của công ty tăng vọt trong bối cảnh giá vàng năm ngoái tăng mạnh, từ dưới 63 triệu đồng/lượng lên gần 90 triệu đồng vào cuối tháng 10 – tương đương mức tăng gần 43%. Đà tăng này vẫn chưa dừng lại khi giá vàng tiếp tục lập đỉnh mới, đạt 111 triệu đồng/lượng vào thời điểm hiện tại.

Bước sang năm 2025, SJC định hướng tiếp tục tập trung phát triển ngành nghề kinh doanh cốt lõi, đồng thời đẩy mạnh đầu tư vào lĩnh vực sản xuất và kinh doanh nữ trang mang thương hiệu SJC. Công ty đặt mục tiêu trở thành một trong những doanh nghiệp dẫn đầu trong ngành chế tác và kinh doanh trang sức tại Việt Nam.

Năm nay, SJC đặt mục tiêu doanh thu đạt gần 34.900 tỷ đồng – mức cao nhất kể từ khi được Chính phủ và Ngân hàng Nhà nước chọn làm thương hiệu vàng miếng quốc gia cách đây 13 năm. Công ty dự kiến sẽ gia công hơn 20.000 lượng vàng và tiêu thụ trên 500.000 sản phẩm nữ trang.

Sau một năm ghi nhận kết quả kinh doanh đột biến, SJC đưa ra kế hoạch thận trọng hơn cho năm 2025, với lợi nhuận sau thuế dự kiến đạt 89 tỷ đồng.

Về mặt nhân sự, SJC đã có thay đổi trong đội ngũ lãnh đạo sau khi Tổng Giám đốc Lê Thúy Hằng (sinh năm 1970) cùng 5 bị can khác bị khởi tố vào cuối năm 2024. Vụ việc liên quan đến hành vi lợi dụng hoạt động mua bán vàng bình ổn giá, lập khống chứng từ và chiếm đoạt tài sản tại SJC và một số đơn vị liên quan.

Lợi nhuận quý I của Phân bón Cà Mau vượt mong đợi Lợi nhuận quý I của Phân bón Cà Mau vượt mong đợi
Phó Chủ tịch Đặng Hồng Anh và 2 thành viên khác rời ghế HĐQT TTC Land Phó Chủ tịch Đặng Hồng Anh và 2 thành viên khác rời ghế HĐQT TTC Land
Thanh Hóa cắt giảm 60 thủ tục hành chính Thanh Hóa cắt giảm 60 thủ tục hành chính "làm khó" người dân và doanh nghiệp
Mạnh Quỳnh

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Nâng tầm giá trị nông sản vùng cao qua Ngày hội sản phẩm miền núi phía Bắc 2025 tại Lai Châu

Nâng tầm giá trị nông sản vùng cao qua Ngày hội sản phẩm miền núi phía Bắc 2025 tại Lai Châu

Từ ngày 14 đến 16 tháng 11 năm 2025, tại Trung tâm Thương mại tỉnh Lai Châu sẽ diễn ra “Ngày hội sản phẩm vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi phía Bắc năm 2025”, chương trình do Cục Quản lý và Phát triển Thị trường trong nước thuộc Bộ Công Thương phối hợp với Sở Công Thương tỉnh Lai Châu tổ chức, nhằm tôn vinh nông sản vùng cao, quảng bá đặc sản địa phương và mở rộng thị trường tiêu thụ bền vững cho khu vực miền núi phía Bắc.
Hà Nội đặt mục tiêu hỗ trợ thành lập mới 40.000 doanh nghiệp nhỏ và vừa mỗi năm

Hà Nội đặt mục tiêu hỗ trợ thành lập mới 40.000 doanh nghiệp nhỏ và vừa mỗi năm

Hà Nội vừa chính thức phê duyệt đề án “Hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa trên địa bàn thành phố giai đoạn 2026-2030” với mục tiêu hỗ trợ khoảng 40.000 doanh nghiệp mỗi năm, nhằm nâng cao năng lực cạnh tranh và chuyển đổi số của khu vực doanh nghiệp nhỏ và vừa (DNNVV).
Thị trường tiêu dùng Hà Nội sôi động với “Ngày hội khuyến mại tháng 11”

Thị trường tiêu dùng Hà Nội sôi động với “Ngày hội khuyến mại tháng 11”

Từ tối 31/10 đến hết ngày 5/11, “Ngày hội khuyến mại tháng 11” sẽ chính thức khởi động tại Khu đô thị Times City (458 Minh Khai, Hà Nội), mở màn cho mùa mua sắm sôi động cuối năm. Sự kiện là điểm nhấn trong chương trình khuyến mại tập trung TP. Hà Nội 2025, nhằm kích cầu tiêu dùng nội địa, thúc đẩy thanh toán không tiền mặt và lan tỏa phong trào “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.
Cà phê Việt Nam tái định vị: chuyển mình từ xuất khẩu thô sang phát triển chế biến sâu và thương hiệu riêng

Cà phê Việt Nam tái định vị: chuyển mình từ xuất khẩu thô sang phát triển chế biến sâu và thương hiệu riêng

Xuất khẩu cà phê của Việt Nam đang lập kỷ lục mới: lũy kế 9 tháng đầu năm 2025 đạt khoảng 7,01 tỷ USD, với giá xuất khẩu bình quân cao nhất trong nhiều năm. Ngành cà phê Việt Nam đang trên đà vượt mốc 8 tỷ USD kim ngạch cả năm – mức cao chưa từng có trong lịch sử.
Ford Việt Nam đổi tên FordPass thành “Ứng dụng Ford”: Bước tiến mới trong hành trình chuyển đổi số toàn cầu

Ford Việt Nam đổi tên FordPass thành “Ứng dụng Ford”: Bước tiến mới trong hành trình chuyển đổi số toàn cầu

Ford Việt Nam vừa chính thức công bố việc đổi tên ứng dụng FordPass thành “Ứng dụng Ford”, đánh dấu bước phát triển mới trong hành trình chuyển đổi số của hãng nhằm mang đến cho khách hàng trải nghiệm kết nối toàn diện, thống nhất và hiện đại hơn.
Bộ Công Thương triển khai "Gian hàng Xanh: Tiêu dùng đúng cách – Tiết kiệm điện năng"

Bộ Công Thương triển khai "Gian hàng Xanh: Tiêu dùng đúng cách – Tiết kiệm điện năng"

Nhằm thúc đẩy thói quen tiêu dùng tiết kiệm năng lượng và thân thiện với môi trường, Bộ Công Thương chính thức tổ chức Chương trình “Gian hàng Xanh: Tiêu dùng đúng cách – Tiết kiệm điện năng” tại hệ thống trung tâm thương mại, siêu thị điện máy trên toàn quốc. Sáng kiến này là bước đi chiến lược nhằm đạt mục tiêu giảm phát thải và nâng cao sức cạnh tranh xanh cho thương hiệu Việt.
Hội chợ Mùa Thu 2025: Thúc đẩy tiêu dùng, kết nối cung – cầu, mở rộng thị trường

Hội chợ Mùa Thu 2025: Thúc đẩy tiêu dùng, kết nối cung – cầu, mở rộng thị trường

Phó Thủ tướng Chính phủ Bùi Thanh Sơn, Trưởng Ban Chỉ đạo Hội chợ Mùa Thu 2025, đã chủ trì cuộc họp nhằm đánh giá công tác chuẩn bị và định hướng triển khai. Tại đây, Phó Thủ tướng nhấn mạnh yêu cầu bảo đảm chất lượng, tiến độ, an toàn tuyệt đối và phát huy vai trò của Hội chợ trong thúc đẩy tiêu dùng, kết nối cung – cầu, góp phần thực hiện mục tiêu tăng trưởng kinh tế năm 2025.
Bàn giao sổ hồng cho cư dân Diamond Crown Hai Phong

Bàn giao sổ hồng cho cư dân Diamond Crown Hai Phong

Ngày 02/10, DOJILAND chính thức bàn giao Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu tài sản gắn liền với đất Dự án cho cư dân Diamond Crown Hai Phong. Sự kiện đáng nhớ này không chỉ khẳng định giá trị pháp lý và tính minh bạch của dự án, mà còn mang đến sự an tâm trọn vẹn cho khách hàng về nơi an cư mà mình đã tin chọn.
Nghệ nhân Ngô Thị Hồng An: Giữ lửa nghề hoa, lan tỏa giá trị văn hóa Việt

Nghệ nhân Ngô Thị Hồng An: Giữ lửa nghề hoa, lan tỏa giá trị văn hóa Việt

Gần 25 năm gắn bó với hoa, từ một tổng đài viên 1080 trở thành CEO Công ty Điện hoa Toàn cầu Việt Pháp (Điện hoa Việt Pháp), doanh nhân – nghệ nhân Hà Nội Ngô Thị Hồng An đã khẳng định vị thế bằng sự sáng tạo và bền bỉ. Với bà, cắm hoa không chỉ là nghệ thuật của cảm xúc, mà còn là cách gìn giữ, lan tỏa giá trị văn hóa Việt.
SeABank công bố Báo cáo Phát triển bền vững, khẳng định cam kết kiến tạo giá trị bền lâu

SeABank công bố Báo cáo Phát triển bền vững, khẳng định cam kết kiến tạo giá trị bền lâu

Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank, HOSE: SSB) lần đầu tiên ra mắt ấn phẩm độc lập Báo cáo Phát triển bền vững, đánh dấu cột mốc quan trọng trên hành trình kiến tạo giá trị dài lâu. Đặt trọng tâm thực thi các tiêu chí Môi trường - Xã hội - Quản trị (ESG), cam kết bền vững của Ngân hàng được khẳng định thông qua những hành động cụ thể, minh bạch và có thể đo lường.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

tap-doan-son-ha
partner-vingroup
partner-shb
partner-hdbank
partner-bivaco
partner-tan-hoang-minh-group
partner-sunshine-group
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-giovanni
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
Phiên bản di động