Honda tăng tốc điện hóa mảng mô tô: Chuẩn bị ra mắt xe điện công suất lớn, tiềm năng về Việt Nam

Honda chuẩn bị trình làng mẫu mô tô điện hiệu suất cao đầu tiên do hãng phát triển và sản xuất toàn cầu, hứa hẹn khả năng vận hành tương đương xe 500cc. Trong bối cảnh xu hướng điện hóa lan rộng và Việt Nam từng bước siết quản lý xe dùng nhiên liệu hóa thạch, mẫu xe này có nhiều khả năng sẽ được hãng đưa về phân phối trong thời gian tới.
Định nghĩa mới về hiệu xuất thể thao Honda BeAT sắp được bán chính hãng tại Việt Nam? Nguồn cung ô tô dồi dào, người tiêu dùng hưởng lợi với loạt ưu đãi hấp dẫn

Ngày 2/9 tới đây, Honda sẽ chính thức giới thiệu một mẫu mô tô điện mới, được phát triển dựa trên bản ý tưởng EV Fun Concept từng xuất hiện cuối năm 2024. Đây được xem là bước tiến quan trọng của hãng xe Nhật Bản trong chiến lược điện hóa dải sản phẩm mô tô toàn cầu.

Dù thiết kế thương mại vẫn đang được giữ kín, những hình ảnh hé lộ cho thấy xe có nhiều điểm tương đồng với bản concept: từ cụm đèn pha trước, mâm xe 5 chấu kép đến gắp đơn phía sau. Điểm khác biệt đáng chú ý nằm ở cụm đồng hồ được tinh chỉnh theo hướng thực dụng hơn, chuyển sang dạng hình chữ nhật tích hợp ngay trên tay lái.

Honda tăng tốc điện hóa mảng mô tô: Chuẩn bị ra mắt xe điện công suất lớn, tiềm năng về Việt Nam
Ngày 2/9 tới đây, Honda sẽ chính thức giới thiệu một mẫu mô tô điện mới, được phát triển dựa trên bản ý tưởng EV Fun Concept

Hiện thông số kỹ thuật chi tiết vẫn chưa được công bố. Tuy nhiên, theo định hướng phát triển từ EV Fun Concept, mẫu xe được kỳ vọng có hiệu năng tương đương một mẫu mô tô truyền thống dung tích 500cc – phân khúc đang rất được ưa chuộng tại các thị trường phát triển. Với công suất ước tính khoảng 50 mã lực và trang bị công nghệ sạc nhanh, đây có thể trở thành sản phẩm chủ lực đầu tiên của Honda trong mảng mô tô điện hiệu suất cao.

Trước đó, vào tháng 6, Honda đã giới thiệu mẫu E-VO tại Trung Quốc – mẫu xe điện 21,2 mã lực đi được tối đa 170 km/lần sạc. Tuy nhiên, mẫu xe chuẩn bị ra mắt tới đây mới là sản phẩm mang tính toàn cầu đầu tiên của hãng trong lĩnh vực mô tô điện, được phát triển trực tiếp bởi trụ sở Honda Nhật Bản.

Tại Việt Nam, Honda hiện mới chỉ phân phối các dòng xe máy điện ở phân khúc phổ thông, như ICON e: (giá từ 26,9 triệu đồng) hay CUV e: (cho thuê theo tháng). Trong khi đó, ở mảng mô tô truyền thống, hãng đang mở bán tới 15 dòng xe phân khối lớn.

Trong bối cảnh Việt Nam đang triển khai lộ trình giảm phát thải và tiến tới loại bỏ dần phương tiện chạy xăng, đặc biệt tại các đô thị lớn, khả năng Honda phân phối mô tô điện tại thị trường Việt Nam hoàn toàn khả thi. Đây có thể là mảnh ghép quan trọng trong chiến lược chuyển đổi sản phẩm và định vị thương hiệu cao cấp của hãng xe Nhật Bản tại khu vực Đông Nam Á.

Sự xuất hiện của mẫu mô tô điện công suất lớn cho thấy Honda không muốn đứng ngoài cuộc đua điện hóa trong ngành xe hai bánh. Nếu sản phẩm này thực sự được thương mại hóa tại Việt Nam, đây sẽ là bước tiến lớn trong việc đa dạng hóa lựa chọn xe điện và thúc đẩy thị trường mô tô chuyển dịch theo hướng bền vững, thân thiện môi trường.

Honda PCX 2024 ra mắt phiên bản mới, màu mới, giá Honda PCX 2024 ra mắt phiên bản mới, màu mới, giá "vừa túi tiền"
Honda BR-V 2024 bứt phá với thiết kế mới Honda BR-V 2024 bứt phá với thiết kế mới
Yamaha Cygnus Gryphus 2024: Yamaha Cygnus Gryphus 2024: "Tân binh" 53,5 triệu đồng thách thức Honda Air Blade 125
Đình Đình

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Ngành sữa Việt Nam đẩy mạnh tự chủ nguyên liệu, mở rộng dư địa thị trường đến 2045

Ngành sữa Việt Nam đẩy mạnh tự chủ nguyên liệu, mở rộng dư địa thị trường đến 2045

Với quy mô doanh thu hơn 5 tỷ USD và nhu cầu tiêu dùng còn nhiều tiềm năng, ngành sữa Việt Nam đang đứng trước cơ hội tái cấu trúc nguồn cung, giảm phụ thuộc nhập khẩu và nâng tỷ lệ tự chủ nguyên liệu lên 65% vào năm 2045.
Bước tiến trong hợp tác dược phẩm song phương Việt - Nga

Bước tiến trong hợp tác dược phẩm song phương Việt - Nga

Bộ Y tế vừa cấp giấy đăng ký lưu hành cho thuốc chống ung thư Pembroria do Nga sản xuất – một loại thuốc chứa hoạt chất Pembrolizumab với hơn 14 chỉ định điều trị ung thư khác nhau. Sự kiện này không chỉ mở rộng cơ hội tiếp cận thuốc tiên tiến cho người bệnh Việt Nam mà còn thể hiện bước tiến trong hợp tác y tế – dược phẩm giữa hai quốc gia.
Cà phê giá cao, nông dân Tây Nguyên hưởng trọn mùa “vàng nâu”

Cà phê giá cao, nông dân Tây Nguyên hưởng trọn mùa “vàng nâu”

Giá cà phê trong nước duy trì ở mức cao trong khi năng suất nhiều vùng tăng mạnh, giúp nông dân Tây Nguyên có vụ mùa hiếm hoi “được cả giá lẫn sản lượng”, tạo nguồn thu tốt cho niên vụ 2025–2026.
ST25 tái lập vị thế trên thị trường gạo quốc tế, lần thứ ba đạt danh hiệu “Gạo ngon nhất thế giới”

ST25 tái lập vị thế trên thị trường gạo quốc tế, lần thứ ba đạt danh hiệu “Gạo ngon nhất thế giới”

Gạo ST25 của Việt Nam tiếp tục khẳng định vị thế ở sân chơi toàn cầu khi cùng gạo Phka Romdoul của Campuchia đồng đoạt giải Nhất “Gạo ngon nhất thế giới” 2025. Thành tích này củng cố vị trí của gạo Việt trên bản đồ thương mại gạo quốc tế.
Nâng tầm giá trị nông sản vùng cao qua Ngày hội sản phẩm miền núi phía Bắc 2025 tại Lai Châu

Nâng tầm giá trị nông sản vùng cao qua Ngày hội sản phẩm miền núi phía Bắc 2025 tại Lai Châu

Từ ngày 14 đến 16 tháng 11 năm 2025, tại Trung tâm Thương mại tỉnh Lai Châu sẽ diễn ra “Ngày hội sản phẩm vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi phía Bắc năm 2025”, chương trình do Cục Quản lý và Phát triển Thị trường trong nước thuộc Bộ Công Thương phối hợp với Sở Công Thương tỉnh Lai Châu tổ chức, nhằm tôn vinh nông sản vùng cao, quảng bá đặc sản địa phương và mở rộng thị trường tiêu thụ bền vững cho khu vực miền núi phía Bắc.
iPhone 16e rớt giá kỷ lục còn 14,9 triệu đồng vẫn khó hút khách Việt

iPhone 16e rớt giá kỷ lục còn 14,9 triệu đồng vẫn khó hút khách Việt

Sau hơn nửa năm mở bán, iPhone 16e hiện được điều chỉnh xuống còn 14,9 triệu đồng – mức thấp nhất kể từ khi ra mắt. Tuy nhiên, dù “phá đáy” giá, mẫu iPhone rẻ nhất trong dòng 16 vẫn chưa tạo được sức hút trên thị trường Việt Nam.
Nissan đóng cửa liên doanh với Mercedes, tái cấu trúc mạnh tay để phục hồi

Nissan đóng cửa liên doanh với Mercedes, tái cấu trúc mạnh tay để phục hồi

Trong kế hoạch cắt giảm quy mô toàn cầu, Nissan sẽ đóng cửa nhà máy liên doanh với Mercedes-Benz tại Mexico – một phần trong chiến lược tái cấu trúc nhằm giảm chi phí và tối ưu hoạt động sau giai đoạn kinh doanh khó khăn.
Sản phẩm OCOP Bắc Ninh bứt tốc nhờ thương mại điện tử

Sản phẩm OCOP Bắc Ninh bứt tốc nhờ thương mại điện tử

Trong bối cảnh nhu cầu tiêu dùng thay đổi, Bắc Ninh đã chủ động thúc đẩy tiêu thụ nông sản qua thương mại điện tử. Việc ứng dụng nền tảng số như livestream, các sàn thương mại điện tử (TMĐT) như Shopee, Tiktok Shop, Lazada…đang trở thành “chìa khóa” đưa nông sản vươn xa, phá vỡ giới hạn không gian, thời gian.
Mitsubishi Xpander giảm giá “sốc” dưới 500 triệu đồng, cạnh tranh trực diện VinFast Limo Green

Mitsubishi Xpander giảm giá “sốc” dưới 500 triệu đồng, cạnh tranh trực diện VinFast Limo Green

Tháng 11, Mitsubishi Việt Nam tung ưu đãi mạnh tay cho Xpander, đưa giá bản số sàn xuống dưới 500 triệu đồng. Động thái được xem là nước cờ chiến lược nhằm “dọn kho” và đối đầu trực diện với mẫu MPV điện VinFast Limo Green đang nổi lên mạnh mẽ trong nhóm xe chạy dịch vụ.
Hà Nội tăng cường liên kết vùng, bảo đảm nguồn cung nông sản an toàn cho gần 10 triệu dân

Hà Nội tăng cường liên kết vùng, bảo đảm nguồn cung nông sản an toàn cho gần 10 triệu dân

Với dân số hơn 10 triệu người, nhu cầu tiêu thụ nông sản và thực phẩm tại Hà Nội rất lớn. Thành phố đang triển khai kiểm soát chặt chẽ từ sản xuất, chế biến đến tiêu thụ, xây dựng các chuỗi cung ứng an toàn và minh bạch, nhằm bảo vệ sức khỏe người dân và củng cố niềm tin vào sản phẩm nội địa.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

tap-doan-son-ha
partner-vingroup
partner-shb
partner-hdbank
partner-bivaco
partner-tan-hoang-minh-group
partner-sunshine-group
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-giovanni
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
Phiên bản di động