Honda tăng tốc điện hóa mảng mô tô: Chuẩn bị ra mắt xe điện công suất lớn, tiềm năng về Việt Nam
Định nghĩa mới về hiệu xuất thể thao Honda BeAT sắp được bán chính hãng tại Việt Nam? Nguồn cung ô tô dồi dào, người tiêu dùng hưởng lợi với loạt ưu đãi hấp dẫn |
Ngày 2/9 tới đây, Honda sẽ chính thức giới thiệu một mẫu mô tô điện mới, được phát triển dựa trên bản ý tưởng EV Fun Concept từng xuất hiện cuối năm 2024. Đây được xem là bước tiến quan trọng của hãng xe Nhật Bản trong chiến lược điện hóa dải sản phẩm mô tô toàn cầu.
Dù thiết kế thương mại vẫn đang được giữ kín, những hình ảnh hé lộ cho thấy xe có nhiều điểm tương đồng với bản concept: từ cụm đèn pha trước, mâm xe 5 chấu kép đến gắp đơn phía sau. Điểm khác biệt đáng chú ý nằm ở cụm đồng hồ được tinh chỉnh theo hướng thực dụng hơn, chuyển sang dạng hình chữ nhật tích hợp ngay trên tay lái.
![]() |
Ngày 2/9 tới đây, Honda sẽ chính thức giới thiệu một mẫu mô tô điện mới, được phát triển dựa trên bản ý tưởng EV Fun Concept |
Hiện thông số kỹ thuật chi tiết vẫn chưa được công bố. Tuy nhiên, theo định hướng phát triển từ EV Fun Concept, mẫu xe được kỳ vọng có hiệu năng tương đương một mẫu mô tô truyền thống dung tích 500cc – phân khúc đang rất được ưa chuộng tại các thị trường phát triển. Với công suất ước tính khoảng 50 mã lực và trang bị công nghệ sạc nhanh, đây có thể trở thành sản phẩm chủ lực đầu tiên của Honda trong mảng mô tô điện hiệu suất cao.
Trước đó, vào tháng 6, Honda đã giới thiệu mẫu E-VO tại Trung Quốc – mẫu xe điện 21,2 mã lực đi được tối đa 170 km/lần sạc. Tuy nhiên, mẫu xe chuẩn bị ra mắt tới đây mới là sản phẩm mang tính toàn cầu đầu tiên của hãng trong lĩnh vực mô tô điện, được phát triển trực tiếp bởi trụ sở Honda Nhật Bản.
Tại Việt Nam, Honda hiện mới chỉ phân phối các dòng xe máy điện ở phân khúc phổ thông, như ICON e: (giá từ 26,9 triệu đồng) hay CUV e: (cho thuê theo tháng). Trong khi đó, ở mảng mô tô truyền thống, hãng đang mở bán tới 15 dòng xe phân khối lớn.
Trong bối cảnh Việt Nam đang triển khai lộ trình giảm phát thải và tiến tới loại bỏ dần phương tiện chạy xăng, đặc biệt tại các đô thị lớn, khả năng Honda phân phối mô tô điện tại thị trường Việt Nam hoàn toàn khả thi. Đây có thể là mảnh ghép quan trọng trong chiến lược chuyển đổi sản phẩm và định vị thương hiệu cao cấp của hãng xe Nhật Bản tại khu vực Đông Nam Á.
Sự xuất hiện của mẫu mô tô điện công suất lớn cho thấy Honda không muốn đứng ngoài cuộc đua điện hóa trong ngành xe hai bánh. Nếu sản phẩm này thực sự được thương mại hóa tại Việt Nam, đây sẽ là bước tiến lớn trong việc đa dạng hóa lựa chọn xe điện và thúc đẩy thị trường mô tô chuyển dịch theo hướng bền vững, thân thiện môi trường.
![]() |
![]() |
![]() |
Có thể bạn quan tâm
Cùng chuyên mục
Tin khác

Giá cà phê hôm nay (2/10): Nguồn cung toàn cầu thắt chặt, giá trong nước tiến sát mốc 116.000 đồng/kg

Hải quan khu vực VII siết chặt kiểm soát hàng giả, hàng kém chất lượng dịp Tết Trung thu 2025

Đại biểu Quốc hội: Không thể để sàn thương mại điện tử “đứng ngoài cuộc” khi xảy ra rủi ro

Lạc Hồng 900 LX chống đạn: “Pháo đài di động” chuẩn an toàn khắt khe bậc nhất thế giới

Giá tiêu hôm nay 1/10: Đồng loạt giảm sâu, nông dân đối mặt nhiều áp lực

Giá vàng SJC vượt 137 triệu, liệu đà tăng còn tiếp diễn?

Giá hồ tiêu ngày 30/9: Thị trường nội địa ổn định, kỳ vọng vào giá trị xuất khẩu

Giá cà phê hôm nay 30/9/2025: Trong nước tiếp đà tăng, vượt mốc 116.000 đồng/kg

Giá cước vận tải biển toàn cầu giảm tuần thứ 15 liên tiếp
