Honda tăng tốc điện hóa mảng mô tô: Chuẩn bị ra mắt xe điện công suất lớn, tiềm năng về Việt Nam
| Định nghĩa mới về hiệu xuất thể thao Honda BeAT sắp được bán chính hãng tại Việt Nam? Nguồn cung ô tô dồi dào, người tiêu dùng hưởng lợi với loạt ưu đãi hấp dẫn |
Ngày 2/9 tới đây, Honda sẽ chính thức giới thiệu một mẫu mô tô điện mới, được phát triển dựa trên bản ý tưởng EV Fun Concept từng xuất hiện cuối năm 2024. Đây được xem là bước tiến quan trọng của hãng xe Nhật Bản trong chiến lược điện hóa dải sản phẩm mô tô toàn cầu.
Dù thiết kế thương mại vẫn đang được giữ kín, những hình ảnh hé lộ cho thấy xe có nhiều điểm tương đồng với bản concept: từ cụm đèn pha trước, mâm xe 5 chấu kép đến gắp đơn phía sau. Điểm khác biệt đáng chú ý nằm ở cụm đồng hồ được tinh chỉnh theo hướng thực dụng hơn, chuyển sang dạng hình chữ nhật tích hợp ngay trên tay lái.
![]() |
| Ngày 2/9 tới đây, Honda sẽ chính thức giới thiệu một mẫu mô tô điện mới, được phát triển dựa trên bản ý tưởng EV Fun Concept |
Hiện thông số kỹ thuật chi tiết vẫn chưa được công bố. Tuy nhiên, theo định hướng phát triển từ EV Fun Concept, mẫu xe được kỳ vọng có hiệu năng tương đương một mẫu mô tô truyền thống dung tích 500cc – phân khúc đang rất được ưa chuộng tại các thị trường phát triển. Với công suất ước tính khoảng 50 mã lực và trang bị công nghệ sạc nhanh, đây có thể trở thành sản phẩm chủ lực đầu tiên của Honda trong mảng mô tô điện hiệu suất cao.
Trước đó, vào tháng 6, Honda đã giới thiệu mẫu E-VO tại Trung Quốc – mẫu xe điện 21,2 mã lực đi được tối đa 170 km/lần sạc. Tuy nhiên, mẫu xe chuẩn bị ra mắt tới đây mới là sản phẩm mang tính toàn cầu đầu tiên của hãng trong lĩnh vực mô tô điện, được phát triển trực tiếp bởi trụ sở Honda Nhật Bản.
Tại Việt Nam, Honda hiện mới chỉ phân phối các dòng xe máy điện ở phân khúc phổ thông, như ICON e: (giá từ 26,9 triệu đồng) hay CUV e: (cho thuê theo tháng). Trong khi đó, ở mảng mô tô truyền thống, hãng đang mở bán tới 15 dòng xe phân khối lớn.
Trong bối cảnh Việt Nam đang triển khai lộ trình giảm phát thải và tiến tới loại bỏ dần phương tiện chạy xăng, đặc biệt tại các đô thị lớn, khả năng Honda phân phối mô tô điện tại thị trường Việt Nam hoàn toàn khả thi. Đây có thể là mảnh ghép quan trọng trong chiến lược chuyển đổi sản phẩm và định vị thương hiệu cao cấp của hãng xe Nhật Bản tại khu vực Đông Nam Á.
Sự xuất hiện của mẫu mô tô điện công suất lớn cho thấy Honda không muốn đứng ngoài cuộc đua điện hóa trong ngành xe hai bánh. Nếu sản phẩm này thực sự được thương mại hóa tại Việt Nam, đây sẽ là bước tiến lớn trong việc đa dạng hóa lựa chọn xe điện và thúc đẩy thị trường mô tô chuyển dịch theo hướng bền vững, thân thiện môi trường.
Có thể bạn quan tâm
Cùng chuyên mục
Tin khác
Ngành sữa Việt Nam đẩy mạnh tự chủ nguyên liệu, mở rộng dư địa thị trường đến 2045
Bước tiến trong hợp tác dược phẩm song phương Việt - Nga
Cà phê giá cao, nông dân Tây Nguyên hưởng trọn mùa “vàng nâu”
ST25 tái lập vị thế trên thị trường gạo quốc tế, lần thứ ba đạt danh hiệu “Gạo ngon nhất thế giới”
Nâng tầm giá trị nông sản vùng cao qua Ngày hội sản phẩm miền núi phía Bắc 2025 tại Lai Châu
iPhone 16e rớt giá kỷ lục còn 14,9 triệu đồng vẫn khó hút khách Việt
Nissan đóng cửa liên doanh với Mercedes, tái cấu trúc mạnh tay để phục hồi
Sản phẩm OCOP Bắc Ninh bứt tốc nhờ thương mại điện tử
Mitsubishi Xpander giảm giá “sốc” dưới 500 triệu đồng, cạnh tranh trực diện VinFast Limo Green

