Hà Nội mở siêu thị 0 đồng, sẻ chia khó khăn với người dân trong mùa dịch

''Siêu thị mini 0 đồng - Hà Nội trái tim hồng" mở cửa sẽ phục vụ cho gần 1.000 người bao gồm lao động nghèo, bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19 và hàng trăm sinh viên đang mắc kẹt tại các khu ký túc xá.
Hà Nội đáp ứng đủ nhu cầu lương thực, thực phẩm cho hơn 10 triệu dân Hà Nội ra công điện khẩn, quyết liệt thực hiện các biện pháp cấp bách phòng chống dịch COVID-19 Hà Nội: Không để đứt gãy các chuỗi cung ứng nông sản, hàng hóa
Hà Nội mở siêu thị 0 đồng, sẻ chia khó khăn với người dân trong mùa dịch
Hà Nội mở siêu thị 0 đồng, sẻ chia khó khăn với người dân trong mùa dịch

Siêu thị mini 0 đồng chính thức hoạt động từ chiều 1/8, vị trí thí điểm đầu tiên tại khu vực sân trụ sở UBND phường Đức Thắng (Bắc Từ Liêm).

Siêu thị mini 0 đồng tại Hà Nội là hoạt động trong chiến dịch Hà Nội trái tim hồng do 3 đơn vị đồng phối hợp tổ chức gồm: Thành đoàn Hà Nội - Hội Sinh viên Việt Nam thành phố Hà Nội, Câu lạc bộ Doanh nhân Sao Đỏ, Công ty Cổ phần Vàng bạc đá quý Phú Nhuận (PNJ) cùng sự đồng hành của Hội Doanh nghiệp trẻ Hà Nội (HanoiBA) và Hiệp hội Nữ doanh nhân Hà Nội (HNEW). Chương trình được bảo trợ bởi Sở Công Thương thành phố Hà Nội.

Cụ thể, "Siêu thị mini 0 đồng'' phục vụ nhu cầu mua sắm thiết yếu của người lao động bị giảm thu nhập hoặc mất việc làm do Covid-19, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn mắc kẹt tại các khu Ký túc xá, người khuyết tật, đối tượng chính sách, người có công với cách mạng và các nhóm đối tượng khó khăn, yếu thế khác.

Siêu thị hoạt động bằng cách thông qua chính quyền địa phương phát cho mỗi hộ gia đình “Phiếu quà tặng” trị giá 400.000 đồng. Đại diện từng hộ sẽ đến siêu thị mua hàng theo nhu cầu vào những ngày giờ được quy định, bảo đảm yêu cầu 5K. Trung bình mỗi mỗi ngày, siêu thị phục vụ từ 150 đến 200 khách mua hàng.

Hà Nội mở siêu thị 0 đồng, sẻ chia khó khăn với người dân trong mùa dịch

Gọi là siêu thị mini nhưng có tới 60 sản phẩm thiết yếu như: Gạo, mì, sữa, rau củ quả, trứng, xà phòng, khẩu trang y tế... trong đó có nhiều sản phẩm OCOP (mỗi xã một sản phẩm) của Hà Nội.

Tất cả các sản phẩm đều có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, được cung ứng từ những đơn vị lớn có uy tín tại địa phương, phân theo từng khu thực lương thực, phẩm khô, thực phẩm tươi, gia vị… để bà con dễ dàng lựa chọn.

Để vào khu vực siêu thị, người dân được các tình nguyện viên các đơn vị tổ chức đo thân nhiệt, hướng dẫn sát khuẩn, sau đó phải khai báo y tế. Hoàn thành đủ các bước, người dân được hướng dẫn vào khu vực các kệ hàng để lựa chọn sản phẩm.

Hà Nội mở siêu thị 0 đồng, sẻ chia khó khăn với người dân trong mùa dịch

Tại siêu thị 0 đồng, các sản phẩm đều được xếp ngay ngắn trên kệ từ thực phẩm khô, đến các thực phẩm tươi, gia vị, rau củ quả... Mỗi sản phẩm đều có giá niêm yết rõ ràng, người dân không cần phải băn khoăn về số tiền bỏ ra để mua được các món mình cần.

"Siêu thị 0 đồng - Hà Nội trái tim hồng” được triển khai thực hiện với kinh phí ban đầu do các thành viên Câu lạc bộ Doanh nhân Sao Đỏ đóng góp. "Siêu thị 0 đồng - Hà Nội trái tim hồng" không chỉ mong muốn hoạt động bằng các khoản đóng góp tới từ các Tập đoàn lớn như Tân Hoàng Minh, PNJ, Eurowindow, Alphanam, Phú Thái, Hưng Thịnh, Deloitte, Cen Group, Phúc Khang, Trường Sinh Group, Động Lực, Vĩnh Tiến Holdings, HSTC Group, PVOIL, Sơn Hà Xanh, An Cường, Citicom, Gaet, Thái Hưng, Sonadezi,… mà còn mong muốn nhận được sự chung sức, đồng lòng từ tất cả mọi tổ chức, cá nhân.

Trong tuần đầu tháng 8/2021, dự kiến sẽ thí điểm thêm 3 điểm, sau đó nhân rộng ra hơn 20 điểm trên khắp địa bàn thành phố với hàng chục nghìn “Phiếu quà tặng”.

Tuấn Anh

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Giá tiêu giảm nhẹ, thị trường nội địa chịu sức ép ngắn hạn

Giá tiêu giảm nhẹ, thị trường nội địa chịu sức ép ngắn hạn

Giá tiêu trong nước sáng 19/6 giảm 500 đồng/kg tại Gia Lai, giữ ổn định ở các tỉnh thành còn lại. Trong khi đó, thị trường thế giới ít biến động, giới chuyên gia nhận định các yếu tố dài hạn vẫn vững chắc.
Giá cà phê thế giới và trong nước đồng loạt lao dốc

Giá cà phê thế giới và trong nước đồng loạt lao dốc

Giá cà phê thế giới tiếp tục giảm sâu trong phiên giao dịch ngày 19/6, với robusta giảm gần 300 USD/tấn và arabica mất hơn 10 US cent/pound. Tại Việt Nam, giá cà phê Tây Nguyên cũng giảm gần 1.000 đồng/kg, phản ánh tác động trực tiếp từ thị trường quốc tế.
Sedan hạng B biến động mạnh: Vios trở lại dẫn đầu, Honda City hụt hơi trong cuộc đua doanh số

Sedan hạng B biến động mạnh: Vios trở lại dẫn đầu, Honda City hụt hơi trong cuộc đua doanh số

Sau nhiều tháng luân phiên vị trí dẫn đầu, phân khúc sedan hạng B tiếp tục chứng kiến những xáo trộn đáng chú ý trong tháng 5. Toyota Vios bất ngờ vượt lên nhờ tăng trưởng gần 50%, trong khi Honda City – mẫu xe từng bứt phá hồi tháng 4 – lại ghi nhận mức sụt giảm sâu tới gần 68%.
Giá cà phê trong nước “trượt dốc” theo đà giảm toàn cầu

Giá cà phê trong nước “trượt dốc” theo đà giảm toàn cầu

Trên sàn London, giá cà phê robusta kỳ hạn tháng 7/2025 kết thúc phiên sáng 18/6 ở mức 4.319 USD/tấn, giảm 0,96% (42 USD); kỳ hạn tháng 9 giảm 0,88% (37 USD), xuống 4.155 USD/tấn.
Giá tiêu trong nước giảm mạnh, chạm mốc 133.000 đồng/kg

Giá tiêu trong nước giảm mạnh, chạm mốc 133.000 đồng/kg

Giá hồ tiêu tại các vùng trồng trọng điểm tiếp tục giảm mạnh trong sáng 18/6, dao động từ 133.000–134.000 đồng/kg. Trong khi đó, giá tiêu xuất khẩu của Việt Nam giảm sâu nhất trong số các quốc gia cung cấp chủ lực, đặt ra nhiều thách thức cho ngành.
Niềm tin hàng Việt từ minh bạch số hóa

Niềm tin hàng Việt từ minh bạch số hóa

Minh bạch thông tin nhờ công nghệ số đang mở ra hướng đi mới để nâng cao niềm tin với hàng Việt. Đây cũng là nền tảng giúp bảo vệ người tiêu dùng, đồng thời tạo lợi thế cạnh tranh cho thương hiệu Việt trên thị trường trong nước và quốc tế.
Giá tiêu xuống thấp nhất kể từ đầu tháng 6/2024

Giá tiêu xuống thấp nhất kể từ đầu tháng 6/2024

Sáng 17/6, giá tiêu tại các vùng sản xuất trọng điểm tiếp tục giảm, dao động trong khoảng 134.500 – 136.000 đồng/kg, thấp nhất kể từ đầu tháng 6/2024.
Giá cà phê rơi về vùng thấp mới, robusta chạm đáy 10 tháng

Giá cà phê rơi về vùng thấp mới, robusta chạm đáy 10 tháng

Giá cà phê hôm nay (17/6) tiếp tục xu hướng giảm trên cả hai sàn quốc tế. Giới phân tích nhận định nguồn cung dồi dào sẽ khiến giá robusta suy giảm trong trung hạn.
Nâng sức sống cho ngành mía đường Việt

Nâng sức sống cho ngành mía đường Việt

Giá đường giảm mạnh nhưng tồn kho vẫn ở mức cao chưa từng có, do tiêu thụ trì trệ và áp lực từ đường lậu, siro ngô. Để ngành mía đường vượt khó, cần thêm hành động chính sách quyết liệt, bảo vệ chuỗi giá trị và sinh kế người trồng mía.
Tây Ninh chuẩn hóa điều kiện nuôi yến, mở rộng cánh cửa xuất khẩu sang Trung Quốc

Tây Ninh chuẩn hóa điều kiện nuôi yến, mở rộng cánh cửa xuất khẩu sang Trung Quốc

Từng bước đáp ứng các tiêu chuẩn khắt khe từ Nghị định thư 2025 giữa Việt Nam và Trung Quốc, Tây Ninh đang triển khai giám sát dịch bệnh chim yến và chuẩn hóa quy trình sản xuất tổ yến. Hoạt động này không chỉ nhằm đáp ứng rào cản kỹ thuật khi xuất khẩu mà còn góp phần xây dựng thương hiệu yến sào Việt Nam trên thị trường quốc tế.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

partner-vingroup
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-sunshine-group
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-giovanni
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
Phiên bản di động