Hà Nội mở siêu thị 0 đồng, sẻ chia khó khăn với người dân trong mùa dịch
Hà Nội mở siêu thị 0 đồng, sẻ chia khó khăn với người dân trong mùa dịch |
Siêu thị mini 0 đồng chính thức hoạt động từ chiều 1/8, vị trí thí điểm đầu tiên tại khu vực sân trụ sở UBND phường Đức Thắng (Bắc Từ Liêm).
Siêu thị mini 0 đồng tại Hà Nội là hoạt động trong chiến dịch Hà Nội trái tim hồng do 3 đơn vị đồng phối hợp tổ chức gồm: Thành đoàn Hà Nội - Hội Sinh viên Việt Nam thành phố Hà Nội, Câu lạc bộ Doanh nhân Sao Đỏ, Công ty Cổ phần Vàng bạc đá quý Phú Nhuận (PNJ) cùng sự đồng hành của Hội Doanh nghiệp trẻ Hà Nội (HanoiBA) và Hiệp hội Nữ doanh nhân Hà Nội (HNEW). Chương trình được bảo trợ bởi Sở Công Thương thành phố Hà Nội.
Cụ thể, "Siêu thị mini 0 đồng'' phục vụ nhu cầu mua sắm thiết yếu của người lao động bị giảm thu nhập hoặc mất việc làm do Covid-19, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn mắc kẹt tại các khu Ký túc xá, người khuyết tật, đối tượng chính sách, người có công với cách mạng và các nhóm đối tượng khó khăn, yếu thế khác.
Siêu thị hoạt động bằng cách thông qua chính quyền địa phương phát cho mỗi hộ gia đình “Phiếu quà tặng” trị giá 400.000 đồng. Đại diện từng hộ sẽ đến siêu thị mua hàng theo nhu cầu vào những ngày giờ được quy định, bảo đảm yêu cầu 5K. Trung bình mỗi mỗi ngày, siêu thị phục vụ từ 150 đến 200 khách mua hàng.
Gọi là siêu thị mini nhưng có tới 60 sản phẩm thiết yếu như: Gạo, mì, sữa, rau củ quả, trứng, xà phòng, khẩu trang y tế... trong đó có nhiều sản phẩm OCOP (mỗi xã một sản phẩm) của Hà Nội.
Tất cả các sản phẩm đều có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, được cung ứng từ những đơn vị lớn có uy tín tại địa phương, phân theo từng khu thực lương thực, phẩm khô, thực phẩm tươi, gia vị… để bà con dễ dàng lựa chọn.
Để vào khu vực siêu thị, người dân được các tình nguyện viên các đơn vị tổ chức đo thân nhiệt, hướng dẫn sát khuẩn, sau đó phải khai báo y tế. Hoàn thành đủ các bước, người dân được hướng dẫn vào khu vực các kệ hàng để lựa chọn sản phẩm.
Tại siêu thị 0 đồng, các sản phẩm đều được xếp ngay ngắn trên kệ từ thực phẩm khô, đến các thực phẩm tươi, gia vị, rau củ quả... Mỗi sản phẩm đều có giá niêm yết rõ ràng, người dân không cần phải băn khoăn về số tiền bỏ ra để mua được các món mình cần.
"Siêu thị 0 đồng - Hà Nội trái tim hồng” được triển khai thực hiện với kinh phí ban đầu do các thành viên Câu lạc bộ Doanh nhân Sao Đỏ đóng góp. "Siêu thị 0 đồng - Hà Nội trái tim hồng" không chỉ mong muốn hoạt động bằng các khoản đóng góp tới từ các Tập đoàn lớn như Tân Hoàng Minh, PNJ, Eurowindow, Alphanam, Phú Thái, Hưng Thịnh, Deloitte, Cen Group, Phúc Khang, Trường Sinh Group, Động Lực, Vĩnh Tiến Holdings, HSTC Group, PVOIL, Sơn Hà Xanh, An Cường, Citicom, Gaet, Thái Hưng, Sonadezi,… mà còn mong muốn nhận được sự chung sức, đồng lòng từ tất cả mọi tổ chức, cá nhân.
Trong tuần đầu tháng 8/2021, dự kiến sẽ thí điểm thêm 3 điểm, sau đó nhân rộng ra hơn 20 điểm trên khắp địa bàn thành phố với hàng chục nghìn “Phiếu quà tặng”.