Hà Nội chủ động đáp ứng nhu cầu hàng hóa tăng cao của người dân

Sở Công Thương Hà Nội cho biết đã chủ động các phương án đáp ứng nhu cầu hàng hóa tăng cao của người dân. Ngành thương mại Thủ đô sẽ có hơn 14.500 điểm bán hàng bình ổn phục vụ Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024.
Đẩy mạnh ưu đãi, ưu tiên hàng Việt Nam phục vụ Tết Nguyên đán 2024 Bước vào cao điểm Tết, các chợ vẫn vắng như “chùa Bà Đanh”, tiểu thương buồn rầu Giáp Tết, hoạt động thương mại và dịch vụ diễn ra khá sôi động
Hà Nội không thiếu hàng hoá phục vụ người dân dịp cao điểm Tết.
Hà Nội không thiếu hàng hoá phục vụ người dân dịp cao điểm Tết.

Nguồn cung lương thực, thực phẩm dồi dào

Theo Sở Công Thương thành phố Hà Nội, hiện nguồn cung lương thực - thực phẩm dồi dào, giá cả không có biến động lớn. Các doanh nghiệp cũng đẩy mạnh bán hàng online, triển khai thanh toán điện tử. Thời điểm hiện tại, giá bán các mặt hàng thiết yếu phục vụ Tết tương đối ổn định, không có hiện tượng tăng giá đột biến.

Để đáp ứng nhu cầu mua sắm của người dân trong dịp Tết Giáp Thìn, ngành công thương Hà Nội đã lên phương án dự trữ lượng hàng hóa trị giá 40.900 tỷ đồng, tăng 10% so với Tết năm 2023. Cụ thể, TP Hà Nội dự trữ 58.500 tấn thịt lợn, 292.000 tấn gạo, 19.500 tấn gia cầm, 16.200 tấn thịt bò, 390 triệu quả trứng, 325.500 tấn rau củ, 16.260 tấn thủy sản, 16.260 tấn thực phẩm chế biến, 1500 tấn bánh kẹo… “Với lượng hàng trị giá lớn như vậy, TP Hà Nội đảm bảo không xẩy ra hiện tượng khan hàng, tăng giá trong thời gian trước, trong và sau Tết”- Phó Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội Nguyễn Thế Hiệp khẳng định.

Giám đốc Siêu thị Co.op Mart Hà Đông Nguyễn Thị Kim Dung thông tin, để phục vụ nhu cầu tiêu dùng trong dịp Tết, hệ thống Co.op Mart đã dự trữ lượng hàng trị giá lên đến 10.000 tỷ đồng. “Năm nay, lượng hàng tại hệ thống siêu thị tăng khoảng 30% so với cùng kỳ và tăng 50% so với ngày bình thường. Dự báo tình hình kinh tế còn nhiều khó khăn, khách hàng tiếp tục thắt chặt chi tiêu, nên siêu thị tập trung dự trữ các mặt hàng thiết yếu, mức giá bán ra luôn ổn định"- bà Dung cho hay.

Tương tự, Giám đốc siêu thị Big C Thăng Long Nguyễn Minh Tuấn cho biết, ngay từ tháng 7/2023, siêu thị đã làm việc với các đơn vị cung qua đó đảm bảo với nguồn hàng tăng 20% so với năm 2023 với giá cả ổn định.

Là một trong những doanh nghiệp quản lý hệ thống bán lẻ quy mô lớn của TP Hà Nội, Giám đốc Maketing Công ty CP dịch vụ thương mại tổng hợp Wincommerce Nguyễn Minh Anh chia sẻ, thông thường vào thời điểm cuối năm và Tết sức mua trên thị trường sẽ tăng 20% so với các tháng trong năm. Để đáp ứng nhu cầu mua sắm của người dân, WinCommerce đã xây dựng, lên phương án cung ứng hàng hóa 2-3 tháng trước Tết. Đồng thời thu mua hàng hóa các tỉnh, địa phương để chuẩn bị cho dịp Tết trong đó chú trọng các mặt hàng trọng tâm như rau củ quả, thịt, trứng, cá... “Hiện nguồn cung lương thực thực phẩm luôn dồi dào, giá cả không biến động lớn”- bà Minh Anh khẳng định.

Trong khi đó, hệ thống siêu thị BRG Mart cũng đã dự trữ hàng hóa, thực phẩm tăng 2,5 lần so với những tháng trong năm, riêng với mặt hàng thực phẩm, đơn vị đã đưa vào hoạt động 3 kho dự trữ hàng tươi sống, đồng thời tổ chức 41 điểm bán hàng Tết trên địa bàn Hà Nội.

Triển khai nhiều nhóm giải pháp kích cầu tiêu dùng

Bà Trần Thị Phương Lan, Quyền Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội cho biết, các cơ quan chức năng, doanh nghiệp trên địa bàn TP. Hà Nội đã tích cực triển khai nhiều nhóm giải pháp kích cầu tiêu dùng nhằm tăng sức mua trên thị trường trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024.

"Hiện nay, trong bối cảnh tình hình kinh tế thế giới và trong nước còn gặp rất nhiều khó khăn, người tiêu dùng thì cũng có xu hướng thắt chặt chi tiêu, tuy nhiên với sự quảng bá của các thương hiệu sản phẩm, các chương trình kích cầu tiêu dùng do Bộ Công Thương, UBND thành phố Hà Nội và các tỉnh thành phố phát động hưởng ứng đã tuyên truyền rất tốt, kích cầu của người dân mua sắm, chi tiêu trong dịp Tết" - bà Phương Lan chia sẻ.

Giám đốc Siêu thị Co.op Mart Hà Đông Nguyễn Thị Kim Dung cho biết, vào thời điểm này lượng khách đến hệ thống siêu thị Co.op Mart mua sắm đã tăng khoảng 20 - 30% so với tháng kinh doanh bình thường, tăng 50% so với ngày thường. Trong đó tập trung vào các mặt hàng thiết yếu phục vụ Tết như bánh mứt kẹo, bánh chưng, bánh tét, giò chả, trái cây trưng bày mâm ngũ quả …

Để phục vụ nhu cầu tiêu dùng trong dịp Tết Nguyên đán, hệ thống siêu thị Co.op Mart đã dự trữ lượng hàng hóa tăng từ 20 - 50% so với ngày thường, tổng giá trị lên đến 10.000 tỷ đồng. Trong đó gạo tăng 29%, đường tăng 36%, dầu ăn tăng 39%, thịt gia súc tăng 22%, thịt gia cầm tăng 24%, trứng gia cầm tăng 19%, thực phẩm chế biến tăng 55%, rau củ quả tăng 56%, thủy hải sản đông lạnh tăng 35%. Năm nay, lượng hàng tại hệ thống siêu thị tăng khoảng 30% so với cùng kỳ và tăng 50% so với ngày bình thường. Dự báo tình hình kinh tế còn nhiều khó khăn, khách hàng tiếp tục thắt chặt chi tiêu, nên siêu thị tập trung dự trữ các mặt hàng thiết yếu, mức giá bán ra luôn ổn định.

Đại diện Vincommart nhận định: Tháng cận Tết, nhu cầu mua sắm tăng khoảng 20% so với các tháng trong năm. Đơn vị đã xây dựng, lên phương án cung ứng hàng hóa 2-3 tháng trước Tết; đồng thời thu mua hàng hóa các tỉnh, địa phương để chuẩn bị cho dịp Tết, chú trọng các mặt hàng trọng tâm như rau củ quả, thịt, trứng, cá... Hiện nguồn cung lương thực thực phẩm luôn dồi dào, giá cả không biến động lớn. Đơn vị sẽ theo dõi diễn biến thị trường để bảo đảm nguồn thực phẩm cũng như bình ổn giá cho người dân dịp Tết.

Triển khai nhiều nhóm giải pháp kích cầu tiêu dùng
Doanh nghiệp triển khai nhiều nhóm giải pháp kích cầu tiêu dùng.

Một số doanh nghiệp như: Công ty CP Bánh mứt kẹo Hà Nội, BRG Mart, Big C... chia sẻ, lượng dự trữ hàng hóa, thực phẩm tăng 2,5 lần so với những tháng trong năm, các đơn vị kỳ vọng tăng trưởng tăng 20-30%. Hệ thống siêu thị triển khai nhiều chương trình ưu đãi, bình ổn giá, trợ giá bán hàng không lợi nhuận cho người dân. Ưu tiên kiểm soát chặt chẽ đầu vào ATTP, bảo đảm chất lượng cho người tiêu dùng. Hệ thống siêu thị sẽ bán hàng đến 18h30 Tết và mở cửa trở lại vào 8h ngày mùng 3 Tết.

Về phía nhà sản xuất, đại diện Công ty Cổ phần Chăn nuôi C.P. Việt Nam cho biết, Tết Nguyên đán 2024, doanh nghiệp đã chuẩn bị nguồn cung hàng hóa tăng 20% so với bình thường. Về lượng dự kiến lượng hàng cụ thể cung cấp cho thị trường miền Bắc trong tháng Tết khoảng 4,5 nghìn tấn thịt gà và thịt lợn, trong đó, thị trường Hà Nội chiếm 40%.

Hơn 14.500 điểm bán hàng bình ổn phục vụ Tết

Ngành thương mại Hà Nội sẽ có hơn 14.500 điểm bán hàng bình ổn phục vụ Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024. Ước tính, tổng giá trị hàng hóa là gần 41.000 tỷ đồng, tăng khoảng 10% so với năm 2023. Tại các điểm bán hàng trên địa bàn Hà Nội, lượng hàng hóa phục vụ Tết Nguyên đán 2024 được tăng cường từ 15 đến 50%.

Đến nay, các doanh nghiệp đã xây dựng kế hoạch và ký kết các hợp đồng khai thác hàng hóa phục vụ Tết tăng trung bình từ 7-25% tùy từng mặt hàng so với Kế hoạch phục vụ Tết năm 2023; tại các điểm bán hàng lượng hàng hóa đã được tăng cường 15-50% sẵn sàng phục vụ của người dân (trong đó, tỷ trọng hàng Việt Nam chiếm 90%).

Ông Nguyễn Thế Hiệp, Phó Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội thông tin, thời điểm hiện tại, giá bán các mặt hàng thiết yếu phục vụ Tết tương đối ổn định, không có hiện tượng tăng giá đột biến. Giá thịt lợn hơi có dao động tăng nhẹ so với tháng trước, giá rau ăn lá và rau trái mùa tăng nhẹ do ảnh hưởng của mưa dài ngày, tuy nhiên nguồn cung vẫn tương đối ổn định, đảm bảo phục vụ nhu cầu tiêu dùng trên địa bàn.

Bên cạnh đó, các doanh nghiệp đã đẩy mạnh bán hàng qua kênh online, triển khai thanh toán điện tử, giao hàng tận nơi cho khách hàng và chủ động kết nối với các tỉnh, thành phố, sẵn sàng cung ứng đưa ngay hàng về Hà Nội khi có nhu cầu sử dụng cao và có biến động xảy ra.

Sức mua yếu, nhiều mặt hàng giảm giá tới 80% dịp cận Tết Sức mua yếu, nhiều mặt hàng giảm giá tới 80% dịp cận Tết
Bộ Công Thương: Dự kiến sức mua dịp Tết Giáp Thìn 2024  tăng trên 10% Bộ Công Thương: Dự kiến sức mua dịp Tết Giáp Thìn 2024 tăng trên 10%
Thu giữ lượng lớn thực phẩm không đảm bảo an toàn tại Thành phố Hồ Chí Minh Thu giữ lượng lớn thực phẩm không đảm bảo an toàn tại Thành phố Hồ Chí Minh
Phạm Anh

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Giá tiêu trong nước ổn định, xuất khẩu giảm sản lượng nhưng tăng mạnh giá trị

Giá tiêu trong nước ổn định, xuất khẩu giảm sản lượng nhưng tăng mạnh giá trị

Giá tiêu nội địa tiếp tục duy trì ở mức cao trong khi giá xuất khẩu tại các quốc gia sản xuất lớn biến động trái chiều. Tại Việt Nam, sản lượng tiêu xuất khẩu giảm nhưng giá trị lại tăng gần 40% nhờ giá xuất khẩu bình quân tăng vọt.
Giá cà phê phục hồi trên sàn quốc tế, giảm mạnh trong nước

Giá cà phê phục hồi trên sàn quốc tế, giảm mạnh trong nước

Sự tăng giá của đồng Real Brazil đã hỗ trợ thị trường cà phê thế giới phục hồi nhẹ trong phiên giao dịch sáng 5/6, song giá cà phê trong nước lại ghi nhận mức giảm mạnh do áp lực từ nguồn cung và chi phí tăng cao.
Khai phá ‘mỏ vàng’ triệu đô từ peptide da, vảy cá

Khai phá ‘mỏ vàng’ triệu đô từ peptide da, vảy cá

Từ vảy cá, da cá tưởng chừng bỏ đi, Việt Nam có thể tạo ra hàng trăm kg protein quý giá – nguyên liệu quan trọng trong ngành thực phẩm chức năng toàn cầu. Khi enzym và men lactic được ứng dụng đúng cách, phụ phẩm thủy sản không chỉ ngăn lãng phí, mà còn mở ra hướng đi hiệu quả, bền vững, giúp nâng tầm chuỗi giá trị ngành cá Việt Nam.
SJC cao hơn vàng nhẫn tới 3,6 triệu đồng/lượng dù cùng chất lượng

SJC cao hơn vàng nhẫn tới 3,6 triệu đồng/lượng dù cùng chất lượng

Giá vàng trong nước tiếp tục xu hướng giảm bất chấp giá thế giới đi lên. Đáng chú ý, mức chênh lệch giữa vàng miếng SJC và vàng nhẫn hiện đã lên đến 3,6 triệu đồng mỗi lượng, làm dấy lên lo ngại về tính minh bạch và hiệu quả trong quản lý thị trường.
Giá tiêu giảm nhẹ, xuất khẩu tháng 5 vẫn ảm đạm

Giá tiêu giảm nhẹ, xuất khẩu tháng 5 vẫn ảm đạm

Giá tiêu trong nước ngày 4/6 giảm trở lại sau đợt tăng ngắn, trong bối cảnh xuất khẩu tháng 5 tiếp tục sụt giảm cả về sản lượng và giá trị. Dù thị trường thế giới chưa ghi nhận biến động mới, tâm lý thận trọng vẫn chi phối toàn ngành.
Giá cà phê giảm mạnh do nguồn cung dồi dào

Giá cà phê giảm mạnh do nguồn cung dồi dào

Ngày 4/6, giá cà phê tiếp tục giảm trên cả hai sàn giao dịch quốc tế, đánh dấu phiên giảm thứ 8 liên tiếp của robusta. Nguyên nhân chính là nguồn cung tăng mạnh từ vụ thu hoạch mới tại Brazil, Indonesia và Việt Nam.
Giá vàng SJC tiếp tục tăng, chênh lệch với thế giới còn 12 triệu đồng/lượng

Giá vàng SJC tiếp tục tăng, chênh lệch với thế giới còn 12 triệu đồng/lượng

Vàng miếng trong nước ngày 3/6 tiếp tục tăng nhẹ, đưa mức chênh lệch với thế giới thu hẹp còn khoảng 12 triệu đồng mỗi lượng. Trong bối cảnh nhiều doanh nghiệp và ngân hàng bị phát hiện sai phạm trong hoạt động kinh doanh, giới chuyên gia kêu gọi cải cách mạnh mẽ nhằm minh bạch và lành mạnh hóa thị trường.
6 tỷ đồng giải thưởng “Phiêu hè cùng Ford, Tự do sống chất”

6 tỷ đồng giải thưởng “Phiêu hè cùng Ford, Tự do sống chất”

Ford Việt Nam phối hợp cùng hệ thống đại lý trên toàn quốc triển khai chương trình khuyến mãi lớn mang tên “Phiêu hè cùng Ford, Tự do sống chất”, với tổng giá trị giải thưởng lên tới 6 tỷ đồng. Chương trình áp dụng từ ngày 2/6 đến ngày 21/6/2025, dành cho khách hàng mua các dòng xe Ford Everest, Explorer, Territory, Ranger và Transit.
Vải Đắk Lắk được mùa, được giá, nông dân thắng lớn

Vải Đắk Lắk được mùa, được giá, nông dân thắng lớn

Giữa những ngày hè nắng vàng rực rỡ, trên vùng đất đỏ bazan Ea Kar, vải thiều Đắk Lắk vào vụ thu hoạch rộn ràng. Giá bán cao kỷ lục cùng năng suất vượt trội đã mang lại niềm vui lớn cho nông dân, biến loại cây trồng “mới bén duyên” hướng đi mới phát triển kinh tế của vùng.
Tiêu thụ điện lập đỉnh giữa cao điểm nắng nóng kéo dài

Tiêu thụ điện lập đỉnh giữa cao điểm nắng nóng kéo dài

Miền Bắc và miền Trung trải qua đợt nắng gay gắt nhất từ đầu năm đến nay, khiến công suất tiêu thụ điện toàn quốc lập kỷ lục mới, vượt đỉnh năm 2024 hơn 1.700MW. Trước áp lực quá tải lưới điện, EVN khuyến cáo người dân sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

partner-vingroup
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-sunshine-group
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-giovanni
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
Phiên bản di động