Golden Gate mua lại The Coffee House với giá bao nhiêu tiền?

Golden Gate đã hoàn thành việc mua 99,98% vốn của Công ty cổ phần Thương mại Dịch vụ Trà Cà Phê Việt Nam (đơn vị sở hữu chuỗi The Coffee House) với tổng giá phí tạm thời là 270 tỷ đồng.
Giá cà phê lao dốc với tốc độ chóng mặt Hiện tượng “lạ” của thị trường cà phê Cà phê xuất khẩu năm 2025 có thể đạt kỷ lục 8 tỷ USD
Golden Gate sở hữu các thương hiệu lẩu nướng như Kichi Kichi, Gogi House, Manwah. Ảnh: Phúc Minh.
Golden Gate sở hữu các thương hiệu lẩu nướng như Kichi Kichi, Gogi House, Manwah. Ảnh: Phúc Minh.

Báo cáo tài chính kiểm toán năm 2024 của Công ty cổ phần tập đoàn Golden Gate cho biết, ngày 8/1, họ đã hoàn thành việc mua 99,98% vốn của Công ty cổ phần Thương mại Dịch vụ Trà Cà Phê Việt Nam (đơn vị sở hữu chuỗi The Coffee House) với tổng giá phí tạm thời là 270 tỷ đồng. Cuối năm 2024, Golden Gate đã đặt cọc 54 tỷ đồng cho thương vụ này.

Hãng Kiểm toán và Định giá ASCO năm 2021 từng định giá chuỗi The Coffee House ở mức 50 triệu USD (khoảng hơn 1.000 tỷ đồng). Như vậy, giá thâu tóm chuỗi cà phê này của Golden Gate chỉ bằng khoảng 25% định giá thời đó.

Trước đó, hôm 19/2, Deal Street Asia đưa tin Golden Gate – ông trùm ngành F&B tại Việt Nam được cho là đã mua lại chuỗi The Coffee House từ Seedcom. The Coffee House là chuỗi cà phê từng gây tiếng vang trên thị trường nhưng hiện đã chững lại.

The Coffee House là chuỗi cà phê từng gây tiếng vang trên thị trường nhưng hiện đã chững lại.

Trong năm 2024, The Coffee House đã đóng hơn 30 cửa hàng tại nhiều thành phố lớn Cần Thơ, Đà Nẵng, Hải Phòng, Hà Nội, TP.HCM... Đến nay, chuỗi còn 93 cửa hàng, giảm mạnh so với quy mô khoảng 150 địa điểm hồi cuối năm 2023.

The Coffee House là chuỗi cà phê từng gây tiếng vang trên thị trường nhưng hiện đã chững lại.
The Coffee House là chuỗi cà phê từng gây tiếng vang trên thị trường nhưng hiện đã chững lại.

Theo dữ liệu từ Vietdata, thị phần của thương hiệu này trong năm 2023 giảm so với năm trước, về gần mức của năm 2021 là 2,02%. Doanh thu năm qua cũng sụt giảm 11%, còn khoảng 700 tỷ đồng. Lợi sau thuế của The Coffee House tiếp tục âm trên 100 tỷ đồng trong cả hai năm 2022 và 2023

Thành lập từ năm 2005, Golden Gate là một trong những đơn vị đầu tiên áp dụng mô hình chuỗi nhà hàng tại Việt Nam. Khởi đầu với thương hiệu lẩu nấm Ashima, đến hết năm 2024 công ty này sở hữu hơn 40 thương hiệu cùng gần 500 nhà hàng tại 42 tỉnh thành, phục vụ 18 triệu lượt khách hàng mỗi năm.

Theo Cổng thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp, tại ngày 16/12/2024, Golden Gate có vốn điều lệ hơn 77,9 tỷ đồng. Danh sách cổ đông không được công bố chi tiết. Người đại diện pháp luật của công ty là ông Đào Thế Vinh, sinh năm 1972, đồng thời giữ chức Tổng giám đốc. Trong khi đó, ông Trần Việt Trung giữ vị trí Chủ tịch Hội đồng quản trị.

Còn theo báo cáo quản trị năm 2024, CTCP Golden Gate Partners đang là cổ đông lớn nhất của Golden Gate với 43,5% vốn. Bên cạnh đó, Chủ tịch công ty Trần Việt Trung cũng nắm trực tiếp 4,97% vốn, vợ ông Trung là bà Nguyễn Thị Thắng nắm giữ 3,21% vốn. Tổng giám đốc Đào Thế Vinh nắm 5,65% vốn còn Phó tổng giám đốc Nguyễn Xuân Tường nắm 10,9% vốn.

CTCP Golden Gate Partners được thành lập 6/2014, doanh nghiệp hiện có vốn điều lệ gần 356 tỷ đồng, cơ cấu góp vốn của các cổ đông không được công bố chi tiết. Hiện ông Trần Việt Trung cũng đang giữ vị trí Tổng giám đốc kiêm người đại diện theo pháp luật doanh nghiệp này.

“Vận đen” đang bủa vây The Coffee House? “Vận đen” đang bủa vây The Coffee House?
Thị trường đang đào thải những chuỗi cà phê thiếu bản sắc thương hiệu? Thị trường đang đào thải những chuỗi cà phê thiếu bản sắc thương hiệu?
Rộ tin chuỗi cà phê The Coffee House đã Rộ tin chuỗi cà phê The Coffee House đã "bán mình" cho trùm lẩu nướng Golden Gate
Phạm Anh

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Nâng tầm giá trị nông sản vùng cao qua Ngày hội sản phẩm miền núi phía Bắc 2025 tại Lai Châu

Nâng tầm giá trị nông sản vùng cao qua Ngày hội sản phẩm miền núi phía Bắc 2025 tại Lai Châu

Từ ngày 14 đến 16 tháng 11 năm 2025, tại Trung tâm Thương mại tỉnh Lai Châu sẽ diễn ra “Ngày hội sản phẩm vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi phía Bắc năm 2025”, chương trình do Cục Quản lý và Phát triển Thị trường trong nước thuộc Bộ Công Thương phối hợp với Sở Công Thương tỉnh Lai Châu tổ chức, nhằm tôn vinh nông sản vùng cao, quảng bá đặc sản địa phương và mở rộng thị trường tiêu thụ bền vững cho khu vực miền núi phía Bắc.
Hà Nội đặt mục tiêu hỗ trợ thành lập mới 40.000 doanh nghiệp nhỏ và vừa mỗi năm

Hà Nội đặt mục tiêu hỗ trợ thành lập mới 40.000 doanh nghiệp nhỏ và vừa mỗi năm

Hà Nội vừa chính thức phê duyệt đề án “Hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa trên địa bàn thành phố giai đoạn 2026-2030” với mục tiêu hỗ trợ khoảng 40.000 doanh nghiệp mỗi năm, nhằm nâng cao năng lực cạnh tranh và chuyển đổi số của khu vực doanh nghiệp nhỏ và vừa (DNNVV).
Thị trường tiêu dùng Hà Nội sôi động với “Ngày hội khuyến mại tháng 11”

Thị trường tiêu dùng Hà Nội sôi động với “Ngày hội khuyến mại tháng 11”

Từ tối 31/10 đến hết ngày 5/11, “Ngày hội khuyến mại tháng 11” sẽ chính thức khởi động tại Khu đô thị Times City (458 Minh Khai, Hà Nội), mở màn cho mùa mua sắm sôi động cuối năm. Sự kiện là điểm nhấn trong chương trình khuyến mại tập trung TP. Hà Nội 2025, nhằm kích cầu tiêu dùng nội địa, thúc đẩy thanh toán không tiền mặt và lan tỏa phong trào “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.
Cà phê Việt Nam tái định vị: chuyển mình từ xuất khẩu thô sang phát triển chế biến sâu và thương hiệu riêng

Cà phê Việt Nam tái định vị: chuyển mình từ xuất khẩu thô sang phát triển chế biến sâu và thương hiệu riêng

Xuất khẩu cà phê của Việt Nam đang lập kỷ lục mới: lũy kế 9 tháng đầu năm 2025 đạt khoảng 7,01 tỷ USD, với giá xuất khẩu bình quân cao nhất trong nhiều năm. Ngành cà phê Việt Nam đang trên đà vượt mốc 8 tỷ USD kim ngạch cả năm – mức cao chưa từng có trong lịch sử.
Ford Việt Nam đổi tên FordPass thành “Ứng dụng Ford”: Bước tiến mới trong hành trình chuyển đổi số toàn cầu

Ford Việt Nam đổi tên FordPass thành “Ứng dụng Ford”: Bước tiến mới trong hành trình chuyển đổi số toàn cầu

Ford Việt Nam vừa chính thức công bố việc đổi tên ứng dụng FordPass thành “Ứng dụng Ford”, đánh dấu bước phát triển mới trong hành trình chuyển đổi số của hãng nhằm mang đến cho khách hàng trải nghiệm kết nối toàn diện, thống nhất và hiện đại hơn.
Bộ Công Thương triển khai "Gian hàng Xanh: Tiêu dùng đúng cách – Tiết kiệm điện năng"

Bộ Công Thương triển khai "Gian hàng Xanh: Tiêu dùng đúng cách – Tiết kiệm điện năng"

Nhằm thúc đẩy thói quen tiêu dùng tiết kiệm năng lượng và thân thiện với môi trường, Bộ Công Thương chính thức tổ chức Chương trình “Gian hàng Xanh: Tiêu dùng đúng cách – Tiết kiệm điện năng” tại hệ thống trung tâm thương mại, siêu thị điện máy trên toàn quốc. Sáng kiến này là bước đi chiến lược nhằm đạt mục tiêu giảm phát thải và nâng cao sức cạnh tranh xanh cho thương hiệu Việt.
Hội chợ Mùa Thu 2025: Thúc đẩy tiêu dùng, kết nối cung – cầu, mở rộng thị trường

Hội chợ Mùa Thu 2025: Thúc đẩy tiêu dùng, kết nối cung – cầu, mở rộng thị trường

Phó Thủ tướng Chính phủ Bùi Thanh Sơn, Trưởng Ban Chỉ đạo Hội chợ Mùa Thu 2025, đã chủ trì cuộc họp nhằm đánh giá công tác chuẩn bị và định hướng triển khai. Tại đây, Phó Thủ tướng nhấn mạnh yêu cầu bảo đảm chất lượng, tiến độ, an toàn tuyệt đối và phát huy vai trò của Hội chợ trong thúc đẩy tiêu dùng, kết nối cung – cầu, góp phần thực hiện mục tiêu tăng trưởng kinh tế năm 2025.
Bàn giao sổ hồng cho cư dân Diamond Crown Hai Phong

Bàn giao sổ hồng cho cư dân Diamond Crown Hai Phong

Ngày 02/10, DOJILAND chính thức bàn giao Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu tài sản gắn liền với đất Dự án cho cư dân Diamond Crown Hai Phong. Sự kiện đáng nhớ này không chỉ khẳng định giá trị pháp lý và tính minh bạch của dự án, mà còn mang đến sự an tâm trọn vẹn cho khách hàng về nơi an cư mà mình đã tin chọn.
Nghệ nhân Ngô Thị Hồng An: Giữ lửa nghề hoa, lan tỏa giá trị văn hóa Việt

Nghệ nhân Ngô Thị Hồng An: Giữ lửa nghề hoa, lan tỏa giá trị văn hóa Việt

Gần 25 năm gắn bó với hoa, từ một tổng đài viên 1080 trở thành CEO Công ty Điện hoa Toàn cầu Việt Pháp (Điện hoa Việt Pháp), doanh nhân – nghệ nhân Hà Nội Ngô Thị Hồng An đã khẳng định vị thế bằng sự sáng tạo và bền bỉ. Với bà, cắm hoa không chỉ là nghệ thuật của cảm xúc, mà còn là cách gìn giữ, lan tỏa giá trị văn hóa Việt.
SeABank công bố Báo cáo Phát triển bền vững, khẳng định cam kết kiến tạo giá trị bền lâu

SeABank công bố Báo cáo Phát triển bền vững, khẳng định cam kết kiến tạo giá trị bền lâu

Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank, HOSE: SSB) lần đầu tiên ra mắt ấn phẩm độc lập Báo cáo Phát triển bền vững, đánh dấu cột mốc quan trọng trên hành trình kiến tạo giá trị dài lâu. Đặt trọng tâm thực thi các tiêu chí Môi trường - Xã hội - Quản trị (ESG), cam kết bền vững của Ngân hàng được khẳng định thông qua những hành động cụ thể, minh bạch và có thể đo lường.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

tap-doan-son-ha
partner-vingroup
partner-shb
partner-hdbank
partner-bivaco
partner-tan-hoang-minh-group
partner-sunshine-group
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-giovanni
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
Phiên bản di động