Rộ tin chuỗi cà phê The Coffee House đã "bán mình" cho trùm lẩu nướng Golden Gate

Thị trường F&B (công nghiệp thực phẩm và dịch vụ ăn uống) đang xôn xao trước thông tin Công ty cổ phần Tập đoàn Golden Gate được cho là đã mua lại chuỗi cà phê The Coffee House.
“Vận đen” đang bủa vây The Coffee House? Thị trường đang đào thải những chuỗi cà phê thiếu bản sắc thương hiệu?
The Coffee House xuất hiện lần đầu vào tháng 8/2014.
The Coffee House xuất hiện lần đầu vào tháng 8/2014.

Theo Deal Street Asia, Tập đoàn Golden Gate được cho là đã mua lại chuỗi cà phê The Coffee House. Tuy nhiên, các bên liên quan vẫn chưa công bố thông tin chính thức nào liên quan đến thương vụ.

Theo lời tự giới thiệu, Golden Gate là đơn vị tiên phong áp dụng mô hình chuỗi nhà hàng tại Việt Nam, với 5 phong cách ẩm thực chính, bao gồm lẩu, nướng, món Á, món Âu và cà phê.

Golden Gate hiện sở hữu hơn 40 thương hiệu cùng hơn 500 nhà hàng đa phong cách trên 42 tỉnh thành, phục vụ 18 triệu lượt khách hàng mỗi năm và vẫn đang không ngừng nỗ lực phát triển hơn. Một số chuỗi nhà hàng tiêu biểu của Golden Gate có thể kể đến lẩu băng chuyền Kichi Kichi (lẩu tự chọn giá rẻ), nhà hàng Nhật (iSushi, Durama, Icook), các chuỗi nhà hàng nướng Gogi House và Sumo BBQ; Cowboy Jack's (pizza cho giới trẻ), chuỗi nhà hàng bia Vuvuzela và Citybeer Station.

Theo thông tin cập nhật trên Website của Golden Gate, Ban lãnh đạo hiện tại của công ty gồm có ông Trần Việt Trung (Chủ tịch Hội đồng quản trị), ông Đào Thế Vinh (Tổng giám đốc), ông Nguyễn Xuân Tường (Phó Tổng giám đốc).

Vào đầu tháng 12/2024, hội đồng quản trị Golden Gate đã thông qua nghị quyết phê duyệt phương án mua 99,98% vốn điều lệ của một công ty trong ngành thực phẩm và đồ uống.

Vốn điều lệ đến cuối năm 2024 của công ty này là 77,9 tỉ đồng.

Công ty mới có kết quả kinh doanh năm 2023, với doanh thu thuần đạt hơn 6.200 tỉ đồng và lợi nhuận sau thuế cổ đông công ty mẹ chưa đến 140 tỉ đồng.

Cuối năm 2024, đại hội đồng cổ đông bất thường của Golden Gate quyết định hủy kế hoạch chia cổ tức 53%, bằng tiền mặt cho năm 2023 nhằm dồn nguồn lực tài chính cho các dự án đầu tư và mở rộng quy mô lớn trong giai đoạn 2024-2025.

The Coffee House đang ở đâu?

Sản phẩm cà phê The Coffee House.
Sản phẩm cà phê The Coffee House.

Trong khi đó The Coffee House, thương hiệu do ông Nguyễn Hải Ninh cùng một số cộng sự thành viên thành lập từ năm 2014, hiện thuộc Công ty cổ phần thương mại dịch vụ Trà Cà Phê Việt Nam, do ông Ngô Nguyên Kha - nguyên CEO hãng điện thoại Mobiistar làm đại diện pháp luật.

Trong năm 2024, The Coffee House đã đóng hơn 30 cửa hàng tại nhiều thành phố lớn Cần Thơ, Đà Nẵng, Hải Phòng, Hà Nội, TP.HCM... Đến nay, The Coffee House còn 93 cửa hàng trên toàn quốc, giảm mạnh so với quy mô khoảng 150 cửa hàng vào cuối năm 2023.

"Trong bối cảnh hiện tại, việc tối ưu chi phí để cải thiện hiệu quả hoạt động trở thành công việc ưu tiên và thường xuyên. Quyết định này nhằm thích ứng với điều kiện thay đổi, giúp đảm bảo hiệu quả kinh doanh toàn hệ thống", đại diện The Coffee House lý giải về động thái đóng hàng loạt cửa hàng hồi tháng 8/2024.

Trong khi các chuỗi cà phê khác đang liên tục mở rộng, The Coffee House lại phải vật lộn với bài toán lợi nhuận từ thời ông Nguyễn Hải Ninh còn điều hành và cả khi đã về tay Seedcom.

Dữ liệu của Vietdata chỉ ra doanh thu của The Coffee House đã biến động liên tục trong giai đoạn 2021-2023. Cụ thể, doanh thu năm 2022 của chuỗi đã tăng mạnh 67% so với năm trước đó, nhưng ngay năm 2023 đã "quay đầu" giảm 11%, xuống còn 700 tỷ đồng. Đáng nói, thương hiệu này vẫn tiếp tục ghi nhận lỗ lũy kế.

Theo Horeca Business School, ngành F&B đang trải qua giai đoạn thanh lọc mạnh mẽ.

Năm 2024, khoảng 52% cửa hàng ẩm thực đóng cửa trong năm đầu tiên, chủ yếu do thiếu kế hoạch kinh doanh bài bản và năng lực vận hành yếu kém.

Ngoài ra, 35% cửa hàng hoạt động từ 2-3 năm gặp khó khăn trong việc kiểm soát chi phí và duy trì khách hàng, dẫn đến việc phải ngừng kinh doanh.

Khoảng 13% cửa hàng trên 5 năm phải đóng cửa do không thể gia hạn hợp đồng thuê mặt bằng hoặc mô hình kinh doanh đã lỗi thời.

“Vận đen” đang bủa vây The Coffee House? “Vận đen” đang bủa vây The Coffee House?
Thị trường đang đào thải những chuỗi cà phê thiếu bản sắc thương hiệu? Thị trường đang đào thải những chuỗi cà phê thiếu bản sắc thương hiệu?
Phạm Anh

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Thủ tướng chỉ đạo: Huy động tổng lực, triển khai 9 nhiệm vụ khắc phục bão số 10

Thủ tướng chỉ đạo: Huy động tổng lực, triển khai 9 nhiệm vụ khắc phục bão số 10

Trưa 3/10, Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì cuộc họp trực tuyến của Thường trực Chính phủ với các bộ, ngành và 12 tỉnh, thành phố chịu ảnh hưởng để chỉ đạo khắc phục hậu quả cơn bão số 10 và mưa lũ sau bão. Tại cuộc họp, Thủ tướng yêu cầu huy động toàn bộ nguồn lực, tập trung thực hiện 9 nhiệm vụ cấp bách trước mắt và nhiều nhiệm vụ lâu dài để ưu tiên đầu tư, nâng cao khả năng ứng phó thiên tai.
Lễ hội Văn hóa Thế giới tại Hà Nội lùi lịch tổ chức sang 10 – 12/10/2025

Lễ hội Văn hóa Thế giới tại Hà Nội lùi lịch tổ chức sang 10 – 12/10/2025

Sự kiện Lễ hội Văn hóa Thế giới tại Hà Nội được dời từ đầu tháng 10 sang giữa tháng 10/2025 nhằm phù hợp tình hình thực tế và bảo đảm công tác tổ chức chu đáo, an toàn.
Hơn 15.500 vụ vi phạm thị trường bị xử lý trong 9 tháng

Hơn 15.500 vụ vi phạm thị trường bị xử lý trong 9 tháng

9 tháng đầu năm 2025, lực lượng Quản lý thị trường và các đơn vị chức năng thuộc Bộ Công Thương đã xử lý 15.544 vụ vi phạm, thu nộp ngân sách gần 216 tỷ đồng. Dù kết quả đạt được cho thấy sự quyết liệt trong công tác chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả, song nhiều “điểm nghẽn” trong cơ chế phối hợp, chồng chéo quản lý vẫn đang kìm hãm hiệu quả thực thi.
Siết chặt quản lý thị trường: Ngăn chặn buôn lậu, hàng giả trong kỷ nguyên thương mại điện tử

Siết chặt quản lý thị trường: Ngăn chặn buôn lậu, hàng giả trong kỷ nguyên thương mại điện tử

Trong bối cảnh thương mại điện tử bùng nổ, hoạt động buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả ngày càng diễn biến phức tạp, đe dọa nghiêm trọng đến quyền lợi người tiêu dùng và sự phát triển bền vững của doanh nghiệp. Trước tình hình đó, Văn phòng Thường trực Ban Chỉ đạo 389 Quốc gia đã có buổi làm việc với Ban Chỉ đạo 389 Bộ Công Thương vào ngày 29/9/2025 tại Hà Nội nhằm đánh giá kết quả 9 tháng đầu năm và đề ra giải pháp trọng tâm cho giai đoạn tới.
Ngành đồ uống tăng trưởng âm, doanh nghiệp kiến nghị tháo gỡ vướng mắc về thuế

Ngành đồ uống tăng trưởng âm, doanh nghiệp kiến nghị tháo gỡ vướng mắc về thuế

Trong bối cảnh kinh tế toàn cầu nhiều biến động, sức mua nội địa đang được kỳ vọng là động lực tăng trưởng quan trọng. Tuy nhiên, ngành đồ uống Việt Nam lại đối mặt với những khó khăn chưa từng có: sức cầu giảm, chi phí đầu vào tăng và gánh nặng từ các chính sách thuế sắp áp dụng.
Bão số 10 gây thiệt hại nặng nề tại nhiều địa phương

Bão số 10 gây thiệt hại nặng nề tại nhiều địa phương

Theo báo cáo nhanh của Bộ Nông nghiệp và Môi trường, bão đã khiến 11 người thiệt mạng, 13 người mất tích, 8 người mất liên lạc và 33 người bị thương. Ngoài ra, hàng loạt nhà cửa, cơ sở sản xuất – kinh doanh bị tốc mái, hư hại nặng.
Kích cầu tiêu dùng – Động lực để đạt mục tiêu tăng trưởng 8,5 % năm 2025

Kích cầu tiêu dùng – Động lực để đạt mục tiêu tăng trưởng 8,5 % năm 2025

Trong bối cảnh kinh tế toàn cầu nhiều biến động, tiêu dùng nội địa ngày càng khẳng định vai trò then chốt đối với tăng trưởng của Việt Nam. Việc triển khai đồng bộ các chính sách kích cầu, từ giảm thuế, khuyến mại quy mô lớn đến gắn kết tiêu dùng với du lịch, được xem là chìa khóa để đạt mục tiêu GDP 8 – 8,5 % trong năm 2025.
Xe hybrid và điện thống lĩnh thị trường: Top 10 động cơ xuất sắc nhất 2025

Xe hybrid và điện thống lĩnh thị trường: Top 10 động cơ xuất sắc nhất 2025

Thị trường ô tô Mỹ đang chứng kiến sự thay đổi chưa từng có: động cơ điện và hybrid áp đảo danh sách “Top 10 động cơ & hệ truyền động tốt nhất năm 2025” do tạp chí Wards Auto bình chọn. Đây không chỉ là bảng xếp hạng kỹ thuật, mà còn phản ánh xu hướng tiêu dùng và đầu tư toàn cầu trong kỷ nguyên điện hóa.
Siêu thị và sàn thương mại điện tử áp dụng hộ chiếu số sản phẩm từ năm 2026

Siêu thị và sàn thương mại điện tử áp dụng hộ chiếu số sản phẩm từ năm 2026

Theo Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Chất lượng sản phẩm, hàng hóa, từ ngày 1/1/2026, toàn bộ hệ thống siêu thị và sàn thương mại điện tử tại Việt Nam sẽ phải hiển thị hộ chiếu số sản phẩm hoặc mã QR đi kèm. Đây là bước đi quan trọng nhằm minh bạch nguồn gốc hàng hóa, phòng chống gian lận thương mại và củng cố niềm tin người tiêu dùng.
Bắc Ninh phát triển nông nghiệp hiện đại, bền vững

Bắc Ninh phát triển nông nghiệp hiện đại, bền vững

Bắc Ninh đang đẩy mạnh xây dựng nền nông nghiệp hiện đại, hiệu quả và thân thiện với môi trường, hướng tới nâng cao thu nhập nông dân, phát triển sản phẩm OCOP chất lượng cao và nông thôn bền vững. Chiến lược này giúp tỉnh trở thành địa phương dẫn đầu trong sản xuất nông nghiệp hàng hóa tập trung và chuẩn bị nền tảng trở thành thành phố trực thuộc trung ương trước năm 2030.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

tap-doan-son-ha
partner-vingroup
partner-shb
partner-hdbank
partner-bivaco
partner-tan-hoang-minh-group
partner-sunshine-group
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-giovanni
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
Phiên bản di động