Vì sao Starbucks Reserve đóng cửa sau 7 năm hoạt động?

Cửa hàng cà phê định vị cao cấp của Starbucks, Starbucks Reserve bất ngờ thông báo đóng cửa sau 7 năm hoạt động, kể từ ngày 26/8.
Vì sao Starbucks Reserve đóng cửa sau 7 năm hoạt động?
Vì sao Starbucks Reserve đóng cửa sau 7 năm hoạt động?

Bất ngờ thông báo đóng cửa

Sau 7 năm hoạt động, cửa hàng Starbucks Reserve có vị trí đắc địa nhất TP.HCM của hãng cà phê Mỹ bất ngờ đóng cửa.

Định vị là điểm bán cà phê cao cấp của Starbucks tại Việt Nam, cửa hàng Starbucks Reserve tọa lạc trên đường Hàn Thuyên, Quận 1, TP.HCM bất ngờ thông báo đóng cửa kể từ ngày 26/8.

Starbucks Reserve Hàn Thuyên là cửa hàng Reserve đầu tiên và duy nhất tại TP.HCM của hãng cà phê Mỹ, nơi giới thiệu những hương vị cà phê cao cấp được pha chế bởi những coffee master.

Hồi năm 2021, Starbucks Việt Nam cũng từng đóng cửa hàng có góc đắc địa nhất nhì TP.HCM tại khách sạn REX ngay gần phố đi bộ Nguyễn Huệ.

Hiện Starbucks chỉ còn duy nhất cửa hàng Reserve trên phố Nhà Thờ, Hà Nội.

Đã hoạt động được 7 năm và luôn đông khách nhưng việc Starbucks Reserve Hàn Thuyên đóng cửa lập tức thu hút sự quan tâm của nhiều người. Tuy đóng cửa điểm bán này nhưng Starbucks Việt Nam cho biết sẽ sớm trở lại tại một vị trí khác.

Lý do đóng cửa là gì?

Sản phẩm của Starbucks Reserve.
Sản phẩm của Starbucks Reserve.

Dù trong thông báo ngưng hoạt động Starbucks Reserve Hàn Thuyên, Starbucks Việt Nam không nêu lý do nhưng theo tìm hiểu, phía hãng cà phê đến từ Mỹ đã không đạt được thoả thuận gia hạn hợp đồng thuê mặt bằng.

Cửa hàng Starbucks Reserve Hàn Thuyên là căn nhà có diện tích chiều ngang 8,5m, một trệt và hai lầu. Nơi đây có vị trí đắc địa khi nằm đối diện công viên 30/4 và cách không xa nhà thờ Đức Bà.

Theo chị H.T.N, môi giới bất động sản tại quận 1, mặt bằng cửa hàng Starbucks Reserve Hàn Thuyên đang được chủ nhà rao cho thuê với giá 750 triệu đồng/tháng. Khách được miễn tiền thuê 1 tháng để sửa chữa, có thể nhận mặt bằng từ tháng sau.

Chị N. cho biết, theo thông tin gửi môi giới, nếu khách ký hợp đồng thuê 5 năm thì phải đặt cọc 3 tháng. Nếu ký hợp đồng 10 năm thì đặt cọc 6 tháng tiền thuê.

Sau 11 năm có mặt tại Việt Nam, tính đến tháng 5 vừa qua, Starbucks có tổng cộng 108 cửa hàng. Tại TPHCM, hãng cà phê Mỹ có những cửa hàng toạ lạc tại những vị trí đắc địa như Starbucks New World, Starbucks Nguyễn Huệ, Starbucks Mplaza, Starbucks Landmark 81, Starbucks Midtown Phú Mỹ Hưng…

Tính đến tháng 5/2024, chuỗi cà phê Mỹ đã có 108 cửa hàng sau 11 năm gia nhập thị trường Việt Nam.

Hiện trung tâm quận 1 có những điểm sở hữu những vị trí đắc địa như Starbucks New World, Starbucks MPlaza.

Từ năm ngoái, Starbucks Việt Nam chính thức có tổng giám đốc người Việt đầu tiên là ông Hồ Mai Hồ, thay thế bà Patricia Marques nghỉ hưu.

Lúc đương thời, bà Patricia Marques từng khẳng định việc tăng giá thức uống để cân đối lại giá thuê mặt bằng chưa bao giờ nằm trong chiến lược của chuỗi.

Từ khi có CEO người Việt, chuỗi thể hiện chiến lược bản địa hóa và cách đi khá rõ ràng như tung ra món cà phê sữa đá Dolce Espresso, một dạng phiên bản cà phê sữa đá Việt Nam với giá chỉ 55.000 đồng, hay cà phê muối Salted Caramel Cold Foam...

Các biến động trên thị trường cà phê được quan tâm hơn khi gần đây số liệu của Mibrand, một công ty nghiên cứu thị trường trong nước, công bố cả nước đang có tới 500.000 quán cà phê lớn, nhỏ với doanh thu 1,46 tỉ USD.

Ngọc Anh

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Thị trường smartphone tháng 6/2025: Người Việt chi nhiều hơn cho điện thoại chất lượng

Thị trường smartphone tháng 6/2025: Người Việt chi nhiều hơn cho điện thoại chất lượng

Tháng 6/2025, thị trường điện thoại tại Việt Nam tiếp tục ghi nhận sự dịch chuyển từ phân khúc phổ thông sang cao cấp, với người tiêu dùng ngày càng sẵn sàng chi cho trải nghiệm tốt hơn. Apple dẫn đầu với gần 39 % thị phần, tiếp theo là Samsung, Oppo, cùng xu hướng mạnh mẽ từ Xiaomi và smartphone 5G. Một bức tranh công nghệ đầy sắc màu và đậm dấu ấn thời đại mới.
Kinh tế tư nhân bứt phá, số doanh nghiệp thành lập mới lập kỷ lục

Kinh tế tư nhân bứt phá, số doanh nghiệp thành lập mới lập kỷ lục

Riêng trong tháng 6 năm 2025 ghi nhận dấu mốc bứt phá của kinh tế tư nhân Việt Nam khi số doanh nghiệp đăng ký thành lập mới vượt kỷ lục, đạt hơn 24.000 đơn vị, gấp đôi so với cùng kỳ các năm 2021 - 2024.
“Chìa khoá số” mở đường cho ngành điện tử Việt Nam trong kỷ nguyên AI và chuỗi cung ứng mới

“Chìa khoá số” mở đường cho ngành điện tử Việt Nam trong kỷ nguyên AI và chuỗi cung ứng mới

Ngày 02/7/2025, Diễn đàn Công nghiệp Sản xuất – M-TALKS 2025 với chủ đề “Đổi mới tương lai ngành sản xuất điện tử Việt Nam: Ứng dụng AI, Tự động hóa và Hội nhập chuỗi cung ứng toàn cầu” đã diễn ra tại khách sạn Pullman Hà Nội.
Hơn 24.000 doanh nghiệp mới trong tháng 6: Kinh tế tư nhân bứt phá

Hơn 24.000 doanh nghiệp mới trong tháng 6: Kinh tế tư nhân bứt phá

Số doanh nghiệp thành lập mới trong tháng 6 lập kỷ lục với hơn 24.000 đơn vị – mức cao nhất từ trước đến nay. Cùng với sự gia tăng số doanh nghiệp quay trở lại hoạt động, những con số tích cực cho thấy niềm tin của khu vực kinh tế tư nhân đang mạnh mẽ trở lại sau khi Nghị quyết 68 được ban hành.
Nhiều chính sách kinh tế mới có hiệu lực từ ngày 1/7/2025

Nhiều chính sách kinh tế mới có hiệu lực từ ngày 1/7/2025

Nhiều luật, nghị định, thông tư và chính sách pháp luật mới trong các lĩnh vực thuế, quy hoạch, thương mại điện tử, tín dụng nông nghiệp... sẽ chính thức có hiệu lực từ ngày 1/7/2025 tạo hành lang pháp lý mới cho hoạt động sản xuất - kinh doanh và quản lý nhà nước.
Khách hàng trẻ nói gì về 2 mẫu xe  Omoda C5 và Jaecoo J7 PHEV?

Khách hàng trẻ nói gì về 2 mẫu xe Omoda C5 và Jaecoo J7 PHEV?

Trong bối cảnh thị trường xe ô tô Việt Nam đang chuyển dịch mạnh mẽ sang các dòng xe thông minh và tiết kiệm năng lượng, các mẫu xe mới như Omoda C5 và Jaecoo J7 PHEV đã nhanh chóng thu hút sự chú ý.
Từ 1/7, doanh nghiệp chỉ được phép khuyến mại hàng hóa, dịch vụ với mức giảm giá tối đa 50%

Từ 1/7, doanh nghiệp chỉ được phép khuyến mại hàng hóa, dịch vụ với mức giảm giá tối đa 50%

Mới đây, Thứ trưởng Nguyễn Sinh Nhật Tân vừa ký ban hành Thông tư số 39/2025/TT-BCT của Bộ Công Thương quy định hạn mức tối đa về giá trị của hàng hóa, dịch vụ dùng để khuyến mại, mức giảm tối đa đối với hàng hóa, dịch vụ được khuyến mại mà thương nhân được thực hiện trong hoạt động khuyến mại.
Mailisa – 27 năm định vị thương hiệu bằng uy tín và trách nhiệm cộng đồng

Mailisa – 27 năm định vị thương hiệu bằng uy tín và trách nhiệm cộng đồng

Trải qua hành trình 27 năm xây dựng và phát triển phát triển, từ năm 1998 đến nay, hệ thống thẩm mỹ Mailisa đã mở rộng với 17 chi nhánh trên toàn quốc và phục vụ hàng đông đảo khách hàng trên cả nước. Tuy nhiên, điều được nhấn mạnh không chỉ là quy mô mà còn là định hướng phát triển bền vững dựa trên nền tảng chuyên môn y khoa và cam kết trách nhiệm với cộng đồng.
Mở rộng tín dụng khuyến khích nông nghiệp hữu cơ, tuần hoàn

Mở rộng tín dụng khuyến khích nông nghiệp hữu cơ, tuần hoàn

Từ 01/7/2025, Nghị định 156/2025/NĐ-CP chính thức mở rộng tín dụng khuyến khích nông nghiệp hữu cơ, tuần hoàn với nhiều ưu đãi đột phá, giảm mạnh rào cản vay vốn cho nông dân và doanh nghiệp.
Thủ tướng Phạm Minh Chính làm Trưởng Ban Chỉ đạo quốc gia về phát triển kinh tế tư nhân

Thủ tướng Phạm Minh Chính làm Trưởng Ban Chỉ đạo quốc gia về phát triển kinh tế tư nhân

Thủ tướng Phạm Minh Chính làm Trưởng Ban Chỉ đạo phát triển kinh tế tư nhân, các phó trưởng ban gồm Phó Thủ tướng Nguyễn Chí Dũng (Phó Trưởng ban thường trực) và Bộ trưởng Tài chính Nguyễn Văn Thắng.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

tap-doan-son-ha
partner-vingroup
partner-shb
partner-hdbank
partner-bivaco
partner-tan-hoang-minh-group
partner-sunshine-group
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-giovanni
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
Phiên bản di động