Vì sao Starbucks Reserve đóng cửa sau 7 năm hoạt động?

Cửa hàng cà phê định vị cao cấp của Starbucks, Starbucks Reserve bất ngờ thông báo đóng cửa sau 7 năm hoạt động, kể từ ngày 26/8.
Vì sao Starbucks Reserve đóng cửa sau 7 năm hoạt động?
Vì sao Starbucks Reserve đóng cửa sau 7 năm hoạt động?

Bất ngờ thông báo đóng cửa

Sau 7 năm hoạt động, cửa hàng Starbucks Reserve có vị trí đắc địa nhất TP.HCM của hãng cà phê Mỹ bất ngờ đóng cửa.

Định vị là điểm bán cà phê cao cấp của Starbucks tại Việt Nam, cửa hàng Starbucks Reserve tọa lạc trên đường Hàn Thuyên, Quận 1, TP.HCM bất ngờ thông báo đóng cửa kể từ ngày 26/8.

Starbucks Reserve Hàn Thuyên là cửa hàng Reserve đầu tiên và duy nhất tại TP.HCM của hãng cà phê Mỹ, nơi giới thiệu những hương vị cà phê cao cấp được pha chế bởi những coffee master.

Hồi năm 2021, Starbucks Việt Nam cũng từng đóng cửa hàng có góc đắc địa nhất nhì TP.HCM tại khách sạn REX ngay gần phố đi bộ Nguyễn Huệ.

Hiện Starbucks chỉ còn duy nhất cửa hàng Reserve trên phố Nhà Thờ, Hà Nội.

Đã hoạt động được 7 năm và luôn đông khách nhưng việc Starbucks Reserve Hàn Thuyên đóng cửa lập tức thu hút sự quan tâm của nhiều người. Tuy đóng cửa điểm bán này nhưng Starbucks Việt Nam cho biết sẽ sớm trở lại tại một vị trí khác.

Lý do đóng cửa là gì?

Sản phẩm của Starbucks Reserve.
Sản phẩm của Starbucks Reserve.

Dù trong thông báo ngưng hoạt động Starbucks Reserve Hàn Thuyên, Starbucks Việt Nam không nêu lý do nhưng theo tìm hiểu, phía hãng cà phê đến từ Mỹ đã không đạt được thoả thuận gia hạn hợp đồng thuê mặt bằng.

Cửa hàng Starbucks Reserve Hàn Thuyên là căn nhà có diện tích chiều ngang 8,5m, một trệt và hai lầu. Nơi đây có vị trí đắc địa khi nằm đối diện công viên 30/4 và cách không xa nhà thờ Đức Bà.

Theo chị H.T.N, môi giới bất động sản tại quận 1, mặt bằng cửa hàng Starbucks Reserve Hàn Thuyên đang được chủ nhà rao cho thuê với giá 750 triệu đồng/tháng. Khách được miễn tiền thuê 1 tháng để sửa chữa, có thể nhận mặt bằng từ tháng sau.

Chị N. cho biết, theo thông tin gửi môi giới, nếu khách ký hợp đồng thuê 5 năm thì phải đặt cọc 3 tháng. Nếu ký hợp đồng 10 năm thì đặt cọc 6 tháng tiền thuê.

Sau 11 năm có mặt tại Việt Nam, tính đến tháng 5 vừa qua, Starbucks có tổng cộng 108 cửa hàng. Tại TPHCM, hãng cà phê Mỹ có những cửa hàng toạ lạc tại những vị trí đắc địa như Starbucks New World, Starbucks Nguyễn Huệ, Starbucks Mplaza, Starbucks Landmark 81, Starbucks Midtown Phú Mỹ Hưng…

Tính đến tháng 5/2024, chuỗi cà phê Mỹ đã có 108 cửa hàng sau 11 năm gia nhập thị trường Việt Nam.

Hiện trung tâm quận 1 có những điểm sở hữu những vị trí đắc địa như Starbucks New World, Starbucks MPlaza.

Từ năm ngoái, Starbucks Việt Nam chính thức có tổng giám đốc người Việt đầu tiên là ông Hồ Mai Hồ, thay thế bà Patricia Marques nghỉ hưu.

Lúc đương thời, bà Patricia Marques từng khẳng định việc tăng giá thức uống để cân đối lại giá thuê mặt bằng chưa bao giờ nằm trong chiến lược của chuỗi.

Từ khi có CEO người Việt, chuỗi thể hiện chiến lược bản địa hóa và cách đi khá rõ ràng như tung ra món cà phê sữa đá Dolce Espresso, một dạng phiên bản cà phê sữa đá Việt Nam với giá chỉ 55.000 đồng, hay cà phê muối Salted Caramel Cold Foam...

Các biến động trên thị trường cà phê được quan tâm hơn khi gần đây số liệu của Mibrand, một công ty nghiên cứu thị trường trong nước, công bố cả nước đang có tới 500.000 quán cà phê lớn, nhỏ với doanh thu 1,46 tỉ USD.

Ngọc Anh

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Định hình lại cơ chế tài chính Quỹ phát triển đất minh bạch, hiệu quả và bền vững

Định hình lại cơ chế tài chính Quỹ phát triển đất minh bạch, hiệu quả và bền vững

Bộ Tài chính đang lấy ý kiến cho dự thảo sửa đổi Nghị định 104/2024/NĐ-CP về Quỹ phát triển đất, trong đó đề xuất điều chỉnh một số khoản thu, chi theo hướng linh hoạt, minh bạch và phù hợp với thực tiễn. Những thay đổi này nhằm đảm bảo nguyên tắc hoạt động không vì lợi nhuận, nhưng vẫn bảo toàn và phát triển vốn của Quỹ – một công cụ tài chính quan trọng trong phát triển hạ tầng và quản lý đất đai.
Xanh hóa ngành hàng không: Hướng đến sử dụng năng lượng bền vững

Xanh hóa ngành hàng không: Hướng đến sử dụng năng lượng bền vững

Ngành hàng không Việt Nam đang tăng tốc chuyển đổi xanh thông qua sử dụng nhiên liệu hàng không bền vững (SAF), nhằm giảm phát thải khí nhà kính, đáp ứng các cam kết quốc tế và nâng cao năng lực cạnh tranh trong xu hướng phát triển bền vững toàn cầu.
Từ 1/6, hộ kinh doanh không áp dụng hóa đơn điện tử sẽ bị xử phạt đến 10 triệu đồng

Từ 1/6, hộ kinh doanh không áp dụng hóa đơn điện tử sẽ bị xử phạt đến 10 triệu đồng

Theo quy định tại Nghị định 70/2025/NĐ-CP, từ ngày 1/6/2025, các hộ kinh doanh và cá nhân kinh doanh thuộc diện bắt buộc sẽ phải sử dụng hóa đơn điện tử khởi tạo từ máy tính tiền. Nếu không thực hiện đúng quy định, mức xử phạt hành chính có thể lên tới 10 triệu đồng.
Chinh phục thị trường Thái Lan: Doanh nghiệp Việt cần làm gì?

Chinh phục thị trường Thái Lan: Doanh nghiệp Việt cần làm gì?

Thị trường Thái Lan mở ra nhiều cơ hội cho hàng Việt, song cũng đặt ra không ít thách thức. Để chinh phục thị trường này, doanh nghiệp Việt cần vượt rào cản kỹ thuật, nâng cao chất lượng, nắm bắt xu hướng và chủ động đổi mới sản phẩm.
Nông dân 9x ở Đắk Nông trồng sầu riêng hữu cơ cho quả quanh năm, luôn "cháy hàng"

Nông dân 9x ở Đắk Nông trồng sầu riêng hữu cơ cho quả quanh năm, luôn "cháy hàng"

Không dùng hóa chất, không ép cây ra trái, vườn sầu riêng của anh Bùi Đình Thuận (Đắk Nông) vẫn cho thu hoạch quanh năm với chất lượng vượt trội. Với cách làm sáng tạo, kỹ thuật bài bản và tâm huyết với nông nghiệp sạch, anh Thuận đang dần khẳng định thương hiệu sầu riêng hữu cơ Đắk Nông trên bản đồ nông sản Việt.
Tín dụng xanh bứt tốc, tăng trưởng hơn 21%/năm

Tín dụng xanh bứt tốc, tăng trưởng hơn 21%/năm

Theo Ngân hàng Nhà nước, giai đoạn 2017 đến 2024 tín dụng xanh ở Việt Nam có tốc độ tăng trưởng bình quân hơn 21,2% mỗi năm, vượt xa tốc độ tăng trưởng chung của ngành ngân hàng.
Đổi mới sáng tạo – Chìa khóa nâng tầm thương hiệu Việt

Đổi mới sáng tạo – Chìa khóa nâng tầm thương hiệu Việt

Thương hiệu Việt Nam ngày càng khẳng định vị thế trên bản đồ kinh tế thế giới nhờ sự vào cuộc đồng bộ của Nhà nước và nỗ lực đổi mới sáng tạo của cộng đồng doanh nghiệp. Những tập đoàn lớn như Viettel, Vinamilk, FPT… đã tiên phong mở rộng ảnh hưởng quốc tế, góp phần nâng cao giá trị Thương hiệu Quốc gia, hiện được Brand Finance xếp hạng 32 toàn cầu với trị giá 507 tỷ USD năm 2024.
Doanh nghiệp “yên tâm” hơn khi có tòa chuyên trách về sở hữu trí tuệ và phá sản

Doanh nghiệp “yên tâm” hơn khi có tòa chuyên trách về sở hữu trí tuệ và phá sản

Trong bối cảnh nền kinh tế ngày càng hội nhập sâu rộng, việc thành lập các tòa chuyên trách về phá sản và sở hữu trí tuệ (SHTT) không chỉ đáp ứng yêu cầu cải cách tư pháp mà còn tạo nền tảng pháp lý vững chắc cho doanh nghiệp yên tâm đầu tư, sáng tạo và phát triển.
Nhật Bản hỗ trợ gần 160.000 USD phát triển nông nghiệp hữu cơ tại Đồng Tháp

Nhật Bản hỗ trợ gần 160.000 USD phát triển nông nghiệp hữu cơ tại Đồng Tháp

Với mong muốn đồng hành cùng Việt Nam trong phát triển nông nghiệp bền vững, Chính phủ Nhật Bản đã tiếp tục viện trợ không hoàn lại cho tỉnh Đồng Tháp thông qua Dự án “Phát triển cộng đồng bền vững thông qua đào tạo nguồn nhân lực trong lĩnh vực nông nghiệp hữu cơ, chế biến thực phẩm và quản lý kinh doanh”. Dự án do tổ chức phi chính phủ Nhật Bản Seed to Table triển khai từ năm 2019, góp phần thúc đẩy mô hình nông nghiệp hữu cơ tại địa phương, từng bước hình thành chuỗi giá trị bền vững và lan tỏa ý thức bảo vệ môi trường trong cộng đồng.
Bảy nội dung thi đua đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số

Bảy nội dung thi đua đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số

Phó Thủ tướng Thường trực Nguyễn Hòa Bình vừa ký Quyết định ban hành Kế hoạch triển khai Phong trào thi đua “Cả nước thi đua đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số”. Phong trào hướng tới huy động toàn hệ thống chính trị, cộng đồng doanh nghiệp và người dân cùng tham gia, nhằm đưa đất nước bứt phá trong kỷ nguyên số, hướng tới mục tiêu phát triển bền vững và thịnh vượng đến năm 2045.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

partner-vingroup
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-sunshine-group
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-giovanni
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
Phiên bản di động