Mặt bằng triệu đô từng là "flagship" của Starbucks có chủ mới là thương hiệu Việt

Mặt bằng cũ của Starbucks tại Hàn Thuyên có khách thuê mới sau 8 tháng bỏ trống, là thương hiệu cà phê nội địa Adoré – World Coffee.
Vì sao Starbucks Reserve đóng cửa sau 7 năm hoạt động? McDonald's Bến Thành bất ngờ thông báo đóng cửa sau 10 năm hoạt động Phúc Long có CEO mới, là cựu lãnh đạo Starbucks
Mặt bằng tại số 11-13 Hàn Thuyên (quận 1, TP.HCM) xuất hiện thương hiệu mới đang thi công.
Mặt bằng tại số 11-13 Hàn Thuyên (quận 1, TP.HCM) xuất hiện thương hiệu mới đang thi công.

Sau tám tháng kể từ khi Starbucks đóng cửa cửa hàng cao cấp duy nhất của mình tại TP.HCM, mặt bằng số 11-13 Hàn Thuyên (Quận 1) đã chính thức có khách thuê mới.

Theo bảng thông báo dựng tại hiện trường, không gian này đang được cải tạo để trở thành cửa hàng đầu tiên của Adoré – World Coffee, một thương hiệu cà phê nội địa thuộc sở hữu của Công ty Thực phẩm Á Long – thành viên của tập đoàn đa ngành ADGroup, nổi tiếng với dòng bánh đóng gói topcake.

Adoré – World Coffee hiện phân phối các sản phẩm cà phê hòa tan đóng gói thông qua hệ thống siêu thị, kênh thương mại điện tử và xuất khẩu. Việc thuê lại mặt bằng đắc địa từng thuộc về Starbucks cho thấy bước đi chiến lược của thương hiệu này nhằm mở rộng sang mảng kinh doanh chuỗi cửa hàng cà phê.

Một môi giới từng tham gia rao cho thuê mặt bằng xác nhận ngôi nhà gồm 3 tầng, diện tích sử dụng 210 m², đã có khách mới. Giá thuê không được công bố chính thức nhưng từng được chào ở mức 700 triệu đồng/tháng, thấp hơn 50 triệu đồng so với mức 750 triệu ngay sau khi Starbucks rút lui vào tháng 8/2024.

Tính ra, đơn giá thuê vào khoảng 3,3 triệu đồng/m²/tháng (tương đương 127 USD) – cao hơn mức trung bình từ 40–60 USD/m² của các mặt bằng dọc tuyến Hàn Thuyên, theo một công ty tư vấn bất động sản quốc tế.

Tuy vậy, mức giá này vẫn được đánh giá là hợp lý nhờ vào những lợi thế như mặt tiền rộng 8,4 m, vị trí trung tâm, có hông thông thoáng – vốn là lý do khiến Starbucks từng chọn nơi đây làm cửa hàng flagship tại TP.HCM.

Hình ảnh cho thấy sự xuất hiện thương hiệu mới tại mặt bằng này.
Hình ảnh cho thấy sự xuất hiện thương hiệu mới tại mặt bằng này.

Theo giới chuyên môn, thời gian 8 tháng để tìm được khách thuê không phải là quá lâu trong bối cảnh nguồn cung mặt bằng cho thuê ở trung tâm thành phố vẫn dồi dào, trong khi mức giá cao kén người thuê. Nhiều chủ nhà tại khu vực trung tâm thường không chịu áp lực tài chính và có thể để mặt bằng trống lâu để bảo toàn giá trị tài sản. Họ chỉ linh hoạt giảm giá nhẹ hoặc giữ nguyên giá, thay vì hạ sâu.

Trong khi đó, Starbucks đã khai trương cửa hàng cao cấp mới tại tòa nhà Bitexco vào ngày 19/4 vừa qua, với diện tích lên tới 500 m². Với mức giá thuê khối đế thương mại tại đây vào khoảng 150 USD/m²/tháng, chi phí thuê ước tính lên tới 75.000 USD/tháng (tương đương 1,9 tỷ đồng) – chưa tính các ưu đãi dành cho khách thuê lớn. Tuy nhiên, theo các môi giới, Starbucks có thể đã nhận được mức chiết khấu đáng kể, khiến chi phí thực tế rơi vào khoảng hơn 1 tỷ đồng mỗi tháng.

Đại diện Starbucks cũng cho biết hãng dự kiến sẽ mở thêm một cửa hàng cao cấp thứ hai tại TP.HCM vào tháng 7 tới, đặt tại một vị trí “rất trung tâm”. Theo một nguồn tin, địa điểm nhiều khả năng là Diamond Plaza, chỉ cách mặt bằng cũ tại Hàn Thuyên khoảng 300 m. Trung tâm thương mại này hiện có giá thuê dao động từ 45–100 USD/m²/tháng, trung bình khoảng 72,5 USD. Như vậy, nếu mở quán rộng 300–500 m², Starbucks có thể phải trả khoảng 560–940 triệu đồng/tháng, chưa bao gồm các chiết khấu đi kèm.

Đồ uống của Starbucks bị thu hồi vì chứa thủy tinh Đồ uống của Starbucks bị thu hồi vì chứa thủy tinh
Vì sao Starbucks Reserve đóng cửa sau 7 năm hoạt động? Vì sao Starbucks Reserve đóng cửa sau 7 năm hoạt động?
Thị trường đang đào thải những chuỗi cà phê thiếu bản sắc thương hiệu? Thị trường đang đào thải những chuỗi cà phê thiếu bản sắc thương hiệu?
Phạm Anh

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

“Tam giác chính sách” của EU làm khó chuỗi logistics nông sản Việt Nam

“Tam giác chính sách” của EU làm khó chuỗi logistics nông sản Việt Nam

Bộ ba chính sách về phát triển bền vững gồm CSRD, EU Taxonomy và EPR đang tạo ra những thách thức chưa từng có đối với doanh nghiệp toàn cầu. Với ngành logistics Việt Nam, việc không đáp ứng các tiêu chí ESG theo yêu cầu từ Liên minh châu Âu không chỉ dẫn đến chi phí tuân thủ tăng cao, mà còn có nguy cơ bị loại khỏi chuỗi cung ứng quốc tế.
Bộ Công Thương tăng cường hỗ trợ doanh nghiệp xuất khẩu, đẩy mạnh xuất khẩu trực tuyến

Bộ Công Thương tăng cường hỗ trợ doanh nghiệp xuất khẩu, đẩy mạnh xuất khẩu trực tuyến

Trong bối cảnh thị trường thế giới chuyển dịch mạnh mẽ sang thương mại điện tử, Bộ Công Thương đang triển khai nhiều giải pháp nhằm nâng cao năng lực xuất khẩu trực tuyến cho các doanh nghiệp Việt Nam, đặc biệt là nhóm doanh nghiệp nhỏ và vừa.
Xây dựng thương hiệu chè hữu cơ từ nền tảng quản lý sinh thái

Xây dựng thương hiệu chè hữu cơ từ nền tảng quản lý sinh thái

Áp dụng hiệu quả IPM và IPHM không chỉ giúp bảo vệ nương chè trước biến đổi khí hậu mà còn nâng cao chất lượng và giá trị sản phẩm theo hướng thân thiện với môi trường.
Doanh nghiệp nhà nước được đầu tư bất động sản, mua chứng khoán

Doanh nghiệp nhà nước được đầu tư bất động sản, mua chứng khoán

Với 452/453 đại biểu tán thành, Quốc hội đã chính thức thông qua Luật Quản lý và đầu tư vốn nhà nước tại doanh nghiệp vào sáng 14-6. Luật mới cho phép mở rộng quyền tự chủ kinh doanh, bao gồm cả lĩnh vực bất động sản và chứng khoán, đồng thời trao quyền quyết định chính sách tiền lương, thưởng về cho doanh nghiệp nhà nước.
Sẽ có thêm doanh nghiệp được phép sản xuất vàng miếng

Sẽ có thêm doanh nghiệp được phép sản xuất vàng miếng

Dự thảo sửa đổi Nghị định 24 đã hoàn tất theo hướng mở rộng sản xuất vàng miếng ngoài SJC, cho phép thêm doanh nghiệp đủ điều kiện tham gia nhằm tạo cạnh tranh, đa dạng nguồn cung và thu hẹp chênh lệch giá.
Trung tâm nông nghiệp liên kết vùng ĐBSCL: Bước ngoặt cho xuất khẩu nông sản Việt Nam

Trung tâm nông nghiệp liên kết vùng ĐBSCL: Bước ngoặt cho xuất khẩu nông sản Việt Nam

Ngày 11/6, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà đã chủ trì cuộc họp về Đề án thành lập Trung tâm liên kết, sản xuất, chế biến và tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp vùng Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) tại TP. Cần Thơ.
Chuyển đổi từ khoán sang kê khai: Thách thức và cơ hội cho hộ cá thể

Chuyển đổi từ khoán sang kê khai: Thách thức và cơ hội cho hộ cá thể

Việc chuyển từ thuế khoán sang kê khai thực tế, xuất hóa đơn điện tử và kết nối máy tính tiền với cơ quan thuế đang hé lộ doanh thu khổng lồ của nhiều hộ kinh doanh (HKD) tại TP.HCM. Từ các sạp chợ, cơ sở may mặc đến quán ăn, doanh thu hàng năm lên đến hàng chục tỉ đồng không còn hiếm, đặt ra bài toán quản lý thuế minh bạch và công bằng. Tuy nhiên, quá trình chuyển đổi này cũng đối mặt nhiều thách thức, từ lo ngại truy thu thuế đến khó khăn trong hợp thức hóa hàng tồn kho.
Ford Việt Nam mở rộng Dịch vụ lưu động 4 giờ hoặc miễn phí tại TP. Hồ Chí Minh

Ford Việt Nam mở rộng Dịch vụ lưu động 4 giờ hoặc miễn phí tại TP. Hồ Chí Minh

Với định hướng “lấy khách hàng làm trung tâm”, Ford Việt Nam không ngừng khảo sát thực tế, tối ưu quy trình và cải thiện hành trình sở hữu xe. Trong số những sáng kiến nổi bật, Dịch vụ Lưu động 4 giờ – phát triển từ nhu cầu thực tiễn – đã phục vụ hàng nghìn khách hàng tại Hà Nội và nay chính thức được mở rộng đến TP.HCM.
Khai phá ‘mỏ vàng’ triệu đô từ peptide da, vảy cá

Khai phá ‘mỏ vàng’ triệu đô từ peptide da, vảy cá

Từ vảy cá, da cá tưởng chừng bỏ đi, Việt Nam có thể tạo ra hàng trăm kg protein quý giá – nguyên liệu quan trọng trong ngành thực phẩm chức năng toàn cầu. Khi enzym và men lactic được ứng dụng đúng cách, phụ phẩm thủy sản không chỉ ngăn lãng phí, mà còn mở ra hướng đi hiệu quả, bền vững, giúp nâng tầm chuỗi giá trị ngành cá Việt Nam.
Mỹ tăng thuế nhập khẩu thép, nhôm lên 50%: Tác động ra sao với Việt Nam?

Mỹ tăng thuế nhập khẩu thép, nhôm lên 50%: Tác động ra sao với Việt Nam?

Tổng thống Mỹ Donald Trump vừa ký sắc lệnh nâng thuế nhập khẩu thép và nhôm lên 50%, có hiệu lực từ 0h01 ngày 4-6 (giờ miền đông Mỹ). Quyết định này nằm trong nỗ lực bảo vệ ngành sản xuất trong nước, đồng thời gây áp lực đàm phán với các đối tác thương mại. Trong khi Canada, Mexico chịu ảnh hưởng nặng nề, doanh nghiệp Việt Nam được cho là đã có sự thích ứng và chuyển hướng kịp thời.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

partner-vingroup
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-sunshine-group
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-giovanni
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
Phiên bản di động