Mặt bằng triệu đô từng là "flagship" của Starbucks có chủ mới là thương hiệu Việt

Mặt bằng cũ của Starbucks tại Hàn Thuyên có khách thuê mới sau 8 tháng bỏ trống, là thương hiệu cà phê nội địa Adoré – World Coffee.
Vì sao Starbucks Reserve đóng cửa sau 7 năm hoạt động? McDonald's Bến Thành bất ngờ thông báo đóng cửa sau 10 năm hoạt động Phúc Long có CEO mới, là cựu lãnh đạo Starbucks
Mặt bằng tại số 11-13 Hàn Thuyên (quận 1, TP.HCM) xuất hiện thương hiệu mới đang thi công.
Mặt bằng tại số 11-13 Hàn Thuyên (quận 1, TP.HCM) xuất hiện thương hiệu mới đang thi công.

Sau tám tháng kể từ khi Starbucks đóng cửa cửa hàng cao cấp duy nhất của mình tại TP.HCM, mặt bằng số 11-13 Hàn Thuyên (Quận 1) đã chính thức có khách thuê mới.

Theo bảng thông báo dựng tại hiện trường, không gian này đang được cải tạo để trở thành cửa hàng đầu tiên của Adoré – World Coffee, một thương hiệu cà phê nội địa thuộc sở hữu của Công ty Thực phẩm Á Long – thành viên của tập đoàn đa ngành ADGroup, nổi tiếng với dòng bánh đóng gói topcake.

Adoré – World Coffee hiện phân phối các sản phẩm cà phê hòa tan đóng gói thông qua hệ thống siêu thị, kênh thương mại điện tử và xuất khẩu. Việc thuê lại mặt bằng đắc địa từng thuộc về Starbucks cho thấy bước đi chiến lược của thương hiệu này nhằm mở rộng sang mảng kinh doanh chuỗi cửa hàng cà phê.

Một môi giới từng tham gia rao cho thuê mặt bằng xác nhận ngôi nhà gồm 3 tầng, diện tích sử dụng 210 m², đã có khách mới. Giá thuê không được công bố chính thức nhưng từng được chào ở mức 700 triệu đồng/tháng, thấp hơn 50 triệu đồng so với mức 750 triệu ngay sau khi Starbucks rút lui vào tháng 8/2024.

Tính ra, đơn giá thuê vào khoảng 3,3 triệu đồng/m²/tháng (tương đương 127 USD) – cao hơn mức trung bình từ 40–60 USD/m² của các mặt bằng dọc tuyến Hàn Thuyên, theo một công ty tư vấn bất động sản quốc tế.

Tuy vậy, mức giá này vẫn được đánh giá là hợp lý nhờ vào những lợi thế như mặt tiền rộng 8,4 m, vị trí trung tâm, có hông thông thoáng – vốn là lý do khiến Starbucks từng chọn nơi đây làm cửa hàng flagship tại TP.HCM.

Hình ảnh cho thấy sự xuất hiện thương hiệu mới tại mặt bằng này.
Hình ảnh cho thấy sự xuất hiện thương hiệu mới tại mặt bằng này.

Theo giới chuyên môn, thời gian 8 tháng để tìm được khách thuê không phải là quá lâu trong bối cảnh nguồn cung mặt bằng cho thuê ở trung tâm thành phố vẫn dồi dào, trong khi mức giá cao kén người thuê. Nhiều chủ nhà tại khu vực trung tâm thường không chịu áp lực tài chính và có thể để mặt bằng trống lâu để bảo toàn giá trị tài sản. Họ chỉ linh hoạt giảm giá nhẹ hoặc giữ nguyên giá, thay vì hạ sâu.

Trong khi đó, Starbucks đã khai trương cửa hàng cao cấp mới tại tòa nhà Bitexco vào ngày 19/4 vừa qua, với diện tích lên tới 500 m². Với mức giá thuê khối đế thương mại tại đây vào khoảng 150 USD/m²/tháng, chi phí thuê ước tính lên tới 75.000 USD/tháng (tương đương 1,9 tỷ đồng) – chưa tính các ưu đãi dành cho khách thuê lớn. Tuy nhiên, theo các môi giới, Starbucks có thể đã nhận được mức chiết khấu đáng kể, khiến chi phí thực tế rơi vào khoảng hơn 1 tỷ đồng mỗi tháng.

Đại diện Starbucks cũng cho biết hãng dự kiến sẽ mở thêm một cửa hàng cao cấp thứ hai tại TP.HCM vào tháng 7 tới, đặt tại một vị trí “rất trung tâm”. Theo một nguồn tin, địa điểm nhiều khả năng là Diamond Plaza, chỉ cách mặt bằng cũ tại Hàn Thuyên khoảng 300 m. Trung tâm thương mại này hiện có giá thuê dao động từ 45–100 USD/m²/tháng, trung bình khoảng 72,5 USD. Như vậy, nếu mở quán rộng 300–500 m², Starbucks có thể phải trả khoảng 560–940 triệu đồng/tháng, chưa bao gồm các chiết khấu đi kèm.

Đồ uống của Starbucks bị thu hồi vì chứa thủy tinh Đồ uống của Starbucks bị thu hồi vì chứa thủy tinh
Vì sao Starbucks Reserve đóng cửa sau 7 năm hoạt động? Vì sao Starbucks Reserve đóng cửa sau 7 năm hoạt động?
Thị trường đang đào thải những chuỗi cà phê thiếu bản sắc thương hiệu? Thị trường đang đào thải những chuỗi cà phê thiếu bản sắc thương hiệu?
Phạm Anh

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Nghị quyết 68: Doanh nghiệp tư nhân đã có “lá chắn” để làm lớn

Nghị quyết 68: Doanh nghiệp tư nhân đã có “lá chắn” để làm lớn

Nghị quyết 68-NQ/TW mở ra một chương mới cho kinh tế tư nhân Việt Nam – không còn là “lực lượng được chấp nhận” mà là trụ cột phát triển. Với ba trụ cột chính sách đột phá, nghị quyết này đang thắp lên kỳ vọng lớn từ cộng đồng doanh nghiệp và giới chuyên gia.
Vinpearl niêm yết thành công, mở ra triển vọng mới cho ngành du lịch

Vinpearl niêm yết thành công, mở ra triển vọng mới cho ngành du lịch

Cổ phiếu Vinpearl (VPL) chính thức giao dịch trên Sở Giao dịch chứng khoán TP.HCM từ ngày 13/5, với mức giá tham chiếu 71.300 đồng mỗi cổ phiếu, tương đương định giá 5 tỷ USD.
Vietjet ra mắt hãng hàng không Vietjet Qazaqstan

Vietjet ra mắt hãng hàng không Vietjet Qazaqstan

Đây được xem là một bước tiến quan trọng trong việc mở rộng thị trường quốc tế của Vietjet Air, hãng hàng không nổi tiếng của Việt Nam.
VNG ghi nhận lỗ 7 quý liên tiếp

VNG ghi nhận lỗ 7 quý liên tiếp

Công ty cổ phần VNG sáng 6/5 công bố báo cáo tài chính quý 1/2025 với lỗ ròng sau thuế 15 tỷ đồng. Dù vậy, mức thua lỗ đã được cải thiện 50% so với cùng kỳ năm trước.
Vinpearl ghi nhận lợi nhuận kỷ lục trong quý I

Vinpearl ghi nhận lợi nhuận kỷ lục trong quý I

Vinpearl ghi nhận lợi nhuận sau thuế đạt 90 tỷ đồng trong quý I năm 2025 nhờ vào sự tăng trưởng mạnh mẽ từ các hoạt động khách sạn, du lịch và giải trí.
Giá thịt heo tăng, doanh nghiệp chăn nuôi lãi lớn

Giá thịt heo tăng, doanh nghiệp chăn nuôi lãi lớn

Trong bối cảnh giá heo tăng mạnh, nhiều doanh nghiệp đầu ngành đã công bố kết quả kinh doanh tích cực trong quý I/2025.
4 quy định mới về kinh doanh xăng dầu từ 2/5 doanh nghiệp cần biết

4 quy định mới về kinh doanh xăng dầu từ 2/5 doanh nghiệp cần biết

Từ 2/5/2025, Thông tư 18/2025/TT-BCT của Bộ Công Thương chính thức có hiệu lực. Thời điểm này một số quy định mới về kinh doanh xăng dầu cũng chính thức được áp dụng.
CEO Apple: Phần lớn sản phẩm của hãng bán tại Mỹ sẽ đến từ Ấn Độ và Việt Nam

CEO Apple: Phần lớn sản phẩm của hãng bán tại Mỹ sẽ đến từ Ấn Độ và Việt Nam

Trong khi Ấn Độ sẽ trở thành nước xuất xứ của phần lớn iPhone thì Việt Nam sẽ là nước xuất xứ của gần như toàn bộ các sản phẩm iPad, Mac, Apple Watch và AirPods bán tại Mỹ, theo Tim Cook - CEO của Apple.
Vietnam Airlines công bố lợi nhuận khủng trong quý I

Vietnam Airlines công bố lợi nhuận khủng trong quý I

Tổng công ty Hàng không Việt Nam – Vietnam Airlines vừa công bố báo cáo tài chính quý I/2025, ghi nhận doanh thu hợp nhất đạt 30.362 tỷ đồng.
Vingroup lập kỷ lục doanh thu quý I/2025, lần đầu vượt mốc 3 tỷ USD

Vingroup lập kỷ lục doanh thu quý I/2025, lần đầu vượt mốc 3 tỷ USD

Quý I/2025, Vingroup ghi nhận doanh thu kỷ lục 84.053 tỷ đồng (hơn 3 tỷ USD), nhờ tăng trưởng bứt phá từ lĩnh vực bất động sản và sản xuất.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

partner-vingroup
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-sunshine-group
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-giovanni
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
Phiên bản di động