Mặt bằng triệu đô từng là "flagship" của Starbucks có chủ mới là thương hiệu Việt
| Vì sao Starbucks Reserve đóng cửa sau 7 năm hoạt động? McDonald's Bến Thành bất ngờ thông báo đóng cửa sau 10 năm hoạt động Phúc Long có CEO mới, là cựu lãnh đạo Starbucks |
![]() |
| Mặt bằng tại số 11-13 Hàn Thuyên (quận 1, TP.HCM) xuất hiện thương hiệu mới đang thi công. |
Sau tám tháng kể từ khi Starbucks đóng cửa cửa hàng cao cấp duy nhất của mình tại TP.HCM, mặt bằng số 11-13 Hàn Thuyên (Quận 1) đã chính thức có khách thuê mới.
Theo bảng thông báo dựng tại hiện trường, không gian này đang được cải tạo để trở thành cửa hàng đầu tiên của Adoré – World Coffee, một thương hiệu cà phê nội địa thuộc sở hữu của Công ty Thực phẩm Á Long – thành viên của tập đoàn đa ngành ADGroup, nổi tiếng với dòng bánh đóng gói topcake.
Adoré – World Coffee hiện phân phối các sản phẩm cà phê hòa tan đóng gói thông qua hệ thống siêu thị, kênh thương mại điện tử và xuất khẩu. Việc thuê lại mặt bằng đắc địa từng thuộc về Starbucks cho thấy bước đi chiến lược của thương hiệu này nhằm mở rộng sang mảng kinh doanh chuỗi cửa hàng cà phê.
Một môi giới từng tham gia rao cho thuê mặt bằng xác nhận ngôi nhà gồm 3 tầng, diện tích sử dụng 210 m², đã có khách mới. Giá thuê không được công bố chính thức nhưng từng được chào ở mức 700 triệu đồng/tháng, thấp hơn 50 triệu đồng so với mức 750 triệu ngay sau khi Starbucks rút lui vào tháng 8/2024.
Tính ra, đơn giá thuê vào khoảng 3,3 triệu đồng/m²/tháng (tương đương 127 USD) – cao hơn mức trung bình từ 40–60 USD/m² của các mặt bằng dọc tuyến Hàn Thuyên, theo một công ty tư vấn bất động sản quốc tế.
Tuy vậy, mức giá này vẫn được đánh giá là hợp lý nhờ vào những lợi thế như mặt tiền rộng 8,4 m, vị trí trung tâm, có hông thông thoáng – vốn là lý do khiến Starbucks từng chọn nơi đây làm cửa hàng flagship tại TP.HCM.
![]() |
| Hình ảnh cho thấy sự xuất hiện thương hiệu mới tại mặt bằng này. |
Theo giới chuyên môn, thời gian 8 tháng để tìm được khách thuê không phải là quá lâu trong bối cảnh nguồn cung mặt bằng cho thuê ở trung tâm thành phố vẫn dồi dào, trong khi mức giá cao kén người thuê. Nhiều chủ nhà tại khu vực trung tâm thường không chịu áp lực tài chính và có thể để mặt bằng trống lâu để bảo toàn giá trị tài sản. Họ chỉ linh hoạt giảm giá nhẹ hoặc giữ nguyên giá, thay vì hạ sâu.
Trong khi đó, Starbucks đã khai trương cửa hàng cao cấp mới tại tòa nhà Bitexco vào ngày 19/4 vừa qua, với diện tích lên tới 500 m². Với mức giá thuê khối đế thương mại tại đây vào khoảng 150 USD/m²/tháng, chi phí thuê ước tính lên tới 75.000 USD/tháng (tương đương 1,9 tỷ đồng) – chưa tính các ưu đãi dành cho khách thuê lớn. Tuy nhiên, theo các môi giới, Starbucks có thể đã nhận được mức chiết khấu đáng kể, khiến chi phí thực tế rơi vào khoảng hơn 1 tỷ đồng mỗi tháng.
Đại diện Starbucks cũng cho biết hãng dự kiến sẽ mở thêm một cửa hàng cao cấp thứ hai tại TP.HCM vào tháng 7 tới, đặt tại một vị trí “rất trung tâm”. Theo một nguồn tin, địa điểm nhiều khả năng là Diamond Plaza, chỉ cách mặt bằng cũ tại Hàn Thuyên khoảng 300 m. Trung tâm thương mại này hiện có giá thuê dao động từ 45–100 USD/m²/tháng, trung bình khoảng 72,5 USD. Như vậy, nếu mở quán rộng 300–500 m², Starbucks có thể phải trả khoảng 560–940 triệu đồng/tháng, chưa bao gồm các chiết khấu đi kèm.
Có thể bạn quan tâm
Cùng chuyên mục
Tin khác
Nghệ nhân Ngô Thị Hồng An: Giữ lửa nghề hoa, lan tỏa giá trị văn hóa Việt
SeABank công bố Báo cáo Phát triển bền vững, khẳng định cam kết kiến tạo giá trị bền lâu
Ford lan tỏa tinh thần “Cùng nhau xây đắp” trong Tháng Chăm sóc Toàn cầu 2025
Cuộc đua dịch vụ hàng không toàn cầu: Thương hiệu chuẩn mực “World Class”
Xây dựng thương hiệu trong kỷ nguyên AI: Doanh nghiệp cần hành động quyết liệt
HDBank Green Marathon 2025 - Điểm hẹn của những bước chân xanh và nhịp sống số
Chỉ thị 24: Cú hích cho thị trường công nghệ định danh số
Mexico siết ưu đãi, doanh nghiệp dệt may Việt Nam phải khẩn trương cập nhật thông tin
Thách thức và cơ hội tái cấu trúc thị trường xuất khẩu gạo Việt Nam


