McDonald's Bến Thành bất ngờ thông báo đóng cửa sau 10 năm hoạt động

Sau khi Starbucks đóng cửa hàng vị trí đắc địa ở TP.HCM, mới đây, McDonald's Bến Thành cũng ra thông báo đóng cửa từ 19/9, thu hút sự quan tấm lớn của dư luận.
McDonald’s Bến Thành (2-2A Trần Hưng Đạo, Quận 1, TP.HCM).
McDonald’s Bến Thành (2-2A Trần Hưng Đạo, Quận 1, TP.HCM).

McDonald's Bến Thành sẽ khép lại hành trình 10 năm

Mới đây, trang Facebook của McDonald's đã thông báo đóng cửa chi nhánh Bến Thành tại 2-2A Trần Hưng Đạo, quận 1, TPHCM - một trong những chi nhánh đầu tiên của chuỗi gà rán này tại Việt Nam. "Dù không muốn nói lời chia tay, nhưng vào 2h ngày 19/9, McDonald's Bến Thành sẽ khép lại hành trình 10 năm", thông báo cho biết.

McDonald's Bến Thành là nhà hàng thứ 2 tại khu vực Bến Thành (quận 1, TP HCM), được khai trương tháng 5-2014 (tính đến nay hơn 10 năm) chỉ 3 tháng sau khi ra mắt nhà hàng đầu tiên tại Việt Nam.

Đây là một nhà hàng 3 tầng mở cửa suốt 24 giờ, được xây dựng với tổng diện tích gần 660 m2, sức chứa khoảng 260 chỗ ngồi (180 chỗ ngồi bên trong nhà hàng và 80 chỗ ngồi ngoài trời) với hướng nhìn sang không gian xanh của công viên 23/9.

Thay vào dịch vụ Drive-thru, nhà hàng McDonald’s Bến Thành có một quầy đặt hàng “To Go” đặc biệt, giúp khách hàng bận rộn dễ dàng mua đồ ăn, thức uống và các món tráng miệng của McDonald’s một cách nhanh chóng, tiện lợi mà không cần bước chân vào bên trong nhà hàng.

McDonald's từng cho biết có thể sẽ mở 100 cửa hiệu tại Việt Nam trong vòng một thập kỷ tới nhưng đến nay McDonald's chỉ có 36 cửa hàng tại một số tỉnh, thành phố lớn như TP HCM, Hà Nội, Bình Dương, Khánh Hòa...

Biến động trong thị trường thực phẩm và thức uống

Starbucks đóng cửa quán cà phê đắc địa nhất TPHCM.
Starbucks đóng cửa quán cà phê đắc địa nhất TPHCM.

Sau Starbucks, việc McDonald's đóng cửa mặt bằng vị trí trung tâm đã đánh dấu thêm biến động trong thị trường thực phẩm và thức uống (F&B) tại Việt Nam.

Việc hai "ông lớn" trong ngành ẩm thực này liên tiếp dừng hoạt động một số chi nhánh chủ chốt ở trung tâm TP.HCM cho thấy thay đổi trong chiến lược phát triển, cũng như bức tranh cạnh tranh ngày càng khốc liệt trong ngành F&B.

Các thương hiệu quốc tế đang phải đối mặt với chi phí vận hành cao, áp lực từ giá thuê mặt bằng trung tâm và thay đổi trong hành vi tiêu dùng của người Việt. Đó là chưa kể đến sự cạnh tranh mạnh mẽ từ các thương hiệu nội địa và khu vực.

"Có thể cả Starbucks và McDonald's đều có những kế hoạch tái cấu trúc nhằm tối ưu hóa hiệu quả kinh doanh, nhưng việc đóng cửa các địa điểm nổi bật như Bến Thành cho thấy họ đang điều chỉnh chiến lược để thích nghi với những biến động trong thị trường", một chuyên gia trong ngành F&B nhận xét.

Tuy vậy, những cửa hàng, điểm bán lâu đời đóng cửa không khỏi làm người tiêu dùng tiếc nuối về một trải nghiệm mới lạ, thay đổi cung cách phục vụ xuất hiện từ nhiều năm trước.

Câu hỏi đặt ra là liệu sự rút lui của các thương hiệu lớn này có mở đường cho những "ông lớn" F&B khác nhảy vào cùng mặt bằng trên?

Ngọc Anh

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

MB ủng hộ hơn 14 tỷ đồng cho đồng bào ảnh hưởng bởi bão lũ

MB ủng hộ hơn 14 tỷ đồng cho đồng bào ảnh hưởng bởi bão lũ

Ngoài số tiền đóng góp trực tiếp đến các địa phương vùng bão, Ngân hàng TMCP Quân đội (MB) tiếp tục kêu gọi cán bộ nhân viên ủng hộ đồng bào qua tài khoản thiện nguyện của Công đoàn cơ sở MB. Đồng thời, ngân hàng triển khai gói vay 2.000 tỷ đồng hỗ trợ tái thiết cuộc sống cho khách hàng ảnh hưởng bởi bão số 3.
Doanh nghiệp khẩn trương khôi phục sản xuất kinh doanh sau bão lũ

Doanh nghiệp khẩn trương khôi phục sản xuất kinh doanh sau bão lũ

Nhiều doanh nghiệp (DN), hộ kinh doanh đã phải chịu cảnh tan hoang sau bão lũ. Tuy nhiên, khi bão đi qua, các DN đã nhanh chóng khôi phục lại sản xuất kinh doanh.
Ngành bảo hiểm tất bật sau bão Yagi

Ngành bảo hiểm tất bật sau bão Yagi

Trong bối cảnh thiệt hại do bão số 3 và hoàn lưu bão gây ra còn phức tạp, đặc biệt ở các tỉnh miền núi phía Bắc, do đó, các DNBH tiếp tục cử thêm giám định viên và chỉ định thêm các giám định viên độc lập xuống hiện trường xác minh thiệt hại và hỗ trợ, hướng dẫn người tham gia bảo hiểm hoàn tất thủ tục.
Goolge, Facebook, TikTok và loạt ông lớn nộp thuế hơn 6.200 tỷ đồng

Goolge, Facebook, TikTok và loạt ông lớn nộp thuế hơn 6.200 tỷ đồng

8 tháng đầu năm 2024, các nhà cung cấp nước ngoài như Google, Facebook, TikTok… đã nộp hơn 6.234 tỷ đồng, tăng 24% so với cùng kỳ năm ngoái.
Doanh nghiệp du lịch nỗ lực khắc phục hậu quả sau bão Yagi

Doanh nghiệp du lịch nỗ lực khắc phục hậu quả sau bão Yagi

Sau bão số 3, du lịch đang là ngành chịu nhiều thiệt hại. Ngay khi bão đi qua, các doanh nghiệp lữ hành, hộ kinh doanh du lịch đang nỗ lực khắc phục hậu quả bão để sớm đưa hoạt động du lịch trở lại bình thường.
Ai đứng sau chuỗi cà phê KATINAT?

Ai đứng sau chuỗi cà phê KATINAT?

Sau khi đăng bài thông báo ủng hộ 1.000 đồng trên mỗi ly nước cho đồng bào bị ảnh hưởng bởi bão lũ, chuỗi cà phê KATINAT nhận được cơn "bão gạch đá" và phản ứng tiêu cực. Thương hiệu này đã nhanh chóng đăng bài xin lỗi ngay sau đó và thông báo đã góp trực tiếp 1 tỷ đồng.
Các doanh nghiệp bảo hiểm bồi thường nghìn tỷ sau mưa lũ ở miền Bắc

Các doanh nghiệp bảo hiểm bồi thường nghìn tỷ sau mưa lũ ở miền Bắc

Trước những thiệt hại về người và tài sản của khách hàng sau cơn bão số 3, các doanh nghiệp bảo hiểm đang huy động người để xúc tiến giám định, chi trả bồi thường.
Thần tốc phủ sóng di động Viettel ngay trong đêm phục vụ cứu hộ cứu nạn

Thần tốc phủ sóng di động Viettel ngay trong đêm phục vụ cứu hộ cứu nạn

Do ảnh hưởng của cơn bão số 3 Yagi, lũ quét kinh hoàng đã vùi lấp toàn bộ thôn Làng Nủ, xã Phúc Khánh, huyện Bảo Yên với 37 hộ dân và 154 nhân khẩu. Đây là thôn xa trung tâm, bị cô lập do mưa lũ.
Hơn 26 tỷ đồng tiếp sức cho khách hàng khu vực ảnh hưởng bão, lũ, sạt lở đất

Hơn 26 tỷ đồng tiếp sức cho khách hàng khu vực ảnh hưởng bão, lũ, sạt lở đất

Hơn 1,3 triệu khách hàng chịu ảnh hưởng từ thiên tai đã được Viettel hỗ trợ cộng miễn phí tài khoản để duy trì liên lạc trong lúc khẩn cấp.
Phú Long khởi công căn hộ xanh - sức khỏe Essensia Sky tại Nam Sài Gòn

Phú Long khởi công căn hộ xanh - sức khỏe Essensia Sky tại Nam Sài Gòn

Sáng 10/09/2024, Công ty Phú Long chính thức tổ chức Lễ Khởi công Essensia Sky, dự án căn hộ xanh - sức khỏe trong quần thể Essensia Nam Sài Gòn, thuộc Khu đô thị Dragon City, mang thông điệp "Nơi đất lành cho cuộc sống hoan ca” tại khu Nam Thành Phố.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

partner-vingroup
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-sunshine-group
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-giovanni
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
bidv3
Phiên bản di động