McDonald's Bến Thành bất ngờ thông báo đóng cửa sau 10 năm hoạt động

Sau khi Starbucks đóng cửa hàng vị trí đắc địa ở TP.HCM, mới đây, McDonald's Bến Thành cũng ra thông báo đóng cửa từ 19/9, thu hút sự quan tấm lớn của dư luận.
McDonald’s Bến Thành (2-2A Trần Hưng Đạo, Quận 1, TP.HCM).
McDonald’s Bến Thành (2-2A Trần Hưng Đạo, Quận 1, TP.HCM).

McDonald's Bến Thành sẽ khép lại hành trình 10 năm

Mới đây, trang Facebook của McDonald's đã thông báo đóng cửa chi nhánh Bến Thành tại 2-2A Trần Hưng Đạo, quận 1, TPHCM - một trong những chi nhánh đầu tiên của chuỗi gà rán này tại Việt Nam. "Dù không muốn nói lời chia tay, nhưng vào 2h ngày 19/9, McDonald's Bến Thành sẽ khép lại hành trình 10 năm", thông báo cho biết.

McDonald's Bến Thành là nhà hàng thứ 2 tại khu vực Bến Thành (quận 1, TP HCM), được khai trương tháng 5-2014 (tính đến nay hơn 10 năm) chỉ 3 tháng sau khi ra mắt nhà hàng đầu tiên tại Việt Nam.

Đây là một nhà hàng 3 tầng mở cửa suốt 24 giờ, được xây dựng với tổng diện tích gần 660 m2, sức chứa khoảng 260 chỗ ngồi (180 chỗ ngồi bên trong nhà hàng và 80 chỗ ngồi ngoài trời) với hướng nhìn sang không gian xanh của công viên 23/9.

Thay vào dịch vụ Drive-thru, nhà hàng McDonald’s Bến Thành có một quầy đặt hàng “To Go” đặc biệt, giúp khách hàng bận rộn dễ dàng mua đồ ăn, thức uống và các món tráng miệng của McDonald’s một cách nhanh chóng, tiện lợi mà không cần bước chân vào bên trong nhà hàng.

McDonald's từng cho biết có thể sẽ mở 100 cửa hiệu tại Việt Nam trong vòng một thập kỷ tới nhưng đến nay McDonald's chỉ có 36 cửa hàng tại một số tỉnh, thành phố lớn như TP HCM, Hà Nội, Bình Dương, Khánh Hòa...

Biến động trong thị trường thực phẩm và thức uống

Starbucks đóng cửa quán cà phê đắc địa nhất TPHCM.
Starbucks đóng cửa quán cà phê đắc địa nhất TPHCM.

Sau Starbucks, việc McDonald's đóng cửa mặt bằng vị trí trung tâm đã đánh dấu thêm biến động trong thị trường thực phẩm và thức uống (F&B) tại Việt Nam.

Việc hai "ông lớn" trong ngành ẩm thực này liên tiếp dừng hoạt động một số chi nhánh chủ chốt ở trung tâm TP.HCM cho thấy thay đổi trong chiến lược phát triển, cũng như bức tranh cạnh tranh ngày càng khốc liệt trong ngành F&B.

Các thương hiệu quốc tế đang phải đối mặt với chi phí vận hành cao, áp lực từ giá thuê mặt bằng trung tâm và thay đổi trong hành vi tiêu dùng của người Việt. Đó là chưa kể đến sự cạnh tranh mạnh mẽ từ các thương hiệu nội địa và khu vực.

"Có thể cả Starbucks và McDonald's đều có những kế hoạch tái cấu trúc nhằm tối ưu hóa hiệu quả kinh doanh, nhưng việc đóng cửa các địa điểm nổi bật như Bến Thành cho thấy họ đang điều chỉnh chiến lược để thích nghi với những biến động trong thị trường", một chuyên gia trong ngành F&B nhận xét.

Tuy vậy, những cửa hàng, điểm bán lâu đời đóng cửa không khỏi làm người tiêu dùng tiếc nuối về một trải nghiệm mới lạ, thay đổi cung cách phục vụ xuất hiện từ nhiều năm trước.

Câu hỏi đặt ra là liệu sự rút lui của các thương hiệu lớn này có mở đường cho những "ông lớn" F&B khác nhảy vào cùng mặt bằng trên?

Ngọc Anh

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Thị trường smartphone tháng 6/2025: Người Việt chi nhiều hơn cho điện thoại chất lượng

Thị trường smartphone tháng 6/2025: Người Việt chi nhiều hơn cho điện thoại chất lượng

Tháng 6/2025, thị trường điện thoại tại Việt Nam tiếp tục ghi nhận sự dịch chuyển từ phân khúc phổ thông sang cao cấp, với người tiêu dùng ngày càng sẵn sàng chi cho trải nghiệm tốt hơn. Apple dẫn đầu với gần 39 % thị phần, tiếp theo là Samsung, Oppo, cùng xu hướng mạnh mẽ từ Xiaomi và smartphone 5G. Một bức tranh công nghệ đầy sắc màu và đậm dấu ấn thời đại mới.
Kinh tế tư nhân bứt phá, số doanh nghiệp thành lập mới lập kỷ lục

Kinh tế tư nhân bứt phá, số doanh nghiệp thành lập mới lập kỷ lục

Riêng trong tháng 6 năm 2025 ghi nhận dấu mốc bứt phá của kinh tế tư nhân Việt Nam khi số doanh nghiệp đăng ký thành lập mới vượt kỷ lục, đạt hơn 24.000 đơn vị, gấp đôi so với cùng kỳ các năm 2021 - 2024.
“Chìa khoá số” mở đường cho ngành điện tử Việt Nam trong kỷ nguyên AI và chuỗi cung ứng mới

“Chìa khoá số” mở đường cho ngành điện tử Việt Nam trong kỷ nguyên AI và chuỗi cung ứng mới

Ngày 02/7/2025, Diễn đàn Công nghiệp Sản xuất – M-TALKS 2025 với chủ đề “Đổi mới tương lai ngành sản xuất điện tử Việt Nam: Ứng dụng AI, Tự động hóa và Hội nhập chuỗi cung ứng toàn cầu” đã diễn ra tại khách sạn Pullman Hà Nội.
Hơn 24.000 doanh nghiệp mới trong tháng 6: Kinh tế tư nhân bứt phá

Hơn 24.000 doanh nghiệp mới trong tháng 6: Kinh tế tư nhân bứt phá

Số doanh nghiệp thành lập mới trong tháng 6 lập kỷ lục với hơn 24.000 đơn vị – mức cao nhất từ trước đến nay. Cùng với sự gia tăng số doanh nghiệp quay trở lại hoạt động, những con số tích cực cho thấy niềm tin của khu vực kinh tế tư nhân đang mạnh mẽ trở lại sau khi Nghị quyết 68 được ban hành.
Nhiều chính sách kinh tế mới có hiệu lực từ ngày 1/7/2025

Nhiều chính sách kinh tế mới có hiệu lực từ ngày 1/7/2025

Nhiều luật, nghị định, thông tư và chính sách pháp luật mới trong các lĩnh vực thuế, quy hoạch, thương mại điện tử, tín dụng nông nghiệp... sẽ chính thức có hiệu lực từ ngày 1/7/2025 tạo hành lang pháp lý mới cho hoạt động sản xuất - kinh doanh và quản lý nhà nước.
Khách hàng trẻ nói gì về 2 mẫu xe  Omoda C5 và Jaecoo J7 PHEV?

Khách hàng trẻ nói gì về 2 mẫu xe Omoda C5 và Jaecoo J7 PHEV?

Trong bối cảnh thị trường xe ô tô Việt Nam đang chuyển dịch mạnh mẽ sang các dòng xe thông minh và tiết kiệm năng lượng, các mẫu xe mới như Omoda C5 và Jaecoo J7 PHEV đã nhanh chóng thu hút sự chú ý.
Từ 1/7, doanh nghiệp chỉ được phép khuyến mại hàng hóa, dịch vụ với mức giảm giá tối đa 50%

Từ 1/7, doanh nghiệp chỉ được phép khuyến mại hàng hóa, dịch vụ với mức giảm giá tối đa 50%

Mới đây, Thứ trưởng Nguyễn Sinh Nhật Tân vừa ký ban hành Thông tư số 39/2025/TT-BCT của Bộ Công Thương quy định hạn mức tối đa về giá trị của hàng hóa, dịch vụ dùng để khuyến mại, mức giảm tối đa đối với hàng hóa, dịch vụ được khuyến mại mà thương nhân được thực hiện trong hoạt động khuyến mại.
Mailisa – 27 năm định vị thương hiệu bằng uy tín và trách nhiệm cộng đồng

Mailisa – 27 năm định vị thương hiệu bằng uy tín và trách nhiệm cộng đồng

Trải qua hành trình 27 năm xây dựng và phát triển phát triển, từ năm 1998 đến nay, hệ thống thẩm mỹ Mailisa đã mở rộng với 17 chi nhánh trên toàn quốc và phục vụ hàng đông đảo khách hàng trên cả nước. Tuy nhiên, điều được nhấn mạnh không chỉ là quy mô mà còn là định hướng phát triển bền vững dựa trên nền tảng chuyên môn y khoa và cam kết trách nhiệm với cộng đồng.
Mở rộng tín dụng khuyến khích nông nghiệp hữu cơ, tuần hoàn

Mở rộng tín dụng khuyến khích nông nghiệp hữu cơ, tuần hoàn

Từ 01/7/2025, Nghị định 156/2025/NĐ-CP chính thức mở rộng tín dụng khuyến khích nông nghiệp hữu cơ, tuần hoàn với nhiều ưu đãi đột phá, giảm mạnh rào cản vay vốn cho nông dân và doanh nghiệp.
Thủ tướng Phạm Minh Chính làm Trưởng Ban Chỉ đạo quốc gia về phát triển kinh tế tư nhân

Thủ tướng Phạm Minh Chính làm Trưởng Ban Chỉ đạo quốc gia về phát triển kinh tế tư nhân

Thủ tướng Phạm Minh Chính làm Trưởng Ban Chỉ đạo phát triển kinh tế tư nhân, các phó trưởng ban gồm Phó Thủ tướng Nguyễn Chí Dũng (Phó Trưởng ban thường trực) và Bộ trưởng Tài chính Nguyễn Văn Thắng.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

tap-doan-son-ha
partner-vingroup
partner-shb
partner-hdbank
partner-bivaco
partner-tan-hoang-minh-group
partner-sunshine-group
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-giovanni
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
Phiên bản di động