Giá xăng dầu hôm nay 18/11/2022: Dầu Brent tụt về mức 90 USD/thùng

Giá xăng dầu hôm nay 18/11/2022, giá dầu thô giảm mạnh trước lo ngại nhu cầu tiêu thụ dầu sụt giảm.
Giá xăng dầu hôm nay 15/11/2022: Dầu thô cắm đầu lao dốc Giá xăng dầu hôm nay 16/11/2022: Giá dầu thô bật tăng Giá xăng dầu hôm nay 17/11/2022: Dầu thô lại quay đầu giảm mạnh

Giá xăng dầu thế giới

Ghi nhận vào đầu giờ sáng ngày 18/11/2022, theo giờ Việt Nam, trên sàn New York Mercantile Exchanghe, giá dầu thô ngọt nhẹ WTI giao tháng 1/2023 đứng ở mức 81,84 USD/thùng, tăng 0,44 USD/thùng trong phiên. Tuy nhiên, nếu so với cùng thời điểm ngày 17/11, giá dầu WTI giao tháng 1/2023 đã giảm tới 2,68 USD/thùng.

Trong khi đó, giá dầu Brent giao tháng 1/2023 đứng ở mức 90,03 USD/thùng, tăng 0,25 USD/thùng trong phiên nhưng đã giảm tới 2,34 USD so với cùng thời điểm ngày 17/11.

Giá xăng dầu hôm nay 18/11/2022: Dầu Brent tụt về mức 90 USD/thùng
Giá xăng dầu hôm nay 18/11/2022: Dầu Brent tụt về mức 90 USD/thùng

Giá dầu thô vừa có phiên giao dịch giảm mạnh so với cùng thời điểm ngày hôm qua (17/11). Tuy nhiên nếu so với trong phiên dầu thô lại có xu hướng tăng chủ yếu do lo ngại nguồn cung dầu thô thắt chặt khi các lệnh cấm vận, trừng phạt dầu thô Nga có hiệu lực vào ngày 5/12 tới.

Ngoài ra, dữ liệu về doanh số bán lẻ Mỹ tốt hơn dự báo cũng hỗ trợ giá dầu ngày 18/11 đi lên. Cụ thể, theo Bộ Thương mại Mỹ, doanh số bán lẻ tháng 10 của nước này đã tăng 1,3% so với mức kỳ vọng 1,0% của các nhà kinh tế.

Giá dầu hôm nay cũng được hỗ trợ bởi thông tin dự trữ dầu thô Mỹ trong tuần trước giảm mạnh 5 triệu thùng.

Trước đó, trong phiên 17/11, giá dầu thô đã giảm mạnh khi các tổ chức dầu mỏ liên tiếp đưa dự báo về nhu cầu tiêu thụ dầu trong năm 2023 yếu hơn các dự báo trước đó.

Theo đó, Cơ quan Thông tin Năng lượng Mỹ (EIA) dự báo tăng trưởng nhu cầu tiêu thụ dầu năm 2023 là 1,16 triệu thùng/ngày, giảm 320.000 thùng/ngày so với dự báo trước đó; OPEC dự báo tăng trưởng năm 2023 là 2,24 triệu thùng/ngày, giảm 100.000 ngàn thùng so với dự báo trước; Cơ quan Năng lượng quốc tế (IEA) dự báo tăng 1,6 triệu thùng/ngày, giảm 100.000 thùng so với dự báo trước.

Giá dầu thô cũng đang chịu áp lực giảm giá mạnh bởi lo ngại nhu cầu tiêu thụ dầu từ Trung Quốc giảm mạnh do diễn biến tiêu cực của dịch Covid-19.

Thông tin được Reuters đưa ra cho biết các nhà máy lọc dầu của Trung Quốc đã yêu cầu giảm nhập khẩu dầu thô từ Ả Rập Xê-út, đồng thời làm chậm hoạt động nhập khẩu dầu thô của Nga.

Giá xăng dầu trong nước

Hiện giá bán các mặt hàng xăng dầu tiêu dùng phổ biến trên thị trường như sau: Giá xăng E5RON92 không cao hơn 22.711 đồng/lít; giá xăng RON95 không cao hơn 23.867 đồng/lít; giá dầu điêzen 0.05S không cao hơn 24.983 đồng/lít; giá dầu hỏa không cao hơn 24.747 đồng/lít; giá dầu mazut 180CST 3.5S không cao hơn 14.760 đồng/kg.

Cần công khai minh bạch việc sử dụng quỹ bình ổn giá Cần công khai minh bạch việc sử dụng quỹ bình ổn giá
Tuyệt đối không để thiếu hụt, đứt gãy nguồn cung xăng dầu trong mọi tình huống Tuyệt đối không để thiếu hụt, đứt gãy nguồn cung xăng dầu trong mọi tình huống
Bộ Tài chính đề nghị báo cáo chi phí nhập xăng dầu về Việt Nam Bộ Tài chính đề nghị báo cáo chi phí nhập xăng dầu về Việt Nam
Yêu cầu giám sát, xử lý vi phạm và ký cam kết với doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu Yêu cầu giám sát, xử lý vi phạm và ký cam kết với doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu
T.Anh

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Chung cư đang một mình một ngựa trên thị trường nhà ở

Chung cư đang một mình một ngựa trên thị trường nhà ở

"Không thể chỉ dựa vào ngân hàng để đẩy nhà ở xã hội lên" bởi ngân hàng cũng là tổ chức kinh doanh, ưu tiên lợi nhuận. "Thiếu phân khúc cạnh tranh, chung cư đang một mình một ngựa trên thị trường nhà ở", đó là khẳng định của chuyên gia Lê Xuân Nghĩa tại Tọa đàm “Cơ hội đầu tư bất động sản với Luật Đất đai sửa đổi” do Tạp chí Đầu tư Tài chính tổ chức sáng 12/4.
Giá chung cư còn tăng đến bao giờ?

Giá chung cư còn tăng đến bao giờ?

Nhiều chuyên gia cho rằng, chung cư tăng giá đang phần nào phản ánh quan hệ cung - cầu. Ở Hà Nội, nguồn cung chưa đủ đáp ứng nhu cầu, dẫn đến hiện tượng giá vẫn đi lên.
Giá sầu riêng bất ngờ giảm mạnh, thương lái rơi vào thế khó

Giá sầu riêng bất ngờ giảm mạnh, thương lái rơi vào thế khó

Nguồn cung sầu riêng hạn chế nhưng mấy ngày gần đây giá sầu riêng bất ngờ giảm mạnh khiến một số thương lái gặp khó khăn.
Giá vàng nhẫn lập kỷ lục, hàng loạt hệ thống kinh doanh “cháy hàng”

Giá vàng nhẫn lập kỷ lục, hàng loạt hệ thống kinh doanh “cháy hàng”

Giá vàng nhẫn có cú bứt phá lịch sử lên hơn 77 triệu đồng/lượng, ghi nhận tại các hệ thống kinh doanh vàng trong ngày 9/4 đã xảy ra tình trạng khan hàng.
Sẽ phát nguồn đắt tiền để không phải cắt điện

Sẽ phát nguồn đắt tiền để không phải cắt điện

Trước nguy cơ thiếu điện mùa nắng nóng, Bộ Công Thương đã ban hành các kế hoạch cung ứng điện, nhận diện tốc độ tăng trưởng điện quý 1 là 9,6% - đây là mức tăng trưởng khá cao kể từ năm 2018.
Giá sầu riêng tăng cao, thương lái vào tận vườn tìm mua

Giá sầu riêng tăng cao, thương lái vào tận vườn tìm mua

Ghi nhận tại nhiều địa phương như Tiền Giang, Hậu Giang, Vĩnh Long, Cần Thơ, sầu riêng Ri 6 phục vụ xuất khẩu đang được thương lái thu mua với giá 120.000-130.000 đồng/kg; sầu riêng Thái từ 180.000-210.000 đồng/kg.
Giá vàng cao nhất mọi thời đại: Cú bứt phá mới chỉ bắt đầu?

Giá vàng cao nhất mọi thời đại: Cú bứt phá mới chỉ bắt đầu?

Giá vàng thế giới kết thúc tuần giao dịch ở mức 2.329 USD/ounce, ghi nhận đạt mức giá cao nhất trong lịch sử.
Nhiều doanh nghiệp dệt may đã có đơn hàng đến quý III

Nhiều doanh nghiệp dệt may đã có đơn hàng đến quý III

Nhiều doanh nghiệp dệt may đã có đơn đặt hàng đến quý II và III. Tuy nhiên, theo các chuyên gia, thị trường thế giới hiện nay biến động rất khó lường là thách thức không nhỏ cho doanh nghiệp dệt may trong thời gian tới.
Thịt nhập khẩu đổ về Việt Nam, người tiêu dùng cần làm gì để nhận biết sản phẩm an toàn?

Thịt nhập khẩu đổ về Việt Nam, người tiêu dùng cần làm gì để nhận biết sản phẩm an toàn?

2 tháng đầu năm 2024, Việt Nam nhập khẩu 105,14 nghìn tấn thịt và các sản phẩm từ thịt, lượng sản phẩm chăn nuôi nhập khẩu về nước ta tăng khủng khiếp khiến cho việc quản kiểm soát vô cùng khó khăn. Người tiêu dùng luôn ở thế tiến thoái lưỡng nam mỗi khi có nhu cầu mua sản phẩm chăn nuôi nhập ngoại.
Đề án 1 triệu hecta lúa chất lượng cao vùng ĐBSCL là sự thay đổi to lớn đối với ngành lúa gạo

Đề án 1 triệu hecta lúa chất lượng cao vùng ĐBSCL là sự thay đổi to lớn đối với ngành lúa gạo

Đề án “Phát triển bền vững một triệu hecta chuyên canh lúa chất lượng cao gắn với tăng trưởng xanh vùng đồng bằng sông Cửu Long”, được xem là sự thay đổi to lớn đối với ngành lúa gạo, đó là khẳng định của Phó Vụ trưởng vụ Hợp tác quốc tế Tô Việt Châu tại Hội thảo thảo “Hợp tác công tư phục vụ triển khai Đề án một triệu héc-ta chuyên canh lúa chất lượng cao và phát thải thấp” tổ chức vào sáng 3/4 tại Thành phố Cần Thơ. Đề án “Phát triển bền vững một triệu hecta chuyên canh lúa chất lượng cao gắn với tăng trưởng xanh vùng đồng bằng sông Cửu Long”, được xem là sự thay đổi to lớn đối với ngành lúa gạo, đó là khẳng định của Phó Vụ trưởng vụ Hợp tác quốc tế Tô Việt Châu tại Hội thảo thảo “Hợp tác công tư phục vụ triển khai Đề án một triệu héc-ta chuyên canh lúa chất lượng cao và phát thải thấp” tổ chức vào sáng 3/4 tại Thành phố Cần Thơ.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

partner-vingroup
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-sunshine-group
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-giovanni
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
bidv3
Phiên bản di động