Chuẩn bị gần 40 nghìn tỷ đồng hàng Tết 2021 phục vụ người dân

Sở Công thương Hà Nội đã yêu cầu các doanh nghiệp tham gia phải bày bán hàng Tết phải đảm bảo chất lượng, giá cả hợp lý.
Hà Nội: Sẽ có 28 điểm hỗ trợ các tỉnh, thành phố tiêu thụ hàng Tết 2021 Hà Nội: Cấm xe trên 5 tuyến phố để phục vụ lễ hội Tết Trung Thu

Sở Công thương Hà Nội vừa ban hành Kế hoạch số 4497/KH-SCT về phục vụ Tết dương lịch và Tết Nguyên đán Tân Sửu năm 2021 trên địa bàn TP Hà Nội. Kế hoạch nhằm tăng cường thực hiện các giải pháp quản lý, điều hành, cân đối cung cầu, bình ổn thị trường các mặt hàng thiết yếu phục vụ người dân, gắn với Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, thúc đẩy sản xuất, kinh doanh, bảo đảm an sinh xã hội trên địa bàn Thủ đô.

Cụ thể, Sở Công thương Hà Nội cho biết, cuối năm 2020 và dịp Tết Nguyên đán 2021, hoạt động kinh doanh thương mại sẽ sôi động, nhu cầu mua sắm sẽ tăng từ 3 - 20% theo từng nhóm hàng. Đơn cử như, nhu cầu thực phẩm ba tháng trước Tết, trong và sau Tết Nguyên đán ước khoảng 292.500 tấn gạo, 56.700 tấn thịt lợn, 18.900 tấn thịt gà, 18.459 tấn thịt bò, 396 triệu quả trứng gia cầm, 315 nghìn tấn rau củ, 15.750 tấn thủy hải sản, 18.114 tấn thực phẩm chế biến, 156 nghìn tấn trái cây...

Chuẩn bị gần 40 nghìn tỷ đồng hàng Tết 2021 phục vụ người dân
Chuẩn bị gần 40 nghìn tỷ đồng hàng Tết 2021 phục vụ người dân

Để đáp ứng nhu cầu hàng hóa, thực phẩm dịp Tết 2021, Sở Công thương yêu cầu các doanh nghiệp cũng cần sẵn sàng chuẩn bị đầy đủ nguồn cung đối với các nhóm hàng có nhu cầu tăng trong dịp Tết như: Nông sản khô (nhu cầu tăng từ 25 - 33% so với tháng thường); xăng dầu (nhu cầu tăng khoảng 20%); hoa, cây cảnh (nhu cầu tăng từ 25 - 35%)... Ước tính, tổng giá trị hàng hóa phục vụ Tết trên địa bàn Hà Nội khoảng 39,4 nghìn tỷ đồng, tăng khoảng 5% so với kế hoạch Tết năm 2020.

Nhằm đưa hàng Tết đến với người dân các huyện ngoại thành, xã miền núi, khu công nghiệp, trong dịp Tết Nguyên đán sắp tới, Sở Công thương Hà Nội cũng sẽ tổ chức 12 phiên chợ Việt, 300 chuyến bán hàng lưu động phục vụ nhu cầu mua sắm của người dân và người lao động.

Các doanh nghiệp bán lẻ sẽ tổ chức bán hàng phục vụ Tết tại 28 trung tâm thương mại, 142 siêu thị, 455 chợ, và 11.382 trang web, sàn thương mại điện tử và hàng nghìn cửa hàng tiện lợi, chuỗi kinh doanh mặt hàng nông sản thực phẩm.

Chuẩn bị gần 40 nghìn tỷ đồng hàng Tết 2021 phục vụ người dân
Hàng Tết được đảm bảo phục vụ nhu cầu của người dân

Đáng chú ý, Sở Công thương Hà Nội giới thiệu tới doanh nghiệp các tỉnh, thành đưa hàng về bán tại 28 điểm kinh doanh cố định do TP Hà Nội bố trí, tạo điều kiện cho doanh nghiệp tiêu thụ hàng hóa, người tiêu dùng tiếp cận đặc sản vùng miền bảo đảm chất lượng, nguồn gốc xuất xứ, đúng giá.

Sở Công thương Hà Nội yêu cầu các đơn vị trên địa bàn căn cứ năng lực của mình và phương án số 3435/PA-SCT ngày 3/8/2020 của Sở Công Thương về đảm bảo nguồn cung nhu yếu phẩm phục vụ nhu cầu tiêu dùng của nhân dân theo các cấp độ của Trung ương và TP nhằm ứng phó với dịch Covid-19 trên địa bàn TP, các đơn vị cần chuẩn bị phương án đảm bảo hàng hoá sẵn sàng ứng phó với dịch Covid-19 trên địa bàn theo từng cấp độ.

Theo lãnh đạo Sở Công thương Hà Nội, để xây dựng kế hoạch kích cầu tiêu dùng cuối năm trên cơ sở bám sát tình hình thị trường để tham mưu cho lãnh đạo TP. Ngoài ra, Hà Nội còn phối hợp với các địa phương đưa nguồn hàng các tỉnh, thành khác như Hà Giang, Sơn La, Hòa Bình vào Hà Nội để vừa hỗ trợ các địa phương tiêu thụ sản phẩm, lại đa dạng nguồn cung cho thị trường Thủ đô.

Lãnh đạo Sở nhấn mạnh: Để đảm bảo quyền lợi người tiêu dùng, ngăn chặn hàng giả, hàng kém chất lượng, Sở Công thương đã yêu cầu các doanh nghiệp tham gia phải bày bán hàng Việt Nam chất lượng đảm bảo, giá cả hợp lý; đề nghị các quận, huyện tạo điều kiện và hỗ trợ doanh nghiệp, hộ kinh doanh tổ chức tốt công tác dự trữ hàng hóa. Đồng thời yêu cầu Cục Quản lý thị trường Hà Nội tăng cường kiểm tra thị trường, chống vận chuyển, buôn bán hàng lậu, hàng giả, gian lận thương mại, thực hiện các quy định về đăng ký, niêm yết giá và bán theo giá niêm yết đối với các mặt hàng thiết yếu phục vụ đời sống nhân dân trước, trong và sau Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021.

Linh Anh

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Giá tiêu giảm nhẹ, thị trường nội địa chịu sức ép ngắn hạn

Giá tiêu giảm nhẹ, thị trường nội địa chịu sức ép ngắn hạn

Giá tiêu trong nước sáng 19/6 giảm 500 đồng/kg tại Gia Lai, giữ ổn định ở các tỉnh thành còn lại. Trong khi đó, thị trường thế giới ít biến động, giới chuyên gia nhận định các yếu tố dài hạn vẫn vững chắc.
Giá cà phê thế giới và trong nước đồng loạt lao dốc

Giá cà phê thế giới và trong nước đồng loạt lao dốc

Giá cà phê thế giới tiếp tục giảm sâu trong phiên giao dịch ngày 19/6, với robusta giảm gần 300 USD/tấn và arabica mất hơn 10 US cent/pound. Tại Việt Nam, giá cà phê Tây Nguyên cũng giảm gần 1.000 đồng/kg, phản ánh tác động trực tiếp từ thị trường quốc tế.
Sedan hạng B biến động mạnh: Vios trở lại dẫn đầu, Honda City hụt hơi trong cuộc đua doanh số

Sedan hạng B biến động mạnh: Vios trở lại dẫn đầu, Honda City hụt hơi trong cuộc đua doanh số

Sau nhiều tháng luân phiên vị trí dẫn đầu, phân khúc sedan hạng B tiếp tục chứng kiến những xáo trộn đáng chú ý trong tháng 5. Toyota Vios bất ngờ vượt lên nhờ tăng trưởng gần 50%, trong khi Honda City – mẫu xe từng bứt phá hồi tháng 4 – lại ghi nhận mức sụt giảm sâu tới gần 68%.
Giá cà phê trong nước “trượt dốc” theo đà giảm toàn cầu

Giá cà phê trong nước “trượt dốc” theo đà giảm toàn cầu

Trên sàn London, giá cà phê robusta kỳ hạn tháng 7/2025 kết thúc phiên sáng 18/6 ở mức 4.319 USD/tấn, giảm 0,96% (42 USD); kỳ hạn tháng 9 giảm 0,88% (37 USD), xuống 4.155 USD/tấn.
Giá tiêu trong nước giảm mạnh, chạm mốc 133.000 đồng/kg

Giá tiêu trong nước giảm mạnh, chạm mốc 133.000 đồng/kg

Giá hồ tiêu tại các vùng trồng trọng điểm tiếp tục giảm mạnh trong sáng 18/6, dao động từ 133.000–134.000 đồng/kg. Trong khi đó, giá tiêu xuất khẩu của Việt Nam giảm sâu nhất trong số các quốc gia cung cấp chủ lực, đặt ra nhiều thách thức cho ngành.
Niềm tin hàng Việt từ minh bạch số hóa

Niềm tin hàng Việt từ minh bạch số hóa

Minh bạch thông tin nhờ công nghệ số đang mở ra hướng đi mới để nâng cao niềm tin với hàng Việt. Đây cũng là nền tảng giúp bảo vệ người tiêu dùng, đồng thời tạo lợi thế cạnh tranh cho thương hiệu Việt trên thị trường trong nước và quốc tế.
Giá tiêu xuống thấp nhất kể từ đầu tháng 6/2024

Giá tiêu xuống thấp nhất kể từ đầu tháng 6/2024

Sáng 17/6, giá tiêu tại các vùng sản xuất trọng điểm tiếp tục giảm, dao động trong khoảng 134.500 – 136.000 đồng/kg, thấp nhất kể từ đầu tháng 6/2024.
Giá cà phê rơi về vùng thấp mới, robusta chạm đáy 10 tháng

Giá cà phê rơi về vùng thấp mới, robusta chạm đáy 10 tháng

Giá cà phê hôm nay (17/6) tiếp tục xu hướng giảm trên cả hai sàn quốc tế. Giới phân tích nhận định nguồn cung dồi dào sẽ khiến giá robusta suy giảm trong trung hạn.
Nâng sức sống cho ngành mía đường Việt

Nâng sức sống cho ngành mía đường Việt

Giá đường giảm mạnh nhưng tồn kho vẫn ở mức cao chưa từng có, do tiêu thụ trì trệ và áp lực từ đường lậu, siro ngô. Để ngành mía đường vượt khó, cần thêm hành động chính sách quyết liệt, bảo vệ chuỗi giá trị và sinh kế người trồng mía.
Tây Ninh chuẩn hóa điều kiện nuôi yến, mở rộng cánh cửa xuất khẩu sang Trung Quốc

Tây Ninh chuẩn hóa điều kiện nuôi yến, mở rộng cánh cửa xuất khẩu sang Trung Quốc

Từng bước đáp ứng các tiêu chuẩn khắt khe từ Nghị định thư 2025 giữa Việt Nam và Trung Quốc, Tây Ninh đang triển khai giám sát dịch bệnh chim yến và chuẩn hóa quy trình sản xuất tổ yến. Hoạt động này không chỉ nhằm đáp ứng rào cản kỹ thuật khi xuất khẩu mà còn góp phần xây dựng thương hiệu yến sào Việt Nam trên thị trường quốc tế.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

partner-vingroup
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-sunshine-group
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-giovanni
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
Phiên bản di động