Cá tra Việt Nam là sản phẩm hoàn hảo thay thế cho cá minh thái

Theo Giám đốc thương mại hải sản của Princes, cá tra nuôi là sản phẩm hoàn hảo thay thế cho cá minh thái đánh bắt tự nhiên chế biến thành lát cá tẩm bột và phi lê.
Cá tra Việt Nam là sản phẩm hoàn hảo thay thế cho cá minh thái

Theo trang Undercurrent News, ngày càng nhiều nhà chế biến cá thịt trắng tìm kiếm các địa điểm chế biến thay thế và nhiều loại sản phẩm đông lạnh có giá trị gia tăng hơn so với những sản phẩm có nguồn gốc truyền thống từ Trung Quốc. Sự thay đổi và đa dạng hóa nguồn cung diễn ra từ xung đột Nga - Ukraine.

Xung đột Nga-Ukraine khiến nhiều nhà bán lẻ Anh thường mua các sản phẩm cá minh thái Nga được chế biến tại Trung Quốc chuyển sang tìm kiếm một chuỗi cung ứng tối ưu hơn. Vì vậy, cá tra nuôi sẽ là lựa chọn thay thế khả thi nhất.

Nhu cầu tiêu thụ cá tra tại Anh và châu Âu đang tăng lên đáng kể. Nhiều nhà bán lẻ đang đưa ra chiến lược đa dạng hóa nguồn cung, chuyển từ cá minh thái đánh bắt tự nhiên sang các loài cá nuôi như cá tra. Công ty mẹ của Princes, Mitsubishi đang đầu tư vào nhà sản xuất cá tra lớn nhất tại Việt Nam, tập đoàn Vĩnh Hoàn.

Kể từ năm 2019, bộ phận thủy sản của công ty đã tích hợp hoạt động kinh doanh cá ướp lạnh và đông lạnh của Mitsubishi tại Vương quốc Anh.

Chính phủ Trung Quốc gần đây đã nới lỏng các biện pháp hạn chế COVID-19 nghiêm ngặt, khiến các ca nhiễm COVID-19 gia tăng. Bất chấp tình hình phức tạp trong nước và những hạn chế còn tồn tại, khối lượng cá minh thái được chế biến ở Trung Quốc trong năm nay vẫn tăng mạnh, bất chấp những thách thức về hậu cần và hạn chế do COVID-19.

Theo ông Bohannon, cá tra nuôi đang được xem là lựa chọn thay thế tối ưu cho các minh thái đánh bắt tự nhiên.

“Chúng tôi thấy nhu cầu đối với cá tra tại Anh và Châu Âu gia tăng đáng kể. Một số đối thủ lớn đang tập trung vào chiến lược đa dạng hoá nguồn cung, thay vì mua nhiều cá minh thái được đánh bắt tự nhiên sang cả cá tra nuôi. Mặc dù vậy, sẽ cần mất một khoảng thời gian để tỷ trọng cá tra trong nguồn cung của các doanh nghiệp chế biến tăng lên. Tuy nhiên, đây sẽ là một trong những động lực quan trọng”, ông Bohannon nói.

Vị này cho biết Princes đang có những lợi thế trong xu hướng chuyển dịch này. Theo đó, công ty mẹ của Princes là tập đoàn Mitsubishi đã đầu tư vào doanh nghiệp chế biến cá tra lớn nhất của Việt Nam là Công ty Cổ phần Vĩnh Hoàn.

“Chúng tôi đang nhận được nhiều đơn đặt hàng cá tra vào lúc này. Xu hướng chuyển dịch sang cá tra mới bắt đầu và sẽ được củng cố tốt hơn vào năm 2023”, ông nói.

Trong khi đó, chính phủ Trung Quốc mới đây đã nới lỏng các biện pháp hạn chế COVID-19 nghiêm ngặt khiến các ca nhiễm gia tăng. Bất chấp tình hình phức tạp trong nước và những hạn chế còn tồn tại, khối lượng cá minh thái được chế biến tại Trung Quốc trong năm qua vẫn tăng mạnh.

Xuất khẩu cá tra sang Trung Đông năm 2023 sẽ ra sao? Xuất khẩu cá tra sang Trung Đông năm 2023 sẽ ra sao?
Loài cá có thịt ngon “cực phẩm” xưa rất nhiều, nay thành hàng hiếm 1,5 triệu đồng/kg, đại gia ăn cũng phải gật gù Loài cá có thịt ngon “cực phẩm” xưa rất nhiều, nay thành hàng hiếm 1,5 triệu đồng/kg, đại gia ăn cũng phải gật gù
Xuất khẩu thủy sản năm 2022 cán đích 11 tỷ USD Xuất khẩu thủy sản năm 2022 cán đích 11 tỷ USD
Xuất khẩu cá tra giảm, doanh nghiệp cần linh hoạt điều chỉnh thị trường Xuất khẩu cá tra giảm, doanh nghiệp cần linh hoạt điều chỉnh thị trường
Mai Anh

Cùng chuyên mục

Tin khác

Giá nông sản hôm nay 27/2: Cà phê và hồ tiêu chưa có điều chỉnh mới

Giá nông sản hôm nay 27/2: Cà phê và hồ tiêu chưa có điều chỉnh mới

Giá nông sản hôm nay (27/2), giá cà phê trong nước thị trường giữ ổn định tại một số địa phương so với cùng thời điểm hôm qua. Giá tiêu hôm nay tại thị trường nội địa vẫn dao động trong khoảng 89.000 - 92.000 đồng/kg.
Tín dụng tăng trưởng âm, lãnh đạo các ngân hàng nói gì?

Tín dụng tăng trưởng âm, lãnh đạo các ngân hàng nói gì?

Sáng 20/2, Ngân hàng Nhà nước tổ chức hội nghị đẩy mạnh tín dụng ngân hàng nhằm hỗ trợ doanh nghiệp và thúc đẩy tăng trưởng năm 2024.
Gửi tiền tiết kiệm kỳ hạn 6 tháng ngân hàng nào cao nhất?

Gửi tiền tiết kiệm kỳ hạn 6 tháng ngân hàng nào cao nhất?

Lãi suất tiết kiệm cao nhất tháng 2/2024 kỳ hạn 6 tháng là 5%/năm, được áp dụng tại CBBank, đứng thứ 2 là VietBank (4,8%/năm).
Lộ diện ngân hàng cho vay kinh doanh bất động sản nhiều nhất năm 2023

Lộ diện ngân hàng cho vay kinh doanh bất động sản nhiều nhất năm 2023

Tính đến cuối năm 2023, dư nợ đối với lĩnh vực bất động sản vào khoảng 2,75 triệu tỷ đồng. Trong đó, Techcombank có tỷ trọng cho vay hoạt động kinh doanh bất động sản trên tổng dư nợ lớn nhất trong số các ngân hàng công khai chi tiết.
Cần có chính sách để sớm đưa tài chính xanh vào vận hành

Cần có chính sách để sớm đưa tài chính xanh vào vận hành

“Tài chính xanh” đề cập đến sự phát triển đồng bộ của ngành tài chính song song cải thiện môi trường và tăng trưởng kinh tế, với mục tiêu huy động các nguồn tài chính để mang lại lợi ích cho môi trường đồng thời giảm thiểu tác hại và quản lý rủi ro môi trường.
Cần có sự thay đổi về phương thức quản lý vàng

Cần có sự thay đổi về phương thức quản lý vàng

Tại toạ đàm "Giải pháp phát triển thị trường vàng an toàn và bền vững", các chuyên gia đề nghị thay đổi cách thức quản lý hoạt động kinh doanh vàng bằng việc thành lập sàn giao dịch vàng, xóa bỏ thế độc quyền để huy động khoảng 400 tấn đang nằm trong két nhà dân.
Chuyển giao bắt buộc DongA Bank cho ngân hàng khác

Chuyển giao bắt buộc DongA Bank cho ngân hàng khác

Do DongA Bank có vốn chủ sở hữu âm nên Kiểm toán Nhà nước đã kiến nghị Ngân hàng Nhà nước (NHNN) phải chuyển giao bắt buộc Ngân hàng TMCP Đông Á (Dong A Bank) cho ngân hàng khác.
Từ 1/12, giao dịch từ 400 triệu đồng trở lên phải báo cáo Ngân hàng Nhà nước

Từ 1/12, giao dịch từ 400 triệu đồng trở lên phải báo cáo Ngân hàng Nhà nước

Theo Quyết định 11/2023 của Thủ tướng Chính phủ, từ ngày 1/12, các giao dịch có giá trị từ 400 triệu đồng trở lên phải báo cáo Ngân hàng Nhà nước.
Tín dụng bất động sản tại Hải Dương tăng trưởng

Tín dụng bất động sản tại Hải Dương tăng trưởng

Tín dụng bất động sản Hải Dương tập trung chủ yếu vào mục đích tiêu dùng của khách hàng cá nhân với hơn 85% dư nợ tín dụng lĩnh vực này.
Ngân hàng Nhà nước công bố 5 giải pháp chính gỡ khó cho thị trường BĐS

Ngân hàng Nhà nước công bố 5 giải pháp chính gỡ khó cho thị trường BĐS

Ngân hàng Nhà nước cho biết thị trường bất động sản vẫn đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức kéo dài và trước mắt có 5 giải pháp chính để giải quyết vấn đề này.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

partner-vingroup
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-sunshine-group
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-giovanni
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
bidv3
Phiên bản di động