Việt Nam sẽ xuất khẩu 100 tấn vải sang thị trường Singapore
| 6 sàn thương mại điện tử đồng loạt mở bán vải thiều Bắc Giang Lần đầu tiên vải thiều Hải Dương xuất khẩu sang Thái Lan Chuẩn bị diễn ra Hội nghị kết nối, xúc tiến tiêu thụ vải thiều Thanh Hà năm 2021 |
![]() |
| Việt Nam sẽ xuất khẩu 100 tấn vải thiều sang thị trường Singapore |
Có một chi tiết khá đặc biệt, đó là các hộp vải U hồng Thanh Hà lên kệ siêu thị ở Singapore đều có tem truy xuất nguồn gốc của Vietrade do Cục Xúc tiến thương mại phát triển để hỗ trợ bà con nông dân, nhà xuất khẩu áp dụng.
Bên trong tem truy xuất nguồn gốc của Vietrade có thông tin đầy đủ từ khâu trồng, chăm sóc, thu hoạch, sơ chế, xử lý kiểm dịch, kiểm tra chất lượng sản phẩm cho đến khi tới tay người tiêu dùng. Với tem truy xuất này giúp người tiêu dùng Singapore yên tâm về nguồn gốc và vệ sinh an toàn thực phẩm.
Theo thông tin từ các nhà nhập khẩu, năm nay, vải Việt Nam sẽ được bày bán trên toàn bộ 230 siêu thị của FairPrice, mở rộng quy mô hơn hẳn năm 2020 khi chỉ được bày bán tại những đại siêu thị hoặc các trung tâm thương mại lớn của FairPrice.
Dự kiến, từ nay đến hết mùa vải, mỗi tuần Singapore sẽ tiêu thụ ít nhất 1 container 40 feed. Như vậy, đến cuối tháng 7/2021, số lượng vải Việt Nam xuất khẩu sang thị trường này có thể lên tới 100 tấn.
Về giá cả, hiện quả vải Việt Nam ở Singapore đang được bán với giá khuyến mãi khoảng 105.000 đồng/kg và sẽ nâng lên 120.000 đồng/kg trong những tuần tiếp theo.
![]() |
| Quả vải Việt Nam ở Singapore đang được bán với giá khuyến mãi khoảng 105.000 đồng/kg |
Hàng năm, Singapore nhập khẩu tới hơn 2.000 tấn vải từ Trung Quốc, Việt Nam, Thái Lan và các nước Nam bán cầu như Úc, Nam Phi, Madagascar, Mauritius… Là nước không có nền nông nghiệp, không trồng vải, nhưng mỗi năm Singapore xuất khẩu gần 400 tấn vải, cả vải tươi lẫn vải đóng hộp, tức khoảng 20% khối lượng nhập khẩu.
Vải tươi được Singapore tái xuất chủ yếu sang các thị trường Malaysia, Indonesia, Brunei, Philippines. Vải đóng hộp sang các nước ASEAN, Nam Á (Srilanka, Bangladesh, Pakistan), Maldives, Barbados, Fiji, Papua New Guinea, Kenya, Seychelles, các nước vùng Vịnh… Nếu không tính thị trường Trung Quốc, Singapore có thể cũng được coi là một “đối thủ cạnh tranh” với Việt Nam về khối lượng xuất khẩu trái vải ra thế giới.
Bà Trần Thu Quỳnh - Trưởng Thương vụ Việt Nam tại Singapore cho biết: Đây là cơ hội cũng là thách thức cho quả vải của Việt Nam. Thách thức vì rõ ràng chúng ta đã bỏ ngỏ một số thị trường, chưa làm được tốt công tác chế biến sâu và chưa làm tốt công tác nhận diện thương hiệu cho trái vải Việt Nam. Cơ hội do trong bối cảnh Việt Nam và Singapore cùng là thành viên của nhiều Hiệp định thương mại tự do rộng lớn như CPTPP, RCEP, EU…
“Việc dán tem truy xuất nguồn gốc và chỉ dẫn địa lý Thanh Hà trên bao bì xuất khẩu năm nay là nỗ lực lớn của Bộ Công Thương và tỉnh Hải Dương để tăng cường sự nhận diện thương hiệu vải Việt Nam và bảo hộ chỉ dẫn địa lý ở thị trường nước ngoài”, bà Quỳnh cho biết.
Cùng chuyên mục
Tin khác
Cà phê giá cao, nông dân Tây Nguyên hưởng trọn mùa “vàng nâu”
ST25 tái lập vị thế trên thị trường gạo quốc tế, lần thứ ba đạt danh hiệu “Gạo ngon nhất thế giới”
Nâng tầm giá trị nông sản vùng cao qua Ngày hội sản phẩm miền núi phía Bắc 2025 tại Lai Châu
iPhone 16e rớt giá kỷ lục còn 14,9 triệu đồng vẫn khó hút khách Việt
Nissan đóng cửa liên doanh với Mercedes, tái cấu trúc mạnh tay để phục hồi
Sản phẩm OCOP Bắc Ninh bứt tốc nhờ thương mại điện tử
Mitsubishi Xpander giảm giá “sốc” dưới 500 triệu đồng, cạnh tranh trực diện VinFast Limo Green
Hà Nội tăng cường liên kết vùng, bảo đảm nguồn cung nông sản an toàn cho gần 10 triệu dân
Hải quan khu vực III mở đợt cao điểm kiểm soát hàng hóa, phòng chống buôn lậu dịp Tết 2026


