Việt Nam sẽ xuất khẩu 100 tấn vải sang thị trường Singapore

Tin từ Bộ Công Thương cho biết, vải U hồng Thanh Hà đã có mặt trên các kệ siêu thị tại Singapore và được nhiều người dân nước này yêu thích vì chất lượng và giá cả cạnh tranh.
6 sàn thương mại điện tử đồng loạt mở bán vải thiều Bắc Giang Lần đầu tiên vải thiều Hải Dương xuất khẩu sang Thái Lan Chuẩn bị diễn ra Hội nghị kết nối, xúc tiến tiêu thụ vải thiều Thanh Hà năm 2021
Việt Nam sẽ xuất khẩu 100 tấn vải sang thị trường Singapore
Việt Nam sẽ xuất khẩu 100 tấn vải thiều sang thị trường Singapore

Có một chi tiết khá đặc biệt, đó là các hộp vải U hồng Thanh Hà lên kệ siêu thị ở Singapore đều có tem truy xuất nguồn gốc của Vietrade do Cục Xúc tiến thương mại phát triển để hỗ trợ bà con nông dân, nhà xuất khẩu áp dụng.

Bên trong tem truy xuất nguồn gốc của Vietrade có thông tin đầy đủ từ khâu trồng, chăm sóc, thu hoạch, sơ chế, xử lý kiểm dịch, kiểm tra chất lượng sản phẩm cho đến khi tới tay người tiêu dùng. Với tem truy xuất này giúp người tiêu dùng Singapore yên tâm về nguồn gốc và vệ sinh an toàn thực phẩm.

Theo thông tin từ các nhà nhập khẩu, năm nay, vải Việt Nam sẽ được bày bán trên toàn bộ 230 siêu thị của FairPrice, mở rộng quy mô hơn hẳn năm 2020 khi chỉ được bày bán tại những đại siêu thị hoặc các trung tâm thương mại lớn của FairPrice.

Dự kiến, từ nay đến hết mùa vải, mỗi tuần Singapore sẽ tiêu thụ ít nhất 1 container 40 feed. Như vậy, đến cuối tháng 7/2021, số lượng vải Việt Nam xuất khẩu sang thị trường này có thể lên tới 100 tấn.

Về giá cả, hiện quả vải Việt Nam ở Singapore đang được bán với giá khuyến mãi khoảng 105.000 đồng/kg và sẽ nâng lên 120.000 đồng/kg trong những tuần tiếp theo.

Việt Nam sẽ xuất khẩu 100 tấn vải sang thị trường Singapore
Quả vải Việt Nam ở Singapore đang được bán với giá khuyến mãi khoảng 105.000 đồng/kg

Hàng năm, Singapore nhập khẩu tới hơn 2.000 tấn vải từ Trung Quốc, Việt Nam, Thái Lan và các nước Nam bán cầu như Úc, Nam Phi, Madagascar, Mauritius… Là nước không có nền nông nghiệp, không trồng vải, nhưng mỗi năm Singapore xuất khẩu gần 400 tấn vải, cả vải tươi lẫn vải đóng hộp, tức khoảng 20% khối lượng nhập khẩu.

Vải tươi được Singapore tái xuất chủ yếu sang các thị trường Malaysia, Indonesia, Brunei, Philippines. Vải đóng hộp sang các nước ASEAN, Nam Á (Srilanka, Bangladesh, Pakistan), Maldives, Barbados, Fiji, Papua New Guinea, Kenya, Seychelles, các nước vùng Vịnh… Nếu không tính thị trường Trung Quốc, Singapore có thể cũng được coi là một “đối thủ cạnh tranh” với Việt Nam về khối lượng xuất khẩu trái vải ra thế giới.

Bà Trần Thu Quỳnh - Trưởng Thương vụ Việt Nam tại Singapore cho biết: Đây là cơ hội cũng là thách thức cho quả vải của Việt Nam. Thách thức vì rõ ràng chúng ta đã bỏ ngỏ một số thị trường, chưa làm được tốt công tác chế biến sâu và chưa làm tốt công tác nhận diện thương hiệu cho trái vải Việt Nam. Cơ hội do trong bối cảnh Việt Nam và Singapore cùng là thành viên của nhiều Hiệp định thương mại tự do rộng lớn như CPTPP, RCEP, EU…

“Việc dán tem truy xuất nguồn gốc và chỉ dẫn địa lý Thanh Hà trên bao bì xuất khẩu năm nay là nỗ lực lớn của Bộ Công Thương và tỉnh Hải Dương để tăng cường sự nhận diện thương hiệu vải Việt Nam và bảo hộ chỉ dẫn địa lý ở thị trường nước ngoài”, bà Quỳnh cho biết.

M.Anh

Cùng chuyên mục

Tin khác

Giá tiêu hôm nay 6/7 giữ vững mốc cao, xuất khẩu tăng mạnh giá trị

Giá tiêu hôm nay 6/7 giữ vững mốc cao, xuất khẩu tăng mạnh giá trị

Giá tiêu trong nước ngày 6/7 tiếp tục duy trì ở mức cao từ 139.000 – 144.000 đồng/kg, không thay đổi so với hôm qua. Trong khi đó, lượng xuất khẩu giảm hơn 12% nhưng giá trị lại tăng gần 36% nhờ giá bán bình quân tăng vọt.
Giá cà phê vượt 96.000 đồng/kg, xuất khẩu gặp khó

Giá cà phê vượt 96.000 đồng/kg, xuất khẩu gặp khó

Giá cà phê hôm nay 6/7 tại Tây Nguyên tiếp tục tăng mạnh, dao động từ 95.800 – 96.400 đồng/kg, trong khi giá cà phê Robusta thế giới đang thấp hơn. Việc giá nội địa cao hơn thế giới khiến xuất khẩu gặp nhiều trở ngại do không khớp được giá.
Giá tiêu trong nước quay đầu giảm, kết thúc chuỗi 7 ngày tăng liên tiếp

Giá tiêu trong nước quay đầu giảm, kết thúc chuỗi 7 ngày tăng liên tiếp

Giá tiêu sáng nay tiếp tục giảm 1.000 đồng/kg tại hầu hết các vùng sản xuất trọng điểm, đưa thị trường trong nước về ngưỡng 139.000 – 144.000 đồng/kg. Diễn biến này được cho là kết quả của hoạt động chốt lời sau chuỗi tăng kéo dài, trong khi giới chuyên gia nhận định xu hướng giảm chỉ mang tính tạm thời.
Giá cà phê trong nước tiến sát 96.000 đồng/kg

Giá cà phê trong nước tiến sát 96.000 đồng/kg

Sáng 5/7, giá cà phê Robusta nội địa tiếp tục tăng nhẹ, dao động từ 95.500 – 95.600 đồng/kg. Trong khi đó, giá Arabica quốc tế đứng yên do sàn New York nghỉ lễ.
Thị trường ô tô nửa đầu năm 2025 tăng trưởng nhẹ

Thị trường ô tô nửa đầu năm 2025 tăng trưởng nhẹ

Thị trường ô tô trong nước và toàn cầu tháng 6/2025 ghi nhận mức tăng trưởng nhẹ so với cùng kỳ năm ngoái, bất chấp những tác động từ lạm phát, chi phí tiêu dùng và thay đổi trong hành vi người mua. Tại Việt Nam, doanh số tiếp tục duy trì quanh mức 30.000 xe/tháng.
Giá xăng dầu đồng loạt giảm mạnh, RON 95 xuống dưới 20.000 đồng/lít

Giá xăng dầu đồng loạt giảm mạnh, RON 95 xuống dưới 20.000 đồng/lít

Trong kỳ điều chỉnh ngày 3/7, giá xăng dầu đồng loạt giảm mạnh, xăng RON 95 xuống dưới 20.000 đồng/lít.
Giá xăng dầu giảm mạnh, RON 95 xuống dưới 20.000 đồng/lít

Giá xăng dầu giảm mạnh, RON 95 xuống dưới 20.000 đồng/lít

Từ 15h chiều 3/7, giá bán lẻ xăng dầu trong nước tiếp tục giảm sâu, đánh dấu phiên điều hành thứ hai liên tiếp giảm giá với xăng RON 95. Đây cũng là mức giá thấp nhất trong vòng 4 năm qua, giúp giảm chi phí đầu vào cho doanh nghiệp và hỗ trợ mục tiêu kiểm soát lạm phát.
Vàng nhẫn tăng giá, vàng miếng khan hàng: Rủi ro từ lệch pha cung – cầu

Vàng nhẫn tăng giá, vàng miếng khan hàng: Rủi ro từ lệch pha cung – cầu

Những ngày đầu tháng 7/2025, giá vàng nhẫn trong nước tăng liên tục, vượt mốc 118 triệu đồng/lượng tại một số thương hiệu lớn. Trong khi đó, vàng miếng SJC gần như không được bày bán tại nhiều cửa hàng, dù vẫn được niêm yết quanh mức 120 triệu đồng/lượng. Sự lệch pha giữa cung – cầu khiến thị trường vàng rơi vào trạng thái bất ổn, kéo theo nhiều rủi ro cho người mua.
Sau ánh hào quang tỷ USD: Sầu riêng cần nâng chuẩn để giữ thị trường

Sau ánh hào quang tỷ USD: Sầu riêng cần nâng chuẩn để giữ thị trường

Từng là “ngôi sao” xuất khẩu mang về hơn 2 tỷ USD năm 2023, sầu riêng Việt Nam đang đối mặt đà lao dốc nghiêm trọng khi kim ngạch 5 tháng đầu năm 2025 chỉ đạt 386 triệu USD, giảm 58% so với cùng kỳ. Việc Trung Quốc siết chặt kiểm định kỹ thuật trong khi doanh nghiệp chưa kiểm soát tốt chất lượng đầu vào đang đặt ra yêu cầu cấp thiết: nâng chuẩn từ gốc để giữ vững thị trường.
Giá tiêu tăng liên tiếp 7 ngày, chạm mốc 147.000 đồng/kg

Giá tiêu tăng liên tiếp 7 ngày, chạm mốc 147.000 đồng/kg

Giá tiêu hôm nay (3/7) tiếp tục tăng mạnh, đánh dấu chuỗi 7 ngày tăng liên tiếp, lên mức cao nhất trong nhiều năm qua. Trong khi đó, Mỹ áp thuế 20% đối với hàng hóa nhập khẩu từ Việt Nam, đặt ra thách thức mới cho xuất khẩu.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

partner-vingroup
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-sunshine-group
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-giovanni
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
Phiên bản di động