6 sàn thương mại điện tử đồng loạt mở bán vải thiều Bắc Giang

Ngày 6/6, cả 6 sàn thương mại điện tử lớn tại Việt Nam bao gồm: Sendo, Voso (Viettel Post), Tiki, Shopee, Postmart (VNpost), Lazada đồng loạt mở bán chính thức sản phẩm vải thiều Bắc Giang.

6 sàn thương mại điện tử hỗ trợ phân phối vải thiều Bắc Giang

Lục Ngạn (Bắc Giang): Tiến hành tiêm vaccine Covid-19 cho lái xe, thương nhân thu mua vảiXoài, nhãn Sơn La lên sàn thương mại điện tử

6 sàn thương mại điện tử đồng loạt mở bán vải thiều Bắc Giang
6 sàn thương mại điện tử đồng loạt mở bán vải thiều Bắc Giang

Đây là lần đầu tiên, vải thiều Bắc Giang được tổ chức phân phối một cách bài bản, có hệ thống trên các sàn thương mại điện tử lớn.

Hoạt động này nhằm giúp vải thiều Bắc Giang tiếp cận với thị trường trong nước và quốc tế nhanh, rộng hơn, phù hợp với phương thức bán hàng thời kỳ công nghệ 4.0 và tình hình dịch bệnh COVID-19 đang diễn biến phức tạp.

Theo đó, các sàn thương mại điện tử sẽ hợp tác với chính quyền địa phương, các đoàn thể và hợp tác xã (HTX) sản xuất vải thiều trên địa bàn huyện Lục Ngạn tổ chức bán hàng trên môi trường mạng.

Sau khi khách chốt đơn trên sàn, nông dân Bắc Giang mới thu hoạch vải, sau đó đóng thùng xốp, giữ lạnh đúng quy cách, dán tem truy xuất nguồn gốc và vận chuyển nhanh bằng mọi hình thức (xe lạnh, máy bay) về các địa phương. Các đơn hàng tới tay người tiêu dùng trong vòng 2-3 ngày.

Đại diện lãnh đạo UBND huyện Lục Ngạn cho biết, hiện vải thiều bắt đầu vào chính vụ, chất lượng quả thơm, ngon. Vải được bán qua sàn thương mại điện tử là sản phẩm sản xuất theo tiêu chuẩn VietGAP và cấp chứng nhận OCOP.

Để tạo điều kiện cho các sàn giao dịch thu mua vải thiều, địa phương đã bố trí lực lượng hỗ trợ trong quá trình vận chuyển; đồng thời chỉ đạo cơ quan chuyên môn hoàn thiện thủ tục, giấy tờ chứng minh nguồn gốc xuất xứ, chất lượng vải thiều an toàn dịch bệnh và các biện pháp phòng, chống dịch khác cho người, phương tiện, hàng hóa khi lưu thông.

6 sàn thương mại điện tử đồng loạt mở bán vải thiều Bắc Giang
Vải thiều Bắc Giang bắt đầu vào chính vụ, chất lượng quả thơm, ngon

Hiện, đại diện sàn thương mại điện tử Sendo đã phối hợp với HTX Sản xuất thương mại và dịch vụ nông nghiệp Phì Điền (Lục Ngạn) hướng dẫn các thành viên HTX quay video bán hàng trực tiếp trên sàn và các trang facebook, zalo cá nhân. Với cách làm này, Sendo phấn đấu cùng HTX Sản xuất thương mại và Dịch vụ nông nghiệp Phì Điền tiêu thụ khoảng 100 tấn vải từ ngày 6/6 đến 10/6.

Tính từ thời điểm mở bán thí điểm (cuối tháng 5/2021) đến hôm nay, 6 sàn thương mại điện tử đã bán tới tay người tiêu dùng trong cả nước khoảng 300 tấn vải thiều Bắc Giang, giá bán từ 20-45 nghìn đồng/kg.

Ngoài các sàn thương mại điện tử trên, hơn một tuần qua, sàn giao dịch thương mại điện tử vải thiều Lục Ngạn (có tên miền: dacsanlucngan.vn) đã phối hợp với các HTX trên địa bàn huyện bán được 7 tấn vải thiều, giá bán bình quân từ 25- 30 nghìn đồng/kg. Khách hàng tiêu thụ chủ yếu ở TP Hà Nội và TP Hồ Chí Minh.

Dự kiến, “Lễ hội Vải thiều tỉnh Bắc Giang” sẽ được tổ chức chính thức vào 8h sáng ngày 8/6/2021.

T.Anh

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Biến động thời tiết toàn cầu làm dậy sóng thị trường cà phê thế giới

Biến động thời tiết toàn cầu làm dậy sóng thị trường cà phê thế giới

Giá cà phê Robusta và Arabica đồng loạt tăng mạnh trong phiên giao dịch mới nhất do lo ngại thiếu hụt nguồn cung toàn cầu. Mưa kéo dài tại Tây Nguyên và khô hạn ở Brazil đang làm đảo lộn cán cân sản xuất, đe dọa tiến độ xuất khẩu cà phê Việt Nam trong những tháng cuối năm.
Thị trường tiêu dùng Hà Nội sôi động với “Ngày hội khuyến mại tháng 11”

Thị trường tiêu dùng Hà Nội sôi động với “Ngày hội khuyến mại tháng 11”

Từ tối 31/10 đến hết ngày 5/11, “Ngày hội khuyến mại tháng 11” sẽ chính thức khởi động tại Khu đô thị Times City (458 Minh Khai, Hà Nội), mở màn cho mùa mua sắm sôi động cuối năm. Sự kiện là điểm nhấn trong chương trình khuyến mại tập trung TP. Hà Nội 2025, nhằm kích cầu tiêu dùng nội địa, thúc đẩy thanh toán không tiền mặt và lan tỏa phong trào “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.
Hàng Việt giữ vững “trụ đỡ” thị trường nội địa, khẳng định thương hiệu quốc gia

Hàng Việt giữ vững “trụ đỡ” thị trường nội địa, khẳng định thương hiệu quốc gia

Trong bối cảnh kinh tế toàn cầu đầy biến động giai đoạn 2021-2025, hàng Việt Nam đã vươn lên mạnh mẽ, chiếm ưu thế tại hệ thống phân phối hiện đại và từng bước khẳng định vị thế thương hiệu quốc gia. Đề án phát triển thị trường và cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” đã trở thành động lực then chốt.
Cảnh báo thuốc giả: Cách nhận biết để bảo vệ bản thân và gia đình

Cảnh báo thuốc giả: Cách nhận biết để bảo vệ bản thân và gia đình

Trước tình trạng thuốc giả, thuốc kém chất lượng tràn lan trên thị trường, người tiêu dùng cần trang bị kiến thức nhận biết và chọn mua thuốc từ nguồn tin cậy. Một vài dấu hiệu nhỏ có thể giúp ngăn chặn nguy cơ ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe.
Tuyên Quang: Xúc tiến thương mại – “đòn bẩy” đưa sản phẩm thế mạnh vươn xa

Tuyên Quang: Xúc tiến thương mại – “đòn bẩy” đưa sản phẩm thế mạnh vươn xa

Với lợi thế đặc trưng về nông sản, công nghiệp chế biến và văn hóa bản địa, Tuyên Quang đang đẩy mạnh xúc tiến thương mại, mở rộng kênh tiêu thụ sản phẩm, từng bước khẳng định vị thế hàng hóa địa phương trên bản đồ thương mại trong nước, hướng tới xuất khẩu.
Đắk Lắk kiến nghị khẩn gỡ ách tắc gần 2.000 container sầu riêng xuất khẩu

Đắk Lắk kiến nghị khẩn gỡ ách tắc gần 2.000 container sầu riêng xuất khẩu

Trước tình trạng hàng nghìn container sầu riêng bị ùn ứ tại kho do khâu kiểm nghiệm tạm dừng hoạt động, Hiệp hội Sầu riêng Đắk Lắk đã có văn bản gửi Bộ Nông nghiệp và Môi trường cùng các cơ quan chức năng, đề nghị sớm tháo gỡ “nút thắt” kỹ thuật để bảo đảm tiến độ xuất khẩu, tránh thiệt hại cho doanh nghiệp và nông dân.
NSND Tự Long “chốt đơn” Gạo ST25 trên sóng livestream: Cách làm mới quảng bá nông sản Việt

NSND Tự Long “chốt đơn” Gạo ST25 trên sóng livestream: Cách làm mới quảng bá nông sản Việt

Trong khuôn khổ Tuần lễ Nông sản Việt 2025 diễn ra tại Hà Nội, lần đầu tiên Cục Quản lý và Phát triển thị trường trong nước (Bộ Công Thương) tổ chức phiên livestream kết nối tiêu thụ sản phẩm Gạo ST25, với sự tham gia của NSND Tự Long, MC Mai Phương cùng nhiều nhà sáng tạo nội dung trên mạng xã hội. Sự kiện được kỳ vọng mang đến cách tiếp cận mới mẻ, hiện đại, góp phần đưa nông sản Việt đến gần hơn với người tiêu dùng.
Volkswagen “khai tử” Touareg, mở đường cho SUV điện đầu bảng ID. Touareg

Volkswagen “khai tử” Touareg, mở đường cho SUV điện đầu bảng ID. Touareg

Kỷ nguyên động cơ đốt trong của Volkswagen Touareg sắp khép lại sau hơn 20 năm, khi hãng xe Đức xác nhận sẽ dừng sản xuất mẫu SUV hạng sang này vào năm 2026. Tuy nhiên, đây không phải là dấu chấm hết, mà là bước chuyển chiến lược mở đường cho mẫu SUV điện cao cấp mới – ID. Touareg – biểu tượng tiếp theo trong hành trình điện hóa toàn cầu của Volkswagen.
Khởi tố bốn đối tượng "phù phép" thịt trâu kém chất lượng thành thịt bò Wagyu

Khởi tố bốn đối tượng "phù phép" thịt trâu kém chất lượng thành thịt bò Wagyu

Ngày 6/10/2025, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an thành phố Hà Nội đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự và khởi tố bị can, lệnh tạm giam đối với 04 đối tượng về tội danh "Sản xuất, buôn bán hàng giả là lương thực, thực phẩm" theo Điều 193 Bộ luật Hình sự.
Nhiều doanh nghiệp xin thu hồi giấy phép lưu hành thuốc

Nhiều doanh nghiệp xin thu hồi giấy phép lưu hành thuốc

Thay vì bị cơ quan quản lý yêu cầu, hàng loạt doanh nghiệp dược trong nước đã chủ động đề nghị thu hồi giấy phép lưu hành một số sản phẩm. Động thái này cho thấy nỗ lực tự rà soát, tái cơ cấu danh mục thuốc, hướng tới tiêu chuẩn cao hơn về chất lượng và an toàn cho người sử dụng.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

tap-doan-son-ha
partner-vingroup
partner-shb
partner-hdbank
partner-bivaco
partner-tan-hoang-minh-group
partner-sunshine-group
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-giovanni
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
Phiên bản di động