Vải thiều chính vụ giá rẻ bất ngờ

Vải thiều đang vào chính vụ, khảo sát tại các chợ trên địa bàn Hà Nội, giá vải thiều chỉ dao động từ 15.000 - 20.000đ/kg, thấp hơn nhiều so với cùng kỳ năm ngoái.
Hải Dương: Vải thiều chất lượng tăng cao, xuất khẩu đạt kết quả ấn tượng Thúc đẩy xuất khẩu vải tươi Hải Dương sang Nhật Bản Thanh Hoá: Mở rộng vùng trồng vải thiều không hạt để xuất khẩu

Anh Đào Văn Thìn - tiểu thương bán vải trên đường Nguyễn Xiển, Thanh Xuân, Hà Nội cho biết, giá vải đầu vụ năm nay rẻ hơn so với mọi năm. Hiện sạp của anh bán hai loại vải, giống vải lai quả to, hạt to, ăn vào có vị hơi chua giá dao động từ 10.000 đồng – 15.000 đồng/kg. Giống vải thiều chín đỏ, hạt nhỏ, cùi dày, ăn vào có vị ngọt đậm giá sẽ cao hơn, trung bình anh bán từ 15.000 đồng/kg đến 20.000 đồng/kg.

Vải thiều chính vụ giá rẻ bất ngờ

Chiều 13/6, tấp vào cửa hàng bán vải thiều khu vực chợ Hà Đông, Hà Nội, trước mắt Phóng viên là tấm biển to đùng ghi rất rõ: “Vải thiều giá 15.000 đồng/kg”. Đem thắc mắc hỏi người bán vải, chị này cho biết, đây là vải thiều Lục Ngạn nhưng không trồng theo tiêu chuẩn nghiêm ngặt như VietGAP, GlobalGAP, quả không to đẹp bằng nên giá thấp hơn.

"Năm nay, hàng khá ế ẩm. Thông thường những năm trước, thời điểm này với mức giá tương tự tôi bán khoảng 3 - 4 tạ vải/ngày, nhưng năm nay chỉ bán được khoảng 1,7 - 1,8 tạ vải/ngày. Dự kiến, khi vào chính vụ khoảng 7 - 10 ngày tới, mức giá còn giảm nữa, chỉ khoảng 10.000 đồng/kg đến tay khách hàng", tiểu thương này nói.

Anh Lê Minh Tuấn - thương lái ở xã Giáp Sơn, huyện Lục Ngạn, tỉnh Bắc Giang cho biết, năm nay giá vải thiều khá thất thường, tuy nhiên sản lượng xuất khẩu đi các thị trường tiêu thụ thì vẫn đều từ 10-20 tấn/ngày. Trong đó, ngay từ đầu vụ thương lái vẫn cân được cho bà con với giá 30.000-36.000 đồng/kg. Tuy nhiên đến ngày hôm nay (13/6/2023) thì còn khoảng 10.000-18.000 đồng/kg.

Vải thiều chính vụ giá rẻ bất ngờ

“Nguyên nhân thì chúng tôi chưa nắm được rõ, nhưng trước mắt hiện hữu giá vải thiều “nhảy múa” liên tục như vậy khiến người dân trồng vải thiều có nguy cơ méo mặt”, anh Tuấn chia sẻ.

Trao đổi với phóng viên, ông Diệp Văn Nguyên - chủ vườn vải 2ha ở xã Quý Sơn, huyện Lục Ngạn, tỉnh Bắc Giang cho biết, , giá vải thiều đầu mùa năm nay dao động từ 18.000 đồng/kg đến 25.000 đồng/kg.

Theo ông Nguyên, giá này ổn định giống như năm trước và sản lượng vải thiều năm nay dự kiến sẽ cho doanh thu cao hơn so với các năm khi còn dịch bệnh.

Năm 2023, tổng diện tích sản xuất vải của huyện Lục Ngạn là 17.000 ha, trong đó có gần 13.500 ha áp dụng theo tiêu chuẩn VietGAP và GlobalGAP; dự kiến sản lượng toàn huyện đạt khoảng 98.000 tấn. Thời gian thu hoạch bắt đầu từ ngày 25/5 đến cuối tháng 7.

Vải thiều chính vụ giá rẻ bất ngờ

Từ đầu vụ đến nay, toàn huyện đã thu hoạch, tiêu thụ được khoảng 6.000 tấn vải chín sớm, trong đó 59% sản lượng được tiêu thụ trong nước và khoảng 41% xuất khẩu sang thị trường nước ngoài.

Chủ tịch UBND huyện Lục Ngạn La Văn Nam cho biết, hiện nay, trên địa bàn huyện có nhiều doanh nghiệp đăng ký thu mua vải thiều để xuất khẩu, nhiều thương nhân đã sớm tìm hiểu, ký kết hợp đồng, giám sát tiêu thụ vải thiều. Theo số lượng thống kê đã có hơn 200 thương nhân Trung Quốc được Cục Quản lý xuất nhập cảnh Bộ Công an đồng ý cho vào huyện Lục Ngạn để phối hợp thu mua vải thiều.

"Các bộ, ngành Trung ương, lãnh đạo tỉnh tiếp tục chỉ đạo, hỗ trợ kết nối để mở rộng thị trường tiêu thụ trong nước và đẩy mạnh xuất khẩu quả vải thiều Lục Ngạn đến các thị trường tiềm năng", ông Nam cho biết.

Vải thiều Bắc Giang xuất ngoại sang Mỹ, giá bán gần 500.000 đồng/kg Vải thiều Bắc Giang xuất ngoại sang Mỹ, giá bán gần 500.000 đồng/kg
Vải thiều có giá trị dinh dưỡng gì mà nhiều người ưa thích đến vậy Vải thiều có giá trị dinh dưỡng gì mà nhiều người ưa thích đến vậy
Bắc Giang đẩy mạnh thực hiện chuyển đổi số, hương tới nông thôn mới thông minh Bắc Giang đẩy mạnh thực hiện chuyển đổi số, hương tới nông thôn mới thông minh
Việt Lâm

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Cấm mua bán vàng bằng tiền mặt: Tốt nhưng khó thực hiện?

Cấm mua bán vàng bằng tiền mặt: Tốt nhưng khó thực hiện?

Trước đề xuất bắt buộc thanh toán không dùng tiền mặt đối với các giao dịch kinh doanh vàng, các chuyên gia cho rằng mua bán vàng bằng tiền mặt là rất tốt nhưng khó thực hiện.
Vàng miếng xác lập kỷ lục mới 86,2 triệu đồng, dự báo tiếp tục tăng nóng

Vàng miếng xác lập kỷ lục mới 86,2 triệu đồng, dự báo tiếp tục tăng nóng

Mở cửa phiên giao dịch đầu tuần, giá vàng miếng tiếp đà đi lên, tại thời điểm 9h30, giá vàng miếng xác lập mức kỷ lục mới 86,2 triệu đồng/lượng.
Nhiều hộ gia đình “sốc” khi nhận hoá đơn tiền điện

Nhiều hộ gia đình “sốc” khi nhận hoá đơn tiền điện

Nguyên nhân chính khiến hóa đơn tiền điện tăng cao được lý giải do nắng nóng. Ngoài ra, còn một lý do khác là hóa đơn tính tiền điện bị nhảy bậc theo biểu giá lũy tiến 6 bậc.
Vì sao giá cà phê mất đến 30.000 đồng/kg chỉ trong một tuần?

Vì sao giá cà phê mất đến 30.000 đồng/kg chỉ trong một tuần?

Giá cà phê hôm nay 5/5 trong khoảng 102.000 - 103.500 đồng/kg, như vậy giá cà phê nội địa đã “bốc hơi” khoảng 30.000 đồng/kg chỉ trong một tuần.
“Cháy vé” máy bay đi Điện Biên

“Cháy vé” máy bay đi Điện Biên

Vé máy bay đi Điện Biên sẽ tiếp tục "nóng" lên khi gần đến dịp kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ. Theo khảo sát, các chuyến bay giữa Hà Nội - Điện Biên đã hết sạch vé, các chuyến bay từ TPHCM còn rất ít vé một chiều.
Bộ Tài chính lý giải nguyên nhân giá vé máy bay tăng cao

Bộ Tài chính lý giải nguyên nhân giá vé máy bay tăng cao

Một số ý kiến cho rằng giá vé máy bay tăng cao quá mức, một phần do phải chịu thuế, phí không hề nhỏ, Bộ Tài chính đã chính thức lên tiếng về thông tin này.
Nắng nóng, giá dừa tươi tăng gấp 4 lần so với ngày thường

Nắng nóng, giá dừa tươi tăng gấp 4 lần so với ngày thường

Hiện giá dừa tươi đã tăng lên 130.000 đồng/chục, cao gấp 4 lần so với trước đó. Không những giá cao mà còn biến động mạnh, giá buổi sáng báo khác chiều mua vào đã khác.
Việc đấu thầu 16.800 tấn vàng như “muối bỏ bể”

Việc đấu thầu 16.800 tấn vàng như “muối bỏ bể”

Ngân hàng Nhà nước lại hủy phiên đấu thầu vàng vào sáng nay (3/5) do chỉ có một đơn vị nộp phiếu dự thầu. Theo các chuyên gia kinh tế, với nhu cầu thị trường hàng chục tấn vàng/năm, việc đấu thầu 16.800 tấn vàng như “muối bỏ bể”.
Giá vàng miếng SJC tăng điên cuồng, tiến sát mốc 86 triệu đồng/lượng

Giá vàng miếng SJC tăng điên cuồng, tiến sát mốc 86 triệu đồng/lượng

Sau khi Ngân hàng Nhà nước thông báo huỷ đấu thầu vàng miếng lần thứ 3 vào sáng nay (3/5), giá vàng miếng SJC tăng điên cuồng lên gần 86 triệu đồng mỗi lượng, lập đỉnh lịch sử mới.
Giá cà phê liên tục tăng sốc, nhiều quán cafe ở Hà Nội rục rịch tăng giá

Giá cà phê liên tục tăng sốc, nhiều quán cafe ở Hà Nội rục rịch tăng giá

Giá cà phê hôm nay (1/5) giao dịch trong khoảng 132.700 - 133.500 đồng/kg tại các tỉnh Tây Nguyên. Giá cà phê nguyên liệu liên tục tăng cao khiến nhiều quán cafe ở Hà Nội buộc phải tăng thêm giá bán để có lãi.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

partner-vingroup
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-sunshine-group
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-giovanni
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
bidv3
Phiên bản di động