Scandinavian - Phong cách sống của người trẻ thành đạt

Phong cách sống hướng đến sự tối giản, công năng tiện dụng đang được giới trẻ thành đạt Việt Nam đang hướng đến. Và các phong cách thiết kế kết hợp hoàn hảo 3 yếu tố: vẻ đẹp – tối giản – công năng tiện dụng của Scandinavian (còn gọi là phong cách Bắc Âu) trở thành xu hướng được nhiều người trẻ chọn lựa khi mua nhà.
Dự án The 9 Stellars: Công ty Ngân Thạnh "ôm" đất 6 năm lãi gần 2.000% The Sol City tạo “sốt” thị trường BĐS khu tây khi công bố phân khu đẹp nhất dự án Đầu tư thông minh tại thành phố SMART21

Ít hơn – Hạnh phúc hơn

Nhịp sống hiện đại hối hả người ta lại tìm đến sự thảnh thơi trong cuộc sống hằng ngày với sự giản đơn trong từng chi tiết để hạnh phúc hơn. Điển hình có thể kể đến là phương châm “Simple is the best – Đơn giản là nhất” được giới mộ điệu thời trang ưa chuộng khi sự đơn giản mà tinh tế trở thành chuẩn mực trong việc đánh giá cái đẹp.

Nhà họa sĩ đại tài - Leonardo da Vinci nhận định “Simplicity is the ultimate sophistication - Sự giản đơn là nét tinh tế tối thượng”. Vì sự đơn giản không chỉ gợi lên tính tò mò, cuốn hút người chiêm ngưỡng, mà còn là đỉnh cao của nghệ thuật sắp xếp tinh giản, hướng đến sự tinh tế tự nhiên mà không màu mè hay xuề xòa.

Và triết lý sống này đã lan rộng ra nhiều lĩnh vực khác trong đời sống hiện đại của một bộ phận không nhỏ người dân. Điển hình là chọn phong cách thiết kế nội thất cho căn nhà của người thành thị hiện nay.

Tại Việt Nam, phong cách sống tối giản ngày càng hiện hữu trong giới trẻ thành đạt. Theo các chuyên gia đánh giá, sự tối giản đang dần hình thành mạnh ở độ tuổi từ 20-35 tuổi với quan niệm khi cắt bớt hầu như tất cả đồ đạc, vật dụng trong không gian sống sẽ khiến tinh thần trở nên khoáng đạt hơn.

Tối giản hơn – Hạnh phúc hơn.
Tối giản hơn – Hạnh phúc hơn.

Dương Minh (30 tuổi) – giám đốc sáng tạo của một doanh nghiệp agency tại TP.HCM chia sẻ, sống tối giản là cách mà nhiều người hiện nay rất mong muốn thực hiện để có thể giúp cho mình nhẹ nhàng, yên bình hơn trong cuộc sống thay vì lúc nào cũng mệt mỏi.

Cuộc sống của chúng ta có bao nhiêu đâu, sao cứ phải cầu kỳ và phức tạp hơn để làm gì? Điều mình nên làm là đơn giản hóa mọi thứ, nhất là không gian sống vì đó là nơi tái tạo lại năng lượng cho chính bản thân. Suy cho cùng thì mọi thứ bạn làm cũng vì nhu cầu của bản thân, để bản thân được thoải mái vậy hà cớ gì mình lại tự khiến mình áp lực hơn đúng không nào”, anh Minh nói thêm.

Scandinavian – Phong cách sống phù hợp xu thế

Phong cách Scandinavian (còn gọi là phong cách Bắc Âu) là sự kết hợp hoàn hảo 3 yếu tố: vẻ đẹp – tối giản – công năng tiện dụng. Phong cách Bắc Âu rất được ưa chuộng bởi sự giản dị, ấm áp, sự thông thoáng cho không gian sống đầy thoải mái, đa năng và tiện nghi.

Trong đầu thế kỉ 21, Scandinavian Style trở thành một trong những phong cách thiết kế nội thất và kiến trúc ưu việt nhất thế giới. Trải qua nhiều cột mốc lịch sử của nhân loại, 2 lần chiến tranh thế giới nổ ra và những quy chuẩn trong mẫu thiết kế nội thất và kiến trúc ít nhiều thay đổi thì Scandinavian vẫn luôn đứng vững và phát triển rực rỡ đến thời đại nay.

Scandinavian là sự kết hợp hoàn hảo 3 yếu tố: vẻ đẹp – tối giản – công năng tiện dụng.
Scandinavian là sự kết hợp hoàn hảo 3 yếu tố: vẻ đẹp – tối giản – công năng tiện dụng.

Phong cách này cũng đang dần trở thành “kim chỉ nam” trong chọn nhà của người trẻ và được nhiều chủ đầu tư ứng dụng trong thiết kế nội thất của các dự án. Điển hình là Tập đoàn Thắng Lợi đã ứng dụng phong cách này tại nhiều dự án khác nhau. Cụ thể là dự án The Sol City – Thành phố vệ tinh đáng sống bậc nhất Nam Sài Gòn.

Để thực hiện hóa các giá trị thiết kế này, Tập đoàn Thắng Lợi đã lựa chọn đơn vị dẫn đầu ngành nội thất hiện nay là Gỗ An Cường để đồng hành, kỳ vọng mang đến những trải nghiệm tuyệt vời nhất cho khách hàng. Theo đó, để đảm bảo không gian tối ưu độ thông thoáng, không khí trong lành và hạn chế chi tiết rườm rà không cần thiết, phong cách Scandinavian tại The Sol City lấy tông màu trăng làm chủ đạo kèm với đó là các vật liệu thô mộc, thiết kế không gian thu hút nhiều ánh sáng tự nhiên, cân bằng giữa vẻ đẹp và sự tiện dụng với các chức năng riêng biệt.

Không gian ngập tràn ánh sáng tự nhiên.
Không gian ngập tràn ánh sáng tự nhiên.

Đồng thời, Tập đoàn Thắng Lợi cũng mong muốn mang lại không gian sống lý tưởng, an toàn cho cư dân The Sol City khi tiên phong xây dựng khu đô thị theo hướng đô thị bán compound khép kín với thiên nhiên xanh mát, an lành, nhiều tiện ích chuẩn “một chạm”.

Dự án có tổng cộng 39 tiện ích được triển khai gồm công viên cây xanh, bến thuyền kayak, khu thể thao đa năng, trung tâm thương mại…. không chỉ giúp cư dân tận hưởng những giá trị sống đích thực, gần gũi thiên nhiên mà còn được bảo vệ an toàn 24/7, có đội phản ứng nhanh luôn túc trực và hỗ trợ cư dân.

Ngoài ra, Tập đoàn BĐS Thắng Lợi cũng tung gói ưu đãi siêu hấp dẫn dành cho khách hàng, nhà đầu tư trong giai đoạn 3 của dự án The Sol City. Theo đó, khách hàng khi mua sản phẩm nền nhà phố, nền shophouse, nhà phố, shophouse sẽ được nhận mức chiết khấu ưu đã từ 2% đến 20% (số lượng giới hạn), tặng vàng, voucher giảm giá 50 triệu đồng, trúng xe Mercedes-Benz C-180 trị giá 1,5 tỷ đồng.....

Võ Thái

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Sản xuất công nghiệp tiếp tục tăng trưởng, 34 địa phương đều ghi nhận khởi sắc

Sản xuất công nghiệp tiếp tục tăng trưởng, 34 địa phương đều ghi nhận khởi sắc

Kinh tế công nghiệp Việt Nam đang thể hiện sức bật rõ rệt. Theo số liệu từ Tổng cục Thống kê, tháng 7/2025, chỉ số sản xuất công nghiệp (IIP) tăng 0,5% so với tháng trước và tăng 8,5% so cùng kỳ. Tính chung 7 tháng, IIP tăng 8,6%, với sự dẫn dắt của ngành chế biến – chế tạo. Đáng chú ý, cả 34 địa phương thống kê đều có mức tăng trưởng dương.
Nhà đầu tư ngoại tăng tốc “phủ sóng” thị trường bán lẻ Việt Nam

Nhà đầu tư ngoại tăng tốc “phủ sóng” thị trường bán lẻ Việt Nam

Sở hữu thị trường gần 100 triệu dân với sức mua ngày càng gia tăng, Việt Nam tiếp tục trở thành “điểm nóng” thu hút các tập đoàn bán lẻ quốc tế. Chỉ trong 7 tháng đầu năm 2025, dòng vốn FDI vào lĩnh vực bán buôn, bán lẻ đã vượt 1,14 tỷ USD, tăng hơn 53% so với cùng kỳ. Những dự án quy mô lớn liên tiếp được triển khai cho thấy Việt Nam đang dần khẳng định vị thế là thị trường chiến lược của nhiều “ông lớn” toàn cầu.
Tổng trị giá xuất nhập khẩu hàng hóa trong 8 tháng đạt gần 600 tỷ USD

Tổng trị giá xuất nhập khẩu hàng hóa trong 8 tháng đạt gần 600 tỷ USD

Theo thông tin từ Cục Hải quan, tổng trị giá xuất nhập khẩu hàng hóa trong 8 tháng năm 2025 đạt 597,93 tỷ USD (tăng 16,3%, tương ứng tăng 83,89 tỷ USD so với cùng kỳ năm trước).
Sau kỳ nghỉ lễ, chứng khoán Việt có sự phân hóa rõ ràng giữa các nhóm ngành

Sau kỳ nghỉ lễ, chứng khoán Việt có sự phân hóa rõ ràng giữa các nhóm ngành

Sau kỳ nghỉ lễ Quốc khánh, thị trường chứng khoán phiên 3/9 mở cửa với sự phân hóa rõ ràng giữa các nhóm ngành. Áp lực chính lên thị trường đến từ nhóm ngân hàng, khi VCB, BID, CTG, ACB đều chìm trong sắc đỏ; trong khi nhóm dầu khí khởi sắc, với loạt mã PVC, PVB, PVS, PVD, BSR, PLX đồng loạt tăng giá.
Ngân hàng tăng mạnh giá mua USD

Ngân hàng tăng mạnh giá mua USD

Khám phá sự tăng mạnh giá mua USD tại các ngân hàng thương mại ngày 3/9. Cập nhật tỷ giá và xu hướng mới nhất. Lúc 10h 30, Vietcombank niêm yết giá mua USD ở mức 26.138 VND/USD (tăng 26 đồng so với phiên trước); giá bán ở mức 26.508 VND/USD (tăng 6 đồng).
Giá vàng vượt mốc 133 triệu đồng/lượng sau kỳ nghỉ lễ, lập đỉnh lịch sử

Giá vàng vượt mốc 133 triệu đồng/lượng sau kỳ nghỉ lễ, lập đỉnh lịch sử

Ngay sau kỳ nghỉ lễ 2/9, thị trường vàng trong nước chứng kiến một “cơn sốt” mới khi giá vàng miếng SJC và vàng nhẫn đồng loạt tăng vọt, lập kỷ lục cao nhất từ trước đến nay. Đà tăng này cộng hưởng mạnh mẽ từ xu hướng bứt phá của giá vàng thế giới.
Thị trường chứng khoán sau kỳ nghỉ lễ 2/9: VN-Index áp sát ngưỡng 1.700 điểm

Thị trường chứng khoán sau kỳ nghỉ lễ 2/9: VN-Index áp sát ngưỡng 1.700 điểm

Sau kỳ nghỉ lễ Quốc khánh 2/9, thị trường chứng khoán Việt Nam được dự báo sẽ tiếp tục sôi động với kỳ vọng bứt phá lên ngưỡng 1.700 điểm. Thanh khoản dồi dào, tâm lý tích cực cùng loạt giao dịch quy mô lớn ở nhóm ngân hàng và bất động sản đang là động lực nâng đỡ thị trường, bất chấp áp lực bán ròng kỷ lục từ khối ngoại.
Dòng vốn ngoại ‘chảy mạnh’ vào chế biến  – chế tạo

Dòng vốn ngoại ‘chảy mạnh’ vào chế biến – chế tạo

Theo báo cáo mới nhất từ Cục Thống kê, Bộ Tài chính, trong 7 tháng đầu năm 2025, tổng vốn FDI thực hiện (giải ngân) tại Việt Nam đạt 13,6 tỷ USD, tăng 8,4 % so với cùng kỳ và là mức cao nhất trong 5 năm qua.
VN-Index giữ vững mốc 1.680 điểm, hướng tới chuẩn “Emerging Market”

VN-Index giữ vững mốc 1.680 điểm, hướng tới chuẩn “Emerging Market”

Kết thúc phiên giao dịch cuối tháng 8, VN-Index đạt 1.682,21 điểm, tăng gần 12 % so với tháng trước và là mức tăng mạnh nhất kể từ đầu năm 2018. Diễn biến tích cực này được kỳ vọng sẽ tạo đà cho tháng 9 – giai đoạn thị trường đang chờ đón những tín hiệu quan trọng từ tiến trình nâng hạng lên thị trường mới nổi (Emerging Market).
Trao quà 'Tết Độc lập': Triển khai thần tốc, ý nghĩa nhân văn

Trao quà 'Tết Độc lập': Triển khai thần tốc, ý nghĩa nhân văn

Đến 13 giờ 30 ngày 31/8/2025, chỉ sau hai ngày triển khai, đã có 1.929 trên tổng số 3.321 xã hoàn thành việc tiếp nhận và trao quà, đạt tỷ lệ 58,08%. Tổng kinh phí đã chi trả đạt 5.687,1 tỷ đồng, tương đương 53,15% so với tổng kinh phí dự kiến 10.700,3 tỷ đồng.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

tap-doan-son-ha
partner-vingroup
partner-shb
partner-hdbank
partner-bivaco
partner-tan-hoang-minh-group
partner-sunshine-group
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-giovanni
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
Phiên bản di động