Những chặng bay nào đã kín chỗ dịp Tết Nguyên đán 2025?

Cục Hàng không Việt Nam vừa cho biết, giai đoạn bắt đầu kỳ nghỉ lễ (từ 21/1 tới 28/1/2025), tỉ lệ đặt chỗ trên các đường bay từ TP HCM đến các địa phương đang tăng nhanh chóng.
Từ 1/1/2025, giá vé máy bay nội địa cao nhất không vượt 4 triệu đồng/vé Vé Tết “căng như dây đàn”, 2 “ông lớn” hàng không tiếp tục bổ sung máy bay Giá vé máy bay Tết đang diễn biến thế nào?
Nhu cầu đi lại dịp Tết bằng hàng không tăng cao.
Nhu cầu đi lại dịp Tết bằng đường hàng không tăng cao.

Theo thống kê của Cục Hàng Hàng không Việt Nam, giai đoạn bắt đầu kỳ nghỉ lễ (từ 21/1 tới 28/1/2025), tỉ lệ đặt chỗ trên các đường bay từ TP HCM đến các địa phương đang tăng nhanh chóng; trong đó một số đường bay đã đạt trên 90% đến 100% tỉ lệ đặt chỗ vào từ 23 tháng Chạp đến 27 tháng Chạp như: TP HCM - Huế (100%), TP HCM - Pleiku (100%), TP HCM - Tuy Hòa (100%), TP HCM - Quy Nhơn (100%), TP HCM - Quảng Bình (100%), TP HCM - Thanh Hóa (100%), TP HCM - Vinh (100%), TP HCM - Chu Lai, TP HCM - Quy Nhơn…

Các ngày gần kề và sau giai đoạn này vẫn còn nhiều chỗ. Ở chiều ngược lại trong giai đoạn này, tỉ lệ đặt chỗ rất thấp, chỉ từ 5% đến 30% tùy chặng, tùy ngày.

Các hãng hàng không thực hiện nhiều chuyến bay rỗng (ferry) để vận chuyển hành khách từ TP HCM đi các tỉnh miền Bắc, miền Trung.

Vào cuối kỳ nghỉ lễ, sau Tết Nguyên đán (giai đoạn từ 30/1 tới 7/2/2025), trên các đường bay từ địa phương về lại TP HCM, tỉ lệ đặt chỗ tương tự như giai đoạn trước Tết, một số ngày trên các đường bay có tỉ lệ đặt chỗ đã đạt hoặc xấp xỉ 100% như: Pleiku - TP HCM, Tuy Hòa - TP HCM, Thanh Hóa - TP HCM, Quy Nhơn - TP HCM, Chu Lai - TP HCM, Đồng Hới - TP HCM, Buôn Ma Thuột - TP HCM, Vinh - TP HCM…

Theo quy luật và giống như giai đoạn trước Tết, tỉ lệ đặt chỗ ở chiều ngược lại rất thấp và các hãng hàng không cũng phải khai thác nhiều chuyến bay ferry trong giai đoạn này.

Đối với các đường bay trục như TP HCM - Đà Nẵng, TP HCM - Hà Nội, Hà Nội - Đà Nẵng, Hà Nội - TP HCM, tỉ lệ lấp đầy trong giai đoạn từ 25/1 đến 2/2/2025 (tức 26 tháng Chạp tới mùng 5 tháng Giêng âm lịch) vẫn chưa cao, đạt trung bình 35%-40%.

Riêng ngày 25/1, chặng TP HCM - Hà Nội có tỉ lệ trên 80%.

Các đường bay du lịch từ Hà Nội đi các tỉnh miền Trung, miền Nam như Đà Nẵng, Cam Ranh, Phú Quốc, Đà Lạt, Bình Định… giai đoạn trước và sau Tết vẫn còn rất nhiều chỗ với tỉ lệ lấp đầy từ 20%-50% tùy ngày, tùy chặng bay.

Chạy đua thuê thêm tàu bay để phục vụ cao điểm Tết

Những chặng bay nào đã kín chỗ dịp Tết Nguyên đán 2025?
Sẽ tạo điều kiện cho các hãng hàng không Việt Nam bổ sung tải cung ứng trên các đường bay hiện đã kín chỗ.

Trước nhu cầu tăng mạnh, Cục Hàng không đã tiếp tục tăng tham số điều phối giờ hạ cất cánh (slot) tại Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất. Giai đoạn 21/1/2025 - 9/2/2025, số chuyến bay cất hạ cánh được nâng lên 48 chuyến/giờ vào ban ngày và 46 chuyến/giờ ban đêm.

Các hãng bay từ tháng 11 đến nay cũng phải chạy đua thuê thêm tàu bay để phục vụ cao điểm Tết. Trong đó, tháng 12, Vietjet có lịch nhận ba tàu bay mới, cùng với đó, hãng dự kiến thuê ướt từ 6 đến 10 tàu bay để phục vụ tối đa nhu cầu của người dân.

Giai đoạn nửa đầu năm, thị trường hàng không Việt Nam thiếu máy bay trầm trọng do sự cố liên quan đến động cơ và việc tái cơ cấu của Bamboo Airways, Pacific Airlines. Cụ thể, đội tàu bay của các hãng giảm 40 - 45 chiếc so với năm ngoái, góp phần đẩy giá vé máy bay lên cao ở nhiều thời điểm. Việc bổ sung thêm tàu bay cũng gặp khó khăn khi nhiều thị trường nước ngoài ghi nhận nhu cầu cao, đẩy giá thuê lên theo.

Nhưng đến giai đoạn hiện tại, giá thuê tàu bay hạ nhiệt hơn do vào mùa thấp điểm du lịch, di chuyển của châu Âu. Bởi vậy, việc thuê với các hãng Việt Nam "dễ thở hơn", theo đại diện một hãng hàng không trong nước.

Cục Hàng không Việt Nam cho biết sẽ tạo điều kiện cho các hãng hàng không Việt Nam bổ sung tải cung ứng trên các đường bay hiện đã kín chỗ, tăng cường thêm nhiều chuyến bay đêm đến các sân bay địa phương trong dịp cao điểm Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025.

Giá vé máy bay Tết 2025 đang diễn biến thế nào? Giá vé máy bay Tết 2025 đang diễn biến thế nào?
Liên tục tăng chuyến, vé máy bay Tết vẫn “căng như dây đàn” Liên tục tăng chuyến, vé máy bay Tết vẫn “căng như dây đàn”
Nhiều đường bay đã hết sạch vé dịp Tết Nguyên đán 2025 Nhiều đường bay đã hết sạch vé dịp Tết Nguyên đán 2025
Phạm Anh

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Giá cà phê trong nước tăng nhẹ, thế giới đồng loạt giảm

Giá cà phê trong nước tăng nhẹ, thế giới đồng loạt giảm

Ngày 3/7, giá cà phê trong nước tiếp tục tăng từ 800–900 đồng/kg, trái ngược với xu hướng giảm mạnh trên hai sàn giao dịch quốc tế. Tác động từ chính sách thuế mới của Mỹ và áp lực thu hoạch tại Brazil đang tạo sóng trên thị trường toàn cầu.
Giá vật liệu xây dựng tăng vọt: Hồi chuông cảnh báo về khai thác tài nguyên tự nhiên

Giá vật liệu xây dựng tăng vọt: Hồi chuông cảnh báo về khai thác tài nguyên tự nhiên

Sự leo thang bất thường của giá cát và đá xây dựng trong thời gian gần đây không chỉ khiến chi phí đầu tư đội lên mà còn phản ánh thực trạng khai thác tài nguyên tự nhiên thiếu bền vững. Đây là hồi chuông cảnh báo về sự phụ thuộc quá mức vào nguồn tài nguyên không tái tạo – đòi hỏi thị trường phải nhanh chóng chuyển hướng sang tiết kiệm và tái sử dụng vật liệu.
Giá cà phê trong nước tăng nhẹ theo đà robusta, arabica giảm sâu vì áp lực mùa vụ

Giá cà phê trong nước tăng nhẹ theo đà robusta, arabica giảm sâu vì áp lực mùa vụ

Thị trường cà phê ngày 2/7 ghi nhận xu hướng trái chiều: robusta bật tăng trở lại nhờ đồng USD suy yếu và hoạt động mua bù bán khống, trong khi arabica tiếp tục sụt giảm do áp lực được mùa tại Brazil. Giá cà phê trong nước tăng nhẹ, song các chuyên gia cảnh báo thị trường vẫn tiềm ẩn nhiều rủi ro.
Giá tiêu tăng vọt lên 142.000 đồng/kg, Việt Nam thành tâm điểm cung ứng toàn cầu

Giá tiêu tăng vọt lên 142.000 đồng/kg, Việt Nam thành tâm điểm cung ứng toàn cầu

Giá tiêu trong nước ngày 2/7 tiếp tục tăng mạnh từ 2.000 – 4.000 đồng/kg, lên mức cao nhất 142.000 đồng/kg. Tâm lý tích trữ hàng, kỳ vọng giá tăng trong quý III và IV cùng nhu cầu phục hồi từ Trung Quốc, Trung Đông đang đẩy Việt Nam thành trung tâm cung ứng hồ tiêu của thế giới.
Đô la Mỹ suy yếu, vàng tăng mạnh: Chu kỳ mới hay nhất thời?

Đô la Mỹ suy yếu, vàng tăng mạnh: Chu kỳ mới hay nhất thời?

Đồng USD rơi xuống mức thấp nhất trong vòng ba năm, kéo giá vàng thế giới bật tăng mạnh, vượt mốc 3.300 USD/ounce. Tuy nhiên, liệu đây có phải là khởi đầu cho một chu kỳ tăng giá mới của kim loại quý, hay chỉ là phản ứng nhất thời trước biến động kinh tế - chính trị toàn cầu?
Vải không hạt có gì đặc biệt mà gây ấn tượng mạnh trên thị trường?

Vải không hạt có gì đặc biệt mà gây ấn tượng mạnh trên thị trường?

Dù có giá bán lẻ lên tới 750.000 đồng/kg – cao gấp nhiều lần vải thường, vải không hạt Thanh Hóa vẫn liên tục “cháy hàng”. Với hương vị ngọt thanh, cùi giòn, không dính tay và được trồng theo chuẩn VietGAP, sản phẩm này đang chinh phục cả thị trường nội địa lẫn quốc tế, trở thành biểu tượng mới của trái cây cao cấp Việt Nam.
Giá tiêu bật tăng mạnh, doanh nghiệp kỳ vọng xuất khẩu khởi sắc

Giá tiêu bật tăng mạnh, doanh nghiệp kỳ vọng xuất khẩu khởi sắc

Giá tiêu trong nước hôm nay (1/7) tăng vọt từ 3.000 – 8.000 đồng/kg, đạt ngưỡng 136.000 – 138.000 đồng/kg tại nhiều địa phương. Cùng lúc, giá xuất khẩu tiêu đen của Việt Nam cũng tăng tới 470 USD/tấn, phản ánh tín hiệu phục hồi tích cực từ thị trường toàn cầu.
Giá cà phê hôm nay tiếp tục chịu áp lực giảm: Triển vọng sản lượng toàn cầu ở mức kỷ lục

Giá cà phê hôm nay tiếp tục chịu áp lực giảm: Triển vọng sản lượng toàn cầu ở mức kỷ lục

Sản lượng cà phê toàn cầu niên vụ 2025–2026 dự báo đạt mức cao kỷ lục, trong khi áp lực dư cung từ Brazil và xu hướng tiêu thụ chững lại khiến giá cà phê tiếp tục trong đà điều chỉnh nhẹ trên thị trường quốc tế.
Giá xăng dầu điều chỉnh giảm từ 0h00 ngày 1/7

Giá xăng dầu điều chỉnh giảm từ 0h00 ngày 1/7

Trên cơ sở diễn biến giá thành phẩm xăng dầu thế giới và thực hiện Nghị quyết 204/2025/QH15 của Quốc hội về giảm thuế giá trị gia tăng 2%, giá xăng dầu sẽ được điều chỉnh giảm từ 0h00 ngày 1/7.
Gạo và rau quả “hụt hơi”: Cảnh báo chiến lược hay cơ hội tái cấu trúc?

Gạo và rau quả “hụt hơi”: Cảnh báo chiến lược hay cơ hội tái cấu trúc?

6 tháng đầu năm 2025, trong khi xuất khẩu nông lâm thủy sản của Việt Nam tiếp tục tăng trưởng tích cực, thì gạo và rau quả – hai ngành hàng chủ lực – lại ghi nhận mức giảm đáng kể về giá trị. Tình trạng này không chỉ phản ánh khó khăn trước mắt từ thị trường, mà còn là dấu hiệu cho thấy cần sớm điều chỉnh chiến lược phát triển, tái cấu trúc mô hình xuất khẩu để thích ứng với yêu cầu ngày càng cao từ các đối tác quốc tế.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

partner-vingroup
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-sunshine-group
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-giovanni
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
Phiên bản di động