Giá vé máy bay Tết đang diễn biến thế nào?

Mặc dù các hãng hàng không Việt Nam liên tục bổ sung thêm máy bay để tăng nguồn cung chỗ ngồi cho hành khách nhưng theo khảo sát, tình trạng giá vé cao, khan hiếm vẫn diễn ra trong những ngày giáp Tết.
Tỷ lệ đặt chỗ các chặng bay dịp Tết đang diễn biến ra sao? Từ 1/1/2025, giá vé máy bay nội địa cao nhất không vượt 4 triệu đồng/vé Vé Tết “căng như dây đàn”, 2 “ông lớn” hàng không tiếp tục bổ sung máy bay
, tình trạng giá vé cao, khan hiếm vẫn diễn ra trong những ngày giáp Tết.
Tình trạng giá vé cao, khan hiếm vẫn diễn ra trong những ngày giáp Tết.

Theo thống kê của Cục Hàng không Việt Nam, trong giai đoạn trước kỳ nghỉ lễ (từ ngày 21-28/1/2025, tức ngày 22-28 tháng Chạp năm Giáp Thìn), tỷ lệ đặt chỗ trên các chặng bay từ TP.HCM đi các tỉnh, thành ghi nhận đa phần đã đạt trên 50%.

Một số chặng bay có tỷ lệ đặt chỗ cao (90%-100%) vào các ngày từ 23-26/1/2025, như TP.HCM đi Huế, Pleiku, Tuy Hòa, Quy Nhơn, Quảng Bình, Thanh Hóa, Vinh.

Trên các đường bay từ TP.HCM đi Hà Nội và Đà Nẵng, lượng vé cung ứng còn rất dồi dào với tỷ lệ đặt chỗ dao động từ 20-50% như chặng bay TP.HCM đi Hà Nội ngày 25/1/2025 (tức ngày 26 tháng Chạp năm Giáp Thìn) là ngày có tỷ lệ đặt chỗ cao nhất trong cả giai đoạn nhưng cũng mới chỉ đạt 62%.

Ở chiều ngược lại từ các tỉnh, thành đi TP.HCM, tỷ lệ đặt chỗ trên các chặng bay đa phần ở mức từ 15-30%.

Vào giai đoạn cuối kỳ nghỉ lễ (từ ngày 1-7/2/2025), tỷ lệ đặt chỗ trên các chuyến bay từ địa phương về lại TP.HCM ở mức cao, thể hiện đặc trưng hoạt động vận chuyển hàng không giống như mọi năm.

Một số ngày đã đầy chỗ với tỷ lệ trên 90-100% như từ Pleiku, Tuy Hòa, Thanh Hóa, Quy Nhơn, Chu Lai- Đồng Hới, Ban Mê Thuột đến TP.HCM.

Về giá vé, giai đoạn trước nghỉ lễ, chiều từ TP.HCM đi các địa phương đang có mức giá cao hơn chiều ngược lại.

Khảo sát dữ liệu giá vé đã bao gồm thuế, phí cho hạng phổ thông ngày 21/1/2025 (tức 22 tháng Chạp Âm lịch), chặng từ TP.HCM đi Hà Nội - đường bay trục có tần suất cao nhất và lượng hành khách di chuyển lớn nhất, giá vé được Vietnam Airlines và Bamboo Airways cung ứng khoảng 3,7 triệu đồng.

Vietjet Air có mức giá gần 3,1 triệu đồng. Giá vé của Vietravel Airlines dao động khoảng 3,1-3,4 triệu đồng.

Trong khi đó, chiều ngược lại từ Hà Nội đi TP.HCM, giá vé được các hãng công bố ở mức thấp hơn đáng kể.Vietnam Airlines và Vietjet Air có giá khoảng 1,1-1,4 triệu đồng, Bamboo Airways khoảng 1,1 triệu đồng, Vietravel Airlines khoảng 0,9 triệu đồng.

Với chặng bay từ TP.HCM đi Thanh Hóa, giá vé của Vietnam Airlines ở mức 3,7 triệu đồng, trong khi Vietjet Air cung cấp giá khoảng 3,1 triệu đồng.

Ở chiều ngược lại, giá vé của Vietnam Airlines khoảng 0,9 triệu đồng, Vietjet Air cung cấp vé 0 đồng chưa bao gồm thuế và phí, tức khoảng 0,6 triệu đồng sau khi đã bao gồm thuế, phí.

Chặng bay từ TP.HCM đi Quy Nhơn trong ngày này ghi nhận ở mức 2,5 triệu đồng của Vietnam Airlines và Bamboo Airways, trong khi Vietjet Air có giá vé khoảng 2,4 triệu đồng.

Chiều ngược lại, Vietnam Airlines cung ứng giá vé khoảng 0,8 triệu đồng, Vietjet Air vé 0 đồng, tương đương khoảng 0,6 triệu đồng đã bao gồm thuế và phí, Bamboo Airways có giá vé khoảng 0,7 triệu đồng.

Tăng chuyến giá vé vẫn không hạ nhiệt

Giá vé máy bay Tết đang diễn biến thế nào?
Các chặng bay từ miền Nam ra miền Bắc sẽ có tỷ lệ đặt chỗ và mức giá vé cao hơn so với các chặng bay từ miền Bắc vào miền Nam.

Nhằm đáp ứng nhu cầu đi lại tăng cao trong dịp Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025, các hãng hàng không Việt Nam liên tục bổ sung thêm máy bay để tăng nguồn cung chỗ ngồi cho hành khách.

Cụ thể, Vietnam Airlines nhận thêm 3 máy bay mới trong tháng 12 này đồng thời đã lên phương án thuê thêm 4 máy bay Airbus A320/A321. Vietjet vừa nhận thêm máy bay thế hệ mới A321neo ACF và dự kiến sẽ thuê ướt ngắn hạn thêm từ 6-10 máy bay trong dịp Tết. Vietravel Airlines và Bamboo Airways cũng đang nỗ lực làm việc với các đối tác để có thêm máy bay.

Cục Hàng không Việt Nam sẽ tiếp tục theo dõi diễn biến thị trường để chỉ đạo, phối hợp với các hãng hàng không, cảng hàng không bổ sung các chuyến bay trên các đường bay có lưu lượng vận chuyển lớn, qua đó cũng góp phần điều tiết giá vé máy bay, đáp ứng và phục vụ nhu cầu đi lại của hành khách trong cao điểm Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025 sắp tới.

Theo khảo sát, vé khứ hồi chặng bay TP.HCM - Hà Nội (bao gồm cả thuế, phí) của hãng hàng không Vietjet Air là hơn 7,6 triệu đồng, tăng hơn giá vé hiện tại là khoảng hơn 3 triệu đồng; hãng hàng không Vietnam Airlines là có giá gần 8 triệu đồng/vé, tăng hơn so với hiện tại là khoảng 3 triệu đồng; hãng Vietravel Airlines khoảng 7 triệu đồng/vé, tăng so với bay ở thời điểm hiện tại là gần 3 triệu đồng; Bamboo Airways là 7,8 triệu đồng/vé, tăng khoảng 3 triệu đồng so với thời điểm hiện tại.

Trong khi đó, giá vé khứ hồi các chặng bay từ TP.HCM về các tỉnh khu vực miền Trung như Thanh Hóa, Nghệ An... cũng đều có giá từ gần 8 triệu đồng đến hơn 8 triệu đồng/vé, tăng hơn 3 triệu đồng so với thời điểm bay hiện tại. Các chuyến bay dịp tết từ TP.HCM đến Đà Nẵng cũng có mức giá rất cao, dao động 5 - 7 triệu đồng/vé khứ hồi và cũng còn rất ít vé hạng phổ thông.

Có thể thấy, các chặng bay từ miền Nam ra miền Bắc sẽ có tỷ lệ đặt chỗ và mức giá vé cao hơn so với các chặng bay từ miền Bắc vào miền Nam trong thời gian đầu kỳ nghỉ tết, đồng thời sẽ đảo ngược khi kết thúc kỳ nghỉ.

Đây cũng là đặc điểm có thể nhận thấy trên các đường bay giữa các thành phố lớn (TP.HCM, Hà Nội) và các địa phương trong cả nước, phản ánh tính chất "lệch đầu" trong khai thác vận chuyển hàng không được hình thành vào mỗi dịp Tết Nguyên đán hay các kỳ nghỉ lễ dài ngày trong năm.

Dân kêu giá vé máy bay Tết cao Dân kêu giá vé máy bay Tết cao "ngất ngưởng", Cục Hàng không nói gì?
Giá vé máy bay Tết 2025 đang diễn biến thế nào? Giá vé máy bay Tết 2025 đang diễn biến thế nào?
Liên tục tăng chuyến, vé máy bay Tết vẫn “căng như dây đàn” Liên tục tăng chuyến, vé máy bay Tết vẫn “căng như dây đàn”
Ngọc Anh

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Việt Nam lên tiếng bảo vệ xuất khẩu thủy sản sang Mỹ

Việt Nam lên tiếng bảo vệ xuất khẩu thủy sản sang Mỹ

Trước nguy cơ hàng loạt mặt hàng hải sản chủ lực có thể bị dừng nhập khẩu vào Mỹ từ 1/1/2026, Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên đã gửi thư tới Bộ trưởng Thương mại Hoa Kỳ, đề nghị cân nhắc khách quan để tránh gây gián đoạn thương mại song phương và ảnh hưởng đến sinh kế hàng trăm nghìn ngư dân.
Dự kiến điều chỉnh mức thu phí sử dụng đường bộ theo chu kỳ kiểm định

Dự kiến điều chỉnh mức thu phí sử dụng đường bộ theo chu kỳ kiểm định

Bộ Tài chính đang lấy ý kiến dự thảo Nghị định quy định mức thu, chế độ thu nộp và quản lý phí sử dụng đường bộ thu qua đầu phương tiện ô tô. Dự thảo lần này có nhiều điểm sửa đổi quan trọng nhằm phù hợp với Luật Trật tự, An toàn giao thông đường bộ 2024, đồng thời khắc phục những bất cập trong chính sách hiện hành.
Hỗ trợ doanh nghiệp nâng cao năng lực cạnh tranh trong bối cảnh hội nhập quốc tế

Hỗ trợ doanh nghiệp nâng cao năng lực cạnh tranh trong bối cảnh hội nhập quốc tế

Bộ Công Thương đang xây dựng dự thảo nghị định mới thay thế Nghị định 69/2018/NĐ-CP, nhằm hiện đại hóa thủ tục xuất nhập khẩu, tăng cường minh bạch và hỗ trợ doanh nghiệp nâng cao năng lực cạnh tranh trong bối cảnh hội nhập quốc tế.
Thủ tướng chỉ đạo: Thúc đẩy chuyển đổi số, lấy người dân và doanh nghiệp làm trung tâm

Thủ tướng chỉ đạo: Thúc đẩy chuyển đổi số, lấy người dân và doanh nghiệp làm trung tâm

Ngày 13/9, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã ký Chỉ thị số 24/CT-TTg về việc triển khai các giải pháp công nghệ phục vụ người dân và doanh nghiệp gắn với cơ sở dữ liệu dân cư, định danh và xác thực điện tử. Văn bản đặt ra yêu cầu các bộ, ngành, địa phương khẩn trương triển khai, coi đây là bước đột phá quan trọng trong tiến trình chuyển đổi số quốc gia, nhằm trực tiếp đem lại lợi ích thiết thực cho nhân dân và cộng đồng doanh nghiệp.
Du lịch nông nghiệp: Hướng đi mới cho kinh tế nông thôn

Du lịch nông nghiệp: Hướng đi mới cho kinh tế nông thôn

Khai thác lợi thế thiên nhiên, nông sản và văn hóa bản địa, nhiều địa phương đang phát triển du lịch nông nghiệp như một động lực thúc đẩy kinh tế nông thôn. Mô hình này vừa tạo việc làm, nâng cao thu nhập, vừa góp phần bảo tồn bản sắc và quảng bá thương hiệu sản phẩm địa phương.
Việt Nam hút nhiều FDI châu Âu vào năng lượng sạch, công nghệ cao và bán dẫn

Việt Nam hút nhiều FDI châu Âu vào năng lượng sạch, công nghệ cao và bán dẫn

Ngày càng nhiều tập đoàn, doanh nghiệp châu Âu coi Việt Nam là điểm đến chiến lược trong chuỗi cung ứng toàn cầu. Với lợi thế từ EVFTA, vị trí địa chính trị và tiềm năng tăng trưởng, dòng vốn FDI từ EU vào Việt Nam đang tăng tốc, tập trung mạnh vào năng lượng tái tạo, công nghệ cao, bán dẫn và hạ tầng logistics.
Bộ Xây dựng thúc tiến độ hàng loạt dự án hạ tầng

Bộ Xây dựng thúc tiến độ hàng loạt dự án hạ tầng

Trước yêu cầu đẩy mạnh đầu tư công, Bộ Xây dựng đã có chỉ đạo khẩn cấp, yêu cầu các địa phương Cao Bằng, Phú Thọ, Quảng Trị, Hà Tĩnh và Đà Nẵng hoàn thành nhiều nhiệm vụ quan trọng trong tuần tới. Động thái này nhằm gỡ vướng, đưa các dự án trọng điểm vào hoạt động, góp phần tạo động lực phát triển kinh tế vùng.
Trung tâm logistics hàng không Long Thành: Động lực phát triển kinh tế vùng Đông Nam Bộ

Trung tâm logistics hàng không Long Thành: Động lực phát triển kinh tế vùng Đông Nam Bộ

Tổng Công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) vừa có tờ trình gửi Bộ Tài chính và Bộ Xây dựng về đề xuất xây dựng trung tâm logistics hàng không tích hợp khu phi thuế quan tại Cảng Hàng không Quốc tế Long Thành. Với quy mô hơn 130 ha, dự án được kỳ vọng đưa Long Thành trở thành điểm trung chuyển hàng hóa quốc tế, thúc đẩy xuất khẩu và tạo động lực phát triển kinh tế vùng Đông Nam Bộ
Hàng không Việt Nam tăng trưởng mạnh mẽ: 83 triệu lượt khách trong 8 tháng đầu năm 2025

Hàng không Việt Nam tăng trưởng mạnh mẽ: 83 triệu lượt khách trong 8 tháng đầu năm 2025

Ngành hàng không Việt Nam tiếp tục ghi dấu ấn tăng trưởng mạnh mẽ trong 8 tháng đầu năm 2025, với sự bứt phá ở cả vận tải hành khách lẫn hàng hóa, khẳng định vai trò quan trọng trong phục hồi và phát triển kinh tế.
Ngành dệt may, da giày hướng tới mục tiêu xuất khẩu 50 tỷ USD

Ngành dệt may, da giày hướng tới mục tiêu xuất khẩu 50 tỷ USD

Ngành dệt may và da giày Việt Nam đang trên đà đạt kim ngạch xuất khẩu gần 50 tỷ USD trong năm 2025, với sự tăng trưởng mạnh mẽ từ cả hai lĩnh vực. Tuy nhiên, để duy trì đà tăng trưởng bền vững, ngành cần giải quyết các vấn đề về chuỗi cung ứng nguyên liệu và nâng cao tỷ lệ nội địa hóa.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

tap-doan-son-ha
partner-vingroup
partner-shb
partner-hdbank
partner-bivaco
partner-tan-hoang-minh-group
partner-sunshine-group
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-giovanni
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
Phiên bản di động