Giá vé máy bay Tết đang diễn biến thế nào?

Mặc dù các hãng hàng không Việt Nam liên tục bổ sung thêm máy bay để tăng nguồn cung chỗ ngồi cho hành khách nhưng theo khảo sát, tình trạng giá vé cao, khan hiếm vẫn diễn ra trong những ngày giáp Tết.
Tỷ lệ đặt chỗ các chặng bay dịp Tết đang diễn biến ra sao? Từ 1/1/2025, giá vé máy bay nội địa cao nhất không vượt 4 triệu đồng/vé Vé Tết “căng như dây đàn”, 2 “ông lớn” hàng không tiếp tục bổ sung máy bay
, tình trạng giá vé cao, khan hiếm vẫn diễn ra trong những ngày giáp Tết.
Tình trạng giá vé cao, khan hiếm vẫn diễn ra trong những ngày giáp Tết.

Theo thống kê của Cục Hàng không Việt Nam, trong giai đoạn trước kỳ nghỉ lễ (từ ngày 21-28/1/2025, tức ngày 22-28 tháng Chạp năm Giáp Thìn), tỷ lệ đặt chỗ trên các chặng bay từ TP.HCM đi các tỉnh, thành ghi nhận đa phần đã đạt trên 50%.

Một số chặng bay có tỷ lệ đặt chỗ cao (90%-100%) vào các ngày từ 23-26/1/2025, như TP.HCM đi Huế, Pleiku, Tuy Hòa, Quy Nhơn, Quảng Bình, Thanh Hóa, Vinh.

Trên các đường bay từ TP.HCM đi Hà Nội và Đà Nẵng, lượng vé cung ứng còn rất dồi dào với tỷ lệ đặt chỗ dao động từ 20-50% như chặng bay TP.HCM đi Hà Nội ngày 25/1/2025 (tức ngày 26 tháng Chạp năm Giáp Thìn) là ngày có tỷ lệ đặt chỗ cao nhất trong cả giai đoạn nhưng cũng mới chỉ đạt 62%.

Ở chiều ngược lại từ các tỉnh, thành đi TP.HCM, tỷ lệ đặt chỗ trên các chặng bay đa phần ở mức từ 15-30%.

Vào giai đoạn cuối kỳ nghỉ lễ (từ ngày 1-7/2/2025), tỷ lệ đặt chỗ trên các chuyến bay từ địa phương về lại TP.HCM ở mức cao, thể hiện đặc trưng hoạt động vận chuyển hàng không giống như mọi năm.

Một số ngày đã đầy chỗ với tỷ lệ trên 90-100% như từ Pleiku, Tuy Hòa, Thanh Hóa, Quy Nhơn, Chu Lai- Đồng Hới, Ban Mê Thuột đến TP.HCM.

Về giá vé, giai đoạn trước nghỉ lễ, chiều từ TP.HCM đi các địa phương đang có mức giá cao hơn chiều ngược lại.

Khảo sát dữ liệu giá vé đã bao gồm thuế, phí cho hạng phổ thông ngày 21/1/2025 (tức 22 tháng Chạp Âm lịch), chặng từ TP.HCM đi Hà Nội - đường bay trục có tần suất cao nhất và lượng hành khách di chuyển lớn nhất, giá vé được Vietnam Airlines và Bamboo Airways cung ứng khoảng 3,7 triệu đồng.

Vietjet Air có mức giá gần 3,1 triệu đồng. Giá vé của Vietravel Airlines dao động khoảng 3,1-3,4 triệu đồng.

Trong khi đó, chiều ngược lại từ Hà Nội đi TP.HCM, giá vé được các hãng công bố ở mức thấp hơn đáng kể.Vietnam Airlines và Vietjet Air có giá khoảng 1,1-1,4 triệu đồng, Bamboo Airways khoảng 1,1 triệu đồng, Vietravel Airlines khoảng 0,9 triệu đồng.

Với chặng bay từ TP.HCM đi Thanh Hóa, giá vé của Vietnam Airlines ở mức 3,7 triệu đồng, trong khi Vietjet Air cung cấp giá khoảng 3,1 triệu đồng.

Ở chiều ngược lại, giá vé của Vietnam Airlines khoảng 0,9 triệu đồng, Vietjet Air cung cấp vé 0 đồng chưa bao gồm thuế và phí, tức khoảng 0,6 triệu đồng sau khi đã bao gồm thuế, phí.

Chặng bay từ TP.HCM đi Quy Nhơn trong ngày này ghi nhận ở mức 2,5 triệu đồng của Vietnam Airlines và Bamboo Airways, trong khi Vietjet Air có giá vé khoảng 2,4 triệu đồng.

Chiều ngược lại, Vietnam Airlines cung ứng giá vé khoảng 0,8 triệu đồng, Vietjet Air vé 0 đồng, tương đương khoảng 0,6 triệu đồng đã bao gồm thuế và phí, Bamboo Airways có giá vé khoảng 0,7 triệu đồng.

Tăng chuyến giá vé vẫn không hạ nhiệt

Giá vé máy bay Tết đang diễn biến thế nào?
Các chặng bay từ miền Nam ra miền Bắc sẽ có tỷ lệ đặt chỗ và mức giá vé cao hơn so với các chặng bay từ miền Bắc vào miền Nam.

Nhằm đáp ứng nhu cầu đi lại tăng cao trong dịp Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025, các hãng hàng không Việt Nam liên tục bổ sung thêm máy bay để tăng nguồn cung chỗ ngồi cho hành khách.

Cụ thể, Vietnam Airlines nhận thêm 3 máy bay mới trong tháng 12 này đồng thời đã lên phương án thuê thêm 4 máy bay Airbus A320/A321. Vietjet vừa nhận thêm máy bay thế hệ mới A321neo ACF và dự kiến sẽ thuê ướt ngắn hạn thêm từ 6-10 máy bay trong dịp Tết. Vietravel Airlines và Bamboo Airways cũng đang nỗ lực làm việc với các đối tác để có thêm máy bay.

Cục Hàng không Việt Nam sẽ tiếp tục theo dõi diễn biến thị trường để chỉ đạo, phối hợp với các hãng hàng không, cảng hàng không bổ sung các chuyến bay trên các đường bay có lưu lượng vận chuyển lớn, qua đó cũng góp phần điều tiết giá vé máy bay, đáp ứng và phục vụ nhu cầu đi lại của hành khách trong cao điểm Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025 sắp tới.

Theo khảo sát, vé khứ hồi chặng bay TP.HCM - Hà Nội (bao gồm cả thuế, phí) của hãng hàng không Vietjet Air là hơn 7,6 triệu đồng, tăng hơn giá vé hiện tại là khoảng hơn 3 triệu đồng; hãng hàng không Vietnam Airlines là có giá gần 8 triệu đồng/vé, tăng hơn so với hiện tại là khoảng 3 triệu đồng; hãng Vietravel Airlines khoảng 7 triệu đồng/vé, tăng so với bay ở thời điểm hiện tại là gần 3 triệu đồng; Bamboo Airways là 7,8 triệu đồng/vé, tăng khoảng 3 triệu đồng so với thời điểm hiện tại.

Trong khi đó, giá vé khứ hồi các chặng bay từ TP.HCM về các tỉnh khu vực miền Trung như Thanh Hóa, Nghệ An... cũng đều có giá từ gần 8 triệu đồng đến hơn 8 triệu đồng/vé, tăng hơn 3 triệu đồng so với thời điểm bay hiện tại. Các chuyến bay dịp tết từ TP.HCM đến Đà Nẵng cũng có mức giá rất cao, dao động 5 - 7 triệu đồng/vé khứ hồi và cũng còn rất ít vé hạng phổ thông.

Có thể thấy, các chặng bay từ miền Nam ra miền Bắc sẽ có tỷ lệ đặt chỗ và mức giá vé cao hơn so với các chặng bay từ miền Bắc vào miền Nam trong thời gian đầu kỳ nghỉ tết, đồng thời sẽ đảo ngược khi kết thúc kỳ nghỉ.

Đây cũng là đặc điểm có thể nhận thấy trên các đường bay giữa các thành phố lớn (TP.HCM, Hà Nội) và các địa phương trong cả nước, phản ánh tính chất "lệch đầu" trong khai thác vận chuyển hàng không được hình thành vào mỗi dịp Tết Nguyên đán hay các kỳ nghỉ lễ dài ngày trong năm.

Dân kêu giá vé máy bay Tết cao Dân kêu giá vé máy bay Tết cao "ngất ngưởng", Cục Hàng không nói gì?
Giá vé máy bay Tết 2025 đang diễn biến thế nào? Giá vé máy bay Tết 2025 đang diễn biến thế nào?
Liên tục tăng chuyến, vé máy bay Tết vẫn “căng như dây đàn” Liên tục tăng chuyến, vé máy bay Tết vẫn “căng như dây đàn”
Ngọc Anh

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Du lịch Hà Nội bứt phá, tăng trưởng ấn tượng sau 5 tháng đầu năm

Du lịch Hà Nội bứt phá, tăng trưởng ấn tượng sau 5 tháng đầu năm

Theo thông tin từ Sở Du lịch Hà Nội, tổng số lượng khách du lịch đến Hà Nội trong 5 tháng đầu năm ước đạt 12,77 triệu lượt khách, tăng 10,9% so với cùng kỳ năm 2024.
Mỹ ưu tiên công nghệ cao, dệt may Việt Nam tranh thủ “thời gian vàng”

Mỹ ưu tiên công nghệ cao, dệt may Việt Nam tranh thủ “thời gian vàng”

Tuyên bố mới đây của Tổng thống Mỹ Donald Trump về định hướng phát triển sản xuất trong nước đã tạo cơ hội cho ngành dệt may Việt Nam. Các doanh nghiệp trong nước đang tăng tốc giao hàng trong thời gian 90 ngày hoãn thuế, giữa lúc cạnh tranh toàn cầu ngày càng gay gắt.
VCCI đề nghị không miễn giảm thuế với hàng hóa thương mại điện tử nhập khẩu

VCCI đề nghị không miễn giảm thuế với hàng hóa thương mại điện tử nhập khẩu

Mới đây, Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) có văn bản gửi Bộ Tài chính góp ý dự thảo Nghị định quy định về quản lý hải quan đối với hàng hóa xuất khẩu, nhập khẩu giao dịch qua thương mại điện tử (TMĐT).
Ngành sầu riêng Việt Nam trước cơ hội bứt phá: Cần kiểm soát chất lượng để phát triển bền vững

Ngành sầu riêng Việt Nam trước cơ hội bứt phá: Cần kiểm soát chất lượng để phát triển bền vững

Trước thềm Hội nghị phát triển ngành hàng sầu riêng bền vững tổ chức ngày 24-5 tại Đắk Lắk, ông Huỳnh Tấn Đạt – Cục trưởng Cục Trồng trọt và Cục Bảo vệ thực vật (Bộ NN-MT) – đã có những chia sẻ quan trọng với báo chí. Ông nhấn mạnh rằng dù cơ hội xuất khẩu đang mở rộng mạnh mẽ, đặc biệt là với thị trường Trung Quốc, thì vấn đề kiểm soát chất lượng vẫn là điều kiện tiên quyết nếu ngành sầu riêng muốn phát triển một cách bền vững và lâu dài.
Gen Z – Không chỉ tiêu dùng, mà đang định hình lại thị trường Việt Nam

Gen Z – Không chỉ tiêu dùng, mà đang định hình lại thị trường Việt Nam

Với hơn 14,7 triệu người – chiếm gần 30% tổng lượng người tiêu dùng Việt Nam vào năm 2025, Gen Z đang nổi lên như một lực lượng tiêu dùng chủ lực, góp phần thay đổi hành vi thị trường theo hướng số hóa, bền vững và đề cao trải nghiệm cá nhân. Trong bối cảnh kinh tế số và toàn cầu hóa, các thương hiệu buộc phải thích ứng nhanh chóng để không bị đào thải khỏi cuộc chơi tiêu dùng mới do Gen Z dẫn dắt.
Thị trường thép 6 tháng đầu năm 2025: Nội địa khởi sắc, xuất khẩu gặp khó

Thị trường thép 6 tháng đầu năm 2025: Nội địa khởi sắc, xuất khẩu gặp khó

Trong 6 tháng đầu năm 2025, ngành thép Việt Nam ghi nhận sự phục hồi ấn tượng tại thị trường nội địa nhờ đẩy mạnh đầu tư công và tín hiệu tích cực từ xây dựng dân dụng. Tuy nhiên, xuất khẩu thép lại chịu sức ép giảm mạnh do các rào cản thương mại gia tăng ở nhiều thị trường quốc tế.
Thêm 829 vùng trồng, 131 cơ sở đóng gói sầu riêng được phép xuất khẩu sang Trung Quốc

Thêm 829 vùng trồng, 131 cơ sở đóng gói sầu riêng được phép xuất khẩu sang Trung Quốc

Tổng cục Hải quan Trung Quốc (GACC) vừa cập nhật danh sách 829 mã số vùng trồng và 131 mã số cơ sở đóng gói sầu riêng của Việt Nam, tạo điều kiện thuận lợi thúc đẩy xuất khẩu sang thị trường Trung Quốc. Tuy nhiên, yêu cầu cao về chất lượng và nguy cơ mất kiểm soát từ tăng trưởng nóng đang đặt ra nhiều thách thức cho ngành hàng này.
Giá xăng ngày 22/5 có thể tăng nhẹ, dầu diesel giảm

Giá xăng ngày 22/5 có thể tăng nhẹ, dầu diesel giảm

Dự báo giá xăng trong nước có thể điều chỉnh tăng nhẹ, trong khi giá dầu diesel có khả năng giảm nếu không sử dụng Quỹ bình ổn. Diễn biến giá dầu thế giới và các yếu tố địa chính trị tiếp tục tác động mạnh đến thị trường năng lượng.
Giá hàng hóa thế giới bật tăng vì biến động cung cầu

Giá hàng hóa thế giới bật tăng vì biến động cung cầu

Theo sở Giao dịch hàng hóa Việt Nam (MXV), sắc xanh bao phủ thị trường hàng hóa thế giới trong phiên giao dịch đầu tuần. Nhóm năng lượng gây chú ý trên bảng giá khi đi ngược chiều với xu hướng của toàn thị trường.
Sản xuất xe máy tăng nhẹ giữa lúc thị trường ảm đạm

Sản xuất xe máy tăng nhẹ giữa lúc thị trường ảm đạm

Trong tháng 5/2024, các doanh nghiệp trong nước đã xuất xưởng ước tính 261.600 chiếc xe máy, tăng 3,6% so với tháng trước – một tín hiệu tích cực dù thị trường vẫn còn trầm lắng sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

partner-vingroup
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-sunshine-group
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-giovanni
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
Phiên bản di động