Vé Tết “căng như dây đàn”, 2 “ông lớn” hàng không tiếp tục bổ sung máy bay

Giá vé máy bay trong dịp Tết Nguyên Đán 2025 đang trở thành một vấn đề thu hút sự quan tâm của nhiều hành khách, đặc biệt là khi nhu cầu di chuyển tăng mạnh trong thời gian cao điểm.
Nhiều đường bay đã hết sạch vé dịp Tết Nguyên đán 2025 Tỷ lệ đặt chỗ các chặng bay dịp Tết đang diễn biến ra sao? Từ 1/1/2025, giá vé máy bay nội địa cao nhất không vượt 4 triệu đồng/vé
Vé Tết “căng như dây đàn”, 2 “ông lớn” hàng không tiếp tục bổ sung máy bay.
Vé Tết “căng như dây đàn”, 2 “ông lớn” hàng không tiếp tục bổ sung máy bay.

Nhiều chặng đã "cháy" vé phổ thông

Năm nay, mặc dù các hãng hàng không đã mở bán vé sớm từ giữa tháng 9 với hàng triệu vé cho dịp Tết, giá vé vẫn đang duy trì ở mức khá cao so với các năm trước, do sự hạn chế trong số lượng chuyến bay và đội bay.

Khảo sát trang bán vé của các hãng, vé máy bay chặng TP.HCM – Thanh Hóa của Vietnam Airlines từ ngày 24-26/1/2025 (tức 25 đến 27 tháng Chạp) đã "cháy" vé phổ thông. Hiện, hãng chỉ đang mở bán vé thương gia với mức giá khoảng 6 triệu đồng. Trong khi đó, chặng bay trên hãng Vietjet Air cũng gần như "cháy" tất cả các hạng vé trong các ngày từ 24-26/1/2025. Những ngày khác, hãng đang mở bán vé chặng bay này với mức giá từ 3-4 triệu đồng.

Chặng bay vàng TP.HCM – Hà Nội, Vietnam Airlines đang bán vé Tết với giá khoảng 4-10 triệu đồng (tùy hạng vé). Ghi nhận, vé máy bay chặng bay này trong cao điểm trước và sau Tết vẫn khá dồi dào, không khan hiếm như từ TP.HCM đi Thanh Hóa, Nghệ An… Trong khi đó, Vietjet Air cũng còn giá vé chặng bay TP.HCM – Hà Nội khá dồi dào với mức 3,6-4 triệu. Tuy nhiên, một số chuyến bay Tết khung giờ đẹp vào ban ngày cũng đang dần cạn vé.

Các đường bay hiện nay đang "căng" vé máy bay Tết nhất là từ TP.HCM đi Thanh Hóa, Nghệ An, Chu Lai, Quảng Ngãi, Quảng Bình…, nhu cầu đặt vé của người dân tăng cao.

"Năm nay ghi nhận xu hướng mới khi nhiều chuyến bay từ miền Bắc vào miền Trung và miền Nam được nhiều khách hàng lựa chọn, đặc biệt là đối tượng khách hàng trẻ cùng các gia đình khi tranh thủ đi nghỉ lễ. Theo chúng tôi, xu hướng hành khách mua vé tết thời gian qua tăng lên nhanh là do Chính phủ quyết định số ngày nghỉ tết dài, người dân chốt được thời gian nên tranh thủ đặt chỗ luôn để có ngày giờ bay như ý muốn. Ngay cuối tuần này, Vietnam Airlines sẽ nhận liên tục các tàu bay mới gồm 1 chiếc Boeing 787-10 với số ghế lên đến 367 chỗ, và một tàu bay Airbus A320. Các máy bay này sẽ ngay lập tức đưa vào khai thác để phục vụ nhu cầu đi lại cuối năm cũng như khai thác dịp tết dương lịch, âm lịch sắp tới", đại diện Vietnam Airlines thông tin.

Theo đại diện hãng Vietjet, tính đến thời điểm hiện tại, hãng đã bán ra gần 1 triệu vé máy bay tết trên tổng số hơn 2,6 triệu vé đã mở bán sớm từ đầu tháng 9. Trong giai đoạn cao điểm di chuyển trước và sau tết, các chặng bay khởi hành từ TP.HCM đi Hà Nội, Thanh Hóa, Hải Phòng, Vinh, Đà Nẵng, Chu Lai, Đồng Hới, Huế hiện ghi nhận lượng khách đặt cao nhất. Các chuyến bay trong thời gian đầu và cuối kỳ nghỉ tết cũng là những ngày cao điểm nhất thì hầu như không còn chỗ.

Tương tự, tính đến thời điểm hiện tại, Vietravel Airlines ghi nhận đã bán hơn 70% số ghế trong giai đoạn cao điểm Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025. Trong đó, các chặng bay có lượng khách đặt vé cao nhất là TP.HCM - Quy Nhơn (đạt hơn 90%), TP.HCM - Đà Nẵng (hơn 65%), TP.HCM - Hà Nội (hơn 60%).

Trong khi đó, lãnh đạo Vietravel Airlines đánh giá sức mua vé Tết Nguyên đán 2025 chậm hơn mọi năm, nguyên nhân có thể do tình hình kinh tế khó khăn và tâm lý khách hàng đợi thêm thời gian để giá vé giảm. Tuy nhiên, Vietravel Airlines dự đoán nhu cầu đi lại dịp tết vẫn cao và số lượng mua vé sát ngày sẽ tăng trưởng tốt, một phần đến từ việc thời gian nghỉ tết của người lao động kéo dài đến 9 ngày. Do đó, hãng dự kiến sẽ tăng tải thêm một số chuyến bay trên đường bay TP.HCM - Hà Nội và TP.HCM - Đà Nẵng để đáp ứng được tối đa nhu cầu di chuyển của khách hàng.

Tiếp tục bổ sung máy bay

Vé Tết “căng như dây đàn”, 2 “ông lớn” hàng không tiếp tục bổ sung máy bay
Vietnam Airlines cho biết hãng sẽ nhận thêm 3 máy bay mới trong tháng 12.

Chia sẻ trên Báo Tuổi Trẻ, đại diện Vietnam Airlines cho biết hãng sẽ nhận thêm 3 máy bay mới trong tháng 12 này, gồm một chiếc Boeing 787-10 Dreamliner và 2 chiếc Airbus A320neo. Ba chiếc máy bay mới nhận sẽ cung ứng hơn 100.000 chỗ cho dịp cao điểm Tết Ất Tỵ 2025.

Theo đó, Vietnam Airlines đã tiếp nhận một chiếc A320neo mang số hiệu VN-A515 trong ngày 7-12 và một chiếc Boeing 787-10 mang số hiệu VN-A877 trong ngày 8-12. Dự kiến cuối tháng 12, hãng sẽ tiếp tục nhận thêm một chiếc Airbus A320neo mang số hiệu VN-A514.

Vietjet vừa nhận thêm máy bay thế hệ mới A321neo ACF (Airbus Cabin Flex) mới nhất của Vietjet đã hạ cánh tại sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất, TP.HCM sau hành trình từ nhà máy Airbus tại Hamburg, Đức.

Đây là thành viên thứ 111 gia nhập đội máy bay hiện đại hàng đầu thế giới của Vietjet.

Bên cạnh các tàu bay mới nhận, Vietjet cũng cho biết dự kiến sẽ thuê ướt ngắn hạn thêm từ 6 - 10 máy bay trong dịp Tết nhằm phục vụ tối đa cho nhu cầu đi lại mùa cao điểm của người dân và du khách.

Tương tự, Vietravel Airlines, Bamboo Airways cũng đang nỗ lực để thêm máy bay.

Các chuyến bay tăng cường tập trung vào các đường bay phục vụ nhu cầu về nhà đoàn viên và du xuân dịp Tết như giữa Hà Nội và TP.HCM, Nha Trang, Đà Nẵng, Phú Quốc, Vinh; giữa TP.HCM và Đà Nẵng, Hải Phòng, Huế, Thanh Hóa, Quy Nhơn, Pleiku, Chu Lai, Đồng Hới, Vinh...

Dân kêu giá vé máy bay Tết cao Dân kêu giá vé máy bay Tết cao "ngất ngưởng", Cục Hàng không nói gì?
Giá vé máy bay Tết 2025 đang diễn biến thế nào? Giá vé máy bay Tết 2025 đang diễn biến thế nào?
Liên tục tăng chuyến, vé máy bay Tết vẫn “căng như dây đàn” Liên tục tăng chuyến, vé máy bay Tết vẫn “căng như dây đàn”
Phạm Anh

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

iPhone Air “hụt hơi”, iPhone 17 bứt phá doanh số – Apple điều chỉnh chiến lược dòng sản phẩm

iPhone Air “hụt hơi”, iPhone 17 bứt phá doanh số – Apple điều chỉnh chiến lược dòng sản phẩm

Sau màn ra mắt được kỳ vọng, iPhone Air – mẫu smartphone siêu mỏng đầu tiên của Apple – đang cho thấy sức hút không như mong đợi khi nhu cầu thị trường giảm mạnh. Trái lại, dòng iPhone 17 lại đang tạo nên “cơn sốt” toàn cầu, buộc Apple phải tăng mạnh sản lượng để đáp ứng nhu cầu, qua đó tái định hình chiến lược sản phẩm cho giai đoạn cuối năm.
Hà Nội khẳng định vị thế tiên phong với hơn 3.400 sản phẩm OCOP được chứng nhận

Hà Nội khẳng định vị thế tiên phong với hơn 3.400 sản phẩm OCOP được chứng nhận

Không chỉ dẫn đầu cả nước về số lượng, Hà Nội đang cho thấy hướng đi bài bản trong phát triển sản phẩm OCOP theo chiều sâu – chú trọng chất lượng, thương hiệu và tính bền vững. Thành phố đặt mục tiêu đến năm 2030, sản phẩm OCOP Hà Nội phải trở thành biểu tượng của nông nghiệp hiện đại, hội nhập và có chỗ đứng vững chắc trên thị trường.
Giá bạc lập đỉnh kỷ lục: Bán ra vượt ngưỡng 2,1 triệu đồng/lượng

Giá bạc lập đỉnh kỷ lục: Bán ra vượt ngưỡng 2,1 triệu đồng/lượng

Thị trường bạc trong nước (16/10/2025) ghi nhận đà tăng mạnh mẽ, tạo lập mức giá bán ra vượt 2,1 triệu đồng/lượng — một kỷ lục mới. Việc này thể hiện sức hút dòng tiền đầu tư đổ vào kim loại quý giữa bối cảnh đồng USD yếu và kỳ vọng kinh tế toàn cầu biến động.
Bộ Công Thương triển khai "Gian hàng Xanh: Tiêu dùng đúng cách – Tiết kiệm điện năng"

Bộ Công Thương triển khai "Gian hàng Xanh: Tiêu dùng đúng cách – Tiết kiệm điện năng"

Nhằm thúc đẩy thói quen tiêu dùng tiết kiệm năng lượng và thân thiện với môi trường, Bộ Công Thương chính thức tổ chức Chương trình “Gian hàng Xanh: Tiêu dùng đúng cách – Tiết kiệm điện năng” tại hệ thống trung tâm thương mại, siêu thị điện máy trên toàn quốc. Sáng kiến này là bước đi chiến lược nhằm đạt mục tiêu giảm phát thải và nâng cao sức cạnh tranh xanh cho thương hiệu Việt.
Hà Nội: Phạt gần 70 triệu đồng hai cơ sở kinh doanh thực phẩm vi phạm

Hà Nội: Phạt gần 70 triệu đồng hai cơ sở kinh doanh thực phẩm vi phạm

Tổng cộng, hai cơ sở vi phạm bị xử phạt gần 70 triệu đồng, toàn bộ hàng hóa nhập lậu trị giá hơn 59 triệu đồng đã bị buộc tiêu hủy theo quy định.
Thương mại số – Cú hích giúp hàng Việt vươn tầm quốc tế

Thương mại số – Cú hích giúp hàng Việt vươn tầm quốc tế

Thương mại số đang trở thành động lực quan trọng thúc đẩy hoạt động xuất nhập khẩu, giúp hàng Việt mở rộng thị trường và nâng cao năng lực cạnh tranh toàn cầu. Tuy nhiên, để tận dụng hiệu quả xu thế này, doanh nghiệp Việt cần nhanh chóng vượt qua những rào cản về dữ liệu, thanh toán và logistics – ba yếu tố then chốt theo nhận định của các chuyên gia.
Skoda Slavia tham gia Cuộc đua giảm giá sedan hạng B

Skoda Slavia tham gia Cuộc đua giảm giá sedan hạng B

Thị trường sedan hạng B Việt Nam đang chứng kiến cuộc cạnh tranh quyết liệt khi hàng loạt mẫu xe đồng loạt giảm giá, hỗ trợ 100% lệ phí trước bạ. Tân binh Skoda Slavia – đại diện đến từ châu Âu – gia nhập đường đua với chính sách ưu đãi mạnh tay, thách thức vị thế của Toyota Vios, Honda City và Hyundai Accent.
VinFast Limo Green “lật đổ” Xpander: Cục diện mới của thị trường MPV Việt Nam

VinFast Limo Green “lật đổ” Xpander: Cục diện mới của thị trường MPV Việt Nam

Sau 3 năm thống trị tuyệt đối, ngôi vương MPV của Mitsubishi Xpander chính thức bị VinFast Limo Green soán ngôi trong tháng 9. “Tân binh” xe điện Việt không chỉ tạo bước ngoặt doanh số mà còn khởi đầu cho một cuộc dịch chuyển lớn trong ngành ô tô – từ xăng sang điện, từ thói quen sang xu thế.
Chiến lược logistics 2050: Bước ngoặt định vị Việt Nam trong chuỗi cung ứng toàn cầu

Chiến lược logistics 2050: Bước ngoặt định vị Việt Nam trong chuỗi cung ứng toàn cầu

Việt Nam đang đứng trước cơ hội lịch sử để vươn lên thành trung tâm logistics và thương mại quốc tế. Quyết định 2229/QĐ-TTg vừa ban hành được xem là “bản lộ trình chiến lược” mở đường cho dòng vốn, hạ tầng và doanh nghiệp logistics Việt Nam bước vào cuộc đua toàn cầu hóa.
Công ty Nam Anh ở Hà Nội tái phạm kinh doanh thực phẩm nhập lậu, bị phạt 70 triệu đồng

Công ty Nam Anh ở Hà Nội tái phạm kinh doanh thực phẩm nhập lậu, bị phạt 70 triệu đồng

Chỉ trong vòng chưa đầy hai tháng, Công ty TNHH Thương mại và Xuất nhập khẩu Nam Anh (phường Long Biên, Hà Nội) đã hai lần bị xử phạt vì hành vi kinh doanh thực phẩm nhập lậu. Dù đã bị xử lý trước đó, doanh nghiệp này vẫn tiếp tục tái phạm, bất chấp quy định của pháp luật và cảnh báo từ cơ quan chức năng.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

tap-doan-son-ha
partner-vingroup
partner-shb
partner-hdbank
partner-bivaco
partner-tan-hoang-minh-group
partner-sunshine-group
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-giovanni
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
Phiên bản di động