Nhiều chặng bay đã kín chỗ dịp nghỉ lễ 30/4-1/5

Nhiều chặng bay từ Hà Nội, TP.HCM đến địa phương vào thời gian bắt đầu kỳ nghỉ 30/4, 1/5 đã kín chỗ, tính chất di chuyển "lệch đầu" đã thể hiện rõ nét.
Giá vé máy bay đắt đỏ, bộ trưởng Giao thông Vận tải yêu cầu tháo gỡ Cần cái bắt tay hàng không - du lịch để thu hút khách Tăng thêm 2.000 chuyến bay sau 21h dịp 30/4 và cao điểm hè
Nhiều chặng bay đã kín chỗ dịp nghỉ lễ 30/4-1/5
Nhiều chặng bay đã kín chỗ dịp nghỉ lễ 30/4-1/5

Tỷ lệ đặt chỗ trên các đường bay đạt mức trên 75%

Cục Hàng không Việt Nam vừa cho biết, theo thống kê tỷ lệ đặt chỗ của các đường bay xuất phát từ đầu Hà Nội và TP.HCM trong dịp nghỉ lễ 30/4 -1/5 đều đang ở mức cao.

Tỷ lệ đặt chỗ đã tăng rất nhanh so với cách đây 1 tuần. Theo đó, trong ngày nghỉ chính thức đầu tiên 27/4, tỷ lệ đặt chỗ trên các đường bay từ Hà Nội và TP.HCM đến các địa phương đa phần đã đạt mức trên 75%.

Một số đường bay có tỷ lệ đặt chỗ đã đạt trên 90% đến 100% như: Hà Nội - Huế, Hà Nội - Quy Nhơn, Hà Nội - Quảng Bình, Hà Nội - Nha Trang, Hà Nội - Tuy Hòa, Hà Nội - Điện Biên, TP.HCM - Đà Lạt, TP.HCM - Tuy Hòa, TP.HCM - Phú Quốc, TP.HCM - Điện Biên…

Ở chiều từ các địa phương đến Hà Nội/TP.HCM, tỷ lệ đặt chỗ vào giai đoạn đầu kỳ nghỉ lễ đang ở mức trung bình, dao động 50%. Có một số đường bay với tỷ lệ cao hơn là Hải Phòng - TP.HCM, Điện Biên - TP.HCM, Điện Biên - Hà Nội, Đà Lạt - Hà Nội…

Vào cuối kỳ nghỉ lễ, đặc biệt với ngày kết thúc kỳ nghỉ 1/5, tỷ lệ đặt chỗ đã thể hiện mức tăng cao rõ rệt trên các đường bay từ địa phương đến Hà Nội và TP.HCM, trung bình đã trên 75%.

Thậm chí, một số đường bay có tỷ lệ đặt chỗ đã đạt và gần 100% như Huế - Hà Nội, Phú Quốc - Hà Nội, Điện Biên - Hà Nội, Đồng Hới - Hà Nội, Nha Trang - Hà Nội, Pleiku - TP.HCM, Phú Quốc - TP.HCM, Tuy Hòa - Hà Nội/TP.HCM, Quy Nhơn - Hà Nội/TP.HCM...

Cục Hàng không Việt Nam cũng cho biết, tỷ lệ đặt chỗ trên các đường bay nội địa kết nối đến Điện Biên đang ở mức cao, xuyên suốt cả kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5, và dự báo sẽ tiếp tục duy trì trong những ngày kế tiếp.

Dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 năm nay được nghỉ 5 ngày, nhu cầu đi lại của hành khách tăng cao, giá vé máy bay cũng tăng theo nhu cầu của hành khách. Đặc biệt, là những đường bay tới các địa phương có nhiều điểm du lịch.

Nhiều chặng bay như Hà Nội - Quy Nhơn, Hà Nội - Đà Nẵng, Hà Nội - Đà Lạt, Hà Nội - Phú Quốc, giá vé máy bay trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5, đều tăng cao hơn khoảng 30 - 40% so với cùng kỳ năm trước và cao hơn 120% - 160% so với giá ngày thường.

Cụ thể, khai thác đường bay Hà Nội - TP.HCM ngày 28/4 - 1/5, hãng hàng không Vietnam Airlines giá vé máy bay một chiều có giá dao động từ 2,5 triệu đồng - 3,2 triệu đồng/vé phổ thông; Giá vé máy bay hạng thương gia có giá từ 7,5 triệu đồng - 9 triệu đồng.

Tương tự, giá vé máy bay của hãng hàng không Vietjet có giá giao động từ 1,6 triệu - 5 triệu đồng/ tùy vào từng loại vé của hãng.

Giá vé máy bay của hãng hàng không Bamboo Airways có giá giao động từ khoảng 2,5 triệu - 3 triệu đồng/ chiều. Đây là giá vé máy bay các hãng hàng không đã tính đầy đủ các loại thuế phí.

Hiện tại, Hà Nội là điểm đi có giá vé đang rất "hot", giá vé khứ hồi chặng Hà Nội - Nha Trang từ ngày 27/4 -1/5 đang giao động từ 6 đến 8 triệu đồng tùy hãng.

Giá vé thấp nhất là của Vietjet với gần 6 triệu đồng và cao nhất là của hãng Vietnam Airlines với hơn 7,6 triệu.

Một trong những chặng tăng nóng nhất là Hà Nội - Phú Quốc, giá vé khứ hồi chặng này từ ngày 27/4 đạt mức gần 8,6 triệu đồng. Số lượng chỗ ngồi trên những chuyến bay từ địa phương này hiện đang dần cạn, với giá vé một chiều của Vietjet Air và Vietnam Airlines đạt lần lượt hơn 4 triệu đồng và 5 triệu đồng.

Ngoài ra, chặng bay hiện cũng đang được quan tâm là chặng TP. HCM – Đà Nẵng với giá vé khứ hồi từ 5,2 - 9,5 triệu đồng; TP. HCM – Phú Quốc 3,6 - 9 triệu đồng.

Đáng chú ý nhất phải phải kể đến chặng Hà Nội - TP.HCM khi vé khứ hồi hạng thương gia chặng này của hãng Vietnam Airlines lên tới gần 18 triệu đồng, của Vietjet cũng lên tới gần 17 triệu.

Vẫn có cách săn vé rẻ?

Nhiều chặng bay đã kín chỗ dịp nghỉ lễ 30/4-1/5
Ngày giữa kỳ nghỉ là 29/4, tỷ lệ đặt chỗ chưa tăng nhiều hay có biến động đặc biệt nào

Ghi nhận trên hệ thống bán vé của các hãng bay trong nước, các ngày 26/4 và 28/4, tức 1 ngày trước và sau ngày nghỉ đầu tiên, tỷ lệ đặt chỗ có xu hướng tăng.

Tuy nhiên, ngày giữa kỳ nghỉ là 29/4, tỷ lệ đặt chỗ chưa tăng nhiều hay có biến động đặc biệt nào, phần lớn chỉ dao động ở mức 30-50%. Hành khách vẫn có nhiều lựa chọn di chuyển bằng máy bay với mức giá phù hợp trong ngày này.

Do đó, chỉ cần lùi thời gian khởi hành 1-2 ngày, khách vẫn có cơ hội mua vé máy bay, ngay cả với các chặng đang căng thẳng.

Chẳng hạn, nếu đi ngày 28/4, về ngày 2/5 (lùi 1 ngày so với kỳ nghỉ chính), vé máy bay từ Hà Nội đi Tuy Hòa vẫn còn, giá hơn 6 triệu đồng; lùi 2 ngày mức giá chỉ còn 5 triệu đồng. Từ TP.HCM đi Tuy Hòa còn vé ngày đi 29/4, về ngày 2/5, giá khoảng 3,4 triệu đồng.

Tương tự như vậy với chặng Phú Quốc đi ngày 28/4 còn rất nhiều chỗ, từ Hà Nội giá khoảng 6,4 triệu đồng (giảm 2 triệu so với đi ngày 27/4), còn từ TP.HCM chỉ từ 2,8 triệu đồng/khứ hồi.

Như vậy, nếu sắp xếp được công việc, thời gian, việc đi du lịch bằng đường hàng không dịp nghỉ lễ 30/4-1/5 vẫn có thể thực hiện được nếu hành khách khởi hành lùi lại 1-2 ngày.

Sát Tết, giá vé máy bay cao ngất ngưởng Sát Tết, giá vé máy bay cao ngất ngưởng
Giá vé máy bay nội địa giảm mạnh Giá vé máy bay nội địa giảm mạnh
Bộ GTVT yêu cầu xử phạt hãng bay tăng giá vé trái quy định Bộ GTVT yêu cầu xử phạt hãng bay tăng giá vé trái quy định
Phạm Anh

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Giá vàng nhẫn bật tăng trở lại, nhà đầu tư nên mua hay bán?

Giá vàng nhẫn bật tăng trở lại, nhà đầu tư nên mua hay bán?

Sáng nay (30/4), giá vàng nhẫn tiến sát mốc 77 triệu đồng/lượng. Theo nhiều chuyên gia, nếu nhà đầu tư đã có lãi thì nên chốt lời vào thời điểm này.
Chiếu sáng xanh giúp tăng tính cạnh tranh cho sản phẩm dệt may

Chiếu sáng xanh giúp tăng tính cạnh tranh cho sản phẩm dệt may

Chuyển đổi sang hệ thống chiếu sáng xanh có thể được xem là bước tiên phong, nền tảng, nhanh chóng, dễ thực hiện, thuận tiện đo lường trên hành trình chuyển đổi xanh với nhiều hạng mục khác nhau.
Nắng nóng gay gắt, tiêu thụ điện gần cán mốc tỉ kWh trong 1 ngày

Nắng nóng gay gắt, tiêu thụ điện gần cán mốc tỉ kWh trong 1 ngày

Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) cho biết trong những ngày cuối tháng 4/2024, thời tiết nắng nóng gay gắt diễn ra ở cả 3 miền đã làm tiêu thụ điện toàn quốc tăng cao kỷ lục.
Khi cây dừa bước vào cuộc đua chuyển đổi để bán tín chỉ carbon

Khi cây dừa bước vào cuộc đua chuyển đổi để bán tín chỉ carbon

Mới đây, dừa đã được Bộ NN&PTNT công nhận là cây công nghiệp chủ lực. Riêng Bến Tre, hơn 70% dân số có sinh kế gắn với cây dừa, vì vậy khi có thêm nguồn lợi từ bán tín chỉ carbon, số người được thụ hưởng là rất lớn.
Vàng trong nước đắt hơn thế giới gần 14 triệu đồng/lượng, người mua “lướt sóng” lỗ nặng

Vàng trong nước đắt hơn thế giới gần 14 triệu đồng/lượng, người mua “lướt sóng” lỗ nặng

Mặc dù quay đầu giảm trong phiên đầu tuần nhưng vàng miếng SJC trong nước vẫn đắt hơn 13,5 triệu đồng mỗi lượng so với vàng thế giới. Bên cạnh đó, chênh lệch mua vào - bán ra lớn khiến người mua vàng thua lỗ nặng nề nếu đầu tư “lướt sóng”.
Giá heo hơi tăng cao: Tiểu thương than ế, doanh nghiệp chế biến lo lắng

Giá heo hơi tăng cao: Tiểu thương than ế, doanh nghiệp chế biến lo lắng

Giá heo hơi hiện nay đang ở mức 61.000-63.000 đồng/kg, tại chợ truyền thống nhiều tiểu thương bán giá bình ổn nhưng thịt heo vẫn ế. Trong khi đó doanh nghiệp (DN) ngành chế biến thịt không khỏi lo lắng vì giá heo được dự báo sẽ tiếp tục tăng.
Chuyên gia: Khó ổn định thị trường vàng trong giai đoạn này

Chuyên gia: Khó ổn định thị trường vàng trong giai đoạn này

Sau khi hủy 2 phiên đấu thầu vàng do không đủ số lượng đơn vị tham gia, các chuyên gia cho rằng cần tăng cung vàng bằng cách cho các doanh nghiệp nhập khẩu vàng theo hạn ngạch. Tuy nhiên, khi tỷ giá đang cao thì chuyện cho nhập khẩu khó được chấp nhận.
Sầu riêng Việt Nam đối mặt áp lực cạnh tranh từ sầu riêng Thái Lan

Sầu riêng Việt Nam đối mặt áp lực cạnh tranh từ sầu riêng Thái Lan

Sầu riêng Thái Lan mới chớm vụ thu hoạch nhưng đã xuất hiện tràn ngập thị trường Việt Nam. Mặc dù mỗi năm chỉ có một vụ thu hoạch nhưng Thái Lan tham vọng thu 27 tỷ USD từ xuất khẩu sầu riêng.
Vấn nạn hàng giả, hàng nhái là “nỗi đau” của các doanh nghiệp làm ăn chân chính

Vấn nạn hàng giả, hàng nhái là “nỗi đau” của các doanh nghiệp làm ăn chân chính

Vấn nạn hàng giả, hàng nhái, hàng xâm phạm sở hữu trí tuệ là “nỗi đau” của các doanh nghiệp làm ăn chân chính. Truy xuất nguồn gốc là giải pháp quan trọng để bảo vệ thương hiệu doanh nghiệp và người tiêu dùng.
Giá vàng tăng như vũ bão, nhiều nhà đầu tư đổ xô bán chốt lời

Giá vàng tăng như vũ bão, nhiều nhà đầu tư đổ xô bán chốt lời

Sáng nay (27/4), vàng miếng SJC vượt mốc lịch sử lên 85,2 triệu đồng/lượng và vàng nhẫn lên hơn 76 triệu đồng/lượng. Các chuyên gia khuyến cáo nhà đầu tư nên cân nhắc vì đầu tư vào thị trường vàng hiện rất rủi ro.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

partner-vingroup
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-sunshine-group
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-giovanni
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
bidv3
Phiên bản di động