Long Biên đón đầu cuộc dịch chuyển cư dân

Long Biên, Hà Nội hội tụ nhiều ưu điểm để trở thành chốn an cư mới cho người dân trong nội đô.
Long Biên, Hà Nội: Sắp đưa những ô đất ở đường 30m ra đấu giá
Hà Nội: Tập trung rà soát kế hoạch đầu tư phát triển năm 2020 Hà Nội: Đề xuất điều chỉnh 6 siêu dự án

Long Biên sở hữu quỹ đất 6.038ha rộng nhất trong 12 quận trong khi quỹ đất trung tâm ngày càng eo hẹp và đắt đỏ. Hệ thống hạ tầng giao thông quận Long Biên phát triển, theo quy hoạch mới nhất, từ 2018 đến 2021, nơi đây sẽ có 14 cây cầu lớn nhỏ khác nhau bắc qua sông Hồng, sông Đuống cùng với nhiều con đường mới, kết nối với thủ đô và các thành phố, huyện tỉnh như Hải Phòng, Hưng Yên, Bắc Ninh...

KTS Tô Kiên cho biết, sự phát triển của đô thị hoá kéo theo nhiều hệ luỵ. Ở những thành phố lớn, con người ngày càng phải đối mặt với nhiều áp lực và thách thức. Căng thẳng trong công việc, những xung đột và ràng buộc trong các mối quan hệ tạo nên áp lực về tinh thần. Bên cạnh đó, những cư dân đô thị còn phải chịu thêm áp lực về sức khoẻ khi ô nhiễm khói bụi, tiếng ồn, nguồn nước hay dịch bệnh xuất hiện.

Hầu hết mọi người đều cảm nhận bất cập của đô thị. Dân số tập trung quá đông vào các thành phố lớn khiến hạ tầng quá tải, môi trường bị tận khai thác và hủy hoại, dẫn tới kẹt xe liên tục trên diện rộng, ngập lụt khi mưa lớn, ô nhiễm không khí và môi trường nước. Không gian công cộng bị chiếm dụng và chuyển đổi, di sản văn hóa bị xâm hại hoặc đập bỏ, lối sống truyền thống bị đảo lộn.

"Tất cả dẫn tới đô thị phát triển mất cân bằng, không bền vững. Cứ thế, dần dần, chúng ta không chỉ đánh mất chất lượng sống đô thị, mà còn đánh mất luôn cả bản sắc địa phương", vị kiến trúc sư chia sẻ.

Theo anh Kiên, việc chịu nhiều áp lực khiến người dân có xu hướng dịch chuyển ra khỏi khu trung tâm, tìm đến những vùng mới để cần bằng cuộc sống. Trong đó, Long Biên dần trở thành điểm đến của sự dịch chuyển cư dân ra các đô thị vệ tinh.

Long Biên nhìn từ bên kia sông Hồng. Ảnh: Shutterstock.
Long Biên nhìn từ bên kia sông Hồng. Ảnh: Shutterstock.

Long Biên cũng có hàng loạt tiện ích, dịch vụ xã hội như 4 trung tâm thương mại: Vincom Centre, BigC - Savico Mega Mall, Aeon Mall...; công viên công cộng thành phố rộng 210ha, công viên Vinpearl Land & Safari, công viên công nghệ phần mềm 43,5ha, dự án sân golf Vinpearl 293ha...

Những lợi thế này giúp Long Biên ngày càng thu hút nhà đầu tư lẫn người mua ở thực. Giới quan sát cho rằng, ở thời điểm hiện tại, một chủ đầu tư thành công là có thể kiến tạ các giá trị ưu việt, đột phá trong không gian, biến những căn hộ trở thành nơi đáng sống.

Một trong những dự án tiêu biểu là BerRiver Jardin nằm trên đường Nguyễn Văn Cừ. Nhìn về khu vực phía đông Hà Nội, bên bờ sông Hồng, dự án tránh bụi bặm của nội thành, mang tới những giá trị sống cân bằng và lành mạnh. Nét nổi bật riêng có của BerRiver Jardin đến từ vị trí đắt giá, liền kề bên hồ, thu trọn tầm nhìn ra sông Hồng cùng lợi thế từ hệ thống hạ tầng cơ sở đồng bộ của quận Long Biên.

vnexpress.net

Cùng chuyên mục

Tin khác

Tận dụng thương mại điện tử đưa hàng hàng Việt đến tận tay người tiêu dùng

Tận dụng thương mại điện tử đưa hàng hàng Việt đến tận tay người tiêu dùng

“Với xu hướng chuyển đổi số trong kinh doanh ngày càng phát triển mạnh mẽ thì việc tận dụng thương mại điện tử (TMĐT) để đưa hàng hàng Việt, trọng tâm là hàng nông sản, hàng OCOP đến tận tay người tiêu dùng cũng được thúc đẩy trong thời gian tới”, ông Nguyễn Minh Tiến, Giám đốc Trung tâm Xúc tiến thương mại nông nghiệp (Bộ NN&PTNT) chia sẻ tại diễn đàn thương mại điện tử TikTok Shop Summit 2024.
Người tiêu dùng Việt Nam đang thận trọng hơn với thói quen chi tiêu

Người tiêu dùng Việt Nam đang thận trọng hơn với thói quen chi tiêu

Tính chung quý I/2024, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng theo giá hiện hành ước đạt 1.537,6 nghìn tỷ đồng, tăng 8,2% so với cùng kỳ năm trước, tuy nhiên, mức độ tăng vẫn chưa đạt như thời điểm trước dịch.
Giá xăng dầu được dự báo tăng nhẹ vào ngày mai

Giá xăng dầu được dự báo tăng nhẹ vào ngày mai

Các doanh nghiệp xăng dầu cho hay, nếu cơ quan điều hành không chi Quỹ bình ổn giá xăng dầu thì giá xăng trong nước có thể tăng từ 90-150 đồng/lít; giá dầu diesel có khả năng tăng 670 đồng/lít vào ngày mai.
Giá xăng dầu được dự báo tăng lần thứ 3 liên tiếp vào ngày mai (4/4)

Giá xăng dầu được dự báo tăng lần thứ 3 liên tiếp vào ngày mai (4/4)

Các doanh nghiệp xăng dầu cho biết, nếu cơ quan điều hành không chi Quỹ bình ổn giá xăng dầu (Quỹ BOG) thì giá xăng trong nước có thể tăng từ 190-300 đồng/lít. Còn giá dầu diesel có khả năng tăng 310 đồng/lít.
Thông báo về việc giải thể của hợp tác xã

Thông báo về việc giải thể của hợp tác xã

Giải thể hợp tác xã HTX Hoà Ninh Phát
Chưa rõ nguyên nhân 30 lô sầu riêng xuất khẩu nhiễm cadimi

Chưa rõ nguyên nhân 30 lô sầu riêng xuất khẩu nhiễm cadimi

Hiện chưa rõ nguyên nhân chính xác dẫn đến hàm lượng kim loại nặng cadimi vượt mức giới hạn. Tuy nhiên, các chuyên gia nhận định có thể do nhiều nguyên nhân như do nguồn đất bị nhiễm cadimi hoặc do nguồn nước, khí thải từ nhà máy, lãnh đạo Cục Bảo vệ thực vật thông tin.
Còn 10 cửa hàng xăng dầu chưa xuất hóa đơn điện tử từng lần

Còn 10 cửa hàng xăng dầu chưa xuất hóa đơn điện tử từng lần

Còn 10 cửa hàng xăng dầu chưa xuất hóa đơn điện tử từng lần do ở vùng sâu, vùng xa và cơ sở hạ tầng chưa đạt chuẩn, theo báo cáo của Tổng cục Thuế.
Thống nhất đề xuất bỏ độc quyền vàng miếng SJC

Thống nhất đề xuất bỏ độc quyền vàng miếng SJC

Chiều 28/3, Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Minh Khái - Chủ tịch Hội đồng Tư vấn chính sách tài chính, tiền tệ quốc gia đã chủ trì cuộc họp toàn thể của Hội đồng.
Thời tiết bất lợi, tỉnh Bắc Giang nguy cơ mất mùa vải thiều

Thời tiết bất lợi, tỉnh Bắc Giang nguy cơ mất mùa vải thiều

Tỉnh Bắc Giang có 30.000 ha vải, mỗi năm thu 200.000 tấn. Tuy nhiên, năm nay sản lượng dự tính giảm 50% còn 100.000 tấn, trong đó một nửa là vải sớm.
Cần làm gì để hiện đại hóa hệ thống chợ truyền thống?

Cần làm gì để hiện đại hóa hệ thống chợ truyền thống?

Việc thiết kế các mô hình chợ truyền thống kết hợp hiện đại là việc cần thiết trong công tác quy hoạch đô thị; Cần giải pháp mang tính phù hợp và có lộ trình; Chợ truyền thống phải phát triển theo hướng phát triển bền vững và ứng dụng công nghệ hiện đại.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

partner-vingroup
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-sunshine-group
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-giovanni
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
bidv3
Phiên bản di động