Lo ngại nguồn cung khan hiếm khiến giá tiêu tăng mạnh đến 5.000 đồng/kg

Giá tiêu hôm nay 2/9 tại một số vùng trồng trọng điểm trong nước tiếp đà tăng mạnh 3.500-5.000 đồng/kg. Qua đó, mặt bằng giá tiêu trung bình trên thị trường nội địa dao động quanh ngưỡng 149.000-150.000 đồng/kg.
Doanh nghiệp thu mua hồ tiêu hạn chế giao dịch trước kỳ nghỉ lễ Giá tiêu hôm nay tại Đông Nam Bộ tăng mạnh tới 3.000 đồng/kg Giá tiêu tại Đắk Lắk lên mức cao kỷ lục mới 146.000 đồng/kg
Giá tiêu hôm nay tiếp đà tăng mạnh.
Giá tiêu hôm nay tiếp đà tăng mạnh.

Cụ thể, tại tỉnh Đắk Lắk, giá tiêu hôm nay được thu mua với mức 150.000 đồng/kg, tăng 4.000 đồng/kg.

Tại tỉnh Đắk Nông, giá tiêu hôm nay được thu mua với mức 150.000 đồng/kg, tăng 4.500 đồng/kg.

Tại tỉnh Gia Lai, giá tiêu hôm nay ở mức 149.000 đồng/kg, tăng 5.000 đồng/kg.

Trong khi đó tại Đồng Nai, giá tiêu hôm nay ở mức 149.000 đồng/kg, tăng 5.000 đồng/kg.

Tại tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu giá tiêu hôm nay ở mức 149.000 đồng/kg, tăng 3.500 đồng/kg.

Còn tại tỉnh Bình Phước giá tiêu hôm nay được thu mua với mức 150.000 đồng/kg, tăng 4.500 đồng/kg.

Kết thúc phiên giao dịch gần nhất, IPC niêm yết giá tiêu đen Lampung của Indonesia giữ ở mức đạt 7.529 USD/tấn, giá tiêu trắng Muntok giữ ở mức 8.865 USD/tấn.

Giá tiêu đen ASTA 570 của Brazil giữ ở mức 6.450 USD/tấn. Giá tiêu đen ASTA của Malaysia tiếp tục đứng vững ở mức 8.500 USD/tấn; giá tiêu trắng ASTA của nước này đạt 10.400 USD/tấn.

Giá tiêu đen Việt Nam giao dịch ở 6.100 USD/tấn với loại 500 g/l; loại 550 g/l mức 6.500 USD/tấn; giá tiêu trắng ở mức 8.800 USD/tấn.

Dự báo chu kỳ tăng giá tiêu sẽ tiếp tục kéo dài

Lo ngại nguồn cung khan hiếm khiến giá tiêu tăng mạnh đến 5.000 đồng/kg
Giá tiêu tại thị trường trong nước đã tăng mạnh 3 ngày liên tiếp gần đây.

Như vậy, giá tiêu tại thị trường trong nước đã tăng mạnh 3 ngày liên tiếp gần đây, cán mốc 150.000 đồng/kg.

Thị trường nội địa tăng 3 ngày qua chủ yếu do lo ngại nguồn cung khan hiếm khi các giao dịch trở lại sau kỳ nghỉ lễ Quốc khánh. Thời tiết hạn hán kéo dài dẫn đến sản lượng hồ tiêu niên vụ vừa qua của Việt Nam giảm 10% so với năm ngoái, xuống còn khoảng 170.000 tấn, là mức thấp nhất trong vòng 5 năm trở lại đây.

Nhận định về thị trường từ nay đến cuối năm, Hiệp hội Hồ tiêu Chư Sê (tỉnh Gia Lai) cho biết, dự báo chu kỳ tăng giá sẽ tiếp tục kéo dài. Bởi nếu vụ mùa hồ tiêu tới, dù có được mùa hơn một chút so với vụ mùa vừa qua, thì cũng không thể bù lại được diện tích hồ tiêu đã mất đi trong thời gian vừa qua và hiện nay vẫn đang tiếp tục mất.

Hiệp hội Hồ tiêu Chư Sê cho rằng Việt Nam đang ở khúc cuối cùng của tồn kho những năm trước đây. Các doanh nghiệp chia sẻ, họ mua được 10 tấn hồ tiêu thì trong đó có khoảng 3 - 4 tấn hồ tiêu là hàng cũ, đã trữ được từ 2 - 3 năm.

Như vậy, nếu hết hàng trữ thì lượng hồ tiêu sẽ thiếu trầm trọng. Điều đó đồng nghĩa nguồn cung tới đây thiếu là điều gần như chắc chắn. Dự báo chu kỳ tăng giá tiêu tới đây sẽ kéo dài, Hiệp hội Hồ tiêu Chư Sê cho biết.

Trong khi đó, Hiệp hội Hồ tiêu và cây gia vị Việt Nam nhận định sức mua của thị trường Trung Quốc chưa có dấu hiệu cải thiện cho đến cuối năm. Tuy nhiên nhu cầu hạt tiêu thế giới ngày càng tăng và khu vực EU vẫn là thị trường tiêu thụ lớn đối với hạt tiêu Việt Nam. Ngoài ra, năng lực chế biến hồ tiêu của các doanh nghiệp Việt Nam rất lớn, có thể đạt 140.000 tấn/năm là cơ hội giúp ngành tiêu Việt Nam phát triển trong thời gian tới.

Về giá tiêu tuần tới, chuyên gia kỳ vọng đà tăng sẽ tiếp tục. Còn một hai ngày nữa là kỳ nghỉ lễ Quốc khánh sẽ kết thúc, lực mua dự báo sẽ trở lại, giúp giá tiêu vững ở mức cao.

Giá tiêu sẽ tiếp tục tăng khi nhu cầu tiêu thụ trên thế giới chưa có dấu hiệu hạ nhiệt Giá tiêu sẽ tiếp tục tăng khi nhu cầu tiêu thụ trên thế giới chưa có dấu hiệu hạ nhiệt
Vì sao cây hồ tiêu chưa hấp dẫn để người nông dân tái canh? Vì sao cây hồ tiêu chưa hấp dẫn để người nông dân tái canh?
Giá tiêu sẽ tiếp tục tăng trong bối cảnh nhu cầu cao, nguồn cung hạn chế Giá tiêu sẽ tiếp tục tăng trong bối cảnh nhu cầu cao, nguồn cung hạn chế
Phạm Anh

Cùng chuyên mục

Tin khác

Bộ Công Thương và Shopee khởi động chương trình xuất khẩu số “Vietnam Everywhere”

Bộ Công Thương và Shopee khởi động chương trình xuất khẩu số “Vietnam Everywhere”

Một thỏa thuận hợp tác giữa Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công Thương) và Shopee vừa được ký tại Singapore, mở ra chương trình hỗ trợ hai năm nhằm giúp doanh nghiệp siêu nhỏ, nhỏ và vừa (MSMEs) Việt Nam đẩy mạnh xuất khẩu trực tuyến vào thị trường ASEAN – khu vực đang tăng trưởng nhanh về thương mại số.
Đà Lạt hướng tới vị thế “Thủ phủ Cà phê toàn cầu”

Đà Lạt hướng tới vị thế “Thủ phủ Cà phê toàn cầu”

Lễ hội Di sản Cà phê Toàn cầu 2025 lần đầu tiên được công bố tại TP.HCM được xem là bước khởi động chiến lược nhằm đưa Đà Lạt trở thành trung tâm trải nghiệm, văn hóa và kinh tế cà phê đặc sản hàng đầu thế giới. Tỉnh Lâm Đồng đặt mục tiêu định vị cà phê như một di sản và động lực phát triển mới của địa phương.
Toyota Hilux 2026: Thay đổi toàn diện, giá dự kiến chạm ngưỡng 1,1 tỷ đồng

Toyota Hilux 2026: Thay đổi toàn diện, giá dự kiến chạm ngưỡng 1,1 tỷ đồng

Toyota Hilux 2026 chuẩn bị gia nhập thị trường Việt Nam với hàng loạt nâng cấp mạnh về thiết kế, công nghệ và động cơ. Tuy nhiên, mức giá dự kiến từ 800 triệu đến 1,1 tỷ đồng đang tạo nhiều tranh luận, khi mẫu bán tải thế hệ mới có nguy cơ “lép vế” trước các đối thủ vốn sở hữu bản giá rẻ dưới 700 triệu đồng.
Bộ Công Thương chỉ đạo xử lý nghiêm các hành vi lợi dụng thiên tai găm hàng, tăng giá trục lợi

Bộ Công Thương chỉ đạo xử lý nghiêm các hành vi lợi dụng thiên tai găm hàng, tăng giá trục lợi

Trước tình hình bão, mưa lũ kéo dài tại nhiều tỉnh miền Bắc và Trung, Bộ Công Thương đã chỉ đạo các doanh nghiệp và chính quyền địa phương tăng nguồn dự trữ, vận chuyển hàng hóa thiết yếu, thiết lập điểm bán lưu động, đồng thời siết chặt kiểm soát giá để bảo đảm đời sống người dân vùng bị cô lập.
Vụ Mailisa: Lợi nhuận "khủng" từ mỹ phẩm giá rẻ, nguồn gốc mập mờ

Vụ Mailisa: Lợi nhuận "khủng" từ mỹ phẩm giá rẻ, nguồn gốc mập mờ

Vụ khởi tố vợ chồng chủ chuỗi thẩm mỹ viện Mailisa đang làm lộ rõ một thực tế nhức nhối: kinh doanh mỹ phẩm giá rẻ, nguồn gốc mập mờ có thể tạo ra biên lợi nhuận khổng lồ, thậm chí lên tới 60–70%. Trước khi vướng vòng lao lý, hệ thống Mailisa đã khai thác thị trường này bằng quy mô lớn, doanh thu hàng trăm tỷ đồng mỗi năm.
Nguồn cung rau cuối năm vẫn dồi dào dù Lâm Đồng thiệt hại nặng vì lũ

Nguồn cung rau cuối năm vẫn dồi dào dù Lâm Đồng thiệt hại nặng vì lũ

Dù mưa lớn và xả lũ từ các hồ thủy điện khiến hơn 3.000ha hoa màu tại Lâm Đồng bị ngập úng, ngành nông nghiệp địa phương khẳng định nguồn cung rau phục vụ thị trường cuối năm và Tết Nguyên đán vẫn được đảm bảo.
Giá xăng giảm nhẹ, dầu biến động trái chiều trong kỳ điều hành ngày 20/11

Giá xăng giảm nhẹ, dầu biến động trái chiều trong kỳ điều hành ngày 20/11

Từ 15h ngày 20/11, giá xăng trong nước giảm rất nhẹ theo quyết định điều hành mới của liên Bộ Công Thương – Tài chính, trong khi các mặt hàng dầu ghi nhận mức tăng giảm trái chiều.
Giá rau xanh lập đỉnh mới

Giá rau xanh lập đỉnh mới

Giá rau xanh tại Hà Nội tăng 20–50% chỉ trong vài ngày, khiến nhiều gia đình phải giảm lượng rau trong bữa ăn và thay đổi thói quen đi chợ để tiết kiệm chi tiêu. Nguồn cung giảm mạnh do mưa kéo dài được xem là nguyên nhân chính.
TP.HCM siết chặt kiểm tra sản phẩm dinh dưỡng và bình bú cho trẻ nhỏ

TP.HCM siết chặt kiểm tra sản phẩm dinh dưỡng và bình bú cho trẻ nhỏ

Trước nguy cơ tiềm ẩn từ các sản phẩm dinh dưỡng và vật dụng hỗ trợ nuôi trẻ trên thị trường, TP. Hồ Chí Minh vừa yêu cầu các sở, ngành liên quan tăng cường kiểm tra toàn diện hoạt động sản xuất, kinh doanh và quảng cáo, nhằm bảo đảm chất lượng, an toàn cho trẻ nhỏ và người tiêu dùng.
Sedan hạng B chạy đua giảm giá cuối năm: Cạnh tranh gay gắt, giá nhiều mẫu rơi xuống ngang xe hạng A

Sedan hạng B chạy đua giảm giá cuối năm: Cạnh tranh gay gắt, giá nhiều mẫu rơi xuống ngang xe hạng A

Thị trường ô tô bước vào giai đoạn cao điểm cuối năm với làn sóng ưu đãi mạnh tay từ các hãng xe. Đáng chú ý, nhóm sedan hạng B đang trở thành tâm điểm khi hàng loạt mẫu xe đồng loạt giảm giá sâu, có mẫu rẻ ngang xe đô thị hạng A để kích cầu và giải phóng hàng tồn.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

tap-doan-son-ha
partner-vingroup
partner-shb
partner-hdbank
partner-bivaco
partner-tan-hoang-minh-group
partner-sunshine-group
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-giovanni
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
Phiên bản di động