Khó "săn" vé máy bay 0 đồng

Thông tin các hãng hàng không mở bán nhiều vé máy bay giá rẻ, thậm chí có vé giá 0 đồng đang thu hút sự quan tâm của hành khách sau thời gian dài giá vé duy trì ở mức cao.
Giá vé máy bay Hà Nội - TPHCM bất ngờ giảm mạnh Bộ Tài chính lý giải nguyên nhân giá vé máy bay tăng cao Lập đoàn kiểm tra giá vé máy bay trong 3 ngày

Giá vé 0 đồng, 90.000 đồng xuất hiện trở lại khi các hãng tung đợt bán vé dịp cuối năm.

Ghi nhận ngày 12/5, vé máy bay 0 đồng hạng Eco của Vietjet Air xuất hiện ở chặng Hà Nội - Phú Quốc, vào các ngày 16, 22, 23, 24, 30/9. Loại vé này chỉ có vào các ngày cuối, đầu tuần. Trong khi đó, giá vé một chiều chưa bao gồm thuế, phí của Vietjet Air trong chặng này chỉ đạt mức tối đa 590.000 đồng. Đối với chiều về, giá vé trong cả tháng 9 ở mức gần 800.000 đồng.

Từ tháng 10 - 12, Vietjet Air tiếp tục tung 6 chuyến bay có vé 0 đồng ở chiều Hà Nội - Phú Quốc. Ở chiều Phú Quốc - Hà Nội, tháng 11, 12 lần lượt có 21, 22 chuyến bay có vé 0 đồng. Người dân địa phương cho biết đây là thời điểm thời tiết Phú Quốc thuận lợi với những bãi biển tĩnh lặng, phù hợp cho các chuyến du lịch dài ngày.

Trong 3 tháng cuối năm, Vietjet Air cũng mở bán nhiều có giá trong khoảng 0 - 90.000 đồng trên các chặng bay từ TP HCM - Nha Trang, Đà Nẵng, Quy Nhơn, Huế. Vé giá rẻ cũng xuất hiện trên một số chặng, như đường bay vàng Hà Nội - TPHCM (giờ xấu - bay sáng sớm hoặc đêm) hay Hà Nội - Đà Lạt.

Từ tháng 9, vé máy của Vietnam Airlines cũng ghi nhận hạ nhiệt so với thời gian cao điểm hè. Chặng Hà Nội - Phú Quốc chỉ có giá khoảng 1 triệu đồng cho vé một chiều.

Giá vé máy bay tới các điểm du lịch được nhận định giảm sâu so với đợt cao điểm hè. Giai đoạn từ tháng 6 - 8, vé khứ hồi trong khung giờ thấp điểm chặng Hà Nội - Phú Quốc của Vietjet, Vietnam Airlines có mức thấp nhất lần lượt là 3 triệu đồng, 5 triệu đồng. Trong khi đó, ở kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5 vừa qua, vé máy bay khứ hồi chặng này lên đến gần 9 triệu đồng.

Vé máy bay 0 đồng giúp chặng khứ hồi Hà Nội - Phú Quốc trong tháng 9 chỉ có giá hơn 2 triệu đồng.
Vé máy bay 0 đồng giúp chặng khứ hồi Hà Nội - Phú Quốc trong tháng 9 chỉ có giá hơn 2 triệu đồng.

Ngày nào cũng săn mà "chưa thấy vé nào"

Hoàng Mai, sống ở Hà Nội, nói đã "săn" vé 0 đồng và 8.000 đồng cho chuyến đi Đà Nẵng tháng 9 trong ba ngày nhưng chưa thành công. Cô khá "thất vọng" khi ngồi săn khoảng một tiếng mỗi ngày mà "chưa thấy vé nào".

Thanh Dương, sống tại Hà Nội, cũng tìm vé 0 đồng trưa 12/5 để đi Đà Lạt, Phú Quốc hoặc Huế. Cô cho biết chỉ thấy vé trên điện thoại, trên máy tính không thấy. Du khách nhận xét giá vé rẻ, cộng thuế phí vào hết khoảng 700.000 đồng cho chặng Hà Nội - Huế.

Tuy nhiên, các giờ bay đều vào sáng sớm hoặc đêm muộn và ngày khởi hành dịp cuối năm, thời tiết có thể mưa bão nên du khách quyết định chưa mua. Cô cho biết chi phí lớn nhất khi du lịch là vé máy bay nên việc đặt ngày quá xa có thể mang đến nhiều rủi ro như bận công việc, sức khỏe. "Nếu phải bỏ vé thì phí", cô nói.

Theo một chuyên gia phân tích thị trường, việc giá vé máy bay giảm mạnh từ tháng 9 không bất ngờ. Qua cao điểm du lịch hè từ tháng 5 đến tháng 8, học sinh sinh viên đi học, nhu cầu đi lại của nhiều người cũng hạn chế hơn. Từ tháng 9 đến trước Tết dương lịch là giai đoạn thấp điểm nhất trong năm của thị trường hàng không. Các hãng giảm giá để thu hút khách, tăng năng lực bán.

Thực tế, các hãng hàng không đều có kế hoạch mở bán vé trước cả năm, theo từng giai đoạn cao điểm, thấp điểm cụ thể. Dải giá vé được công khai ở các kênh bán, trên dải giá này có các mức vé từ thấp đến cao, có nhiều hạng vé, đáp ứng đa dạng nhu cầu lựa chọn của hành khách.

Theo kết quả kiểm tra hoạt động bán vé từ 1/1 đến 4/5 vừa công bố, Cục Hàng không cho biết 4 hãng bay (Vietnam Airlines, Vietjet, Bamboo Airways, Vietravel Airlines) đều kê khai theo khung giá dịch vụ vận chuyển hành khách do Bộ Giao thông Vận tải quy định. Cục khẳng định giá vé nội địa của các hãng "luôn trong khung giá" theo quy định hiện hành.

Tuy nhiên, cơ quan quản lý dự báo tình trạng lệch cung cầu tiếp tục xảy ra trong giai đoạn cao điểm hè năm nay. Điều này cũng gây áp lực nhất định lên giá vé trên các chặng bay nội địa, nhất là đến các điểm du lịch, nghỉ dưỡng.

Vì vậy, Cục này khuyến cáo hành khách cần sớm xây dựng kế hoạch di chuyển, thực hiện mua vé qua các kênh bán vé chính thức và chủ động theo dõi thông tin về kế hoạch khai thác của các hãng bay để lựa chọn được các mức giá vé hợp lý.

Sát Tết, giá vé máy bay cao ngất ngưởng Sát Tết, giá vé máy bay cao ngất ngưởng
Trần giá vé máy bay tăng, du lịch nội địa liệu có gặp khó? Trần giá vé máy bay tăng, du lịch nội địa liệu có gặp khó?
Giá vé máy bay nội địa giảm mạnh Giá vé máy bay nội địa giảm mạnh
Phạm Anh

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Chuyển cơ quan điều tra vụ buôn bán 8.500 đôi dép giả mạo nhãn hiệu Crocs

Chuyển cơ quan điều tra vụ buôn bán 8.500 đôi dép giả mạo nhãn hiệu Crocs

Theo thông tin từ Tổng cục Quản lý thị trường (QLTT), Cục QLTT tỉnh Hải Dương vừa bàn giao cho Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Hải Dương vụ việc buôn bán hàng hóa giả mạo nhãn hiệu, hàng hoá vi phạm có giá trị trên 900 triệu đồng.
Vì sao giá bán cây giống cà phê tăng đột biến?

Vì sao giá bán cây giống cà phê tăng đột biến?

Thời gian qua, giá cà phê liên tục biến động lên xuống song vẫn neo ở mức khá cao, điều đó khiến nhu cầu về cây giống tăng, cung không đủ cầu đẩy giá bán tăng vọt.
Giá xăng dầu đồng loạt giảm về dưới mốc 23.000 đồng/lít

Giá xăng dầu đồng loạt giảm về dưới mốc 23.000 đồng/lít

Giá xăng dầu trong nước đã về dưới mốc 23.000 đồng/lít sau phiên điều chỉnh theo chu kỳ vào chiều nay (25/7).
Đâu sẽ là động lực tăng trưởng của hồ tiêu Việt Nam dịp cuối năm?

Đâu sẽ là động lực tăng trưởng của hồ tiêu Việt Nam dịp cuối năm?

Giá tiêu hôm nay tại một số vùng trồng trọng điểm trong nước giảm nhẹ 1.000 đồng/kg tại một số địa phương. Qua đó, mặt bằng giá tiêu trong nước dao động trong khoảng 148.000-149.000 đồng/kg, nơi cao nhất khoảng 150.000 đồng/kg.
Chuyên gia chỉ rõ nguyên nhân khiến giá cà phê đồng loạt giảm

Chuyên gia chỉ rõ nguyên nhân khiến giá cà phê đồng loạt giảm

Giá cà phê hôm nay tại khu vực Tây Nguyên bất ngờ quay đầu giảm đồng loạt 1.500 đồng/kg sau 3 ngày tăng liên tục. Qua đó đưa mức giá cà phê trung bình hiện ở quanh mốc 126.400 đồng/kg tại khu vực Tây Nguyên.
Nhiều thương nhân kinh doanh xăng dầu có dấu hiệu vi phạm

Nhiều thương nhân kinh doanh xăng dầu có dấu hiệu vi phạm

Chiều 23/7, Bộ Công Thương tổ chức cuộc họp với các thương nhân đầu mối kinh doanh xuất nhập khẩu xăng dầu về tình hình cung ứng xăng dầu cho thị trường 6 tháng đầu năm và phương hướng, nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2024.
Thanh long xuất khẩu hết thời?

Thanh long xuất khẩu hết thời?

Trong 6 tháng đầu năm, sầu riêng tiếp tục duy trì vị trí số 1 về giá trị xuất khẩu với 1,323 tỉ USD, thanh long là mặt hàng xếp thứ 2 với 292 triệu USD.
Nhu cầu thị trường vàng đã đạt đến mức độ nhất định

Nhu cầu thị trường vàng đã đạt đến mức độ nhất định

Có hiện tượng người dân gặp khó khăn khi mua vàng qua hình thức trực tuyến nhưng cũng có những người đặt lệnh mua mà không đến lấy vàng. "Điều này thể hiện rõ nhu cầu của thị trường đạt đến một mức độ nhất định”, ông Đào Xuân Tuấn, Vụ trưởng Vụ Quản lý Ngoại hối (Ngân hàng Nhà nước) cho biết.
Chuyên gia: Về dài hạn, giá hạt tiêu Việt Nam tiếp tục tăng cao

Chuyên gia: Về dài hạn, giá hạt tiêu Việt Nam tiếp tục tăng cao

Giá tiêu trong ngày hôm nay có xu hướng chững lại tại các khu vực vùng trồng trọng điểm ngay sau ngày tăng mạnh, ghi nhận mức giá cao nhất 150.000 đồng, dao động ở vùng giá 148.000 – 150.000 đồng/kg.
Vì sao các doanh nghiệp kinh doanh cà phê không dám ký hợp đồng mới?

Vì sao các doanh nghiệp kinh doanh cà phê không dám ký hợp đồng mới?

Giá cà phê trong nước sáng nay (24/7) tăng 1.000 đồng/kg so với ngày hôm qua nằm trong khoảng 127.500-128.200 đồng/kg. Các doanh nghiệp không dám mạo hiểm ký hợp đồng mới khi giá cả liên tục biến động mạnh cùng với đó là chi phí vận chuyển khá cao.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

partner-vingroup
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-sunshine-group
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-giovanni
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
bidv3
Phiên bản di động