Hyundai Accent bị khai tử từ năm 2023

Vừa qua, hãng xe Hyundai đã công bố danh sách sản phẩm bán trong năm 2023 tại Mỹ. Trong khi hầu hết các mẫu xe bán ra được giữ nguyên, có một số mẫu không được bán trở lại vào năm 2023.
Ra mắt Hyundai SantaFe 2022 với phiên bản 6 chỗ với 2 ghế hạng thương gia Mẫu xe Hyundai Creta chính thức được giới thiệu tại Việt Nam Ra mắt Hyundai Ioniq 5 tại Việt Nam vào cuối tháng 4
Hyundai Accent bị khai tử từ năm 2023
Hyundai Accent bị khai tử từ năm 2023

Vừa qua, hãng xe Hyundai đã công bố danh sách sản phẩm bán trong năm 2023 tại Mỹ. Trong khi hầu hết các mẫu xe bán ra được giữ nguyên, có một số mẫu không được bán trở lại vào năm 2023.

Trong đó, mẫu sedan cỡ B Accent có giá khởi điểm từ 16.645 USD sẽ không được bài bán trong dải sản phẩm của năm sau. Hiện tại, Accent có giá thấp nhất trong các dòng xe của Hyundai tại Mỹ. Khi Accent không bày bán nữa thì mẫu Venue sẽ trở thành mẫu xe rẻ nhất của hãng xe này với mức giá 19.000 USD.

Trước đó, Hyundai cũng đã xác nhận sẽ ngừng sản xuất mẫu xe cỡ nhỏ khác là Veloster vào 2022. Tuy nhiên, bản N hiệu năng cao của mẫu Veloster này vẫn được giữ lại. Được biết, sự hiện diện của Elantra N, Kona N khiến Veloster N bị dẫm chân trong nhóm xe nhỏ hiệu năng cao của hãng.

Hiện nay, tại Mỹ các mẫu xe cỡ nhỏ đâng giảm dần doanh số, trong khi đó các mẫu xe gầm cao chiếm ưu thế hơn. Hyundai cũng đang gặp khó ở các mẫu xe nhỏ, năm 2021 hãng đã bỏ mẫu Elantra GT.

Không chỉ riêng hãng xe Hyundai, một số hãng xe khác cũng đang gặp khó khăn trong việc kinh doanh các mẫu xe cỡ nhỏ như Honda Fit, Ford Fiesta và Toyota Yaris...

Thời gian tới, hãng Hyundai sẽ tập trung vào phát triển các sản phẩm điện hóa như Ioniq 5, Ioniq 6. Bên cạnh đó, hãng có nhiều mẫu xe hybrid khác như Tucson, Santa Fe, Elantra, … để lấp đầy vị trí của những chiếc xe bị khai tử, chưa kể đến những chiếc xe thuần điện như Hydro Nexo và Kona.

Tại thị trường Việt Nam, các mẫu xe cỡ nhỏ như i10, Accent hay Creta đang là các mẫu xe được bày bán chính. Trong đó, Accemt đang là sản phẩm chiến lược chiếm tỷ trọng lớn về doanh số của hàng tại Việt Nam.

Quang Huy

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Bộ Công Thương và Shopee khởi động chương trình xuất khẩu số “Vietnam Everywhere”

Bộ Công Thương và Shopee khởi động chương trình xuất khẩu số “Vietnam Everywhere”

Một thỏa thuận hợp tác giữa Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công Thương) và Shopee vừa được ký tại Singapore, mở ra chương trình hỗ trợ hai năm nhằm giúp doanh nghiệp siêu nhỏ, nhỏ và vừa (MSMEs) Việt Nam đẩy mạnh xuất khẩu trực tuyến vào thị trường ASEAN – khu vực đang tăng trưởng nhanh về thương mại số.
Đà Lạt hướng tới vị thế “Thủ phủ Cà phê toàn cầu”

Đà Lạt hướng tới vị thế “Thủ phủ Cà phê toàn cầu”

Lễ hội Di sản Cà phê Toàn cầu 2025 lần đầu tiên được công bố tại TP.HCM được xem là bước khởi động chiến lược nhằm đưa Đà Lạt trở thành trung tâm trải nghiệm, văn hóa và kinh tế cà phê đặc sản hàng đầu thế giới. Tỉnh Lâm Đồng đặt mục tiêu định vị cà phê như một di sản và động lực phát triển mới của địa phương.
Toyota Hilux 2026: Thay đổi toàn diện, giá dự kiến chạm ngưỡng 1,1 tỷ đồng

Toyota Hilux 2026: Thay đổi toàn diện, giá dự kiến chạm ngưỡng 1,1 tỷ đồng

Toyota Hilux 2026 chuẩn bị gia nhập thị trường Việt Nam với hàng loạt nâng cấp mạnh về thiết kế, công nghệ và động cơ. Tuy nhiên, mức giá dự kiến từ 800 triệu đến 1,1 tỷ đồng đang tạo nhiều tranh luận, khi mẫu bán tải thế hệ mới có nguy cơ “lép vế” trước các đối thủ vốn sở hữu bản giá rẻ dưới 700 triệu đồng.
Bộ Công Thương chỉ đạo xử lý nghiêm các hành vi lợi dụng thiên tai găm hàng, tăng giá trục lợi

Bộ Công Thương chỉ đạo xử lý nghiêm các hành vi lợi dụng thiên tai găm hàng, tăng giá trục lợi

Trước tình hình bão, mưa lũ kéo dài tại nhiều tỉnh miền Bắc và Trung, Bộ Công Thương đã chỉ đạo các doanh nghiệp và chính quyền địa phương tăng nguồn dự trữ, vận chuyển hàng hóa thiết yếu, thiết lập điểm bán lưu động, đồng thời siết chặt kiểm soát giá để bảo đảm đời sống người dân vùng bị cô lập.
Vụ Mailisa: Lợi nhuận "khủng" từ mỹ phẩm giá rẻ, nguồn gốc mập mờ

Vụ Mailisa: Lợi nhuận "khủng" từ mỹ phẩm giá rẻ, nguồn gốc mập mờ

Vụ khởi tố vợ chồng chủ chuỗi thẩm mỹ viện Mailisa đang làm lộ rõ một thực tế nhức nhối: kinh doanh mỹ phẩm giá rẻ, nguồn gốc mập mờ có thể tạo ra biên lợi nhuận khổng lồ, thậm chí lên tới 60–70%. Trước khi vướng vòng lao lý, hệ thống Mailisa đã khai thác thị trường này bằng quy mô lớn, doanh thu hàng trăm tỷ đồng mỗi năm.
Nguồn cung rau cuối năm vẫn dồi dào dù Lâm Đồng thiệt hại nặng vì lũ

Nguồn cung rau cuối năm vẫn dồi dào dù Lâm Đồng thiệt hại nặng vì lũ

Dù mưa lớn và xả lũ từ các hồ thủy điện khiến hơn 3.000ha hoa màu tại Lâm Đồng bị ngập úng, ngành nông nghiệp địa phương khẳng định nguồn cung rau phục vụ thị trường cuối năm và Tết Nguyên đán vẫn được đảm bảo.
Giá xăng giảm nhẹ, dầu biến động trái chiều trong kỳ điều hành ngày 20/11

Giá xăng giảm nhẹ, dầu biến động trái chiều trong kỳ điều hành ngày 20/11

Từ 15h ngày 20/11, giá xăng trong nước giảm rất nhẹ theo quyết định điều hành mới của liên Bộ Công Thương – Tài chính, trong khi các mặt hàng dầu ghi nhận mức tăng giảm trái chiều.
Giá rau xanh lập đỉnh mới

Giá rau xanh lập đỉnh mới

Giá rau xanh tại Hà Nội tăng 20–50% chỉ trong vài ngày, khiến nhiều gia đình phải giảm lượng rau trong bữa ăn và thay đổi thói quen đi chợ để tiết kiệm chi tiêu. Nguồn cung giảm mạnh do mưa kéo dài được xem là nguyên nhân chính.
TP.HCM siết chặt kiểm tra sản phẩm dinh dưỡng và bình bú cho trẻ nhỏ

TP.HCM siết chặt kiểm tra sản phẩm dinh dưỡng và bình bú cho trẻ nhỏ

Trước nguy cơ tiềm ẩn từ các sản phẩm dinh dưỡng và vật dụng hỗ trợ nuôi trẻ trên thị trường, TP. Hồ Chí Minh vừa yêu cầu các sở, ngành liên quan tăng cường kiểm tra toàn diện hoạt động sản xuất, kinh doanh và quảng cáo, nhằm bảo đảm chất lượng, an toàn cho trẻ nhỏ và người tiêu dùng.
Sedan hạng B chạy đua giảm giá cuối năm: Cạnh tranh gay gắt, giá nhiều mẫu rơi xuống ngang xe hạng A

Sedan hạng B chạy đua giảm giá cuối năm: Cạnh tranh gay gắt, giá nhiều mẫu rơi xuống ngang xe hạng A

Thị trường ô tô bước vào giai đoạn cao điểm cuối năm với làn sóng ưu đãi mạnh tay từ các hãng xe. Đáng chú ý, nhóm sedan hạng B đang trở thành tâm điểm khi hàng loạt mẫu xe đồng loạt giảm giá sâu, có mẫu rẻ ngang xe đô thị hạng A để kích cầu và giải phóng hàng tồn.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

tap-doan-son-ha
partner-vingroup
partner-shb
partner-hdbank
partner-bivaco
partner-tan-hoang-minh-group
partner-sunshine-group
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-giovanni
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
Phiên bản di động