Phân khúc xe ô tô nào bán chạy nhất tại thị trường Việt Nam?

Sau 5 tháng đầu năm 2023, sự đổi ngôi của hai phân khúc bán chạy đã làm thị trường ô tô Việt Nam thay đổi.

SUV cỡ nhỏ soán ngôi vương của sedan phổ thông

Theo số liệu từ Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA), doanh số cộng dồn từ tháng 1 đến tháng 5 của nhóm SUV cỡ nhỏ (bao gồm hạng A và B) đạt 20.251 chiếc, qua đó tạm thời trở thành phân khúc ô tô ăn khách nhất thị trường Việt Nam.

Phân khúc xe ô tô nào bán chạy nhất tại thị trường Việt Nam?
Những mẫu sedan hạng B như Toyota Vios đang ghi nhận mức suy giảm đáng kể về doanh số

Nhóm xe sedan và hatchback cỡ B xếp thứ hai với doanh số 18.540 chiếc. Trong khi đó, vị trí thứ ba thuộc về phân khúc xe đa dụng (MPV) với 18.246 chiếc bán ra.

So sánh số liệu này với số liệu năm 2022, có thể thấy ba phân khúc có doanh số cao nhất thị trường không thay đổi. Tuy nhiên, nhóm sedan hạng B với những mẫu xe ăn khách như Toyota Vios, Hyundai Accent hay Honda City không còn duy trì được sức hút và để mất ngôi vị dẫn đầu.

Kết quả mới đã đảo ngược lại diễn biến thị trường những năm vừa qua, khi sedan hạng B luôn là phân khúc có lượng xe bán ra cao nhất.

Cụ thể, sau 5 tháng đầu năm 2022, có 37.177 chiếc sedan hạng B được giao tới tay khách hàng. Bước sang năm 2023, con số này giảm 18.637 chiếc, tức hơn một nửa.

Phân khúc SUV cỡ nhỏ và MPV lần lượt chứng kiến mức giảm 9.859 chiếc và 2.888 chiếc so với cùng kỳ năm 2022, tương ứng tỷ lệ là 32% và 13%.

Xe bình dân bớt “hot”, xe tầm trung được ưa chuộng nhất

Khảo sát 3 phân khúc xe phổ biến nhất trên thị trường hiện nay gồm xe gầm thấp hạng B, SUV cỡ nhỏ và MPV cho thấy, phần lớn xe nằm trong khoảng giá 500-700 triệu đồng.

Phân khúc xe ô tô nào bán chạy nhất tại thị trường Việt Nam?

Toyota Corolla Cross là một trong những mẫu xe gầm cao cỡ nhỏ bán chạy nhất tại Việt Nam

Trên bảng xếp hạng những mẫu xe bán chạy nhất từ đầu năm, có tới 6/10 phương tiện có giá tầm trung (500-700 triệu đồng).

Trong giai đoạn 2020-2021, ô tô hạng A đã đạt được thành công lớn với doanh số hàng năm vượt 45.000 chiếc, trở thành nhóm xe bán chạy thứ hai, xếp sau sedan hạng B. Tuy nhiên, bước sang năm 2022, một năm mà thị trường ô tô Việt Nam tăng trưởng bùng nổ, doanh số bán xe hạng A lại sụt giảm đáng kể, chỉ còn hơn 17.000 chiếc.

Phân khúc xe ô tô nào bán chạy nhất tại thị trường Việt Nam?
Khách Việt dần trở nên ưa chuộng những mẫu xe tầm giá 500-700 triệu đồng

Theo đánh giá của các chuyên gia, ba phân khúc nổi bật nhất thị trường Việt được dự đoán sẽ sôi động hơn với sự xuất hiện của nhiều mẫu xe mới. Có thể điểm danh một số cái tên sắp ra mắt tại Việt Nam, tiêu biểu như Honda City, Honda BR-V, Mitsubishi XFC, Toyota Yaris Cross,... Trong khi đó, những “biến số” như phân khúc xe mini cũng là rất đáng mong đợi.

Chiêm ngưỡng mẫu xe ô tô MG7 sắp có mặt tại Việt Nam Chiêm ngưỡng mẫu xe ô tô MG7 sắp có mặt tại Việt Nam
Các mẫu xe ô tô Crossover 5 chỗ bền, đẹp, giá chưa đến 1 tỷ đồng Các mẫu xe ô tô Crossover 5 chỗ bền, đẹp, giá chưa đến 1 tỷ đồng
Toyota Veloz Cross tiếp tục giảm giá Toyota Veloz Cross tiếp tục giảm giá 'kịch sàn', quyết đua doanh số với Xpander
Hyundai Palisade sắp ra mắt tại Việt Nam, đối thủ đáng gờm của Ford Explorer và VinFast VF9 Hyundai Palisade sắp ra mắt tại Việt Nam, đối thủ đáng gờm của Ford Explorer và VinFast VF9
Gia Phát

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Cà phê giá cao, nông dân Tây Nguyên hưởng trọn mùa “vàng nâu”

Cà phê giá cao, nông dân Tây Nguyên hưởng trọn mùa “vàng nâu”

Giá cà phê trong nước duy trì ở mức cao trong khi năng suất nhiều vùng tăng mạnh, giúp nông dân Tây Nguyên có vụ mùa hiếm hoi “được cả giá lẫn sản lượng”, tạo nguồn thu tốt cho niên vụ 2025–2026.
ST25 tái lập vị thế trên thị trường gạo quốc tế, lần thứ ba đạt danh hiệu “Gạo ngon nhất thế giới”

ST25 tái lập vị thế trên thị trường gạo quốc tế, lần thứ ba đạt danh hiệu “Gạo ngon nhất thế giới”

Gạo ST25 của Việt Nam tiếp tục khẳng định vị thế ở sân chơi toàn cầu khi cùng gạo Phka Romdoul của Campuchia đồng đoạt giải Nhất “Gạo ngon nhất thế giới” 2025. Thành tích này củng cố vị trí của gạo Việt trên bản đồ thương mại gạo quốc tế.
Nâng tầm giá trị nông sản vùng cao qua Ngày hội sản phẩm miền núi phía Bắc 2025 tại Lai Châu

Nâng tầm giá trị nông sản vùng cao qua Ngày hội sản phẩm miền núi phía Bắc 2025 tại Lai Châu

Từ ngày 14 đến 16 tháng 11 năm 2025, tại Trung tâm Thương mại tỉnh Lai Châu sẽ diễn ra “Ngày hội sản phẩm vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi phía Bắc năm 2025”, chương trình do Cục Quản lý và Phát triển Thị trường trong nước thuộc Bộ Công Thương phối hợp với Sở Công Thương tỉnh Lai Châu tổ chức, nhằm tôn vinh nông sản vùng cao, quảng bá đặc sản địa phương và mở rộng thị trường tiêu thụ bền vững cho khu vực miền núi phía Bắc.
iPhone 16e rớt giá kỷ lục còn 14,9 triệu đồng vẫn khó hút khách Việt

iPhone 16e rớt giá kỷ lục còn 14,9 triệu đồng vẫn khó hút khách Việt

Sau hơn nửa năm mở bán, iPhone 16e hiện được điều chỉnh xuống còn 14,9 triệu đồng – mức thấp nhất kể từ khi ra mắt. Tuy nhiên, dù “phá đáy” giá, mẫu iPhone rẻ nhất trong dòng 16 vẫn chưa tạo được sức hút trên thị trường Việt Nam.
Sản phẩm OCOP Bắc Ninh bứt tốc nhờ thương mại điện tử

Sản phẩm OCOP Bắc Ninh bứt tốc nhờ thương mại điện tử

Trong bối cảnh nhu cầu tiêu dùng thay đổi, Bắc Ninh đã chủ động thúc đẩy tiêu thụ nông sản qua thương mại điện tử. Việc ứng dụng nền tảng số như livestream, các sàn thương mại điện tử (TMĐT) như Shopee, Tiktok Shop, Lazada…đang trở thành “chìa khóa” đưa nông sản vươn xa, phá vỡ giới hạn không gian, thời gian.
Mitsubishi Xpander giảm giá “sốc” dưới 500 triệu đồng, cạnh tranh trực diện VinFast Limo Green

Mitsubishi Xpander giảm giá “sốc” dưới 500 triệu đồng, cạnh tranh trực diện VinFast Limo Green

Tháng 11, Mitsubishi Việt Nam tung ưu đãi mạnh tay cho Xpander, đưa giá bản số sàn xuống dưới 500 triệu đồng. Động thái được xem là nước cờ chiến lược nhằm “dọn kho” và đối đầu trực diện với mẫu MPV điện VinFast Limo Green đang nổi lên mạnh mẽ trong nhóm xe chạy dịch vụ.
Hà Nội tăng cường liên kết vùng, bảo đảm nguồn cung nông sản an toàn cho gần 10 triệu dân

Hà Nội tăng cường liên kết vùng, bảo đảm nguồn cung nông sản an toàn cho gần 10 triệu dân

Với dân số hơn 10 triệu người, nhu cầu tiêu thụ nông sản và thực phẩm tại Hà Nội rất lớn. Thành phố đang triển khai kiểm soát chặt chẽ từ sản xuất, chế biến đến tiêu thụ, xây dựng các chuỗi cung ứng an toàn và minh bạch, nhằm bảo vệ sức khỏe người dân và củng cố niềm tin vào sản phẩm nội địa.
Hải quan khu vực III mở đợt cao điểm kiểm soát hàng hóa, phòng chống buôn lậu dịp Tết 2026

Hải quan khu vực III mở đợt cao điểm kiểm soát hàng hóa, phòng chống buôn lậu dịp Tết 2026

Căn cứ Kế hoạch số 30141/KH-CHQ của Cục Hải quan về cao điểm đấu tranh chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả dịp Tết Nguyên đán Bính Ngọ năm 2026, Chi cục Hải quan khu vực III vừa ban hành Kế hoạch cao điểm đấu tranh chống buôn lậu, gian lận thương mại, hàng giả dịp trước, trong và sau Tết trên địa bàn quản lý.
Hà Nội sôi động mùa mua sắm cuối năm: Hơn 100 gian hàng giảm giá tới 50%

Hà Nội sôi động mùa mua sắm cuối năm: Hơn 100 gian hàng giảm giá tới 50%

Tháng 11 đánh dấu cao điểm khuyến mại tại Thủ đô khi Sở Công Thương Hà Nội khởi động “Ngày hội khuyến mại tháng 11” với hàng loạt ưu đãi lớn, thu hút người tiêu dùng và doanh nghiệp cùng tham gia thúc đẩy thị trường nội địa.
Ford Việt Nam tung chương trình “Thời điểm vàng mua xe Ford” – Ưu đãi khủng, tổng giá trị hơn 7 tỷ đồng

Ford Việt Nam tung chương trình “Thời điểm vàng mua xe Ford” – Ưu đãi khủng, tổng giá trị hơn 7 tỷ đồng

Ford Việt Nam cùng hệ thống đại lý ủy quyền trên toàn quốc vừa chính thức triển khai chương trình ưu đãi đặc biệt “Thời Điểm Vàng Mua Xe Ford”, mang đến cơ hội sở hữu xe Ford cùng nhiều phần quà giá trị. Chương trình diễn ra từ ngày 01/11 đến 15 giờ ngày 22/11/2025, áp dụng cho tất cả các dòng xe Ford với tổng giá trị giải thưởng lên tới hơn 7 tỷ đồng.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

tap-doan-son-ha
partner-vingroup
partner-shb
partner-hdbank
partner-bivaco
partner-tan-hoang-minh-group
partner-sunshine-group
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-giovanni
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
Phiên bản di động