Ra mắt Hyundai Ioniq 5 tại Việt Nam vào cuối tháng 4
Ra mắt Subaru Outback 2023- Thiết kế mới mẻ, trang bị an toàn được nâng cấp Ra mắt Mazda CX-60 2022 giá chỉ từ 1,3 tỷ đồng Hơn 22.800 chiếc ô tô các loại được bán ra trong tháng 2/2022 |
Ngày 20/4, TC Motor phát đi thư mời tham gia lễ ra mắt Hyundai Ioniq 5 tại nhà máy Ninh Bình, diễn ra ngày 26/4. Sau lễ ra mắt, xe chưa bán đại trà ngay, mà nhằm mục đích giới thiệu tới người tiêu dùng và nghiên cứu thị trường. Tại Mỹ, Hyundai Ioniq 5 có giá bán khởi điểm 44.000 USD.
Hyundai Ioniq 5 mẫu xe hướng đến tương lai |
Hyundai Ioniq 5 là sản phẩm thương mại của mẫu concept 45, sử dụng ngôn ngữ thiết kế có tên Parametric Dynamics. Các bề mặt sắc sảo, capô mượt mà, thuôn thả hình vỏ sò mà theo Hyundai "tối giảm số lượng khe hở giữa các chi tiết để tối ưu khí động học". Tay nắm cửa dạng ẩn và cụm đèn chiếu sáng hình điểm ảnh cho cả trước và sau là những chi tiết nổi bật có thể kể đến. Mâm xe kích thước 20 inch.
Khoang cabin của Ioniq 5 là một không gian sống thực thụ với phần sàn phẳng hoàn toàn. Hầu hết các bề mặt người dùng chạm đến, chẳng hạn ghế ngồi, trần, ốp cửa hay tựa tay đều chế tạo từ chất liệu thân thiện với môi trường như nhựa tái chế từ vỏ chai, sợi gốc thực vật hay sợi len tự nhiên.
Kích thước tổng thể của Hyundai Ioniq 5 đạt 4.635 x 1.890 x 1.605 (mm), tương ứng với chiều dài x rộng x cao và chiều dài cơ sở 3.000mm. Hyundai Ioniq 5 dài hơn so với VinFast VF8 nhưng hẹp hơn 10 mm, thấp hơn 55 mm do là chiếc SUV lai hatchback.
Ioniq 5 là mẫu xe Hyundai đầu tiên sử dụng nền tảng E-GMP do tập đoàn Hàn Quốc phát triển dành riêng cho xe điện |
Ioniq 5 là mẫu xe Hyundai đầu tiên sử dụng nền tảng E-GMP do tập đoàn Hàn Quốc phát triển dành riêng cho xe điện với khung gầm kéo dài, cho phép các kỹ sư Hyundai phóng khoáng hơn trong khâu phát triển.
Hyundai mở bán Ioniq 5 với hai tuỳ chọn pin: 58 kWh và 72,6 kWh. Cùng với đó là hai tuỳ chọn động cơ, bao gồm mô-tơ đơn và mô-tơ đôi. Phiên bản sử dụng mô-tơ đôi kết hợp với pin 72,6 kWh mạnh nhất, cho công suất 302 mã lực và mô-men xoắn 605 Nm. Khả năng tăng tốc 0-100 km/h trong 5,2 giây. Nếu kết hợp pin 58 kWh, bản này chỉ cho công suất 214 mã lực và mô-men xoắn 350 Nm.
Với mô-tơ đơn, nếu kết hợp pin 58 kWh sẽ cho công suất 167 mã lực và mô-men xoắn 350 Nm. Cấu hình mang lại tầm hoạt động tốt nhất là mô-tơ đơn, kèm pin 72,6 kWh, có thể đi tối đa 480 km mỗi lần sạc.
Về nội thất, Hyundai tận dụng tối đa nền tảng EV chuyên dụng bằng cách sử dụng sàn hoàn toàn bằng phẳng. Cách bố trí này ngoài tăng thêm chỗ để chân, nó đã cho phép các kỹ sư tạo nên một khoảng trống giữa hàng ghế trước nhờ cụm điều khiển giữa 2 ghế ngồi có khả năng trượt hành trình đến 140mm, điều này sẽ tỏ ra hữu ích trong một bãi đậu xe hẹp vì người lái có thể dễ dàng thoát ra khỏi xe qua cửa hành khách và ngược lại.
Bên trong khoang lái của Ioniq 5 |
Bảng táp-lô Ioniq 5 tối giản, sử dụng cặp màn hình 12 inch, bao gồm cụm đồng hồ tùy biến được thông tin và cách thức hiển thị, và màn cảm ứng trung tâm được bổ trợ bởi màn HUD thực tế ảo tăng cường cung cấp dữ liệu cần thiết cho người dùng.
Một chi tiết nữa giống với hãng xe ngôi sao ba cánh, Ioniq 5 cũng có cần số gắn sau vô lăng cũng như màn hình hiển thị head-up với hỗ trợ thực tế tăng cường.
Chỗ để chân phía sau tuyệt vời cũng đạt được bằng cách làm cho hàng ghế trước mỏng hơn bình thường khoảng 30%. Tất cả các ghế đều có thể trượt về phía trước và phía sau, với ghế trước có thể ngả "theo góc tối ưu, mang lại cảm giác không trọng lượng cho người ngồi." Nhiều điểm tiếp xúc nội thất được làm từ vật liệu tái chế, bao gồm cả chai PET.