Hàng loạt xe máy nhà Honda "rủ nhau" tăng giá

Sau nhiều nỗ lực kìm hãm đà tăng của các xe nhà hãng Honda, trong tháng 9 vừa qua hàng loạt xe hãng Honda "rủ nhau" tăng giá trở lại.
Giá xe máy Honda Air Blade 2022 mới nhất ngày 20/9 đang rẻ hay đắt Xe máy Honda Dream 125 tái xuất Honda Wave RSX còn đâu cái thời "bình dân"

Từ cuối tháng 8 cho đến đầu tháng 9, sau nhiều nỗ lực kìm giá, giá bán các mẫu xe máy của Honda tại đại lý đã đồng loạt giảm mạnh. Mẫu xe có mức giá chênh cao kỷ lục như Honda Vision cũng về gần với giá niêm yết của nhà sản xuất. Tuy nhiên, giai đoạn này không kéo dài được lâu.

Niềm vui ngắn ngày chỉ kèo dài được chưa đầy 2 tuần sau đó, các mẫu xe lại đồng loạt kéo nhau lên giá. Đà tăng vẫn tiếp tục khi càng ngày càng cận với giai đoạn mua sắm tăng cao khi sinh viên rục rịch bước vào nhập học. Tình trạng loạn giá khiến cho một số mẫu xe bị chênh đến hàng chục triệu đồng so với giá đề xuất.

Cụ thể, giá đề xuất của Honda Việt Nam cho mẫu Vision chỉ từ 30 – 34,5 triệu đồng nhưng hiện nay, đại lý đang rao bán mẫu xe ty ga "quốc dân" này giá lên đến 45 triệu đồng, chênh cao nhất là hơn 10 triệu đồng so với giá đề xuất.

Hàng loạt xe máy nhà Honda

Tiếp theo đó, Honda SH cũng được điều chỉnh tăng 2 – 3 triệu đồng so với hồi đầu tháng. Phiên bản SH 125 CBS tăng lên 83 triệu đồng, SH 125 ABS tăng lên 96 triệu đồng. Các phiên bản SH 150 CBS và SH 150 ABS có giá bán phổ biến lần lượt là 97,5 triệu đồng và 117 triệu đồng. Riêng SH 150 ABS bản Thể thao có giá cao nhất là 125 triệu đồng. Giá bán này đã cao hơn giá đề xuất từ 7 – 25 triệu đồng.

Cùng với honda SH, Honda Air Blade có mức chênh lệch tại đại lý so với giá niêm yết từ vài trăm nghìn đồng cho đến vài triệu đồng, tùy từng phiên bản.

Cụ thể, Air Blade 125 Tiêu chuẩn hiện được bán với giá 44 triệu đồng, giá niêm yết là 41,32 triệu đồng, chênh gần 2,7 triệu đồng. Air Blade 125 Đặc biệt chênh 5,5 triệu đồng so với giá đề xuất, giá bán thực tế là 48 triệu đồng. Air Blade 160 Tiêu chuẩn và Air Blade 160 Đặc biệt chênh giá từ 100.000 - 710.000 đồng so với giá niêm yết của Honda Việt Nam.

Hàng loạt xe máy nhà Honda

Honda Lead đang được bán tại các đại lý với giá từ 42 - 50 triệu đồng, chênh từ 4,5 - 10,2 triệu đồng/chiếc, tùy từng phiên bản xe.

Wave Alpha 110 - xe số "quốc dân" dù nhận được nhiều ưu đãi của nhà sản xuất nhưng hiện vẫn bị đội giá 2,21 triệu đồng tại các đại lý. Giá bán thực tế là 20 - 21 triệu đồng cho phiên bản vành nan và vành đúc.

Trong khi hàng loạt các mẫu xe tăng giá thì Winner X vẫn tiếp tục bán dưới giá đề xuất. Mẫu xe này có giá niêm yết từ 46 - 50,5 triệu đồng nhưng tại các đại lý, giá chỉ từ 36,5 - 39 triệu đồng, giảm từ 10,6 - 13 triệu đồng so với giá đề xuất, tùy từng phiên bản.

Nhờ nỗ lực của Honda Việt Nam trong việc tăng sản lượng, tăng nguồn cung giúp số lượng xe tại HEAD tăng đáng kể, góp phần tạo nên nhiều tác động tích cực đến với thị trường xe máy tại Việt Nam.

Theo báo cáo của Honda Việt Nam. Trong tháng 8 vừa qua, công ty đã bán được 198.405 xe máy, tăng 20,8% so với tháng trước và tăng 100,8% so với cùng kỳ năm ngoái. Tổng chung, trong năm tài chính bắt đầu từ tháng 4/2022 - 3/2023, doanh nghiệp này đã bán được 850.469 xe, tăng 15,6% so với cùng kỳ. Tổng sản lượng xuất khẩu (xe CBU) là 18.366 xe.

Vũ Phong

Cùng chuyên mục

Tin khác

Vĩnh Phúc phát hiện cơ sở kinh doanh vàng có dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu nổi tiếng

Vĩnh Phúc phát hiện cơ sở kinh doanh vàng có dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu nổi tiếng

Vừa qua, Đội Quản lý thị trường (QLTT) số 2, Cục QLTT tỉnh Vĩnh Phúc phối hợp với phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về tham nhũng, kinh tế, buôn lậu, môi trường Công an tỉnh Vĩnh Phúc đã ra quân đồng loạt kiểm tra các cơ sở kinh doanh vàng trên địa bàn.
Giải mã nguyên nhân vé máy bay nội địa đắt đỏ và khan hiếm

Giải mã nguyên nhân vé máy bay nội địa đắt đỏ và khan hiếm

Hiện tại, nhiều chặng bay dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 sắp tới đã kín chỗ. Ở những chặng bay còn vé, giá vẫn ở mức cao, thậm chí có thời điểm giá vé máy bay nội địa ngang với giá tour đi nước ngoài.
Khó xác định hành vi thổi giá chung cư

Khó xác định hành vi thổi giá chung cư

Trước việc tăng giá nóng của thị trường chung cư, Bộ Xây dựng đã yêu cầu Hà Nội xử lý hành vi thổi giá, làm giá, đầu cơ, tuy nhiên, nhiều chuyên gia trong ngành cho rằng khó có thể xác định và xử lý.
Đấu giá gần 100 thửa đất vùng ven Hà Nội vào đầu tháng 5

Đấu giá gần 100 thửa đất vùng ven Hà Nội vào đầu tháng 5

Hàng trăm thửa đất tại các huyện Hoài Đức, Chương Mỹ, Phúc Thọ sẽ đấu giá trong bối cảnh nhà đầu tư quan tâm trở lại với đất nền.
Giá cà phê liên tục tăng nóng: Làm gì để tránh thiệt hại dồn về một phía?

Giá cà phê liên tục tăng nóng: Làm gì để tránh thiệt hại dồn về một phía?

Giá cà phê trong nước và thế giới lần lượt xô đổ các kỷ lục giá thiết lập những tuần trước đó. Tại Tây Nguyên, giá cà phê nhân xô sắp cán mốc 130.000 đồng/kg và chưa có dấu hiệu dừng lại.
Nhiều nhà đầu tư đổ xô bán vàng SJC trước phiên đấu giá

Nhiều nhà đầu tư đổ xô bán vàng SJC trước phiên đấu giá

Trước phiên đấu giá vàng SJC (sáng 23/4), nhiều nhà đầu tư đã mang vàng đi bán. Nhiều người lo ngại, nếu nắm giữ vàng lâu hơn nữa sẽ tương đối rủi ro.
Giá vàng nhẫn bất ngờ giảm trong ngày đầu đấu thầu vàng miếng SJC

Giá vàng nhẫn bất ngờ giảm trong ngày đầu đấu thầu vàng miếng SJC

Tính đến 5h30 sáng 22/4, giá vàng SJC trong nước quanh ngưỡng 81,65-83,85 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra). Trong khi đó, vàng nhẫn quay đầu giảm về mốc 76 triệu đồng/lượng.
Nhiều chặng bay đã kín chỗ dịp nghỉ lễ 30/4-1/5

Nhiều chặng bay đã kín chỗ dịp nghỉ lễ 30/4-1/5

Nhiều chặng bay từ Hà Nội, TP.HCM đến địa phương vào thời gian bắt đầu kỳ nghỉ 30/4, 1/5 đã kín chỗ, tính chất di chuyển "lệch đầu" đã thể hiện rõ nét.
Chuyên gia lý giải nguyên nhân giá sầu riêng giảm mạnh

Chuyên gia lý giải nguyên nhân giá sầu riêng giảm mạnh

So với thời điểm trước ngày 10/4, giá sầu riêng đã giảm hơn 50%. Lý giải về nguyên nhân, các chuyên gia cho rằng các nước khác như Thái Lan, Malaysia đã bắt đầu vào thu hoạch chính vụ, sản lượng cao vì thế việc sầu riêng Việt Nam rớt giá cũng là điều bình thường.
Mới đầu hè, nhiều người đã đổ xô mua quạt tích điện đề phòng “cháy hàng”

Mới đầu hè, nhiều người đã đổ xô mua quạt tích điện đề phòng “cháy hàng”

Để đề phòng tình trạng “cháy hàng” khi vào cao điểm nắng nóng, thời điểm hiện tại mặc dù mới đầu hè, nhiều người đã tìm mua quạt tích điện để mong được giá “mềm”.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

partner-vingroup
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-sunshine-group
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-giovanni
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
bidv3
Phiên bản di động