Hà Nội: Bảo đảm nguồn cung và điều phối hàng hóa phục vụ nhân dân

Chiều 4/8, Sở Công Thương Hà Nội cho biết, để bảo đảm nguồn cung và điều phối hàng hóa phục vụ người dân trong tình hình dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, TP. Hà Nội đã có những chỉ đạo quyết liệt để bảo đảm hàng hóa phục vụ nhân dân.
Hà Nội phải sẵn sàng mọi tình huống, không để bị động, bất ngờ Chủ tịch Hà Nội: Thực hiện nghiêm Chỉ thị 17 của Thành phố để giảm ca nhiễm ngoài cộng đồng Bảo đảm an toàn dịch bệnh, duy trì nguồn cung hàng hóa thiết yếu tại Hà Nội

Theo đó, để đảm bảo nguồn cung hàng hóa trên địa bàn, TP Hà Nội chỉ đạo theo hai hướng như sau: Thứ nhất, rà soát lại các vùng trồng, chăn nuôi gia súc, gia cầm trên địa bàn thành phố để cơ cấu tổ chức lại sản xuất, chăn nuôi (nhất là mặt hàng rau ăn lá, củ, quả, trứng gia cầm…) phù hợp nhu cầu tiêu dùng người dân trong phòng, chống dịch nhằm bảo đảm nguồn tự cung cao nhất cho Hà Nội.

Thứ hai, tiếp tục kết nối với các tỉnh, thành phố cung cấp hàng hóa qua các kênh phân phối nhằm cân đối cung cầu, bảo đảm đủ nhu cầu phục vụ nhân dân trên địa bàn.

Hà Nội: Bảo đảm nguồn cHà Nội bảo đảm nguồn cung và điều phối hàng hóa phục vụ nhân dân phòng, chống dịch Covid-19.ung và điều phối hàng hóa phục vụ nhân dân
Hà Nội: Bảo đảm nguồn cHà Nội bảo đảm nguồn cung và điều phối hàng hóa phục vụ nhân dân phòng, chống dịch Covid-19.ung và điều phối hàng hóa phục vụ nhân dân

Sở Công Thương Hà Nội đã rà soát nguồn hàng tại 21 tỉnh phía bắc trong Ban điều phối chuỗi cung ứng rau, thịt, thực phẩm an toàn cho TP. Hà Nội; tập trung khai thác nguồn hàng gần 800 chuỗi, các doanh nghiệp chế biến lớn, các doanh nghiệp, hộ sản xuất các sản phẩm OCOP, các hợp tác xã… Không dừng ở đó, thời gian tới Sở Công Thương Hà Nội sẽ mở rộng khai thác nguồn hàng tại các tỉnh khác để bảo đảm nguồn hàng thay thế nếu những tỉnh phía bắc xuất hiện dịch COVID-19.

Ngoài ra, Thành phố cũng đã ban hành các văn bản chỉ đạo, xây dựng phương án huy động và điều động phương tiện phục vụ vận chuyển lưu thông hàng hóa, kịp thời chỉ đạo các lực lượng chức năng tháo gỡ khó khăn cho các doanh nghiệp trong vận chuyển, lưu thông, đến nay hàng hóa của các doanh nghiệp được lưu thông bình thường.

Theo Sở Công thương Hà Nội, trong thời gian qua, do ảnh hưởng của dịch lây lan, 20 chợ đầu mối và chợ dân sinh, 52 siêu thị, cửa hàng tiện lợi bị đóng cửa dừng hoạt động.

Thành phố đã chỉ đạo các doanh nghiệp tăng lượng dự trữ hàng hóa tối đa về phục vụ nhân dân (nhiều hệ thống đã tăng lên trên 50% so với ngày bình thường), đổi mới các hình thức kinh doanh (tăng cường bán online trên nền tảng thương mại điện tử, bán hàng combo, đi chợ hộ, bán hàng lưu động, đăng ký phục vụ 24/24/7...). Đồng thời, một số cơ sở chế biến trên địa bàn tiếp tục tăng công suất để cung cấp hàng cho các hệ thống phân phối.

Sở Công Thương Hà Nội đã phối hợp với các quận, huyện, thị xã rà soát lại nguồn cung hàng hóa trên địa bàn, nắm nhu cầu tiêu thụ nông sản thực phẩm của người dân để chỉ đạo các hệ thống phân phối thu mua, giúp người dân hạn chế đi lại, bảo đảm công tác phòng, chống dịch và bảo đảm tăng nguồn cung hàng hóa cho Thành phố.

Hàng hóa thiết yếu tại Hà Nội cung ứng đủ cho người dân
Hàng hóa thiết yếu tại Hà Nội dôi dào, đáp ứng ứng đủ nhu cầu của người dân

Các doanh nghiệp, các địa phương đã tăng cường mở thêm các điểm bán. Sở Công Thương đang phối hợp với Bưu điện Hà Nội để tiếp tục mở thêm 472 điểm bán hàng thiết yếu; các quận, huyện, thị xã đã xây dựng phương án tổ chức triển khai điểm bán hàng trong tình huống dịch COVID-19, trong đó, mỗi phường/xã tổ chức thêm ít nhất 1 điểm bán, những nơi chưa có chợ tổ chức tối thiểu từ 2 điểm bán trở lên.

Đồng thời, rà soát các điểm đất trống, sân vận động, bến xe (đang dừng hoạt động), các chợ đang hoạt động chưa hết công suất… đối với các địa phương ở các cửa ngõ Thủ đô để làm nơi trung chuyển hàng hóa, giãn cách cho các chợ đầu mối đang dừng hoạt động.

Tính đến nay, trên địa bàn Hà Nội có 8.216 điểm bán hàng bình ổn giá đã được Sở Công Thương niêm yết công khai để phục vụ nhân dân; đồng thời, sẵn sàng kích hoạt 2.500 điểm bán hàng lưu động do các quận, huyện, thị xã bố trí.

Qua 12 ngày thực hiện giãn cách xã hội trên địa bàn thành phố, nhờ có sự chỉ đạo quyết liệt của lãnh đạo thành phố, Bộ Công Thương, sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị và các doanh nghiệp trên địa bàn, Hà Nội đã đáp ứng đầy đủ hàng hóa phục vụ nhân dân. Trong hai ngày đầu thực hiện giãn cách, sức mua tăng bình quân tại các hệ thống phân phối khoảng 30% so với ngày bình thường.

Nhờ có sự chuẩn bị sẵn sàng về hàng hóa, nhân lực, tăng cường công tác kiểm tra, kiểm soát thị trường, chống đầu cơ, găm hàng, tích trữ, tăng giá của các lực lượng chức năng và đẩy mạnh công tác tuyên truyền nên đến ngày thứ ba trở đi, hoạt động mua sắm trở lại bình thường.

Minh Kiệt

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Hải Phòng nhân rộng mô hình sản xuất giống lúa nếp KING 6 thương phẩm

Hải Phòng nhân rộng mô hình sản xuất giống lúa nếp KING 6 thương phẩm

Hải Phòng đang triển khai mô hình sản xuất giống lúa nếp KING 6 quy mô lớn, nhằm nâng cao năng suất, hiệu quả kinh tế và tạo nguồn cung giống chất lượng cao cho thị trường.
Thị trường smartphone nóng hơn với iPhone 17 Pro Max

Thị trường smartphone nóng hơn với iPhone 17 Pro Max

Chỉ sau vài phút mở cổng đặt trước, iPhone 17 Pro Max đã hết suất giao sớm tại Việt Nam. Nhu cầu tăng vọt cho thấy sức hút của dòng sản phẩm cao cấp này, đồng thời phản ánh xu hướng tiêu dùng đang thúc đẩy thị trường smartphone bước vào giai đoạn sôi động.
Yamaha PG-1 ABS 2025: “Retro” thăng hoa cùng xu hướng an toàn và trải nghiệm mới

Yamaha PG-1 ABS 2025: “Retro” thăng hoa cùng xu hướng an toàn và trải nghiệm mới

Trong bối cảnh thị trường xe máy Việt Nam đang bước vào giai đoạn sàng lọc với nhu cầu ngày càng cá nhân hóa, Yamaha Motor Việt Nam vừa chính thức ra mắt mẫu PG-1 ABS 2025. Mang thông điệp “Rực rỡ phiêu du”, sản phẩm được xem là bước tiến quan trọng của Yamaha trong phân khúc xe mang phong cách retro kết hợp công nghệ hiện đại, hướng đến đối tượng người trẻ yêu thích tự do khám phá và trải nghiệm an toàn.
Giá nông sản hôm nay 14/9: Cà phê neo cao, hồ tiêu ổn định ở mức đỉnh

Giá nông sản hôm nay 14/9: Cà phê neo cao, hồ tiêu ổn định ở mức đỉnh

Sáng 14/9, thị trường nông sản trong nước ghi nhận giá cà phê duy trì ở vùng cao, dao động quanh 119.800 – 120.500 đồng/kg tại các tỉnh Tây Nguyên. Trong khi đó, giá hồ tiêu giữ ổn định ở mức 148.000 – 151.000 đồng/kg, tiếp tục củng cố mặt bằng giá cao trong nhiều tháng qua.
Thị trường bánh trung thu 2025: Nhiều thương hiệu truyền thống bước vào phân khúc xa xỉ

Thị trường bánh trung thu 2025: Nhiều thương hiệu truyền thống bước vào phân khúc xa xỉ

Mùa trăng năm nay, thị trường bánh trung thu đã khởi động sớm với những màn ra mắt ấn tượng. Cuộc đua không chỉ diễn ra giữa các "ông lớn" với sản phẩm truyền thống, mà còn là sân chơi cho sự độc đáo về hương vị và thẩm mỹ. Dù chênh lệch về giá, sự cạnh tranh khốc liệt giữa các thương hiệu đã vẽ nên một bức tranh thị trường đầy sôi động, đáp ứng mọi phân khúc khách hàng.
Giá nông sản hôm nay 13/9: Cà phê tiếp đà tăng mạnh, hồ tiêu giữ mốc cao

Giá nông sản hôm nay 13/9: Cà phê tiếp đà tăng mạnh, hồ tiêu giữ mốc cao

Giá cà phê trong nước ngày 13/9 tiếp tục tăng phiên thứ ba liên tiếp, nhiều nơi tiến sát 69.000 đồng/kg, trong khi giá hồ tiêu vẫn duy trì quanh vùng 148.000 – 153.000 đồng/kg. Biến động thị trường cho thấy cả hai mặt hàng chủ lực đều đang được hỗ trợ bởi cung – cầu quốc tế.
Hà Nội thu giữ hơn 4.500 sản phẩm bánh Trung thu và đồ chơi trẻ em nhập lậu

Hà Nội thu giữ hơn 4.500 sản phẩm bánh Trung thu và đồ chơi trẻ em nhập lậu

Trong chiến dịch cao điểm kiểm tra thị trường dịp Tết Trung thu 2025, Đội Quản lý thị trường số 2 Hà Nội đã phát hiện và thu giữ hơn 4.500 sản phẩm bánh Trung thu và đồ chơi trẻ em nhập lậu, không rõ nguồn gốc xuất xứ.
Hà Nội khai mạc chuỗi kết nối sản xuất – tiêu dùng bền vững 2025

Hà Nội khai mạc chuỗi kết nối sản xuất – tiêu dùng bền vững 2025

Sáng 12/9, tại Trung tâm thương mại The Linc (Khu đô thị ParkCity), Sở Công Thương Hà Nội phối hợp với Bộ Công Thương khai mạc chuỗi kết nối “Mạng lưới sản xuất và tiêu dùng bền vững” năm 2025. Chương trình được kỳ vọng sẽ thúc đẩy tiêu dùng xanh, hỗ trợ doanh nghiệp và làng nghề quảng bá sản phẩm, đồng thời góp phần phát triển kinh tế tuần hoàn.
Giá xăng giảm nhẹ, giá dầu tăng từ chiều 11/9

Giá xăng giảm nhẹ, giá dầu tăng từ chiều 11/9

Chiều 11/9, liên Bộ Tài chính – Công Thương công bố kỳ điều chỉnh giá xăng dầu với diễn biến trái chiều: xăng giảm nhẹ, trong khi dầu tăng.
Hợp tác phát triển bền vững y học cổ truyền, gắn với bảo tồn thiên nhiên

Hợp tác phát triển bền vững y học cổ truyền, gắn với bảo tồn thiên nhiên

Không chỉ là lời cam kết, sự chung tay của thế hệ trẻ trong truyền thông và y học cổ truyền đang tạo động lực mạnh mẽ để xóa bỏ thói quen sử dụng sừng tê giác, đưa y học cổ truyền phát triển theo hướng văn minh, bền vững.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

tap-doan-son-ha
partner-vingroup
partner-shb
partner-hdbank
partner-bivaco
partner-tan-hoang-minh-group
partner-sunshine-group
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-giovanni
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
Phiên bản di động