Giá xăng dầu hôm nay 4/11/2022: Dầu thô tiếp tục giảm

Giá xăng dầu hôm nay 4/11/2022, giá dầu thô tiếp tục giảm nhẹ chủ yếu do đồng USD mạnh hơn sau khi Fed công bố quyết định tăng lãi suất.
Giá xăng dầu hôm nay 1/11/2022: Dầu thô quay đầu giảm mạnh Giá xăng dầu hôm nay 2/11/2022: Dầu thô quay đầu tăng mạnh Giá xăng dầu hôm nay 3/11/2022: Dầu thô bất ngờ quay đầu giảm mạnh

Giá xăng dầu thế giới

Ghi nhận vào đầu giờ sáng ngày 4/11/2022, theo giờ Việt Nam, trên sàn New York Mercantile Exchanghe, giá dầu thô ngọt nhẹ WTI giao tháng 1/2023 đứng ở mức 86,94 USD/thùng, giảm 0,24 USD/thùng trong phiên.

Trong khi đó, giá dầu Brent giao tháng 1/2023 đứng ở mức 94,49 USD/thùng, giảm 0,18 USD/thùng trong phiên.

Giá xăng dầu hôm nay 4/11/2022: Dầu thô tiếp tục giảm
Giá xăng dầu hôm nay 4/11/2022: Dầu thô tiếp tục giảm

Giá dầu hôm nay tiếp tục giảm nhẹ chủ yếu do đồng USD mạnh hơn sau khi Fed công bố quyết định tăng lãi suất thêm 0,75 điểm phần trăm.

Ghi nhận cùng thời điểm, chỉ số đo sức mạnh của đồng bạc xanh so với rổ 6 loại tiền tệ chính, đứng ở mức 112,845 điểm, tăng 1,46%.

Giá dầu ngày 4/11 giảm còn do lo ngại tiếp sau quyết định tăng lãi suất của Fed, ngân hàng trung ương các nước sẽ xem xét thực hiện một đợt tăng lãi suất mới khi mà lạm phát tại nhiều nền kinh tế vẫn ở mức cao, thậm chí có xu hướng tăng. Lãi suất tăng sẽ kéo theo các chi phí của nền kinh tế tăng và nó được đánh giá sẽ là yếu tố đẩy kinh tế toàn cầu sớm rơi vào trạng thái suy thoái.

Giá xăng dầu trong nước

Hiện giá bán các mặt hàng xăng dầu tiêu dùng phổ biến trên thị trường như sau: Giá xăng E5 RON92 không cao hơn 21.873 đồng/lít; giá xăng RON95 không cao hơn 22.756 đồng/lít; giá dầu diezen 0.05S không cao hơn 25.070 đồng/lít; giá dầu hỏa không cao hơn 23.783 đồng/lít; giá dầu mazut 180CST 3.5S không cao hơn 14.082 đồng/kg.

Giá xăng dầu hôm nay 4/11/2022: Dầu thô tiếp tục giảm
Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên: Quyết liệt thực hiện các giải pháp đảm bảo nguồn cung xăng dầu

Để đạt được mục tiêu là không để đứt gãy nguồn cung xăng dầu trên phạm vi cả nước, đặc biệt là những địa bàn đã và đang có hiện tượng đứt gãy cục bộ, Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên đã đề nghị các doanh nghiệp nhà nước bao gồm: Tập đoàn Dầu khí quốc gia PVN, Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam Petrolimex, Tổng công ty Xăng dầu Quân đội, Công ty cổ phần thương mại dầu khí Đồng Tháp, Công ty TNHH một thành viên Dầu khí thành phố Hồ Chí Minh Saigon Petro, Tổng Công ty Thương mại XNK Thanh Lễ và Công ty cổ phần Xăng dầu Sài Gòn khẩn trương xem xét để xuất dự trữ thương mại, đáp ứng nhu cầu cho hệ thống của mình và ứng cứu cho những địa bàn đang thiếu hụt cục bộ trong thời điểm hiện tại.

Bộ Trưởng cũng đề nghị Tập đoàn dầu khí Việt Nam khuyến khích, động viên các doanh nghiệp sản xuất (Công ty lọc hóa dầu Bình Sơn và Nghi Sơn) tiếp tục tăng sản lượng sản xuất và tăng sản lượng cung ứng ra thị trường thông qua hệ thống phân phối của mình.

Bên cạnh đó, đề nghị tất cả các doanh nghiệp đầu mối, trong đó cả doanh nghiệp nhà nước, doanh nghiệp tư nhân có điều kiện khẩn trương hoàn tất các thủ tục nhập khẩu xăng dầu theo kế hoạch phân giao (và vượt định mức bao nhiêu thì càng tốt bấy nhiêu) để sẵn sàng bù đắp sản lượng thiếu do các doanh nghiệp khác đã không và chưa thực hiện được theo cam kết.

Bộ Công Thương triển khai hàng loạt giải pháp để bảo đảm nguồn cung xăng dầu Bộ Công Thương triển khai hàng loạt giải pháp để bảo đảm nguồn cung xăng dầu
Chính phủ đề nghị tiếp tục giữ Quỹ bình ổn giá xăng dầu Chính phủ đề nghị tiếp tục giữ Quỹ bình ổn giá xăng dầu
Không được phép để đứt gãy nguồn cung xăng dầu Không được phép để đứt gãy nguồn cung xăng dầu
T.Anh

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Top 4 điện thoại giá 5 triệu đồng có cấu hình ngon bổ rẻ năm 2024

Top 4 điện thoại giá 5 triệu đồng có cấu hình ngon bổ rẻ năm 2024

Bạn đang tìm kiếm một chiếc điện thoại giá rẻ nhưng vẫn đáp ứng tốt nhu cầu sử dụng cơ bản, pin "trâu" và có thiết kế sang trọng? Dưới đây là 4 lựa chọn tốt nhất trong phân khúc giá 5 triệu đồng năm 2024.
Đạm từ nấm giúp tôm nuôi tăng trưởng nhanh hơn

Đạm từ nấm giúp tôm nuôi tăng trưởng nhanh hơn

Một nghiên cứu được thực hiện bởi công ty khởi nghiệp công nghệ sinh học Enifer của Phần Lan, phối hợp với AquaBioTech Group, tiết lộ rằng tôm được nuôi bằng protein từ nấm có tốc độ tăng trưởng nhanh và sức khỏe được cải thiện.
Đưa hơn 20 tấn mận hậu vào hệ thống phân phối của Sài Gòn Co.op

Đưa hơn 20 tấn mận hậu vào hệ thống phân phối của Sài Gòn Co.op

Ngày 19/5, tại huyện Mộc Châu, UBND tỉnh Sơn La phối hợp với Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại thành phố Hồ Chí Minh (Saigon Co.op) tổ chức khởi hành đưa hơn 20 tấn mận hậu Mộc Châu vào hệ thống phân phối của Saigon Co.op trên toàn quốc.
Cà phê bước vào chu kỳ tăng giá mới?

Cà phê bước vào chu kỳ tăng giá mới?

Sau nhiều ngày trồi sụt thất thường, tuần này giá cà phê 2 sàn đều tăng, mở ra hy vọng cho những người nắm giữ cà phê về chu kỳ tăng giá mới.
Tìm lời giải cho bài toán nguồn cung nhà ở xã hội

Tìm lời giải cho bài toán nguồn cung nhà ở xã hội

Thủ tục đầu tư nhà ở xã hội, vốn vay, xác định chi phí giá đất hay đối tượng mua nhà ở xã hội được cho là những bất cập lớn nhất khi phát triển nhà ở xã hội.
Đã tìm ra phương thuốc đặc trị cơn sốt giá vàng?

Đã tìm ra phương thuốc đặc trị cơn sốt giá vàng?

Sáng 19/5, giá vàng miếng SJC quay trở lại lên trên mốc 90 triệu đồng/lượng và vàng nhẫn hơn 77 triệu đồng/lượng.
Chỉ trong 2 ngày, giá mỗi cân vải tăng tới 15.000 đồng

Chỉ trong 2 ngày, giá mỗi cân vải tăng tới 15.000 đồng

Chỉ trong 1 - 2 ngày, giá mỗi cân vải tăng tới 15.000 đồng là diễn biến hiếm thấy, đến cuối vụ chưa biết giá còn cao đến mức nào, một thương lái thu mua vải cho biết.
Giá vàng miếng SJC tăng 400.000 đồng so với hôm qua

Giá vàng miếng SJC tăng 400.000 đồng so với hôm qua

Giá vàng trong nước cuối tuần tăng theo đà đi lên của giá vàng thế giới. Theo đó, mỗi lượng vàng miếng SJC tăng 200.000 đồng ở chiều mua và 400.000 đồng ở chiều bán ra so với hôm qua.
Nội dung thanh tra hoạt động kinh doanh vàng rất rộng

Nội dung thanh tra hoạt động kinh doanh vàng rất rộng

Các nội dung thanh tra gồm: Chấp hành các quy định của pháp luật về hoạt động kinh doanh vàng; các quy định pháp luật về phòng, chống rửa tiền; các quy định pháp luật về chế độ kế toán, lập và sử dụng hóa đơn, chứng từ; về kê khai và thực hiện nghĩa vụ thuế.
Cách nào “hạ nhiệt” giá vé máy bay?

Cách nào “hạ nhiệt” giá vé máy bay?

Phó Tổng Giám đốc Bamboo Airways Trương Việt Cường cho rằng, quan trọng nhất để giảm giá vé là cần có mức giá trần linh hoạt theo chi phí xăng dầu, giá cấu thành đầu vào chứ không nên cứng nhắc.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

partner-vingroup
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-sunshine-group
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-giovanni
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
bidv3
Phiên bản di động