Giá tiêu tăng trở lại sau 4 ngày giảm liên tiếp

Giá tiêu hôm nay tại một số vùng trồng trọng điểm đều tăng so với hôm qua. Qua đó, giữ mặt bằng giá tiêu trong nước ở mức từ 143.000 đồng/kg đến 144.500 đồng/kg.
Giá tiêu suy giảm, nhiều công ty bán tiêu để đầu tư vào cà phê Đà giảm hồ tiêu vẫn tiếp tục diễn ra trong tuần này Giá tiêu khó xuống dưới mốc 140.000 đồng/kg?
Giá tiêu tăng trở lại sau 4 ngày giảm liên tiếp

Cụ thể, giá tiêu Đắk Lắk được thu mua ở mức 144.500 đồng/kg tăng 1.500 đồng/kg so với ngày hôm qua. Giá tiêu Chư Sê (Gia Lai) thu mua ở mức 143.000 đồng/kg tăng 1.000 đồng/kg so với ngày hôm qua. Giá tiêu Đắk Nông hôm nay ghi nhận ở mức 144.500 đồng/kg tăng 1.500 đồng/kg so với ngày hôm qua.

Tại khu vực Đông Nam Bộ, giá tiêu hôm nay biến động so với ngày hôm qua. Cụ thể, tại Bình Phước giá tiêu hôm nay ở mức 143.000 đồng/kg tăng 1.000 đồng/kg so với ngày hôm qua. Tại Bà Rịa – Vũng Tàu hiện ở mức 144.000 đồng/kg tăng 1.000 đồng/kg so với ngày hôm qua.

Như vậy, giá tiêu trong nước hôm nay ở các vùng trọng điểm quay đầu tăng mạnh trở lại ở các địa phương trọng điểm so với ngày hôm qua, ghi nhận mức giá cao nhất tại 144.500 đồng, dao động ở vùng giá 143.000 – 144.500 đồng/kg.

Kết thúc phiên giao dịch gần nhất, IPC niêm yết giá tiêu đen Lampung của Indonesia đạt 6.681USD/tấn giảm 0,64% so với ngày hôm qua, giá tiêu trắng Muntok ở mức 9.146 USD/tấn, giảm 0,65% so với ngày hôm qua.

Giá tiêu đen ASTA 570 của Brazil ở mức 6.400 USD/tấn. Giá tiêu đen ASTA của Malaysia ở mức 8.500 USD/tấn; giá tiêu trắng ASTA của nước này đạt 11.000 USD/tấn.

Trong đó, giá tiêu đen Việt Nam giao dịch ở 6.500 USD/tấn với loại 500 g/l; loại 550 g/l mức 6.800 USD/tấn; giá tiêu trắng ở mức 9.500 USD/tấn.

Thị trường tiêu quốc tế gặp nhiều biến động theo chiều hướng tiêu cực

Giá tiêu tăng trở lại sau 4 ngày giảm liên tiếp
Xây dựng được thương hiệu cây gia vị ở thị trường CPTPP sẽ giúp sản phẩm được nhận diện rõ hơn.

Tuần vừa qua, thị trường tiêu quốc tế gặp nhiều biến động theo chiều hướng khá tiêu cực khi không có quốc gia nào ghi nhận tăng.

Cụ thể, giá tiêu nội địa và xuất khẩu của Ấn Độ tiếp tục giảm trong 1 tháng qua. Còn giá tiêu nội địa Sri Lanka ghi nhận ổn định trong tuần qua. Trong khi đó, giá tiêu giao dịch trong nước và quốc tế của Indonesia ổn định trong tuần trước.

Còn tại Maylaysia, do đồng Ringgit của nước này giảm 1% so với USD (4.33 MYR/USD), qua đó đẩy giá tiêu nội địa và xuất khẩu của nước này đều giảm trong tuần qua.

Giá tiêu đen Brazil tiếp tục giảm kể từ tuần trước do tác động của đồng Real Brazil giảm 1% so với USD (5,71 BRL/USD).

Giá tiêu đen Campuchia cũng như tiêu trắng Trung Quốc duy trì ổn định và không thay đổi. Ngoài ra, giá tiêu đen Việt Nam ổn định trong khi giá tiêu trắng ghi nhận giảm.

Sau khi ghi nhận giảm trong 3 tuần qua, thị trường hồ tiêu tại Mỹ duy trì ổn định với hoạt động hạn chế.

Tháng 9/2024, chỉ số giá IPC và giá tổng hợp trong 9 tháng đầu năm 2024 cho thấy xu hướng tích cực khi chỉ số giá tiêu đen tăng mạnh 8.3%, đạt 96.58 điểm trong khi chỉ số giá tiêu trắng tăng cao hơn, tăng 9.1% đạt 90.48 điểm.

Bà Hoàng Thị Liên – Chủ tịch Hiệp hội Hồ tiêu và cây gia vị Việt Nam (VPSA) cho biết, năm 2024 ghi nhận sự đột phá trong xuất khẩu nhờ vào lợi thế từ các hiệp định FTA và nỗ lực của doanh nghiệp và người tiêu dùng thế giới ngày càng biết nhiều hơn đến hàng Việt Nam. 8 tháng năm 2024, xuất khẩu quế, hồi, cây gia vị… sang các thị trường đều ghi nhận con số tăng trưởng cao. Đây là những động lực rất lớn, những con số trên đã là minh chứng rõ nhất về tình hình tận dụng ưu đãi từ các FTA để đẩy mạnh xuất khẩu của doanh nghiệp.

Cụ thể hơn, hiện nay, các doanh nghiệp ngành hàng hồ tiêu đã xuất khẩu đi nhiều thị trường trong đó có khối thị trường CPTPP. Trong khối thị trường này, có các thị trường như Australia, Nhận Bản, New Zealand… là những nước có nhu cầu tiêu dùng cao, trong khi Việt Nam lại có lợi thế về sản xuất.

Bà Hoàng Thị Liên cho rằng, xây dựng được thương hiệu cây gia vị ở thị trường CPTPP sẽ giúp sản phẩm được nhận diện rõ hơn và mang lại giá trị cao hơn. Song hiện nay, để xây dựng được thương hiệu phải bắt buộc nhà xuất khẩu, nhà chế biến gắn trực tiếp với vùng nguyên liệu để làm việc trực tiếp với nông dân, từ đó, mới quản lý được sản xuất và như vậy mới đảm bảo được yêu cầu về chất lượng. Chất lượng mới gắn liền với yếu tố bền vững, truy xuất nguồn gốc. Đây là điều kiện cần.

TS Lê Duy Bình – Giám đốc Economica Việt Nam chia sẻ thêm, xây dựng thương hiệu đòi hỏi sự nỗ lực của không chỉ một doanh nghiệp duy nhất mà của cả chuỗi giá trị, cả hệ sinh thái mà doanh nghiệp đó làm công tác điều phối. Ví dụ để xuất khẩu 1 mặt hàng thì đằng sau đó là nhiều tác nhân khác trong một chuỗi giá trị, từ những người sản xuất chế biến ra sản phẩm ban đầu, quá trình sơ chế và chế biến sâu hơn. Như vậy điều này đòi hỏi sự nỗ lực rất khác nhau của nhiều tác nhân trong 1 chuỗi giá trị. Nếu ta thành công trong xây dựng thương hiệu, giá trị hàng hoá sẽ có thể tăng gấp đôi, gấp 3, mang lại lợi ích lớn cho doanh nghiệp.

Thị trường tiêu xuất hiện xu hướng tăng giá đáng mừng Thị trường tiêu xuất hiện xu hướng tăng giá đáng mừng
Giá cà phê khiến cho tiêu chịu nhiều áp lực giảm giá Giá cà phê khiến cho tiêu chịu nhiều áp lực giảm giá
Vì sao người dân ở nhiều địa phương mở rộng diện tích trồng tiêu? Vì sao người dân ở nhiều địa phương mở rộng diện tích trồng tiêu?
Ngọc Anh

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Làn gió mới cho nhà ở xã hội: Người thu nhập thấp sắp dễ dàng mua nhà hơn

Làn gió mới cho nhà ở xã hội: Người thu nhập thấp sắp dễ dàng mua nhà hơn

Trong bối cảnh nhu cầu nhà ở ngày càng bức thiết, đặc biệt với người thu nhập thấp tại đô thị, Chính phủ đang xem xét hàng loạt giải pháp nhằm nới lỏng chính sách nhà ở xã hội. Những thay đổi dự kiến sẽ mở ra cơ hội an cư cho hàng triệu người dân, đồng thời khơi thông dòng vốn, thúc đẩy thị trường bất động sản phục hồi bền vững.
Giá xăng dầu trong nước đồng loạt tăng, RON 95 áp sát mốc 20.000 đồng/lít

Giá xăng dầu trong nước đồng loạt tăng, RON 95 áp sát mốc 20.000 đồng/lít

Giá xăng dầu tại kỳ điều hành hôm nay (5/6) được điều chỉnh tăng nhẹ từ 70 – 290 đồng/lít (trừ dầu mazut). Giá xăng RON 95 áp sát mốc 20.000 đồng/lít.
Giá vàng SJC vọt lên gần 118 triệu đồng/lượng, chuyên gia kiến nghị cải tổ chính sách

Giá vàng SJC vọt lên gần 118 triệu đồng/lượng, chuyên gia kiến nghị cải tổ chính sách

Sáng 5/6, giá vàng miếng SJC tiếp tục lập đỉnh mới khi vượt ngưỡng 117 triệu đồng/lượng, nới rộng khoảng cách với giá thế giới lên hơn 10 triệu đồng. Diễn biến tăng nóng cùng bất ổn kéo dài đặt ra yêu cầu cấp thiết về cải cách chính sách, từ bỏ cơ chế hành chính cứng nhắc để hình thành thị trường vàng vận hành theo quy luật.
Giá cà phê phục hồi trên sàn quốc tế, giảm mạnh trong nước

Giá cà phê phục hồi trên sàn quốc tế, giảm mạnh trong nước

Sự tăng giá của đồng Real Brazil đã hỗ trợ thị trường cà phê thế giới phục hồi nhẹ trong phiên giao dịch sáng 5/6, song giá cà phê trong nước lại ghi nhận mức giảm mạnh do áp lực từ nguồn cung và chi phí tăng cao.
Khai phá ‘mỏ vàng’ triệu đô từ peptide da, vảy cá

Khai phá ‘mỏ vàng’ triệu đô từ peptide da, vảy cá

Từ vảy cá, da cá tưởng chừng bỏ đi, Việt Nam có thể tạo ra hàng trăm kg protein quý giá – nguyên liệu quan trọng trong ngành thực phẩm chức năng toàn cầu. Khi enzym và men lactic được ứng dụng đúng cách, phụ phẩm thủy sản không chỉ ngăn lãng phí, mà còn mở ra hướng đi hiệu quả, bền vững, giúp nâng tầm chuỗi giá trị ngành cá Việt Nam.
SJC cao hơn vàng nhẫn tới 3,6 triệu đồng/lượng dù cùng chất lượng

SJC cao hơn vàng nhẫn tới 3,6 triệu đồng/lượng dù cùng chất lượng

Giá vàng trong nước tiếp tục xu hướng giảm bất chấp giá thế giới đi lên. Đáng chú ý, mức chênh lệch giữa vàng miếng SJC và vàng nhẫn hiện đã lên đến 3,6 triệu đồng mỗi lượng, làm dấy lên lo ngại về tính minh bạch và hiệu quả trong quản lý thị trường.
Giá cà phê giảm mạnh do nguồn cung dồi dào

Giá cà phê giảm mạnh do nguồn cung dồi dào

Ngày 4/6, giá cà phê tiếp tục giảm trên cả hai sàn giao dịch quốc tế, đánh dấu phiên giảm thứ 8 liên tiếp của robusta. Nguyên nhân chính là nguồn cung tăng mạnh từ vụ thu hoạch mới tại Brazil, Indonesia và Việt Nam.
Giá vàng SJC tiếp tục tăng, chênh lệch với thế giới còn 12 triệu đồng/lượng

Giá vàng SJC tiếp tục tăng, chênh lệch với thế giới còn 12 triệu đồng/lượng

Vàng miếng trong nước ngày 3/6 tiếp tục tăng nhẹ, đưa mức chênh lệch với thế giới thu hẹp còn khoảng 12 triệu đồng mỗi lượng. Trong bối cảnh nhiều doanh nghiệp và ngân hàng bị phát hiện sai phạm trong hoạt động kinh doanh, giới chuyên gia kêu gọi cải cách mạnh mẽ nhằm minh bạch và lành mạnh hóa thị trường.
6 tỷ đồng giải thưởng “Phiêu hè cùng Ford, Tự do sống chất”

6 tỷ đồng giải thưởng “Phiêu hè cùng Ford, Tự do sống chất”

Ford Việt Nam phối hợp cùng hệ thống đại lý trên toàn quốc triển khai chương trình khuyến mãi lớn mang tên “Phiêu hè cùng Ford, Tự do sống chất”, với tổng giá trị giải thưởng lên tới 6 tỷ đồng. Chương trình áp dụng từ ngày 2/6 đến ngày 21/6/2025, dành cho khách hàng mua các dòng xe Ford Everest, Explorer, Territory, Ranger và Transit.
Vải Đắk Lắk được mùa, được giá, nông dân thắng lớn

Vải Đắk Lắk được mùa, được giá, nông dân thắng lớn

Giữa những ngày hè nắng vàng rực rỡ, trên vùng đất đỏ bazan Ea Kar, vải thiều Đắk Lắk vào vụ thu hoạch rộn ràng. Giá bán cao kỷ lục cùng năng suất vượt trội đã mang lại niềm vui lớn cho nông dân, biến loại cây trồng “mới bén duyên” hướng đi mới phát triển kinh tế của vùng.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

partner-vingroup
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-sunshine-group
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-giovanni
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
Phiên bản di động