Giá heo hơi tiến sát mốc 70.000 đồng/kg, cao nhất 2 năm qua

Khảo sát cho thấy, giá heo hơi hôm nay cao nhất 69.000 đồng/kg, đây là mức cao nhất 2 năm qua. Theo các chuyên gia, giá heo hơi có thể còn tăng trong các tháng tới nhưng mức tăng không quá mạnh.
Giá heo hơi hôm nay (3/4) tăng nhẹ ở một vài nơi Giá heo hơi tăng cao: Tiểu thương than ế, doanh nghiệp chế biến lo lắng Vì sao giá heo hơi tăng lên mức gần 70.000 đồng/kg?
Giá lợn hơi tăng cao nhất trong 2 năm.
Giá heo hơi tăng cao nhất trong 2 năm.

Theo ghi nhận, giá heo hơi ở miền Bắc tăng cao nhất 3.000 đồng/kg, thu mua trong khoảng 68.000 - 69.000 đồng/kg.

Hiện tại, thương lái ở Vĩnh Phúc và Tuyên Quang đang thu mua heo hơi với giá cao nhất 69.000 đồng/kg, tăng 3.000 đồng/kg.

Thị trường heo hơi miền Trung - Tây Nguyên tăng 1.000 - 4.000 đồng/kg so với cuối tuần trước, giao dịch trong khoảng 65.000 - 69.000 đồng/kg.

Cụ thể, cùng tăng 1.000 - 2.000 đồng/kg, các địa phương gồm Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên Huế, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Bình Định và Khánh Hòa đang cùng giao dịch heo hơi với giá 65.000 đồng/kg.

Khu vực Đắk Lắk và Ninh Thuận cũng triển khai mức tăng 2.000 đồng/kg, nâng giá heo hơi lên mốc 66.000 đồng/kg.

Tại ba tỉnh Thanh Hóa, Nghệ An và Hà Tĩnh cũng tăng 1.000 - 2.000 đồng/kg, neo ở mức giá 67.000 đồng/kg.

Tại khu vực miền Nam, giá thu mua heo hơi tăng 1.000 - 5.000 đồng/kg, dao động trong khoảng 66.000 - 69.000 đồng/kg.

Ghi nhận ở An Giang, Hậu Giang và Trà Vinh có mức giá thấp nhất trong khu vực 66.000 đồng/kg, tăng 1.000 - 3.000 đồng/kg.

Tính chung, trong tuần qua (20/5 - 26/5), giá heo hơi liên tục tăng nhanh và diễn ra trên diện rộng (tăng khoảng 4.000 đồng/kg so với tuần trước). Nhiều địa phương tiến sát mốc 70.000 đồng/kg. Đây là mức giá cao nhất trong vòng 2 năm qua của thị trường heo hơi Việt Nam.

Hiệp hội Chăn nuôi Việt Nam cho rằng, đà tăng giá heo hơi xuất phát từ việc nguồn cung khan hiếm do ảnh hưởng từ dịch tả heo châu Phi, và kiểm soát tốt heo lậu, đồng thời một phần do tâm lý trên thị trường.

Việc giá heo hơi tăng trở lại giúp người nuôi có lãi sau thời gian dài chìm trong thua lỗ.

Ông Nguyễn Văn Trọng, nguyên phó Cục trưởng Chăn nuôi - Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn (NN&PTNT) cho biết, với mức giá trên, hiện không chỉ các doanh nghiệp, mà người nuôi nhỏ lẻ đã có lãi. Đây là mức giá giúp người nuôi có thể hồi phục sau thời gian dài thua lỗ và thu hẹp quy mô.

Theo ông Trọng, việc giá heo hơi duy trì ở mức thấp trong hai năm qua đã khiến số nông hộ chăn nuôi của Việt Nam giảm hơn 50% so với trước. Hiện giá heo giống vẫn ở mức cao khiến người nuôi còn dè dặt tái đàn. Tuy nhiên, ông Trọng cho rằng, do các công ty chăn nuôi thiệt hại lớn về số lượng đàn vì dịch tả heo châu Phi trong năm 2023 nên nguồn cung vẫn chưa thể hồi phục trong ngắn hạn.

"Kinh tế đang xu hướng hồi phục, nhu cầu tiêu thụ thịt heo dự báo sẽ tăng trở lại nên giá heo hơi sẽ còn duy trì mức cao đến cuối năm. Nếu đảm bảo tốt về chuồng trại, và dịch bệnh, người nuôi có thể tranh thủ tái đàn vào thời điểm này", ông Trọng nói.

Theo Bộ NN&PTNT, mặc dù giá heo hơi đang có xu hướng tăng, tuy nhiên, người chăn nuôi nhỏ lẻ vẫn thận trọng trong việc tái đàn vì nguy cơ bệnh dịch tả heo châu Phi và chi phí đầu vào vẫn ở mức cao.

Đáng chú ý, giá một số nguyên liệu thức ăn chăn nuôi từ tháng 4/2024 có xu hướng tăng nhẹ. Theo ông Nguyễn Trọng Long, Giám đốc Hợp tác xã Hoàng Long (huyện Thanh Oai), hiện nay, giá các loại cám gạo gần 9.400 đồng/kg, tăng 300 đồng/kg so với các tháng trước; giá ngô hạt 10.000 đồng/kg, tăng 443 đồng/kg...

Ngoài ra, bệnh dịch tả heo châu Phi vẫn diễn biến phức tạp nên các trang trại cần thực hiện biện pháp phòng chống dịch bệnh.

Dự báo, giá heo hơi có thể còn tăng trong các tháng tới nhưng mức tăng không quá mạnh.

Giá heo hơi hôm nay 1/4: Thị trường bình ổn ngày đầu tuần Giá heo hơi hôm nay 1/4: Thị trường bình ổn ngày đầu tuần
Giá heo hơi hôm nay 2/4: Tăng giảm trái chiều ở các địa phương Giá heo hơi hôm nay 2/4: Tăng giảm trái chiều ở các địa phương
Người chăn nuôi lợn đang có lãi từ 5.000 - 6.000 đồng/kg Người chăn nuôi lợn đang có lãi từ 5.000 - 6.000 đồng/kg
Phạm Anh

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Giá tiêu bật tăng trở lại sau cú giảm “sốc” ngày hôm qua

Giá tiêu bật tăng trở lại sau cú giảm “sốc” ngày hôm qua

Sau 1 phiên lao dốc, giá tiêu hôm nay đã bật tăng mạnh từ 6.000 - 12.000 đồng/kg tại các vùng trồng trọng điểm trên cả nước. Qua đó, đưa mặt bằng giá tiêu trên cả nước lên quanh mốc 167.000 đồng/kg.
Giá xăng, dầu đồng loạt tăng từ 15h hôm nay

Giá xăng, dầu đồng loạt tăng từ 15h hôm nay

Từ 15h hôm nay (13/6), mỗi lít xăng RON 95-III tăng 258 đồng/lít, lên 22.235 đồng/lít, trong khi đó giá các loại dầu tăng giảm đan xen.
Agribank bán vàng trực tuyến từ tuần sau

Agribank bán vàng trực tuyến từ tuần sau

Sau khi chuẩn bị xong hạ tầng công nghệ, Agribank là ngân hàng thứ hai sẽ bán vàng trực tuyến, sau Vietcombank.
Rủi ro thiếu hụt nguồn cung cà phê vẫn hiện hữu

Rủi ro thiếu hụt nguồn cung cà phê vẫn hiện hữu

Thị trường cà phê trong nước sáng nay (13/6) quay đầu tăng so với cùng thời điểm hôm qua. Hiện cà phê đang được giao dịch trong khoảng 121.500 - 122.700 đồng/kg. Người bán thận trọng trước vụ thu hoạch mới sắp tới vì rủi ro thiếu hụt nguồn cung vẫn hiện hữu.
Giá thu mua vải thiều tại Bắc Giang lên đến 80.000 đồng/kg

Giá thu mua vải thiều tại Bắc Giang lên đến 80.000 đồng/kg

Giá thu mua vải thiều tại huyện Lục Ngạn (Bắc Giang) liên tục tăng, sáng 11/6 giá vải lai Thanh Hà đạt mốc 85.000 đồng/kg, đến ngày 12/6 dù giá đã “hạ nhiệt” nhưng vẫn neo ở mức 80.000 đồng/kg.
Giá vé máy bay tăng, vì sao hãng bay than “càng bay nhiều càng lỗ”?

Giá vé máy bay tăng, vì sao hãng bay than “càng bay nhiều càng lỗ”?

Ông Lương Hoài Nam, Tổng giám đốc Bamboo Airways chia sẻ, các hãng hàng không trong nước không mặn mà đưa thêm máy bay về, vì nguyên nhân sâu xa là "bay nội địa không có lãi, càng bay nhiều càng lỗ".
Vì sao giá vàng miếng SJC đứng im trong 4 phiên liên tiếp?

Vì sao giá vàng miếng SJC đứng im trong 4 phiên liên tiếp?

Giá vàng nhẫn bất ngờ tăng 100.000 đồng/lượng, trong khi đó vàng miếng SJC đứng im mốc 76,98 triệu đồng/lượng.
Cách phân biệt tôm nuôi và tôm tự nhiên

Cách phân biệt tôm nuôi và tôm tự nhiên

Tôm là món ăn có nhiều chất dinh dưỡng, vì vậy đây là loại thực phẩm được sử dụng nhiều trong việc chế biến món ăn. Tuy nhiên không phải ai cũng biết cách phân biệt giữa tôm nuôi và tôm tự nhiên.
Top 4 nồi cơm điện mini tốt nhất dành cho gia đình ít người

Top 4 nồi cơm điện mini tốt nhất dành cho gia đình ít người

Nồi cơm điện mini là vật dụng nhà bếp thiết yếu cho sinh viên hoặc những gia đình ít người. Nồi nhỏ gọn, dễ sử dụng và nấu cơm ngon. Dưới đây là những mẫu nồi cơm điện được đánh giá cao.
Vì sao tiêu liên tục thiết lập các mức giá cao kỷ lục mới?

Vì sao tiêu liên tục thiết lập các mức giá cao kỷ lục mới?

Sau chuỗi ngày tăng liên tiếp, giá tiêu nội địa chính thức cán mốc 180.000 đồng/kg, hiện chưa biết điểm dừng. Theo các chuyên gia, đà tăng “nóng” hiện nay một phần đến từ việc các thương lái Trung Quốc bắt đầu thu mua tiêu trở lại sau thời gian dài vắng bóng.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

partner-vingroup
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-sunshine-group
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-giovanni
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
bidv3
Phiên bản di động