Ford Ranger vẫn là mẫu xe đứng vị trí đầu tiên trong phân khúc xe bán tải
Ra mắt "siêu bán tải" Ford Ranger Raptor 2023 thế hệ mới Ra mắt Ford Ranger 2022 thế hệ mới, mang ngôn ngữ thiết kế của “đàn anh” F150 Ford Việt Nam triệu hồi gần 2.500 xe Ranger và Everest |
Ford Ranger vẫn là mẫu xe giữ vững vị trí đầu tiên trong phân khúc xe bán tải |
Trong các tháng đầu năm 2022, phân khúc xe bán tải Việt Nam không có nhiều biến động khi mẫu xe Ford Ranger vẫn dẫn đầu doanh số, với lượng bán ra áp đáp các đối thủ cạnh trang cùng phân khúc.
Tính chung 2 tháng đầu năm 2022, Ford Ranger chỉ phải cạnh tranh mạnh mẽ với Mitsubishi Triton. Trong đó, Mitsubishi Triton bán được 294 chiếc, còn Ford Ranger bán được 230 chiếc. Tuy nhiên, đến tháng 3/2022, doanh số bán ra của Mitsubishi Triton lại giảm dần.
Trong tháng 4/2022, doanh số bán ra của Ford Ranger đạt 1.433 chiếc, trong khi đó, các đối thủ cạnh tranh cùng phân khúc chỉ bán được 209 chiếc.
Đứng sau Ranger là Miitsubishi Triton, doanh số bán ra trong tháng 4/2022 đạt 155 chiếc. Nguyên nhân doanh số giảm là do lượng xe về ts, nhiều khách hàng quan tâm nhưng không đúng phiên bản và mức khuyến mãi thấp.
Các mẫu xe cùng phân khúc khác như Mazda BT-50, Isuzu D-Max và Toyota Hilux thì doanh số tổng chưa đến 140 chiếc, trong đó Hilux là mẫu xe không bán được chiếc nào, nguyên nhân do thiếu nguồn cung.
Như vậy, lũy kế 4 tháng đầu năm 2022, Ford Ranger vẫn là mẫu xe giữ vững vị trí đầu tiên, chiếm tới 60% thị phần xe bán tải. Đứng vị trí thứ 2 là mẫu xe của Mitsubishi chiếm 27,8% thị phần. Còn lại là các mẫu xe BT-50, D-Max và Hilux chiếm hơn 10% thị phần.
Lũy kế 4 tháng đầu năm 2022 của Ford Ranger ít hơn 2.016 chiếc so với cùng kỳ năm 2021, giảm khoảng 60%. Đối thủ Triton cùng phân khúc lại có kết quả ngược lại, lũy kế 2022 tăng 51% so với cùng kỳ năm trước.
55% là con số giảm của BT-50 so với cùng kỳ 2021. D-Max thì ngược lại với tỷ lệ tăng mạnh mẽ ở mức 92%. Con số chênh lệch nhất thuộc về Hilux, lũy kế 2022 chỉ bán 10 chiếc, trong khi so với cùng kỳ 2021 với 1.084 chiếc giao đến tay khách hàng.