Ford Ranger vẫn là mẫu xe đứng vị trí đầu tiên trong phân khúc xe bán tải

Lũy kế 4 tháng đầu năm 2022, Ford Ranger vẫn là mẫu xe giữ vững vị trí đầu tiên, chiếm tới 60% thị phần xe bán tải.
Ra mắt "siêu bán tải" Ford Ranger Raptor 2023 thế hệ mới Ra mắt Ford Ranger 2022 thế hệ mới, mang ngôn ngữ thiết kế của “đàn anh” F150 Ford Việt Nam triệu hồi gần 2.500 xe Ranger và Everest
Ford Ranger vẫn là mẫu xe đứng vị trí đầu tiên trong phân khúc xe bán tải
Ford Ranger vẫn là mẫu xe giữ vững vị trí đầu tiên trong phân khúc xe bán tải

Trong các tháng đầu năm 2022, phân khúc xe bán tải Việt Nam không có nhiều biến động khi mẫu xe Ford Ranger vẫn dẫn đầu doanh số, với lượng bán ra áp đáp các đối thủ cạnh trang cùng phân khúc.

Tính chung 2 tháng đầu năm 2022, Ford Ranger chỉ phải cạnh tranh mạnh mẽ với Mitsubishi Triton. Trong đó, Mitsubishi Triton bán được 294 chiếc, còn Ford Ranger bán được 230 chiếc. Tuy nhiên, đến tháng 3/2022, doanh số bán ra của Mitsubishi Triton lại giảm dần.

Trong tháng 4/2022, doanh số bán ra của Ford Ranger đạt 1.433 chiếc, trong khi đó, các đối thủ cạnh tranh cùng phân khúc chỉ bán được 209 chiếc.

Đứng sau Ranger là Miitsubishi Triton, doanh số bán ra trong tháng 4/2022 đạt 155 chiếc. Nguyên nhân doanh số giảm là do lượng xe về ts, nhiều khách hàng quan tâm nhưng không đúng phiên bản và mức khuyến mãi thấp.

Các mẫu xe cùng phân khúc khác như Mazda BT-50, Isuzu D-Max và Toyota Hilux thì doanh số tổng chưa đến 140 chiếc, trong đó Hilux là mẫu xe không bán được chiếc nào, nguyên nhân do thiếu nguồn cung.

Như vậy, lũy kế 4 tháng đầu năm 2022, Ford Ranger vẫn là mẫu xe giữ vững vị trí đầu tiên, chiếm tới 60% thị phần xe bán tải. Đứng vị trí thứ 2 là mẫu xe của Mitsubishi chiếm 27,8% thị phần. Còn lại là các mẫu xe BT-50, D-Max và Hilux chiếm hơn 10% thị phần.

Lũy kế 4 tháng đầu năm 2022 của Ford Ranger ít hơn 2.016 chiếc so với cùng kỳ năm 2021, giảm khoảng 60%. Đối thủ Triton cùng phân khúc lại có kết quả ngược lại, lũy kế 2022 tăng 51% so với cùng kỳ năm trước.

55% là con số giảm của BT-50 so với cùng kỳ 2021. D-Max thì ngược lại với tỷ lệ tăng mạnh mẽ ở mức 92%. Con số chênh lệch nhất thuộc về Hilux, lũy kế 2022 chỉ bán 10 chiếc, trong khi so với cùng kỳ 2021 với 1.084 chiếc giao đến tay khách hàng.

Quang Huy

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Giá vàng SJC vọt lên gần 118 triệu đồng/lượng, chuyên gia kiến nghị cải tổ chính sách

Giá vàng SJC vọt lên gần 118 triệu đồng/lượng, chuyên gia kiến nghị cải tổ chính sách

Sáng 5/6, giá vàng miếng SJC tiếp tục lập đỉnh mới khi vượt ngưỡng 117 triệu đồng/lượng, nới rộng khoảng cách với giá thế giới lên hơn 10 triệu đồng. Diễn biến tăng nóng cùng bất ổn kéo dài đặt ra yêu cầu cấp thiết về cải cách chính sách, từ bỏ cơ chế hành chính cứng nhắc để hình thành thị trường vàng vận hành theo quy luật.
Giá tiêu trong nước ổn định, xuất khẩu giảm sản lượng nhưng tăng mạnh giá trị

Giá tiêu trong nước ổn định, xuất khẩu giảm sản lượng nhưng tăng mạnh giá trị

Giá tiêu nội địa tiếp tục duy trì ở mức cao trong khi giá xuất khẩu tại các quốc gia sản xuất lớn biến động trái chiều. Tại Việt Nam, sản lượng tiêu xuất khẩu giảm nhưng giá trị lại tăng gần 40% nhờ giá xuất khẩu bình quân tăng vọt.
Giá cà phê phục hồi trên sàn quốc tế, giảm mạnh trong nước

Giá cà phê phục hồi trên sàn quốc tế, giảm mạnh trong nước

Sự tăng giá của đồng Real Brazil đã hỗ trợ thị trường cà phê thế giới phục hồi nhẹ trong phiên giao dịch sáng 5/6, song giá cà phê trong nước lại ghi nhận mức giảm mạnh do áp lực từ nguồn cung và chi phí tăng cao.
Khai phá ‘mỏ vàng’ triệu đô từ peptide da, vảy cá

Khai phá ‘mỏ vàng’ triệu đô từ peptide da, vảy cá

Từ vảy cá, da cá tưởng chừng bỏ đi, Việt Nam có thể tạo ra hàng trăm kg protein quý giá – nguyên liệu quan trọng trong ngành thực phẩm chức năng toàn cầu. Khi enzym và men lactic được ứng dụng đúng cách, phụ phẩm thủy sản không chỉ ngăn lãng phí, mà còn mở ra hướng đi hiệu quả, bền vững, giúp nâng tầm chuỗi giá trị ngành cá Việt Nam.
SJC cao hơn vàng nhẫn tới 3,6 triệu đồng/lượng dù cùng chất lượng

SJC cao hơn vàng nhẫn tới 3,6 triệu đồng/lượng dù cùng chất lượng

Giá vàng trong nước tiếp tục xu hướng giảm bất chấp giá thế giới đi lên. Đáng chú ý, mức chênh lệch giữa vàng miếng SJC và vàng nhẫn hiện đã lên đến 3,6 triệu đồng mỗi lượng, làm dấy lên lo ngại về tính minh bạch và hiệu quả trong quản lý thị trường.
Giá tiêu giảm nhẹ, xuất khẩu tháng 5 vẫn ảm đạm

Giá tiêu giảm nhẹ, xuất khẩu tháng 5 vẫn ảm đạm

Giá tiêu trong nước ngày 4/6 giảm trở lại sau đợt tăng ngắn, trong bối cảnh xuất khẩu tháng 5 tiếp tục sụt giảm cả về sản lượng và giá trị. Dù thị trường thế giới chưa ghi nhận biến động mới, tâm lý thận trọng vẫn chi phối toàn ngành.
Giá cà phê giảm mạnh do nguồn cung dồi dào

Giá cà phê giảm mạnh do nguồn cung dồi dào

Ngày 4/6, giá cà phê tiếp tục giảm trên cả hai sàn giao dịch quốc tế, đánh dấu phiên giảm thứ 8 liên tiếp của robusta. Nguyên nhân chính là nguồn cung tăng mạnh từ vụ thu hoạch mới tại Brazil, Indonesia và Việt Nam.
Giá vàng SJC tiếp tục tăng, chênh lệch với thế giới còn 12 triệu đồng/lượng

Giá vàng SJC tiếp tục tăng, chênh lệch với thế giới còn 12 triệu đồng/lượng

Vàng miếng trong nước ngày 3/6 tiếp tục tăng nhẹ, đưa mức chênh lệch với thế giới thu hẹp còn khoảng 12 triệu đồng mỗi lượng. Trong bối cảnh nhiều doanh nghiệp và ngân hàng bị phát hiện sai phạm trong hoạt động kinh doanh, giới chuyên gia kêu gọi cải cách mạnh mẽ nhằm minh bạch và lành mạnh hóa thị trường.
6 tỷ đồng giải thưởng “Phiêu hè cùng Ford, Tự do sống chất”

6 tỷ đồng giải thưởng “Phiêu hè cùng Ford, Tự do sống chất”

Ford Việt Nam phối hợp cùng hệ thống đại lý trên toàn quốc triển khai chương trình khuyến mãi lớn mang tên “Phiêu hè cùng Ford, Tự do sống chất”, với tổng giá trị giải thưởng lên tới 6 tỷ đồng. Chương trình áp dụng từ ngày 2/6 đến ngày 21/6/2025, dành cho khách hàng mua các dòng xe Ford Everest, Explorer, Territory, Ranger và Transit.
Vải Đắk Lắk được mùa, được giá, nông dân thắng lớn

Vải Đắk Lắk được mùa, được giá, nông dân thắng lớn

Giữa những ngày hè nắng vàng rực rỡ, trên vùng đất đỏ bazan Ea Kar, vải thiều Đắk Lắk vào vụ thu hoạch rộn ràng. Giá bán cao kỷ lục cùng năng suất vượt trội đã mang lại niềm vui lớn cho nông dân, biến loại cây trồng “mới bén duyên” hướng đi mới phát triển kinh tế của vùng.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

partner-vingroup
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-sunshine-group
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-giovanni
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
Phiên bản di động