Ford Ranger vẫn là mẫu xe đứng vị trí đầu tiên trong phân khúc xe bán tải

Lũy kế 4 tháng đầu năm 2022, Ford Ranger vẫn là mẫu xe giữ vững vị trí đầu tiên, chiếm tới 60% thị phần xe bán tải.
Ra mắt "siêu bán tải" Ford Ranger Raptor 2023 thế hệ mới Ra mắt Ford Ranger 2022 thế hệ mới, mang ngôn ngữ thiết kế của “đàn anh” F150 Ford Việt Nam triệu hồi gần 2.500 xe Ranger và Everest
Ford Ranger vẫn là mẫu xe đứng vị trí đầu tiên trong phân khúc xe bán tải
Ford Ranger vẫn là mẫu xe giữ vững vị trí đầu tiên trong phân khúc xe bán tải

Trong các tháng đầu năm 2022, phân khúc xe bán tải Việt Nam không có nhiều biến động khi mẫu xe Ford Ranger vẫn dẫn đầu doanh số, với lượng bán ra áp đáp các đối thủ cạnh trang cùng phân khúc.

Tính chung 2 tháng đầu năm 2022, Ford Ranger chỉ phải cạnh tranh mạnh mẽ với Mitsubishi Triton. Trong đó, Mitsubishi Triton bán được 294 chiếc, còn Ford Ranger bán được 230 chiếc. Tuy nhiên, đến tháng 3/2022, doanh số bán ra của Mitsubishi Triton lại giảm dần.

Trong tháng 4/2022, doanh số bán ra của Ford Ranger đạt 1.433 chiếc, trong khi đó, các đối thủ cạnh tranh cùng phân khúc chỉ bán được 209 chiếc.

Đứng sau Ranger là Miitsubishi Triton, doanh số bán ra trong tháng 4/2022 đạt 155 chiếc. Nguyên nhân doanh số giảm là do lượng xe về ts, nhiều khách hàng quan tâm nhưng không đúng phiên bản và mức khuyến mãi thấp.

Các mẫu xe cùng phân khúc khác như Mazda BT-50, Isuzu D-Max và Toyota Hilux thì doanh số tổng chưa đến 140 chiếc, trong đó Hilux là mẫu xe không bán được chiếc nào, nguyên nhân do thiếu nguồn cung.

Như vậy, lũy kế 4 tháng đầu năm 2022, Ford Ranger vẫn là mẫu xe giữ vững vị trí đầu tiên, chiếm tới 60% thị phần xe bán tải. Đứng vị trí thứ 2 là mẫu xe của Mitsubishi chiếm 27,8% thị phần. Còn lại là các mẫu xe BT-50, D-Max và Hilux chiếm hơn 10% thị phần.

Lũy kế 4 tháng đầu năm 2022 của Ford Ranger ít hơn 2.016 chiếc so với cùng kỳ năm 2021, giảm khoảng 60%. Đối thủ Triton cùng phân khúc lại có kết quả ngược lại, lũy kế 2022 tăng 51% so với cùng kỳ năm trước.

55% là con số giảm của BT-50 so với cùng kỳ 2021. D-Max thì ngược lại với tỷ lệ tăng mạnh mẽ ở mức 92%. Con số chênh lệch nhất thuộc về Hilux, lũy kế 2022 chỉ bán 10 chiếc, trong khi so với cùng kỳ 2021 với 1.084 chiếc giao đến tay khách hàng.

Quang Huy

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Đà Lạt hướng tới vị thế “Thủ phủ Cà phê toàn cầu”

Đà Lạt hướng tới vị thế “Thủ phủ Cà phê toàn cầu”

Lễ hội Di sản Cà phê Toàn cầu 2025 lần đầu tiên được công bố tại TP.HCM được xem là bước khởi động chiến lược nhằm đưa Đà Lạt trở thành trung tâm trải nghiệm, văn hóa và kinh tế cà phê đặc sản hàng đầu thế giới. Tỉnh Lâm Đồng đặt mục tiêu định vị cà phê như một di sản và động lực phát triển mới của địa phương.
Bộ Công Thương chỉ đạo xử lý nghiêm các hành vi lợi dụng thiên tai găm hàng, tăng giá trục lợi

Bộ Công Thương chỉ đạo xử lý nghiêm các hành vi lợi dụng thiên tai găm hàng, tăng giá trục lợi

Trước tình hình bão, mưa lũ kéo dài tại nhiều tỉnh miền Bắc và Trung, Bộ Công Thương đã chỉ đạo các doanh nghiệp và chính quyền địa phương tăng nguồn dự trữ, vận chuyển hàng hóa thiết yếu, thiết lập điểm bán lưu động, đồng thời siết chặt kiểm soát giá để bảo đảm đời sống người dân vùng bị cô lập.
Vụ Mailisa: Lợi nhuận "khủng" từ mỹ phẩm giá rẻ, nguồn gốc mập mờ

Vụ Mailisa: Lợi nhuận "khủng" từ mỹ phẩm giá rẻ, nguồn gốc mập mờ

Vụ khởi tố vợ chồng chủ chuỗi thẩm mỹ viện Mailisa đang làm lộ rõ một thực tế nhức nhối: kinh doanh mỹ phẩm giá rẻ, nguồn gốc mập mờ có thể tạo ra biên lợi nhuận khổng lồ, thậm chí lên tới 60–70%. Trước khi vướng vòng lao lý, hệ thống Mailisa đã khai thác thị trường này bằng quy mô lớn, doanh thu hàng trăm tỷ đồng mỗi năm.
Nguồn cung rau cuối năm vẫn dồi dào dù Lâm Đồng thiệt hại nặng vì lũ

Nguồn cung rau cuối năm vẫn dồi dào dù Lâm Đồng thiệt hại nặng vì lũ

Dù mưa lớn và xả lũ từ các hồ thủy điện khiến hơn 3.000ha hoa màu tại Lâm Đồng bị ngập úng, ngành nông nghiệp địa phương khẳng định nguồn cung rau phục vụ thị trường cuối năm và Tết Nguyên đán vẫn được đảm bảo.
Giá xăng giảm nhẹ, dầu biến động trái chiều trong kỳ điều hành ngày 20/11

Giá xăng giảm nhẹ, dầu biến động trái chiều trong kỳ điều hành ngày 20/11

Từ 15h ngày 20/11, giá xăng trong nước giảm rất nhẹ theo quyết định điều hành mới của liên Bộ Công Thương – Tài chính, trong khi các mặt hàng dầu ghi nhận mức tăng giảm trái chiều.
Giá rau xanh lập đỉnh mới

Giá rau xanh lập đỉnh mới

Giá rau xanh tại Hà Nội tăng 20–50% chỉ trong vài ngày, khiến nhiều gia đình phải giảm lượng rau trong bữa ăn và thay đổi thói quen đi chợ để tiết kiệm chi tiêu. Nguồn cung giảm mạnh do mưa kéo dài được xem là nguyên nhân chính.
TP.HCM siết chặt kiểm tra sản phẩm dinh dưỡng và bình bú cho trẻ nhỏ

TP.HCM siết chặt kiểm tra sản phẩm dinh dưỡng và bình bú cho trẻ nhỏ

Trước nguy cơ tiềm ẩn từ các sản phẩm dinh dưỡng và vật dụng hỗ trợ nuôi trẻ trên thị trường, TP. Hồ Chí Minh vừa yêu cầu các sở, ngành liên quan tăng cường kiểm tra toàn diện hoạt động sản xuất, kinh doanh và quảng cáo, nhằm bảo đảm chất lượng, an toàn cho trẻ nhỏ và người tiêu dùng.
Sedan hạng B chạy đua giảm giá cuối năm: Cạnh tranh gay gắt, giá nhiều mẫu rơi xuống ngang xe hạng A

Sedan hạng B chạy đua giảm giá cuối năm: Cạnh tranh gay gắt, giá nhiều mẫu rơi xuống ngang xe hạng A

Thị trường ô tô bước vào giai đoạn cao điểm cuối năm với làn sóng ưu đãi mạnh tay từ các hãng xe. Đáng chú ý, nhóm sedan hạng B đang trở thành tâm điểm khi hàng loạt mẫu xe đồng loạt giảm giá sâu, có mẫu rẻ ngang xe đô thị hạng A để kích cầu và giải phóng hàng tồn.
Thuốc điều trị ung thư của Nga giá 18 triệu/lọ chính thức được cấp phép tại Việt Nam

Thuốc điều trị ung thư của Nga giá 18 triệu/lọ chính thức được cấp phép tại Việt Nam

Thị trường dược phẩm trong nước đón thêm một lựa chọn mới cho bệnh nhân ung thư với việc thuốc Pembroria (Nga) chính thức được Bộ Y tế cấp phép lưu hành. Tuy nhiên, giá bán ở mức cao và chưa được bảo hiểm y tế chi trả đang là vấn đề được nhiều người quan tâm.
Bán lẻ tăng tốc cuối năm 2025, thị trường hướng tới mốc tăng trưởng 2 con số

Bán lẻ tăng tốc cuối năm 2025, thị trường hướng tới mốc tăng trưởng 2 con số

Những tháng cuối năm 2025, thị trường bán lẻ Việt Nam trở nên sôi động hơn bao giờ hết. Từ siêu thị, cửa hàng tiện lợi đến các nền tảng thương mại điện tử đều đồng loạt tung ra chương trình khuyến mại quy mô lớn, nhằm kích cầu tiêu dùng và hiện thực hóa mục tiêu tăng trưởng trên 9%. Các chuyên gia nhận định, sức mua nội địa đang phục hồi rõ rệt, mở ra cơ hội để ngành bán lẻ bứt phá mạnh mẽ trong giai đoạn nước rút.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

tap-doan-son-ha
partner-vingroup
partner-shb
partner-hdbank
partner-bivaco
partner-tan-hoang-minh-group
partner-sunshine-group
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-giovanni
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
Phiên bản di động