Cà Mau khẳng định vận chuyển cua xuất khẩu diễn ra bình thường

Trước thông tin đơn vị vận chuyển cua từ trước đến nay không tiếp nhận hàng xuất qua thị trường Trung Quốc. Cơ quan chức năng tỉnh Cà Mau cho biết đây là thông tin không đúng sự thật và khẳng định việc vận chuyển cua xuất qua thị trường Trung Quốc vẫn diễn ra bình thường.
Giá gạo xuất khẩu của Việt Nam đứng đầu thế giới Giá phân bón xuất khẩu của Việt Nam trong tháng 9 đạt 450 USD/tấn Giá gạo xuất khẩu của Việt Nam tiếp tục tăng 10 USD/tấn
vận chuyển cua xuất khẩu diễn ra bình thường
Tình hình vận chuyển cua xuất khẩu diễn ra bình thường.

Những ngày qua, trên mạng lan truyền thông tin, nhiều vựa cua tại Cà Mau nhận được thông báo về việc bị từ chối vận chuyển cua lên Sân bay Tân Sơn Nhất để xuất khẩu. Ngành Nông nghiệp Cà Mau cho biết, trên địa bàn tỉnh không ghi nhận thực trạng này.

Trước đó, trên không gian mạng lan truyền thông tin nhiều vựa ở Cà Mau nhận được thông báo qua điện thoại, có nội dung ngừng vận chuyển cua lên Sân bay Tân Sơn Nhất để xuất khẩu.

Theo tìm hiểu, tại các địa phương có nguồn cua nguyên liệu lớn như huyện Năm Căn, Ngọc Hiển của tỉnh Cà Mau, tình hình vận chuyển cua nội địa nói chung, xuất khẩu nói riêng diễn ra bình thường.

Ông Dư Thái Bình - một trong những chủ vựa cua lớn ở xã Hàm Rồng, huyện Năm Căn cho biết, chưa từng nhận được thông báo nào về việc ngưng vận chuyển cua. Thực tế thông tin “cua Cà Mau bị từ chối vận chuyển lên Sân bay Tân Sơn Nhất để xuất khẩu” xuất phát từ việc, trong một nhóm zalo chuyên về trao đổi mua bán cua có người đưa tin: “Các mã hàng HL, HH, HF do thanh toán tiền chậm nên không vận chuyển nữa”. Tuy nhiên, thực tế tình hình vận chuyển cua ở địa phương chưa từng bị gián đoạn hay gặp khó khăn nào.

“Tại huyện Năm Căn buổi tối có xe vận chuyển cua lên bến 46 ở TP. HCM. Tại đó, bến 46 sẽ phân hàng ra, hàng nào đi nước ngoài, hàng nào đi nội địa các tỉnh miền Bắc, TP.HCM sau đó chuyển đi. Xưa giờ vẫn làm vậy, hiện tình hình cua thu mua hay xuất khẩu vẫn diễn ra bình thường”, ông Bình cho biết.

Tại tỉnh Cà Mau hiện có 6 doanh nghiệp có mã số cơ sở để xuất khẩu cua sống, chủ yếu sang thị trường Trung Quốc. Ông Trần Thanh Tùng – chủ doanh nghiệp mỗi ngày đang xuất đi khoảng 40 – 50 thùng cua (ở xã Tân Lộc, huyện Thới Bình) cho biết, không nhận được thông báo về việc, ngưng vận chuyển cua để xuất khẩu.

“Doanh nghiệp thu mua cua đã được 13 năm, trong quá trình làm nhìn chung cũng ít gặp khó khăn. Hàng hóa thu mua vận chuyển đi bình thường theo quy trình thu mua tại chỗ, sau đó có xe tải đến lấy hàng lên kho 46 và đưa lên sân bay. Hàng hóa vận chuyển vẫn hoàn toàn bình thường, chưa thấy khó khăn gì”, ông Tùng cho biết.

Liên quan đến việc này, một đại diện Kho 46 ở TPHCM cho hay công ty vận chuyển cua ra sân bay để xuất sang thị trường Trung Quốc từ hàng chục năm qua. "Chúng tôi luôn đảm bảo hàng hoá vận chuyển thông suốt, kịp thời và không gặp trở ngại gì cho đến thời điểm này" - vị đại diện nói.

Theo Chi cục Thủy sản Cà Mau, tình hình mua bán cua những ngày qua diễn ra bình thường, giá thu mua đang ở mức ổn định. Cụ thể, cua Gạch giá dao động 450.000 - 500.000 đồng/kg; cua Y giá dao động 200.000 - 250.000 đồng/kg.

Ngành thủy sản có tốc độ hồi phục đáng ghi nhận Ngành thủy sản có tốc độ hồi phục đáng ghi nhận
Việt Nam sẽ giữ vững vị thế số 1 về xuất khẩu gạo tại thị trường Philippines Việt Nam sẽ giữ vững vị thế số 1 về xuất khẩu gạo tại thị trường Philippines
Xuất khẩu cua ghẹ Việt Nam tăng trưởng khả quan Xuất khẩu cua ghẹ Việt Nam tăng trưởng khả quan
Phạm Anh

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Phát triển du lịch bền vững bằng bản sắc văn hóa

Phát triển du lịch bền vững bằng bản sắc văn hóa

Việt Nam là đất nước được thiên nhiên ưu đãi với cảnh sắc phong phú, đồng thời sở hữu nền văn hóa đậm đà bản sắc cùng nhiều sản vật quý hiếm. Tuy nhiên, các lợi thế này vẫn chưa được tận dụng tối ưu để giúp định vị thương hiệu du lịch quốc gia trên thị trường du lịch thế giới. Để tận dụng các lợi thế và phát triển du lịch bền vững, việc kết nối các giá trị bản địa và văn hóa nhằm nhấn mạnh sự đặc trưng của điểm đến là hết sức cần thiết.
Thị trường “nhiễm độc” hàng giả: Khi pháp luật cần nghiêm minh hơn bao giờ hết

Thị trường “nhiễm độc” hàng giả: Khi pháp luật cần nghiêm minh hơn bao giờ hết

Không còn là những sản phẩm nhái rẻ tiền, hàng giả tại Việt Nam hiện nay đang được sản xuất tinh vi, đóng gói sang trọng, quảng cáo bằng người nổi tiếng và lan truyền mạnh mẽ trên mạng xã hội. Hàng trăm tấn mỹ phẩm, thực phẩm chức năng, thuốc, gia vị, sữa bột… bị làm giả, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe cộng đồng. Trước thực trạng này, Chính phủ đã phát động đợt cao điểm hành động nhằm siết chặt quản lý và xử lý nghiêm minh các hành vi vi phạm.
Hà Nội trở thành tâm điểm mùa du lịch nội địa dịp Lễ 2/9

Hà Nội trở thành tâm điểm mùa du lịch nội địa dịp Lễ 2/9

Dịp Quốc Khánh 2/9 năm nay đánh dấu 80 năm độc lập của Việt Nam và Hà Nội đang trở thành tâm điểm của du lịch nội địa, người dân khắp cả nước háo hức tìm kiếm chỗ ở tại Hà Nội từ rất sớm để tham gia lễ diễu binh, diễu hành và các hoạt động kỷ niệm đặc biệt.
Chủ tịch VATAP: Phải khơi lại ý chí chiến đấu trong cuộc chiến chống hàng giả

Chủ tịch VATAP: Phải khơi lại ý chí chiến đấu trong cuộc chiến chống hàng giả

Trước tình trạng hàng giả, hàng nhái ngày càng tinh vi và lan rộng trên cả thị trường truyền thống lẫn sàn thương mại điện tử, Thủ tướng Chính phủ đã liên tiếp ban hành Công điện 65, Chỉ thị 13 và Công điện 72 nhằm siết chặt kiểm soát và xử lý nghiêm vi phạm. Trao đổi với phóng viên Tạp chí Thương hiệu và Sản phẩm, ông Nguyễn Đăng Sinh – Chủ tịch Hiệp hội Chống hàng giả và Bảo vệ thương hiệu Việt Nam (VATAP) – nhấn mạnh: Để bảo vệ thương hiệu Việt một cách hiệu quả, cần đồng thời áp dụng giải pháp công nghệ chống giả hiện đại và hành động cụ thể, quyết liệt từ lực lượng thực thi ở cơ sở.
Giá xăng có thể tăng nhẹ trong phiên điều chỉnh ngày mai

Giá xăng có thể tăng nhẹ trong phiên điều chỉnh ngày mai

Giá xăng trong nước tại phiên điều chỉnh ngày mai (29/5) có khả năng bật tăng nhẹ từ 50 - 100 đồng/lít. Trong khi đó giá dầu diesel, dầu hỏa, dầu mazut có thể giảm 200 - 300 đồng/lít/kg.
Hà Nội thành lập tổ công tác đặc biệt chống buôn lậu, hàng giả

Hà Nội thành lập tổ công tác đặc biệt chống buôn lậu, hàng giả

Hà Nội vừa thành lập Tổ công tác chỉ đạo, giám sát, đôn đốc đợt cao điểm đấu tranh ngăn chặn, đẩy lùi tình trạng buôn lậu, gian lận thương mại, hàng giả, xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ.
Du lịch Hà Nội bứt phá, tăng trưởng ấn tượng sau 5 tháng đầu năm

Du lịch Hà Nội bứt phá, tăng trưởng ấn tượng sau 5 tháng đầu năm

Theo thông tin từ Sở Du lịch Hà Nội, tổng số lượng khách du lịch đến Hà Nội trong 5 tháng đầu năm ước đạt 12,77 triệu lượt khách, tăng 10,9% so với cùng kỳ năm 2024.
Mỹ ưu tiên công nghệ cao, dệt may Việt Nam tranh thủ “thời gian vàng”

Mỹ ưu tiên công nghệ cao, dệt may Việt Nam tranh thủ “thời gian vàng”

Tuyên bố mới đây của Tổng thống Mỹ Donald Trump về định hướng phát triển sản xuất trong nước đã tạo cơ hội cho ngành dệt may Việt Nam. Các doanh nghiệp trong nước đang tăng tốc giao hàng trong thời gian 90 ngày hoãn thuế, giữa lúc cạnh tranh toàn cầu ngày càng gay gắt.
VCCI đề nghị không miễn giảm thuế với hàng hóa thương mại điện tử nhập khẩu

VCCI đề nghị không miễn giảm thuế với hàng hóa thương mại điện tử nhập khẩu

Mới đây, Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) có văn bản gửi Bộ Tài chính góp ý dự thảo Nghị định quy định về quản lý hải quan đối với hàng hóa xuất khẩu, nhập khẩu giao dịch qua thương mại điện tử (TMĐT).
Ngành sầu riêng Việt Nam trước cơ hội bứt phá: Cần kiểm soát chất lượng để phát triển bền vững

Ngành sầu riêng Việt Nam trước cơ hội bứt phá: Cần kiểm soát chất lượng để phát triển bền vững

Trước thềm Hội nghị phát triển ngành hàng sầu riêng bền vững tổ chức ngày 24-5 tại Đắk Lắk, ông Huỳnh Tấn Đạt – Cục trưởng Cục Trồng trọt và Cục Bảo vệ thực vật (Bộ NN-MT) – đã có những chia sẻ quan trọng với báo chí. Ông nhấn mạnh rằng dù cơ hội xuất khẩu đang mở rộng mạnh mẽ, đặc biệt là với thị trường Trung Quốc, thì vấn đề kiểm soát chất lượng vẫn là điều kiện tiên quyết nếu ngành sầu riêng muốn phát triển một cách bền vững và lâu dài.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

partner-vingroup
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-sunshine-group
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-giovanni
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
Phiên bản di động