BMW i7 M70 xDrive 2024: Tăng cường khả năng xử lý và ổn định
Bảng giá BMW Z4 2023 mới nhất giữa tháng 8/2023 Bảng giá xe BMW X6 2023 cập nhật cuối tháng 8/2023 Hé lộ thông tin về BMW 3 Series thế hệ mới |
Những người hâm mộ những chiếc xe sang trọng có thể có nhiều cảm xúc lẫn lộn về chiếc BMW i7 M70 xDrive 2024. Một động cơ 255 mã lực - giống như động cơ bạn sẽ tìm thấy ở phía trước trên i5 M60 - dẫn động bánh trước và một con quái vật 483 mã lực (động cơ điện tử mạnh nhất của BMW cho đến nay) ẩn nấp phía sau. Kết hợp cả hai với bộ điều khiển khởi động hoặc cần gạt 'BOOST' được gắn nhãn thích hợp trên vô lăng và tạo ra công suất ấn tượng 650 mã lực và mô-men xoắn 811 pound-feet.
Tất cả điều đó đều diễn ra trên mặt đường thông qua hộp số đơn tốc độ, giúp i7 M70 đạt tốc độ 100 km/h trong thời gian ước tính của nhà sản xuất là 3,5 giây. Xem xét thử nghiệm thực tế về i7 xDrive60 đã giảm 4/10 so với con số 4,5 giây do BMW cung cấp.
Bất kể đồng hồ bấm giờ thể hiện thế nào, trải nghiệm Full Send trên i7 M70 không khác gì việc khởi động GMC Hummer EV hoặc có lẽ là Saturn V. Hãy nắm chặt tay lái như thể bạn sẽ rơi khỏi hành tinh nếu buông tay, nhấn bàn đạp bên phải và phần mũi xe nhô lên khi toàn bộ ô tô hướng về phía trước. Âm thanh trên xe cũng rất ổn. Nó chính xác là vượt trội so với một chiếc 7-series trị giá 169.495 USD (4,1 tỷ đồng) — nhiều hơn khoảng 45.000 USD (1 tỷ đồng) so với i7 xDrive60.
I7 M70 có nhiều nâng cấp nhằm cải thiện độ ổn định và khả năng xử lý. Có một tấm chống cắt bổ sung giữa tường lửa và tháp thanh chống để tăng thêm độ cứng cho mặt trước. Lò xo không khí bốn góc và bộ giảm chấn điều khiển điện tử là tiêu chuẩn, phiên bản M bổ sung thêm lò xo không khí và thủy lực. Hệ thống lái trục sau có thể quay bánh sau lên tới 2,5 độ, đồng thời ổn định cuộn chủ động giúp giảm thiểu độ nghiêng ở các góc cua.
M70 khoác lên mình một bộ trang phục sedan thể thao đáng khen ngợi, kiểm soát chuyển động của cơ thể và thực hiện công việc lùi xe gọn gàng một cách ấn tượng, trong đó mỗi làn đường chỉ rộng hơn chính chiếc xe một chút. Cảnh báo chệch làn đường sẽ giúp bạn nhận biết sâu sắc về chiều rộng của chiếc BMW này.
Giống như người anh em xDrive60 kém mạnh mẽ hơn, chiếc xe này chắc chắn sẽ lướt đi suốt cả ngày, vượt qua mọi dấu vết của đường xấu và truyền ít chuyển động đến cabin.
Cung cấp các điện tử cho những điều này là cùng một bộ pin trong i7 xDrive60, có công suất sử dụng là 101,7 kilowatt giờ. Phạm vi hoạt động của EPA là 291 dặm với bánh xe 21inch tiêu chuẩn và 274 dặm với bánh xe 21inch tiêu chuẩn. Tuy nhiên, thử nghiệm phạm vi thực tế 75 mph của chúng tôi trong xDrive60 đã kết thúc chỉ sau 260 dặm - một khoảng cách xa so với cả số liệu của EPA và các thử nghiệm của chúng tôi về đối thủ cạnh tranh gần nhất của i7, là Mercedes-Benz EQS và dường như không có có lý do gì để cho rằng M70 sẽ làm tốt hơn.
Nếu bạn lo lắng mình sẽ không thể sử dụng bộ sạc tiếp theo, i7 M70 có một thủ thuật có thể giúp ích. Chế độ Max Range mới làm giảm công suất động cơ, giới hạn tốc độ tối đa ở mức 56 mph và loại bỏ các tiện nghi bao gồm hệ thống kiểm soát khí hậu và máy sưởi ghế. BMW ước tính rằng nó có thể tăng quãng đường còn lại thêm 25% hoặc hơn; mọi tình huống đều khác nhau, nhưng nó sẽ hữu ích. Sau khi được kết nối, M70 có thể tiêu thụ tới 195 kilowatt thông qua bộ sạc nhanh DC hoặc 11,0 kilowatt với nguồn điện xoay chiều. Đương nhiên, BMW đã cải tiến diện mạo của i7 M70 để khiến nó thêm phần tinh tế. Bảng đồng hồ có thêm một số góc cạnh và một dải mỏng xung quanh lưới tản nhiệt phía trước sáng lên.