Bánh kẹo Việt chiếm lĩnh thị trường Tết Giáp Thìn

Chỉ còn 3 tuần nữa sẽ đến Tết Nguyên đán Giáp Thìn, thời điểm này thị trường bánh, mứt, kẹo trở nên sôi động. Theo ghi nhận, năm nay bánh kẹo sản xuất trong nước thu hút được sự quan tâm, yêu thích của người tiêu dùng.
Bán bánh kẹo, thực phẩm giả dịp Tết bị xử lý như thế nào? Đắk Lắk: Buộc tiêu hủy gần 2.000 đôi dép xốp và hơn 200kg bánh kẹo hết hạn sử dụng Thái Nguyên: Tăng cường kiểm tra, xử lý vi phạm đối với thực phẩm bán cho học sinh
Bánh kẹo Việt chiếm lĩnh thị trường Tết Giáp Thìn.
Bánh kẹo Việt chiếm lĩnh thị trường Tết Giáp Thìn.

Hàng Việt chiếm ưu thế từ chợ đến siêu thị

Đến hẹn lại lên, cận Tết Nguyên đán là thời điểm thị trường bánh, mứt, kẹo trở nên sôi động.

Tại hệ thống bán lẻ Hà Nội như: Big C Thăng Long, AEON Mall, Co.opmart, Lotte Mart, WinMart… cho thấy, thời điểm này ở khu vực bán bánh kẹo đã trưng bày rất nhiều sản phẩm với sự đa dạng về chủng loại, phong phú về mẫu mã và hình thức. Các kênh bán lẻ này đều ưu tiên quầy kệ cho hàng sản xuất của thương hiệu trong nước như: Bibica, Kinh Đô, Hữu Nghị, Hà Nội…

Các thương hiệu lớn này cũng tung ra nhiều sản phẩm mới như kẹo mềm ngũ quả, phúc lộc thọ, phát tài, phát lộc với ý nghĩa mang đậm chất truyền thống, có ý nghĩa sum họp gia đình dịp Tết. Bên cạnh đó, nhiều mẫu đặc biệt mang ý nghĩa may mắn như hộp kẹo hình thỏi vàng, hoa mai, đồng tiền may mắn… cũng được ra mắt trong dịp này. Riêng các loại bánh cao cấp hộp thiếc có bao bì khá sắc sảo, không thua kém hàng ngoại nhập, giá cả cũng phải chăng.

Đặt vào xe đẩy mua hàng những hộp bánh cuộn kem, bánh cookies Tipo, chị Lê Thùy Dung, người mua hàng tại siêu thị BigC Thăng Long (Hà Nội) cho biết, thay vì mua bánh Danisa nhập khẩu từ Đan Mạch, chị lựa chọn hộp bánh Tipo với bao bì bắt mắt, mang đậm màu sắc, không khí xuân này.

"Năm nay, các doanh nghiệp trong nước đã tập trung cải tiến mẫu mã, nâng cao chất lượng và có nhiều phân khúc hàng hóa khác nhau. Ngoài bánh kẹo, tôi cũng lựa chọn một số loại ô mai Hồng Lam hay mứt, hoa quả sấy của Vinamit để thay cho đồ khô nhập khẩu khác", chị Dung chia sẻ.

Không chỉ ở các hệ thống siêu thị, tại các chợ truyền thống, cửa hàng tạp hóa, trong khoảng một tuần trở lại đây, lượng bánh kẹo đã bắt đầu được bày bán nhiều hơn.

Ông Lê Quang Đăng, chủ một cửa hàng bánh kẹo trên phố Hàng Buồm (Hà Nội) cho biết, mặc dù trên thị trường có đầy đủ các loại bánh kẹo nhập khẩu, đa dạng về chủng loại, chất lượng, nhưng khách hàng chủ yếu vẫn lựa chọn bánh kẹo sản xuất trong nước.

Về giá cả, năm nay các loại bánh kẹo hầu như không tăng so với năm trước. Một số sản phẩm cao cấp hơn giá tăng khoảng 5-10%. Giá các loại bánh kẹo thường dao động từ vài chục cho tới vài trăm nghìn đồng/hộp tùy loại.

Nguồn cung ổn định, giá không đổi

Người tiêu dùng chọn mua bánh kẹo Việt tại siêu thị Big C (quận Cầu Giấy). Ảnh: Đỗ Tâm
Người tiêu dùng chọn mua bánh kẹo Việt tại siêu thị Big C (quận Cầu Giấy). Ảnh: Đỗ Tâm

Năm nay kinh tế khó khăn nên xu hướng của người tiêu dùng cũng thắt chặt chi tiêu, vì vậy mà việc tìm mua các sản phẩm “Made in Vietnam” cũng được nhiều khách hàng lựa chọn. Theo ghi nhận, các sản phẩm trong nước chiếm khoảng 90% lượng bánh kẹo được bày bán tại các siêu thị, phù hợp với tiêu chí của phần lớn người tiêu dùng là lựa chọn mặt hàng có mẫu mã đẹp, vừa túi tiền và cả nhu cầu sử dụng.

Các sản phẩm bánh kẹo nội địa được đưa ra thị trường Tết Nguyên đán Giáp Thìn có mẫu mã đẹp không thua kém hàng ngoại, người tiêu dùng có thể yên tâm về chất lượng cũng như an toàn vệ sinh thực phẩm. Giá sản phẩm bánh kẹo tại các cửa hàng và hệ thống siêu thị dao động từ 30.000 đến 400.000 đồng/hộp, một số sản phẩm thiết kế phiên bản đặc biệt cho dịp Tết, gửi gắm nhiều thông điệp ý nghĩa như “Sum họp an lành”; Xuân sung túc” ... có giá từ 149.000 đến 400.000 đồng/hộp.

So với những năm trước, năm nay giá thành bánh kẹo tăng chủ yếu đến từ bao bì sản phẩm: giá các loại hộp bao bì Tết bằng giấy tăng nhẹ từ 1.000 đến 3.000 đồng và tăng từ 10.000 đến 20.000 đồng với các loại hộp bao bì Tết bằng thiếc. Các sản phẩm bánh kẹo loại hộp nhựa giữ giá như năm ngoái.

Cụ thể các loại bánh quy có giá phổ biến 49.000-300.000 đồng/hộp tùy chất lượng, mẫu mã, bao bì (hộp giấy hoặc hộp thiếc), các loại kẹo 50.000-200.000 đồng/kg, các loại mứt tết, hạt, trái cây sấy khô có giá phổ biến 35.000-350.000 đồng/kg, gói tùy trọng lượng, bao bì... Ngoài ra, các sản phẩm như hạt dưa, hạnh nhân, mắc ca, hạt điều, hạt sen sấy, hạt dẻ, do doanh nghiệp trong nước sản xuất có giá bán dao động ở mức 65.000 đến 70.000 đồng/kg; hướng dương nhập khẩu của Nga có giá bán 125.000 đồng/kg; hạt bí có giá 100.000-120.000 đồng/kg, hạt dưa có giá 110.000 đồng/kg trở lên.

Các loại lương thực, thực phẩm hàng Việt giá cả cũng chỉ bằng từ 30 - 50% so với hàng nhập ngoại. Qua tìm hiểu, nguyên nhân hàng Việt có giá thấp là do các doanh nghiệp tiết giảm được chi phí vận chuyển, thuế phí. Bên cạnh đó, doanh nghiệp Việt còn đầu tư nâng cao chất lượng, bao bì, mẫu mã nên đã đáp ứng được thị hiếu của người tiêu dùng. Các loại mứt dừa, mứt bí, mứt gừng, mứt táo, mứt chùm ruột, mứt sen, trái cây sấy đang được tiêu thụ rất mạnh.

COVID-19 giáng đòn mạnh tới doanh nghiệp bánh kẹo Việt Nam COVID-19 giáng đòn mạnh tới doanh nghiệp bánh kẹo Việt Nam
Richy – Hoàng Mai: 3 năm liên tiếp ghi danh trong top đầu ngành Thực phẩm – bánh kẹo Việt Richy – Hoàng Mai: 3 năm liên tiếp ghi danh trong top đầu ngành Thực phẩm – bánh kẹo Việt
Siêu thị, doanh nghiệp “tung chiêu” khuyến mại kích cầu mua sắm Tết Siêu thị, doanh nghiệp “tung chiêu” khuyến mại kích cầu mua sắm Tết
Minh Anh

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Hải Phòng nhân rộng mô hình sản xuất giống lúa nếp KING 6 thương phẩm

Hải Phòng nhân rộng mô hình sản xuất giống lúa nếp KING 6 thương phẩm

Hải Phòng đang triển khai mô hình sản xuất giống lúa nếp KING 6 quy mô lớn, nhằm nâng cao năng suất, hiệu quả kinh tế và tạo nguồn cung giống chất lượng cao cho thị trường.
Thị trường smartphone nóng hơn với iPhone 17 Pro Max

Thị trường smartphone nóng hơn với iPhone 17 Pro Max

Chỉ sau vài phút mở cổng đặt trước, iPhone 17 Pro Max đã hết suất giao sớm tại Việt Nam. Nhu cầu tăng vọt cho thấy sức hút của dòng sản phẩm cao cấp này, đồng thời phản ánh xu hướng tiêu dùng đang thúc đẩy thị trường smartphone bước vào giai đoạn sôi động.
Yamaha PG-1 ABS 2025: “Retro” thăng hoa cùng xu hướng an toàn và trải nghiệm mới

Yamaha PG-1 ABS 2025: “Retro” thăng hoa cùng xu hướng an toàn và trải nghiệm mới

Trong bối cảnh thị trường xe máy Việt Nam đang bước vào giai đoạn sàng lọc với nhu cầu ngày càng cá nhân hóa, Yamaha Motor Việt Nam vừa chính thức ra mắt mẫu PG-1 ABS 2025. Mang thông điệp “Rực rỡ phiêu du”, sản phẩm được xem là bước tiến quan trọng của Yamaha trong phân khúc xe mang phong cách retro kết hợp công nghệ hiện đại, hướng đến đối tượng người trẻ yêu thích tự do khám phá và trải nghiệm an toàn.
Giá nông sản hôm nay 14/9: Cà phê neo cao, hồ tiêu ổn định ở mức đỉnh

Giá nông sản hôm nay 14/9: Cà phê neo cao, hồ tiêu ổn định ở mức đỉnh

Sáng 14/9, thị trường nông sản trong nước ghi nhận giá cà phê duy trì ở vùng cao, dao động quanh 119.800 – 120.500 đồng/kg tại các tỉnh Tây Nguyên. Trong khi đó, giá hồ tiêu giữ ổn định ở mức 148.000 – 151.000 đồng/kg, tiếp tục củng cố mặt bằng giá cao trong nhiều tháng qua.
Thị trường bánh trung thu 2025: Nhiều thương hiệu truyền thống bước vào phân khúc xa xỉ

Thị trường bánh trung thu 2025: Nhiều thương hiệu truyền thống bước vào phân khúc xa xỉ

Mùa trăng năm nay, thị trường bánh trung thu đã khởi động sớm với những màn ra mắt ấn tượng. Cuộc đua không chỉ diễn ra giữa các "ông lớn" với sản phẩm truyền thống, mà còn là sân chơi cho sự độc đáo về hương vị và thẩm mỹ. Dù chênh lệch về giá, sự cạnh tranh khốc liệt giữa các thương hiệu đã vẽ nên một bức tranh thị trường đầy sôi động, đáp ứng mọi phân khúc khách hàng.
Giá nông sản hôm nay 13/9: Cà phê tiếp đà tăng mạnh, hồ tiêu giữ mốc cao

Giá nông sản hôm nay 13/9: Cà phê tiếp đà tăng mạnh, hồ tiêu giữ mốc cao

Giá cà phê trong nước ngày 13/9 tiếp tục tăng phiên thứ ba liên tiếp, nhiều nơi tiến sát 69.000 đồng/kg, trong khi giá hồ tiêu vẫn duy trì quanh vùng 148.000 – 153.000 đồng/kg. Biến động thị trường cho thấy cả hai mặt hàng chủ lực đều đang được hỗ trợ bởi cung – cầu quốc tế.
Hà Nội thu giữ hơn 4.500 sản phẩm bánh Trung thu và đồ chơi trẻ em nhập lậu

Hà Nội thu giữ hơn 4.500 sản phẩm bánh Trung thu và đồ chơi trẻ em nhập lậu

Trong chiến dịch cao điểm kiểm tra thị trường dịp Tết Trung thu 2025, Đội Quản lý thị trường số 2 Hà Nội đã phát hiện và thu giữ hơn 4.500 sản phẩm bánh Trung thu và đồ chơi trẻ em nhập lậu, không rõ nguồn gốc xuất xứ.
Hà Nội khai mạc chuỗi kết nối sản xuất – tiêu dùng bền vững 2025

Hà Nội khai mạc chuỗi kết nối sản xuất – tiêu dùng bền vững 2025

Sáng 12/9, tại Trung tâm thương mại The Linc (Khu đô thị ParkCity), Sở Công Thương Hà Nội phối hợp với Bộ Công Thương khai mạc chuỗi kết nối “Mạng lưới sản xuất và tiêu dùng bền vững” năm 2025. Chương trình được kỳ vọng sẽ thúc đẩy tiêu dùng xanh, hỗ trợ doanh nghiệp và làng nghề quảng bá sản phẩm, đồng thời góp phần phát triển kinh tế tuần hoàn.
Giá xăng giảm nhẹ, giá dầu tăng từ chiều 11/9

Giá xăng giảm nhẹ, giá dầu tăng từ chiều 11/9

Chiều 11/9, liên Bộ Tài chính – Công Thương công bố kỳ điều chỉnh giá xăng dầu với diễn biến trái chiều: xăng giảm nhẹ, trong khi dầu tăng.
Hợp tác phát triển bền vững y học cổ truyền, gắn với bảo tồn thiên nhiên

Hợp tác phát triển bền vững y học cổ truyền, gắn với bảo tồn thiên nhiên

Không chỉ là lời cam kết, sự chung tay của thế hệ trẻ trong truyền thông và y học cổ truyền đang tạo động lực mạnh mẽ để xóa bỏ thói quen sử dụng sừng tê giác, đưa y học cổ truyền phát triển theo hướng văn minh, bền vững.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

tap-doan-son-ha
partner-vingroup
partner-shb
partner-hdbank
partner-bivaco
partner-tan-hoang-minh-group
partner-sunshine-group
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-giovanni
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
Phiên bản di động