Vì sao Chủ tịch Tập đoàn Lộc Trời xin lỗi nông dân?

Công ty CP Tập đoàn Lộc Trời cho biết đã hoàn tất thanh toán, trả nợ tiền lúa vụ đông xuân 2023 - 2024 cho bà con nông dân, đồng thời ông Huỳnh Văn Thòn - chủ tịch hội đồng quản trị Tập đoàn Lộc Trời - gửi lời xin lỗi chân thành nhất đến bà con nông dân vì sự cố.
Lộc trời mọc lên từ đá, xưa là món ăn cứu đói nay thành đặc sản nức tiếng vùng cao Lộc Trời sở hữu 2 thương hiệu gạo ngon nhất thế giới Lộc Trời xác lập thêm 3 kỷ lục Việt Nam, đánh dấu mốc son 30 năm phát triển bền vững
Thu hoạch cánh đồng lúa xuất khẩu của Lộc Trời.
Thu hoạch cánh đồng lúa xuất khẩu của Lộc Trời.

Ngày 21/5, Công ty CP Tập đoàn Lộc Trời đã phản hồi về việc nợ tiền mua lúa của bà con nông dân khu vực Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL), sau sự cố dòng tiền và tái cấu trúc tài chính.

Thời gian gần đây, một số nông dân khu vực Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) phản ánh bị Công ty CP Tập đoàn Lộc Trời nợ tiền mua lúa kéo dài, thậm chí một số nông dân tại Cần Thơ còn kéo tới văn phòng đơn vị thành viên của tập đoàn này để đòi nợ.

Lý giải tình trạng trên, Tập đoàn Lộc Trời cho hay, từ đầu vụ lúa Đông Xuân 2023-2024, đơn vị đã ký kết hợp đồng liên kết sản xuất lúa với tổng diện tích hơn 50.000 ha tại khu vực ĐBSCL.

Đến giữa tháng 4, đơn vị đã mua trên 300.000 tấn lúa, tổng giá trị gần 2.500 tỷ đồng, tổng số tiền đã trả cho bà con nông dân trên 2.000 tỷ đồng.

Theo Lộc Trời, việc chậm thanh toán là do các yếu tố khách quan như: chậm dòng tiền từ khách hàng và ngân hàng dù công ty đã có nhiều nỗ lực, chấp nhận bán lúa khô với giá thấp có tiền mặt.

Ngày 20/5, Lộc Trời đã phối hợp với Ngân hàng Tiên Phong (TPBank) hoàn tất việc thanh toán toàn bộ số tiền thu mua lúa còn thiếu, thực hiện đúng cam kết với nông dân và chính quyền địa phương.

Ông Huỳnh Văn Thòn - Chủ tịch HĐQT Lộc Trời - Ảnh: LTG
Ông Huỳnh Văn Thòn - Chủ tịch HĐQT Lộc Trời - Ảnh: LTG

Trong thông cáo báo chí, ông Huỳnh Văn Thòn, Chủ tịch HĐQT Lộc Trời, thay mặt hơn 3.000 nhân viên công ty gửi "lời xin lỗi chân thành nhất đến bà con nông dân vì sự cố lần này". Ông Thòn cũng bày tỏ sự cảm động trước lòng tin yêu, thương mến của nông dân, sự ủng hộ của chính quyền địa phương, TPBank, các ngân hàng, tổ chức tài chính trong và ngoài nước dành cho Lộc Trời.

Đại diện Lộc Trời cho biết đang hoàn tất những bước cuối cùng trong thỏa thuận vay trị giá 90 triệu USD (tương đương 2.200 tỉ đồng) với Ngân hàng Phát triển Hà Lan (FMO); đàm phán với các ngân hàng trong và ngoài nước có cùng định hướng phát triển nông nghiệp bền vững để đồng hành lâu dài, thống nhất các khoản tài trợ trung - dài hạn và dòng vốn ngắn hạn, hạn chế tối đa các "nút thắt cổ chai" về dòng tiền trong tương lai.

Tính tới ngày 14/5, Lộc Trời đã xuất khẩu gần 100.000 tấn gạo, trị giá gần 63 triệu USD (trên 1.500 tỷ đồng); tăng cường chế biến phụ phẩm nông nghiệp.

Lộc Trời sở hữu 2 thương hiệu gạo ngon nhất thế giới Lộc Trời sở hữu 2 thương hiệu gạo ngon nhất thế giới
Lộc Trời xác lập thêm 3 kỷ lục Việt Nam, đánh dấu mốc son 30 năm phát triển bền vững Lộc Trời xác lập thêm 3 kỷ lục Việt Nam, đánh dấu mốc son 30 năm phát triển bền vững
Minh Anh

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Đà tăng nối dài, IPO “khủng” hâm nóng dòng tiền trên thị trường chứng khoán

Đà tăng nối dài, IPO “khủng” hâm nóng dòng tiền trên thị trường chứng khoán

Thị trường chứng khoán Việt Nam vừa khép lại tháng 8 với những tín hiệu khởi sắc mạnh mẽ. Chỉ số VN-Index duy trì chuỗi 4 tuần tăng điểm liên tiếp, trong khi các thương vụ IPO quy mô lớn đồng loạt khởi động, tạo nên không khí sôi động và kỳ vọng lớn cho giai đoạn cuối năm.
Thương hiệu quốc gia định hình từ bản lĩnh doanh nghiệp

Thương hiệu quốc gia định hình từ bản lĩnh doanh nghiệp

Trong lịch sử 80 năm đồng hành cùng dân tộc, đặc biệt là giai đoạn 40 năm Đổi mới, cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam đã vươn mình mạnh mẽ, không chỉ trở thành động lực chính của nền kinh tế mà còn là nhân tố then chốt kiến tạo nên uy tín và giá trị cho thương hiệu quốc gia.
Sữa ngoại "đổ bộ", ngành chăn nuôi bò sữa Việt Nam gặp khó

Sữa ngoại "đổ bộ", ngành chăn nuôi bò sữa Việt Nam gặp khó

Theo thông tin từ Hội Chăn nuôi Việt Nam, việc nhập khẩu sữa nguyên liệu với số lượng lớn một cách thiếu kiểm soát đang tạo ra sự xáo trộn đáng kể trên thị trường, gây áp lực mạnh mẽ lên nguồn cung cấp trong nước.
Ra mắt GXE.VN – ứng dụng gọi xe mặc cả giá, bước đi mới của người Việt

Ra mắt GXE.VN – ứng dụng gọi xe mặc cả giá, bước đi mới của người Việt

Sự xuất hiện của GXE.VN, ứng dụng gọi xe cho phép người dùng và tài xế thương lượng trực tiếp giá cước, đang mở ra hướng đi khác biệt trên thị trường vận tải công nghệ. Đây được xem là nỗ lực sáng tạo của doanh nghiệp Việt nhằm tạo thêm lựa chọn và gia tăng tính cạnh tranh.
Từ 22/8, áp dụng Thông tư 44/2025/TT-BCT: Doanh nghiệp xuất khẩu cần chuẩn bị gì?

Từ 22/8, áp dụng Thông tư 44/2025/TT-BCT: Doanh nghiệp xuất khẩu cần chuẩn bị gì?

Bộ Công Thương vừa ban hành hướng dẫn thực hiện Thông tư 44/2025/TT-BCT về Quy tắc xuất xứ hàng hóa trong Hiệp định ASEAN – Úc – New Zealand (AANZFTA). Theo đó, từ ngày 22/8/2025, các doanh nghiệp xuất nhập khẩu cần theo dõi lộ trình áp dụng với từng thị trường thành viên, tránh gián đoạn khi xin cấp C/O và thông quan hàng hóa.
Geleximco và Omoda & Jaecoo Việt Nam đồng hành cùng “Ngày hội bình yên”

Geleximco và Omoda & Jaecoo Việt Nam đồng hành cùng “Ngày hội bình yên”

Trong khuôn khổ “Ngày hội bình yên” do Bộ Công an tổ chức tại Phố đi bộ Hồ Gươm, Tập đoàn Geleximco, Omoda & Jaecoo Việt Nam cùng Ngân hàng An Bình (ABBANK) đã đồng hành với nhiều hoạt động ý nghĩa, vừa tri ân lực lượng Công an nhân dân nhân dịp kỷ niệm 80 năm thành lập, vừa lan tỏa tinh thần gắn kết cộng đồng và trách nhiệm xã hội.
Chính thức khởi động Diễn đàn Ứng dụng khoa học, công nghệ phát triển các sản phẩm thiên nhiên vì sức khoẻ cộng đồng

Chính thức khởi động Diễn đàn Ứng dụng khoa học, công nghệ phát triển các sản phẩm thiên nhiên vì sức khoẻ cộng đồng

Diễn đàn Ứng dụng khoa học, công nghệ phát triển các sản phẩm thiên nhiên vì sức khoẻ cộng đồng do Tạp chí Thương hiệu và Sản phẩm phối hợp với Công ty Cổ phần Phát triển Báo Sáng và các đơn vị liên quan tổ chức, dưới sự chỉ đạo và bảo trợ của Hội Khoa học các sản phẩm thiên nhiên Việt Nam và Hiệp hội Chống hàng giả và Bảo vệ thương hiệu Việt Nam.
Bước ngoặt từ gia công: Doanh nghiệp Việt kiến tạo thương hiệu riêng

Bước ngoặt từ gia công: Doanh nghiệp Việt kiến tạo thương hiệu riêng

“Cần chuyển từ thụ động cung ứng sang chủ động thiết kế” là thông điệp được nhấn mạnh tại hội thảo “Cơ hội bứt phá chuỗi giá trị ngành cơ khí – chế tạo Việt Nam” trong bối cảnh dịch chuyển mạnh mẽ của chuỗi cung ứng toàn cầu.
Thuế đối ứng của Mỹ: doanh nghiệp Việt tính toán lại đường đi trong cuộc đua thị phần

Thuế đối ứng của Mỹ: doanh nghiệp Việt tính toán lại đường đi trong cuộc đua thị phần

Ngay sau khi Tổng thống Donald Trump công bố sắc lệnh về thuế đối ứng, nhiều doanh nghiệp xuất khẩu của Việt Nam cho biết đang khẩn trương đánh giá tác động và mức độ cạnh tranh với các nước đối thủ tại thị trường Mỹ. Một kế hoạch kinh doanh mới đang được xây dựng lại để ứng phó với bối cảnh đầy thách thức nhưng cũng không ít cơ hội này.
Du lịch Việt Nam bứt phá: Xanh, bền vững, hút du khách toàn cầu

Du lịch Việt Nam bứt phá: Xanh, bền vững, hút du khách toàn cầu

Khẳng định Việt Nam là điểm đến hấp dẫn, 'xanh' và bền vững trên bản đồ du lịch thế giới, góp phần cùng cả nước bước vào kỷ nguyên mới, kỷ nguyên phát triển giàu mạnh, phồn vinh, hạnh phúc của dân tộc.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

tap-doan-son-ha
partner-vingroup
partner-shb
partner-hdbank
partner-bivaco
partner-tan-hoang-minh-group
partner-sunshine-group
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-giovanni
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
Phiên bản di động