T&T Group trao tặng 5 tỷ đồng hỗ trợ làm nhà Đại đoàn kết cho người nghèo tỉnh Điện Biên

Tập đoàn T&T Group đã trao ủng hộ tỉnh Điện Biên 5 tỷ đồng (tương ứng với 100 căn nhà), góp phần không nhỏ vào thành công chung của Đề án làm 5.000 nhà Đại đoàn kết cho hộ nghèo, hộ cận nghèo tại địa phương cũng như từng bước hiện thực hóa mục tiêu xóa nhà tạm, dột nát, không an toàn trên địa bàn tỉnh.
T&T Group khởi công dự án đô thị hơn 1.000 tỷ đồng tại Cà Mau T&T Group tiếp tục ủng hộ 2 tỷ đồng hỗ trợ trẻ em nghèo Chuyển đổi năng lượng - tăng trưởng xanh với Tập đoàn SK (Hàn Quốc)

Tại lễ Kỷ niệm 10 năm thành lập Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Điện Biên tổ chức tối 9/5/2024 tại TP. Điện Biên Phủ, lãnh đạo Tập đoàn T&T Group đã chính thức trao biển tài trợ 5 tỷ đồng (100 căn nhà) ủng hộ chương trình Nhà Đại đoàn kết của tỉnh Điện Biên; đồng thời trao chìa khóa tượng trưng cho một số hộ dân được hỗ trợ nhà Đại đoàn kết.

Trước đó, vào cuối năm 2023 khoản tài trợ này đã được T&T Group chuyển cho địa phương để đảm bảo nguồn lực triển khai chương trình Nhà Đại đoàn kết, kịp hoàn thành mục tiêu đúng dịp kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954-7/5/2024). Đây là hành động thể hiện tinh thần nhân văn sâu sắc của T&T Group dành cho đồng bào các dân tộc nơi “địa chỉ cách mạng đỏ”, cũng như tiếp nối hành trình trách nhiệm vì cộng đồng, xã hội của một doanh nghiệp lớn.

: Ông Nguyễn Tất Thắng, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn T&T Group (giữa) trao tặng tỉnh Điện Biên 5 tỷ đồng (100 căn nhà) và trao chìa khoá tượng trưng cho gia đình được hỗ trợ làm nhà.
: Ông Nguyễn Tất Thắng, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn T&T Group (giữa) trao tặng tỉnh Điện Biên 5 tỷ đồng (100 căn nhà) và trao chìa khoá tượng trưng cho gia đình được hỗ trợ làm nhà.

Điện Biên là tỉnh miền núi, biên giới phía Tây Bắc của Tổ quốc, có vị trí chiến lược về quốc phòng - an ninh, có gần 500 km đường biên giới tiếp giáp với Lào và Trung Quốc; dân số toàn tỉnh hơn 64 vạn người, có 19 dân tộc cùng sinh sống (trong đó dân tộc thiểu số chiếm trên 80%).

Những năm qua, được sự quan tâm của Đảng, Nhà nước, các bộ, ngành Trung ương, kinh tế - xã hội của tỉnh đã có bước phát triển, đời sống của Nhân dân được nâng lên. Tuy nhiên, Điện Biên vẫn là tỉnh nghèo, tỷ lệ hộ nghèo chiếm 25,68%. Theo số liệu rà soát, tính đến ngày 31/3/2023, trên địa bàn tỉnh có trên 7.000 hộ gia đình chính sách, hộ nghèo, hộ cận nghèo đang ở nhà tạm, nhà dột nát, hư hỏng có nhu cầu hỗ trợ làm mới và sửa chữa.

Từ thực tế đó, Ban Thường trực Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam phối hợp với tỉnh Điện Biên và các cơ quan liên quan triển khai Đề án vận động hỗ trợ làm nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo của tỉnh Điện Biên, hướng tới kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (07/5/1954 - 07/5/2024).

Đại diện lãnh đạo Tập đoàn T&T Group cho biết: “Chúng tôi rất vinh dự khi được tham gia đề án, đồng hành cùng tỉnh Điện Biên để đóng góp một phần nhỏ bé giúp các hộ dân nơi đây được sinh sống trong những ngôi nhà kiên cố, an toàn và đáp ứng được nhu cầu sử dụng. Chúng tôi hy vọng, sự hỗ trợ này sẽ là nguồn động viên, và là nền tảng giúp các gia đình tiếp tục vươn lên trong cuộc sống, quyết tâm thoát nghèo bền vững”.

Từ nguồn lực hỗ trợ, các hộ nghèo, cận nghèo trên địa bàn tỉnh Điện Biên đã được sinh sống trong những ngôi nhà kiên cố, an toàn.
Từ nguồn lực hỗ trợ, các hộ nghèo, cận nghèo trên địa bàn tỉnh Điện Biên đã được sinh sống trong những ngôi nhà kiên cố, an toàn.

Từ nguồn hỗ trợ của các nhà tài trợ, nhà hảo tâm, trong đó có Tập đoàn T&T Group; cũng như sự vào cuộc của toàn thể hệ thống chính trị địa phương, đến nay hàng ngàn căn nhà Đại đoàn kết trên địa bàn tỉnh Điện Biên đã được xây dựng mới và bàn giao cho người dân.

Theo số liệu của Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Điện Biên, sau 9 tháng triển khai và tổ chức thực hiện chương trình Nhà Đại đoàn kết, 5.000 căn nhà mới đã hoàn thành, bàn giao cho người dân đưa vào sử dụng. Trong đó, 1.818 nhà xây, 1.894 nhà gỗ truyền thống, 1.288 nhà khung sắt.

Tổng kinh phí thực hiện làm nhà là trên 489 tỷ đồng. Trong đó, chương trình Nhà Đại đoàn kết hỗ trợ 250 tỷ đồng; các hộ gia đình đối ứng bằng tiền 166,2 tỷ đồng; các hộ gia đình tự chuẩn bị được vật liệu quy ra tiền, trị giá trên 56,2 tỷ đồng; huy động ngày công lao động, quy đổi với trên 17 tỷ đồng.

Trước đó, tháng 3/2022, gia đình doanh nhân Đỗ Quang Hiển - Nhà sáng lập, Chủ tịch Ủy ban Chiến lược Tập đoàn T&T Group cùng các doanh nghiệp trong hệ sinh thái cũng đã ủng hộ 20 tỷ đồng cho tỉnh Điện Biên để góp phần xóa nhà tạm cho người dân nghèo trên địa bàn tỉnh. Ngoài tỉnh Điện Biên, T&T Group cũng dành kinh phí lớn hỗ trợ xây nhà tình nghĩa, nhà đại đoàn kết cho người nghèo, người có công với cách mạng tại nhiều địa phương khác như Hà Giang, Cao Bằng, Đắk Lắk,…

Là một Tập đoàn kinh tế tư nhân đa ngành hàng đầu tại Việt Nam, bên cạnh việc phát triển kinh doanh, T&T Group luôn đề cao trách nhiệm với cộng đồng, xã hội và nêu cao triết lý “phát triển doanh nghiệp gắn với trách nhiệm xã hội”. Mỗi năm, T&T Group dành hàng trăm tỷ đồng để ủng hộ, giúp vơi bớt khó khăn cho những người nghèo, đồng bào gặp thiên tai; hỗ trợ kinh phí lớn để xây dựng trường học, trao học bổng cho các em học sinh nghèo; phụng dưỡng các mẹ Việt Nam Anh hùng; tu bổ tôn tạo các công trình văn hóa lịch sử trên khắp cả nước…

Phó Chủ tịch T&T Group Đỗ Vinh Quang nhận giải Doanh nhân xuất sắc Châu Á 2023 Phó Chủ tịch T&T Group Đỗ Vinh Quang nhận giải Doanh nhân xuất sắc Châu Á 2023
T&T Group tài trợ 15 tỷ đồng tu bổ, tôn tạo di tích cấp quốc gia Khán đài B sân vận động Bắc Giang T&T Group tài trợ 15 tỷ đồng tu bổ, tôn tạo di tích cấp quốc gia Khán đài B sân vận động Bắc Giang
T&T Group phát động cuộc thi sáng tạo ý tưởng, thiết kế ấn phẩm Xuân 2024 T&T Group phát động cuộc thi sáng tạo ý tưởng, thiết kế ấn phẩm Xuân 2024
Thanh Tùng

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Vinh danh “Sáng kiến giáo dục thông minh – SEI Awards” lần thứ III, năm 2025

Vinh danh “Sáng kiến giáo dục thông minh – SEI Awards” lần thứ III, năm 2025

Ngày 15/11/2025, tại Hà Nội đã diễn ra Diễn đàn Công nghệ và Chuyển đổi số Giáo dục (EDTECH VIETNAM) và Lễ vinh danh “Sáng kiến giáo dục thông minh – SEI Awards” lần thứ III, năm 2025. Chương trình được truyền hình trực tiếp trên kênh H2, Đài Phát thanh và Truyền hình Hà Nội.
Bán lẻ tăng tốc cuối năm 2025, thị trường hướng tới mốc tăng trưởng 2 con số

Bán lẻ tăng tốc cuối năm 2025, thị trường hướng tới mốc tăng trưởng 2 con số

Những tháng cuối năm 2025, thị trường bán lẻ Việt Nam trở nên sôi động hơn bao giờ hết. Từ siêu thị, cửa hàng tiện lợi đến các nền tảng thương mại điện tử đều đồng loạt tung ra chương trình khuyến mại quy mô lớn, nhằm kích cầu tiêu dùng và hiện thực hóa mục tiêu tăng trưởng trên 9%. Các chuyên gia nhận định, sức mua nội địa đang phục hồi rõ rệt, mở ra cơ hội để ngành bán lẻ bứt phá mạnh mẽ trong giai đoạn nước rút.
Thị trường F&B sôi động trước thềm Cafe Show & Tea Show Hanoi 2025

Thị trường F&B sôi động trước thềm Cafe Show & Tea Show Hanoi 2025

Triển lãm Quốc tế Cafe Show & Tea Show Hanoi 2025, diễn ra từ ngày 12-15/11 tại Trung tâm Triển lãm Quốc gia Đông Anh (Hà Nội), hứa hẹn trở thành “điểm hẹn vàng” của giới kinh doanh cà phê, trà và ngành F&B. Sự kiện quy tụ 350 thương hiệu trong nước và quốc tế, giới thiệu sản phẩm, công nghệ và xu hướng vận hành chuỗi F&B mới nhất – mở ra cơ hội giao thương, hợp tác và đầu tư quy mô lớn cho thị trường Việt Nam.
ST25 – Hạt gạo nhỏ, niềm tự hào lớn của Việt Nam

ST25 – Hạt gạo nhỏ, niềm tự hào lớn của Việt Nam

Từ những cánh đồng lúa ở Sóc Trăng, hạt gạo ST25 của Việt Nam lần thứ ba được trao danh hiệu “Gạo ngon nhất thế giới” tại cuộc thi “World’s Best Rice 2025” ở Phnom Penh, Campuchia. Thành tích này không chỉ khẳng định chất lượng vượt trội của gạo Việt Nam mà còn tôn vinh tâm huyết, trí tuệ và niềm tự hào của những người nông dân, nhà khoa học và doanh nghiệp Việt.
Nâng tầm giá trị nông sản vùng cao qua Ngày hội sản phẩm miền núi phía Bắc 2025 tại Lai Châu

Nâng tầm giá trị nông sản vùng cao qua Ngày hội sản phẩm miền núi phía Bắc 2025 tại Lai Châu

Từ ngày 14 đến 16 tháng 11 năm 2025, tại Trung tâm Thương mại tỉnh Lai Châu sẽ diễn ra “Ngày hội sản phẩm vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi phía Bắc năm 2025”, chương trình do Cục Quản lý và Phát triển Thị trường trong nước thuộc Bộ Công Thương phối hợp với Sở Công Thương tỉnh Lai Châu tổ chức, nhằm tôn vinh nông sản vùng cao, quảng bá đặc sản địa phương và mở rộng thị trường tiêu thụ bền vững cho khu vực miền núi phía Bắc.
Hà Nội đặt mục tiêu hỗ trợ thành lập mới 40.000 doanh nghiệp nhỏ và vừa mỗi năm

Hà Nội đặt mục tiêu hỗ trợ thành lập mới 40.000 doanh nghiệp nhỏ và vừa mỗi năm

Hà Nội vừa chính thức phê duyệt đề án “Hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa trên địa bàn thành phố giai đoạn 2026-2030” với mục tiêu hỗ trợ khoảng 40.000 doanh nghiệp mỗi năm, nhằm nâng cao năng lực cạnh tranh và chuyển đổi số của khu vực doanh nghiệp nhỏ và vừa (DNNVV).
Thị trường tiêu dùng Hà Nội sôi động với “Ngày hội khuyến mại tháng 11”

Thị trường tiêu dùng Hà Nội sôi động với “Ngày hội khuyến mại tháng 11”

Từ tối 31/10 đến hết ngày 5/11, “Ngày hội khuyến mại tháng 11” sẽ chính thức khởi động tại Khu đô thị Times City (458 Minh Khai, Hà Nội), mở màn cho mùa mua sắm sôi động cuối năm. Sự kiện là điểm nhấn trong chương trình khuyến mại tập trung TP. Hà Nội 2025, nhằm kích cầu tiêu dùng nội địa, thúc đẩy thanh toán không tiền mặt và lan tỏa phong trào “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.
Cà phê Việt Nam tái định vị: chuyển mình từ xuất khẩu thô sang phát triển chế biến sâu và thương hiệu riêng

Cà phê Việt Nam tái định vị: chuyển mình từ xuất khẩu thô sang phát triển chế biến sâu và thương hiệu riêng

Xuất khẩu cà phê của Việt Nam đang lập kỷ lục mới: lũy kế 9 tháng đầu năm 2025 đạt khoảng 7,01 tỷ USD, với giá xuất khẩu bình quân cao nhất trong nhiều năm. Ngành cà phê Việt Nam đang trên đà vượt mốc 8 tỷ USD kim ngạch cả năm – mức cao chưa từng có trong lịch sử.
Ford Việt Nam đổi tên FordPass thành “Ứng dụng Ford”: Bước tiến mới trong hành trình chuyển đổi số toàn cầu

Ford Việt Nam đổi tên FordPass thành “Ứng dụng Ford”: Bước tiến mới trong hành trình chuyển đổi số toàn cầu

Ford Việt Nam vừa chính thức công bố việc đổi tên ứng dụng FordPass thành “Ứng dụng Ford”, đánh dấu bước phát triển mới trong hành trình chuyển đổi số của hãng nhằm mang đến cho khách hàng trải nghiệm kết nối toàn diện, thống nhất và hiện đại hơn.
Bộ Công Thương triển khai "Gian hàng Xanh: Tiêu dùng đúng cách – Tiết kiệm điện năng"

Bộ Công Thương triển khai "Gian hàng Xanh: Tiêu dùng đúng cách – Tiết kiệm điện năng"

Nhằm thúc đẩy thói quen tiêu dùng tiết kiệm năng lượng và thân thiện với môi trường, Bộ Công Thương chính thức tổ chức Chương trình “Gian hàng Xanh: Tiêu dùng đúng cách – Tiết kiệm điện năng” tại hệ thống trung tâm thương mại, siêu thị điện máy trên toàn quốc. Sáng kiến này là bước đi chiến lược nhằm đạt mục tiêu giảm phát thải và nâng cao sức cạnh tranh xanh cho thương hiệu Việt.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

tap-doan-son-ha
partner-vingroup
partner-shb
partner-hdbank
partner-bivaco
partner-tan-hoang-minh-group
partner-sunshine-group
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-giovanni
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
Phiên bản di động