T&T Group tài trợ 15 tỷ đồng tu bổ, tôn tạo di tích cấp quốc gia Khán đài B sân vận động Bắc Giang

Ngày 8/10/2023, tại TP Bắc Giang, UBND TP Bắc Giang và Tập đoàn T&T Group (chủ đầu tư và là đơn vị tài trợ kinh phí) đã phối hợp tổ chức Lễ khởi công dự án tu bổ, tôn tạo di tích lịch sử cấp quốc gia Khán đài B sân vận động Bắc Giang.
T&T Group lựa chọn Savills Việt Nam quản lý vận hành dự án số 2 Phạm Ngọc Thạch T&T DC Complex tổ chức thành công Hội nghị Nhà chung cư lần đầu T&T Group được vinh danh Doanh nghiệp xuất sắc Châu Á 2023
T&T Group tài trợ 15 tỷ đồng tu bổ, tôn tạo di tích cấp quốc gia Khán đài B sân vận động Bắc Giang
Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng và các đại biểu thực hiện nghi thức khởi công dự án tu bổ, tôn tạo di tích lịch sử quốc gia Khán đài B sân vận động Bắc Giang.

Lễ khởi công dự án tu bổ, tôn tạo di tích lịch sử cấp quốc gia Khán đài B sân vận động Bắc Giang là sự kiện nằm trong chuỗi hoạt động chào mừng Kỷ niệm 60 năm ngày Bác Hồ về thăm và chỉ đạo Đại hội Đảng bộ tỉnh Hà Bắc lần thứ nhất (17/10/1963 – 17/10/2023) của tỉnh Bắc Giang.

Các hạng mục chính của Khán đài B sân vận động Bắc Giang sẽ được tu bổ, tôn tạo, nâng cấp như: Phù điêu Bác Hồ với nhân dân, lễ đài, cổng, cột cờ, khán đài, thạch văn (bia đá), sân đường, tường rào, cây xanh, thảm cỏ, tường rào, nội thất nhà trưng bày… Tổng kinh phí dự kiến khoảng 15 tỷ đồng do Tập đoàn T&T Group tài trợ.

Di tích quốc gia khán đài B (trước đây là khán đài A), sân vận động Bắc Giang được xây dựng trong khoảng thời gian từ năm 1958-1960, là nơi ghi dấu sự kiện lịch sử và lưu giữ những kỷ niệm sâu sắc của Bác Hồ đối với Đảng bộ và nhân dân tỉnh Bắc Giang. Trong những lần về thăm và làm việc tại địa phương vào năm 1961 và 1963, vị lãnh tụ của Đảng, người Cha già dân tộc đã gặp gỡ, nói chuyện với cán bộ và đông đảo nhân dân tỉnh Bắc Giang và tỉnh Hà Bắc xưa tại chính khán đài A. Với ý nghĩa to lớn đó, ngày 21/6/1993, Bộ Văn hóa - Thông tin (nay là Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) có quyết định xếp hạng di tích lịch sử khán đài B (khán đài A cũ) sân vận động Bắc Giang là di tích cấp quốc gia.

T&T Group tài trợ 15 tỷ đồng tu bổ, tôn tạo di tích cấp quốc gia Khán đài B sân vận động Bắc Giang
Ông Nguyễn Tất Thắng, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn T&T Group phát biểu tại sự kiện.

Trải qua dấu ấn thời gian, công trình cũng đã bị xuống cấp. Năm 2009, mặc dù UBND thành phố Bắc Giang đã đầu tư kinh phí để tu bổ, tôn tạo di tích ở quy mô nhỏ, song vẫn còn nhiều hạn chế, chưa đồng bộ và xứng tầm với di tích cấp quốc gia, đặc biệt là công trình gắn với những lần về thăm và làm việc của Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Bắc Giang.

Theo ông Nguyễn Tất Thắng, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn T&T Group, là chủ đầu tư và là đơn vị tài trợ kinh phí để tu bổ, tôn tạo di tích lịch sử cấp quốc gia Khán đài B sân vận động Bắc Giang, T&T Group rất vinh dự khi được đồng hành và góp phần cùng với địa phương trong công tác bảo tồn, phát huy giá trị di sản văn hóa vật thể quan trọng và ý nghĩa này. Công trình cũng sẽ là “địa chỉ đỏ” của tỉnh Bắc Giang để tuyên truyền, giáo dục truyền thống lịch sử, văn hóa cũng như cung cấp thông tin về những kỷ niệm sâu sắc của Chủ tịch Hồ Chí Minh với Đảng bộ và nhân dân tỉnh Bắc Giang. “Chúng tôi cam kết sẽ tập trung nguồn lực, nhân lực để triển khai tu bổ, tôn tạo, nâng cấp công trình đảm bảo an toàn và chất lượng, hoàn thành dự án đúng tiến độ để chào mừng kỷ niệm 134 năm Ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2024)” – ông Nguyễn Tất Thắng nhấn mạnh tại buổi lễ khởi công dự án.

Không chỉ góp phần vào việc gìn giữ, bảo tồn di sản văn hóa của Bắc Giang, T&T Group cũng đã có những đóng góp không nhỏ trong việc phát triển kinh tế - văn hóa, xã hội tại địa phương nói chung. Tháng 9/2022, Công ty Cổ phần Thể thao Hà Nội - T&T (thành viên của T&T Group) đã khánh thành Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Bắc Giang tại SVĐ Bắc Giang, nhằm phát hiện, đào tạo và phát triển các tài năng bóng đá trẻ của tỉnh Bắc Giang và các tỉnh khu vực phía Bắc.

T&T Group ủng hộ 2 tỷ đồng hỗ trợ trẻ em có hoàn cảnh khó khăn T&T Group ủng hộ 2 tỷ đồng hỗ trợ trẻ em có hoàn cảnh khó khăn
T&T Group ủng hộ 5 tỷ đồng hỗ trợ làm nhà cho người nghèo tỉnh Điện Biên T&T Group ủng hộ 5 tỷ đồng hỗ trợ làm nhà cho người nghèo tỉnh Điện Biên
Tập đoàn T&T Group thưởng hơn 1 tỷ đồng cho kỳ tích bóng bàn Việt Nam tại SEA Games 32 Tập đoàn T&T Group thưởng hơn 1 tỷ đồng cho kỳ tích bóng bàn Việt Nam tại SEA Games 32
T&T Group hợp tác chiến lược với tập đoàn Top 10 của Hàn Quốc T&T Group hợp tác chiến lược với tập đoàn Top 10 của Hàn Quốc
T&T Group “bắt tay” với các đối tác hàng đầu Hàn Quốc phát triển dự án LNG và hydrogen tại Việt Nam T&T Group “bắt tay” với các đối tác hàng đầu Hàn Quốc phát triển dự án LNG và hydrogen tại Việt Nam
T&T Group lựa chọn Savills Việt Nam quản lý vận hành dự án số 2 Phạm Ngọc Thạch T&T Group lựa chọn Savills Việt Nam quản lý vận hành dự án số 2 Phạm Ngọc Thạch
T&T DC Complex tổ chức thành công Hội nghị Nhà chung cư lần đầu T&T DC Complex tổ chức thành công Hội nghị Nhà chung cư lần đầu
T&T Group được vinh danh Doanh nghiệp xuất sắc Châu Á 2023 T&T Group được vinh danh Doanh nghiệp xuất sắc Châu Á 2023
Nhung Hằng

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Vinh danh “Sáng kiến giáo dục thông minh – SEI Awards” lần thứ III, năm 2025

Vinh danh “Sáng kiến giáo dục thông minh – SEI Awards” lần thứ III, năm 2025

Ngày 15/11/2025, tại Hà Nội đã diễn ra Diễn đàn Công nghệ và Chuyển đổi số Giáo dục (EDTECH VIETNAM) và Lễ vinh danh “Sáng kiến giáo dục thông minh – SEI Awards” lần thứ III, năm 2025. Chương trình được truyền hình trực tiếp trên kênh H2, Đài Phát thanh và Truyền hình Hà Nội.
Bán lẻ tăng tốc cuối năm 2025, thị trường hướng tới mốc tăng trưởng 2 con số

Bán lẻ tăng tốc cuối năm 2025, thị trường hướng tới mốc tăng trưởng 2 con số

Những tháng cuối năm 2025, thị trường bán lẻ Việt Nam trở nên sôi động hơn bao giờ hết. Từ siêu thị, cửa hàng tiện lợi đến các nền tảng thương mại điện tử đều đồng loạt tung ra chương trình khuyến mại quy mô lớn, nhằm kích cầu tiêu dùng và hiện thực hóa mục tiêu tăng trưởng trên 9%. Các chuyên gia nhận định, sức mua nội địa đang phục hồi rõ rệt, mở ra cơ hội để ngành bán lẻ bứt phá mạnh mẽ trong giai đoạn nước rút.
Thị trường F&B sôi động trước thềm Cafe Show & Tea Show Hanoi 2025

Thị trường F&B sôi động trước thềm Cafe Show & Tea Show Hanoi 2025

Triển lãm Quốc tế Cafe Show & Tea Show Hanoi 2025, diễn ra từ ngày 12-15/11 tại Trung tâm Triển lãm Quốc gia Đông Anh (Hà Nội), hứa hẹn trở thành “điểm hẹn vàng” của giới kinh doanh cà phê, trà và ngành F&B. Sự kiện quy tụ 350 thương hiệu trong nước và quốc tế, giới thiệu sản phẩm, công nghệ và xu hướng vận hành chuỗi F&B mới nhất – mở ra cơ hội giao thương, hợp tác và đầu tư quy mô lớn cho thị trường Việt Nam.
ST25 – Hạt gạo nhỏ, niềm tự hào lớn của Việt Nam

ST25 – Hạt gạo nhỏ, niềm tự hào lớn của Việt Nam

Từ những cánh đồng lúa ở Sóc Trăng, hạt gạo ST25 của Việt Nam lần thứ ba được trao danh hiệu “Gạo ngon nhất thế giới” tại cuộc thi “World’s Best Rice 2025” ở Phnom Penh, Campuchia. Thành tích này không chỉ khẳng định chất lượng vượt trội của gạo Việt Nam mà còn tôn vinh tâm huyết, trí tuệ và niềm tự hào của những người nông dân, nhà khoa học và doanh nghiệp Việt.
Nâng tầm giá trị nông sản vùng cao qua Ngày hội sản phẩm miền núi phía Bắc 2025 tại Lai Châu

Nâng tầm giá trị nông sản vùng cao qua Ngày hội sản phẩm miền núi phía Bắc 2025 tại Lai Châu

Từ ngày 14 đến 16 tháng 11 năm 2025, tại Trung tâm Thương mại tỉnh Lai Châu sẽ diễn ra “Ngày hội sản phẩm vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi phía Bắc năm 2025”, chương trình do Cục Quản lý và Phát triển Thị trường trong nước thuộc Bộ Công Thương phối hợp với Sở Công Thương tỉnh Lai Châu tổ chức, nhằm tôn vinh nông sản vùng cao, quảng bá đặc sản địa phương và mở rộng thị trường tiêu thụ bền vững cho khu vực miền núi phía Bắc.
Hà Nội đặt mục tiêu hỗ trợ thành lập mới 40.000 doanh nghiệp nhỏ và vừa mỗi năm

Hà Nội đặt mục tiêu hỗ trợ thành lập mới 40.000 doanh nghiệp nhỏ và vừa mỗi năm

Hà Nội vừa chính thức phê duyệt đề án “Hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa trên địa bàn thành phố giai đoạn 2026-2030” với mục tiêu hỗ trợ khoảng 40.000 doanh nghiệp mỗi năm, nhằm nâng cao năng lực cạnh tranh và chuyển đổi số của khu vực doanh nghiệp nhỏ và vừa (DNNVV).
Thị trường tiêu dùng Hà Nội sôi động với “Ngày hội khuyến mại tháng 11”

Thị trường tiêu dùng Hà Nội sôi động với “Ngày hội khuyến mại tháng 11”

Từ tối 31/10 đến hết ngày 5/11, “Ngày hội khuyến mại tháng 11” sẽ chính thức khởi động tại Khu đô thị Times City (458 Minh Khai, Hà Nội), mở màn cho mùa mua sắm sôi động cuối năm. Sự kiện là điểm nhấn trong chương trình khuyến mại tập trung TP. Hà Nội 2025, nhằm kích cầu tiêu dùng nội địa, thúc đẩy thanh toán không tiền mặt và lan tỏa phong trào “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.
Cà phê Việt Nam tái định vị: chuyển mình từ xuất khẩu thô sang phát triển chế biến sâu và thương hiệu riêng

Cà phê Việt Nam tái định vị: chuyển mình từ xuất khẩu thô sang phát triển chế biến sâu và thương hiệu riêng

Xuất khẩu cà phê của Việt Nam đang lập kỷ lục mới: lũy kế 9 tháng đầu năm 2025 đạt khoảng 7,01 tỷ USD, với giá xuất khẩu bình quân cao nhất trong nhiều năm. Ngành cà phê Việt Nam đang trên đà vượt mốc 8 tỷ USD kim ngạch cả năm – mức cao chưa từng có trong lịch sử.
Ford Việt Nam đổi tên FordPass thành “Ứng dụng Ford”: Bước tiến mới trong hành trình chuyển đổi số toàn cầu

Ford Việt Nam đổi tên FordPass thành “Ứng dụng Ford”: Bước tiến mới trong hành trình chuyển đổi số toàn cầu

Ford Việt Nam vừa chính thức công bố việc đổi tên ứng dụng FordPass thành “Ứng dụng Ford”, đánh dấu bước phát triển mới trong hành trình chuyển đổi số của hãng nhằm mang đến cho khách hàng trải nghiệm kết nối toàn diện, thống nhất và hiện đại hơn.
Bộ Công Thương triển khai "Gian hàng Xanh: Tiêu dùng đúng cách – Tiết kiệm điện năng"

Bộ Công Thương triển khai "Gian hàng Xanh: Tiêu dùng đúng cách – Tiết kiệm điện năng"

Nhằm thúc đẩy thói quen tiêu dùng tiết kiệm năng lượng và thân thiện với môi trường, Bộ Công Thương chính thức tổ chức Chương trình “Gian hàng Xanh: Tiêu dùng đúng cách – Tiết kiệm điện năng” tại hệ thống trung tâm thương mại, siêu thị điện máy trên toàn quốc. Sáng kiến này là bước đi chiến lược nhằm đạt mục tiêu giảm phát thải và nâng cao sức cạnh tranh xanh cho thương hiệu Việt.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

tap-doan-son-ha
partner-vingroup
partner-shb
partner-hdbank
partner-bivaco
partner-tan-hoang-minh-group
partner-sunshine-group
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-giovanni
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
Phiên bản di động