T&T Group hợp tác chiến lược với tập đoàn Top 10 của Hàn Quốc

Ngày 25/5 vừa qua, tại Thủ đô Seoul (Hàn Quốc), đoàn công tác của Tập đoàn T&T Group do ông Đỗ Quang Hiển, Chủ tịch Ủy ban Chiến lược của tập đoàn dẫn đầu đã tới thăm và làm việc với DB Group (một trong những tập đoàn kinh tế hàng đầu của Hàn Quốc). Tại đây, hai bên đã ký kết biên bản hợp tác chiến lược nhằm xúc tiến đầu tư kinh doanh trong nhiều lĩnh vực tại Việt Nam, trong đó có lĩnh vực bảo hiểm.

Theo thỏa thuận được ký kết, thông qua mối quan hệ hợp tác chiến lược, T&T Group và DB Group sẽ tích cực hỗ trợ lẫn nhau với mục tiêu chung là trở thành những doanh nghiệp dẫn đầu trong lĩnh vực bảo hiểm tại Việt Nam. Đặc biệt, để kiến tạo giá trị toàn diện, hai tập đoàn cũng cam kết cùng tìm kiếm cơ hội và cùng thực hiện các dự án đầu tư trong nhiều lĩnh vực khác.

T&T Group hợp tác chiến lược với tập đoàn Top 10 của Hàn Quốc -0

Bà Kim Ju Won, Phó Chủ tịch DB Group và ông Đỗ Vinh Quang, Phó Chủ tịch T&T Group trao đổi thỏa thuận hợp tác chiến lược giữa 2 tập đoàn.

Phát biểu tại lễ ký kết, ông Đỗ Vinh Quang, Phó Chủ tịch HĐQT, Phó Tổng Giám đốc T&T Group cho biết, xuất phát từ hợp tác ban đầu với mục tiêu chung là dẫn đầu trong lĩnh vực bảo hiểm tại Việt Nam, hai bên nhận thấy còn nhiều lĩnh vực thế mạnh của nhau như tài chính, quản lý tài sản, công nghệ thông tin, bất động sản… cần được khai thác để phát huy hết tiềm năng, thể hiện tầm nhìn dài hạn và phát triển toàn diện cho cả hai Tập đoàn.

Mối quan hệ hợp tác chặt chẽ này sẽ mở ra những cơ hội phát triển mới; góp phần tăng cường hiệu quả kinh doanh cũng như vị thế và sức cạnh tranh của hai tập đoàn trên thị trường; hướng đến mục tiêu phát triển lâu dài và bền vững, tạo ra giá trị, lợi ích cho doanh nghiệp, cho cộng đồng và xã hội, đóng góp vào sự phát triển vững mạnh của nền kinh tế Việt Nam và Hàn Quốc, cũng như thúc đẩy quan hệ hợp tác ngày càng bền chặt giữa 2 quốc gia” – ông Đỗ Vinh Quang nhấn mạnh.

T&T Group hợp tác chiến lược với tập đoàn Top 10 của Hàn Quốc -0

Bà Kim Ju Won, Phó Chủ tịch DB Group và ông Đỗ Vinh Quang, Phó Chủ tịch T&T Group trao đổi thỏa thuận hợp tác chiến lược với sự chứng kiến của lãnh đạo 2 tập đoàn.

Chào mừng đoàn lãnh đạo T&T Group tới Hàn Quốc, bà Kim Ju Won, Phó Chủ tịch DB Group hy vọng, trên nền tảng kinh nghiệm và năng lực của 2 tập đoàn, việc hợp tác lần này sẽ giúp DB Group và T&T Group trở thành các đối tác tốt, có thể cùng hợp tác trên nhiều lĩnh vực khác nhau.

T&T Group hợp tác chiến lược với tập đoàn Top 10 của Hàn Quốc -0

Ông Đỗ Quang Hiển, Chủ tịch Ủy ban chiến lược T&T Group trao đổi với đối tác DB Group tại lễ ký kết hợp tác chiến lược.

Trong bối cảnh suy giảm tăng trưởng và suy thoái kinh tế hiện nay, giữa những khó khăn và thách thức bủa vây, việc hợp tác giữa T&T Group và DB Group cho thấy nỗ lực của 2 doanh nghiệp Việt Nam - Hàn Quốc trong việc tích cực tìm kiếm những cơ hội hợp tác mới với nhiều tiềm năng và triển vọng phát triển. Với T&T Group, đây sẽ là dấu ấn quan trọng, tiếp tục khẳng định uy tín và năng lực của một tập đoàn kinh tế tư nhân đa ngành lớn mạnh hàng đầu của Việt Nam, hướng tới kỷ niệm 30 năm thành lập Tập đoàn (30/11/1993 – 30/11/2023).

T&T Group hợp tác chiến lược với tập đoàn Top 10 của Hàn Quốc -0

Ông Đỗ Vinh Quang, Phó Chủ tịch HĐQT, Phó TGĐ T&T Group phát biểu tại lễ ký kết hợp tác chiến lược.

Được thành lập năm 1993, sau 3 thập kỷ hình thành và phát triển, T&T Group đã mở rộng quy mô trên 200 đơn vị thành viên với hơn 80.000 cán bộ nhân viên làm việc cả trong và ngoài nước. Hiện T&T Group đang tập trung hoạt động trong 7 lĩnh vực trọng yếu của nền kinh tế, bao gồm: Tài chính & Đầu tư; Bất động sản; Năng lượng & Môi trường; Công thương; Hạ tầng giao thông và Logistics; Nông nghiệp, Lâm nghiệp & Thuỷ sản; Y tế, Giáo dục & Thể thao.

Trong hầu hết các lĩnh vực kinh doanh, T&T Group đều ghi những dấu ấn nổi bật và nhận được sự hợp tác của nhiều tập đoàn kinh tế, định chế tài chính lớn trên thế giới. Bên cạnh việc đẩy mạnh hoạt động sản xuất, kinh doanh trong nước, T&T Group cũng triển khai hoạt động đầu tư ra nước ngoài, tiếp tục khẳng định vị thế của doanh nghiệp Việt trên bản đồ thế giới với các công ty con, văn phòng đặt tại thị trường Mỹ, Nga, Đức và Australia.

T&T Group hợp tác chiến lược với tập đoàn Top 10 của Hàn Quốc -0

Bà Kim Ju Won, Phó Chủ tịch DB Group phát biểu tại lễ ký kết hợp tác chiến lược.

Trong khi đó, DB Group thành lập từ năm 1969, hoạt động trong 3 lĩnh vực kinh doanh chính, bao gồm: Bảo hiểm, Tài chính tín dụng và Sản xuất - Dịch vụ. Mặc dù ra đời khá muộn nhưng DB Group có tốc độ phát triển rất nhanh và bền vững. Theo báo cáo của Ủy ban Thương mại Hàn Quốc, DB Group nằm trong top 10 tập đoàn hàng đầu của Hàn Quốc.

Không chỉ là đơn vị uy tín hàng đầu trong lĩnh vực tài chính - bảo hiểm, Tập đoàn DB cũng là đơn vị đi tiên phong trong một số lĩnh vực kinh doanh mới tại Hàn Quốc như sản xuất thép thanh, chất bán dẫn, sản xuất lò hồ quang điện thân thiện với môi trường. Hiện, DB Group cũng đang bắt tay vào triển khai nhiều kế hoạch chiến lược với nỗ lực trở thành đơn vị dẫn đầu trong tất cả các loại hình kinh doanh của mình.

Phương Anh

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Vinh danh “Sáng kiến giáo dục thông minh – SEI Awards” lần thứ III, năm 2025

Vinh danh “Sáng kiến giáo dục thông minh – SEI Awards” lần thứ III, năm 2025

Ngày 15/11/2025, tại Hà Nội đã diễn ra Diễn đàn Công nghệ và Chuyển đổi số Giáo dục (EDTECH VIETNAM) và Lễ vinh danh “Sáng kiến giáo dục thông minh – SEI Awards” lần thứ III, năm 2025. Chương trình được truyền hình trực tiếp trên kênh H2, Đài Phát thanh và Truyền hình Hà Nội.
Bán lẻ tăng tốc cuối năm 2025, thị trường hướng tới mốc tăng trưởng 2 con số

Bán lẻ tăng tốc cuối năm 2025, thị trường hướng tới mốc tăng trưởng 2 con số

Những tháng cuối năm 2025, thị trường bán lẻ Việt Nam trở nên sôi động hơn bao giờ hết. Từ siêu thị, cửa hàng tiện lợi đến các nền tảng thương mại điện tử đều đồng loạt tung ra chương trình khuyến mại quy mô lớn, nhằm kích cầu tiêu dùng và hiện thực hóa mục tiêu tăng trưởng trên 9%. Các chuyên gia nhận định, sức mua nội địa đang phục hồi rõ rệt, mở ra cơ hội để ngành bán lẻ bứt phá mạnh mẽ trong giai đoạn nước rút.
Thị trường F&B sôi động trước thềm Cafe Show & Tea Show Hanoi 2025

Thị trường F&B sôi động trước thềm Cafe Show & Tea Show Hanoi 2025

Triển lãm Quốc tế Cafe Show & Tea Show Hanoi 2025, diễn ra từ ngày 12-15/11 tại Trung tâm Triển lãm Quốc gia Đông Anh (Hà Nội), hứa hẹn trở thành “điểm hẹn vàng” của giới kinh doanh cà phê, trà và ngành F&B. Sự kiện quy tụ 350 thương hiệu trong nước và quốc tế, giới thiệu sản phẩm, công nghệ và xu hướng vận hành chuỗi F&B mới nhất – mở ra cơ hội giao thương, hợp tác và đầu tư quy mô lớn cho thị trường Việt Nam.
ST25 – Hạt gạo nhỏ, niềm tự hào lớn của Việt Nam

ST25 – Hạt gạo nhỏ, niềm tự hào lớn của Việt Nam

Từ những cánh đồng lúa ở Sóc Trăng, hạt gạo ST25 của Việt Nam lần thứ ba được trao danh hiệu “Gạo ngon nhất thế giới” tại cuộc thi “World’s Best Rice 2025” ở Phnom Penh, Campuchia. Thành tích này không chỉ khẳng định chất lượng vượt trội của gạo Việt Nam mà còn tôn vinh tâm huyết, trí tuệ và niềm tự hào của những người nông dân, nhà khoa học và doanh nghiệp Việt.
Nâng tầm giá trị nông sản vùng cao qua Ngày hội sản phẩm miền núi phía Bắc 2025 tại Lai Châu

Nâng tầm giá trị nông sản vùng cao qua Ngày hội sản phẩm miền núi phía Bắc 2025 tại Lai Châu

Từ ngày 14 đến 16 tháng 11 năm 2025, tại Trung tâm Thương mại tỉnh Lai Châu sẽ diễn ra “Ngày hội sản phẩm vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi phía Bắc năm 2025”, chương trình do Cục Quản lý và Phát triển Thị trường trong nước thuộc Bộ Công Thương phối hợp với Sở Công Thương tỉnh Lai Châu tổ chức, nhằm tôn vinh nông sản vùng cao, quảng bá đặc sản địa phương và mở rộng thị trường tiêu thụ bền vững cho khu vực miền núi phía Bắc.
Hà Nội đặt mục tiêu hỗ trợ thành lập mới 40.000 doanh nghiệp nhỏ và vừa mỗi năm

Hà Nội đặt mục tiêu hỗ trợ thành lập mới 40.000 doanh nghiệp nhỏ và vừa mỗi năm

Hà Nội vừa chính thức phê duyệt đề án “Hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa trên địa bàn thành phố giai đoạn 2026-2030” với mục tiêu hỗ trợ khoảng 40.000 doanh nghiệp mỗi năm, nhằm nâng cao năng lực cạnh tranh và chuyển đổi số của khu vực doanh nghiệp nhỏ và vừa (DNNVV).
Thị trường tiêu dùng Hà Nội sôi động với “Ngày hội khuyến mại tháng 11”

Thị trường tiêu dùng Hà Nội sôi động với “Ngày hội khuyến mại tháng 11”

Từ tối 31/10 đến hết ngày 5/11, “Ngày hội khuyến mại tháng 11” sẽ chính thức khởi động tại Khu đô thị Times City (458 Minh Khai, Hà Nội), mở màn cho mùa mua sắm sôi động cuối năm. Sự kiện là điểm nhấn trong chương trình khuyến mại tập trung TP. Hà Nội 2025, nhằm kích cầu tiêu dùng nội địa, thúc đẩy thanh toán không tiền mặt và lan tỏa phong trào “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.
Cà phê Việt Nam tái định vị: chuyển mình từ xuất khẩu thô sang phát triển chế biến sâu và thương hiệu riêng

Cà phê Việt Nam tái định vị: chuyển mình từ xuất khẩu thô sang phát triển chế biến sâu và thương hiệu riêng

Xuất khẩu cà phê của Việt Nam đang lập kỷ lục mới: lũy kế 9 tháng đầu năm 2025 đạt khoảng 7,01 tỷ USD, với giá xuất khẩu bình quân cao nhất trong nhiều năm. Ngành cà phê Việt Nam đang trên đà vượt mốc 8 tỷ USD kim ngạch cả năm – mức cao chưa từng có trong lịch sử.
Ford Việt Nam đổi tên FordPass thành “Ứng dụng Ford”: Bước tiến mới trong hành trình chuyển đổi số toàn cầu

Ford Việt Nam đổi tên FordPass thành “Ứng dụng Ford”: Bước tiến mới trong hành trình chuyển đổi số toàn cầu

Ford Việt Nam vừa chính thức công bố việc đổi tên ứng dụng FordPass thành “Ứng dụng Ford”, đánh dấu bước phát triển mới trong hành trình chuyển đổi số của hãng nhằm mang đến cho khách hàng trải nghiệm kết nối toàn diện, thống nhất và hiện đại hơn.
Bộ Công Thương triển khai "Gian hàng Xanh: Tiêu dùng đúng cách – Tiết kiệm điện năng"

Bộ Công Thương triển khai "Gian hàng Xanh: Tiêu dùng đúng cách – Tiết kiệm điện năng"

Nhằm thúc đẩy thói quen tiêu dùng tiết kiệm năng lượng và thân thiện với môi trường, Bộ Công Thương chính thức tổ chức Chương trình “Gian hàng Xanh: Tiêu dùng đúng cách – Tiết kiệm điện năng” tại hệ thống trung tâm thương mại, siêu thị điện máy trên toàn quốc. Sáng kiến này là bước đi chiến lược nhằm đạt mục tiêu giảm phát thải và nâng cao sức cạnh tranh xanh cho thương hiệu Việt.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

tap-doan-son-ha
partner-vingroup
partner-shb
partner-hdbank
partner-bivaco
partner-tan-hoang-minh-group
partner-sunshine-group
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-giovanni
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
Phiên bản di động