T&T Group khởi công dự án đô thị hơn 1.000 tỷ đồng tại Cà Mau

Ngày 10/12/2023, tại Cà Mau, UBND tỉnh Cà Mau và Tập đoàn T&T Group đã chính thức khởi công dự án đầu tư xây dựng nhà ở Khu đô thị mới khóm 5, phường 1, thành phố Cà Mau, tỉnh Cà Mau với quy mô gần 23 ha, tổng vốn đầu tư trên 1.000 tỷ đồng.
Phó Chủ tịch T&T Group Đỗ Vinh Quang nhận giải Doanh nhân xuất sắc Châu Á 2023 T&T Group tài trợ 15 tỷ đồng tu bổ, tôn tạo di tích cấp quốc gia Khán đài B sân vận động Bắc Giang T&T Group phát động cuộc thi sáng tạo ý tưởng, thiết kế ấn phẩm Xuân 2024

Thông qua việc tổ chức đấu thầu lựa chọn nhà đầu tư theo đúng quy định của pháp luật, căn cứ kết quả sơ tuyển quốc tế và quyết định phê duyệt hồ sơ yêu cầu lựa chọn nhà đầu tư, UBND tỉnh Cà Mau đã công nhận kết quả trúng thầu và lựa chọn T&T Group là nhà đầu tư thực hiện dự án tại Quyết định số 2511/QĐ-UBND ngày 30/12/2020. Theo đó, dự án được xây dựng với mục tiêu trở thành một khu đô thị văn minh – hiện đại, đồng bộ về kiến trúc, hạ tầng kỹ thuật, hạ tầng xã hội; góp phần phát triển đô thị bền vững và từng bước cụ thể hóa Chương trình phát triển nhà ở tỉnh Cà Mau đến năm 2025 và định hướng đến năm 2030.

Các đại biểu thực hiện nghi lễ khởi công dự án.
Các đại biểu thực hiện nghi lễ khởi công dự án.

Dự án Khu đô thị mới khóm 5 tọa lạc tại vị trí đắc địa ở phường 1, giữa trung tâm thành phố Cà Mau, nơi tập trung đông dân cư và là nơi giao thương kinh tế, phát triển du lịch tại địa phương. Dự án tiếp giáp với tuyến đường Ngô Quyền và Vành đai 1 (Tạ Uyên nối dài), thừa hưởng lợi thế từ hệ thống hạ tầng giao thông đồng bộ nên tạo điều kiện thuận lợi trong việc di chuyển và liên kết các vùng ở khu vực lân cận.

Theo quy hoạch, với quy mô gần 23 ha, dự án sẽ xây dựng tổng số 1.307 sản phẩm, đa dạng các loại hình như: nhà ở liên kế kết hợp thương mại dịch vụ, nhà ở liên kế, nhà ở biệt thự, nhà ở hỗn hợp và nhà ở xã hội. Cùng với các dịch vụ tiện ích hiện đại, đầy đủ như: Trung tâm Văn hóa – Thể dục thể thao, trường học, công trình y tế, thương mại – dịch vụ,…, dự án hứa hẹn sẽ trở thành chốn an cư lý tưởng của gần 5.000 cư dân tại tỉnh Cà Mau trong tương lai, đáp ứng nhu cầu chất lượng cuộc sống ngày càng cao của người dân địa phương.

Phối cảnh dự án Khu đô thị mới khóm 5, phường 1, thành phố Cà Mau, tỉnh Cà Mau.
Phối cảnh dự án Khu đô thị mới khóm 5, phường 1, thành phố Cà Mau, tỉnh Cà Mau.

Đặc biệt, lấy cảm hứng thiết kế từ những khu vực nổi tiếng trên thế giới như Colmar (Pháp) hay Palmanova (Italia), dự án được xây dựng nhằm kiến tạo nên một khu đô thị hiện đại, đồng bộ; vừa hội tụ những tinh hoa của thế giới, vừa mang đậm văn hóa sông nước gắn liền với hình ảnh đặc trưng của miền Tây Nam Bộ để trở thành điểm đến lý tưởng - “Dấu ấn miền cực Nam”. Trong đó, điểm nhấn kiến trúc độc đáo của toàn dự án là kết hợp tinh tế giữa hai hình vuông – tròn, mang ý niệm về Trời – Đất, Âm – Dương hài hòa, và là đại diện cho những giá trị vật chất – tinh thần mang lại cho cộng đồng cư dân. Trong đó, vành ngoài – Vuông là các công trình công cộng, thương mại dịch vụ, cây xanh, nhà ở phục vụ chung cho hoạt động đô thị; vành trong – Tròn là khu nhà ở thấp tầng kết hợp các điểm dịch vụ, điểm check-in và không gian mở, là nơi cư dân có thể thư giãn, giải trí và hòa mình vào thiên nhiên.

Ông Lâm Văn Bi, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau phát biểu tại lễ khởi công dự án.
Ông Lâm Văn Bi, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau phát biểu tại lễ khởi công dự án.

Phát biểu tại sự kiện, thay mặt lãnh đạo địa phương, ông Lâm Văn Bi, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau cho biết, dự án Khu đô thị mới khóm 5 được phê duyệt danh mục dự án đầu tư có sử dụng đất cần lựa chọn nhà đầu tư, phù hợp với chương trình phát triển đô thị và nhà ở của tỉnh Cà Mau, phù hợp với quy hoạch đô thị được cấp có thẩm quyền phê duyệt. Với sự phối hợp chặt chẽ giữa nhà đầu tư, đơn vị thi công và các cấp, các ngành chức năng, cùng sự đồng tình, ủng hộ của người dân địa phương, ông Lâm Văn Bi tin tưởng: “Dự án sẽ hoàn thành đúng tiến độ, đạt chất lượng, từng bước đáp ứng nhu cầu về nhà ở, góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống của nhân dân trên địa bàn thành phố Cà Mau nói riêng và các địa phương lân cận nói chung, đóng góp tích cực vào sự phát triển kinh tế của tỉnh nhà”.

Ông Nguyễn Anh Tuấn, Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn T&T Group phát biểu tại sự kiện.
Ông Nguyễn Anh Tuấn, Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn T&T Group phát biểu tại sự kiện.

Ông Nguyễn Anh Tuấn, Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn T&T Group nhận định, dự án sau khi hoàn thành sẽ trở thành một khu đô thị đa năng hiện đại, đồng bộ về công trình kiến trúc, hệ thống hạ tầng kỹ thuật, hạ tầng xã hội theo hướng phát triển đồng bộ và bền vững; góp phần làm đẹp cảnh quan đô thị, đáp ứng nhu cầu nhà ở cho dân cư địa phương và các khu vực lân cận. “Chúng tôi cam kết sẽ tập trung nguồn lực, nhân lực để triển khai thi công đảm bảo an toàn và chất lượng, hoàn thành dự án đúng tiến độ”, ông Nguyễn Anh Tuấn nhấn mạnh.

Cũng tại sự kiện, để đồng hành với địa phương thực hiện các hoạt động an sinh xã hội trên địa bàn, Tập đoàn T&T Group đã trao tặng 300 triệu đồng cho Quỹ Vì người nghèo của tỉnh Cà Mau.

Ông Nguyễn Ngọc Nghị, Thành viên HĐQT, Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn T&T Group (bên trái) trao biển ủng hộ Quỹ Vì người nghèo tỉnh Cà Mau 300 triệu đồng cho ông Trần Văn Hiện, Chủ tịch Uỷ ban MTTQ Việt Nam tỉnh Cà Mau (bên phải).
Ông Nguyễn Ngọc Nghị, Thành viên HĐQT, Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn T&T Group (bên trái) trao biển ủng hộ Quỹ Vì người nghèo tỉnh Cà Mau 300 triệu đồng cho ông Trần Văn Hiện, Chủ tịch Uỷ ban MTTQ Việt Nam tỉnh Cà Mau (bên phải).

Hiện nay, Cà Mau là một trong những địa bàn đầu tư chiến lược trong kế hoạch phát triển lâu dài của Tập đoàn T&T Group. Tháng 3/2021, T&T Group và UBND tỉnh Cà Mau đã ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược toàn diện trong các lĩnh vực: đầu tư bất động sản, hạ tầng giao thông, cảng biển và logistics, năng lượng, du lịch và thương mại dịch vụ. Sự kiện khởi công dự án đầu tư xây dựng nhà ở Khu đô thị mới khóm 5, phường 1, thành phố Cà Mau đã và đang từng bước hiện thực hóa các nội dung cam kết giữa doanh nghiệp và địa phương, góp phần phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Cà Mau.

Ngoài tỉnh Cà Mau, Tập đoàn T&T Group cũng đã, đang triển khai nhiều dự án bất động sản quy mô lớn, đồng bộ ở khắp các tỉnh thành trên cả nước, tiếp tục khẳng định uy tín của nhà phát triển bất động sản hàng đầu Việt Nam.

Mới đây nhất, T&T Group đã khởi công xây dựng hai dự án thuộc Quy hoạch bảo tôn, tôn tạo, phát huy giá trị Khu lưu niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh (huyện Nam Đàn, tỉnh Nghệ An); khánh thành giai đoạn 1 của dự án T&T City Millennia (tại huyện Cần Giuộc, tỉnh Long An) và dự án khu phức hợp nhà ở kết hợp thương mại tại TP Long Xuyên (tỉnh An Giang).

T&T Group “bắt tay” với các đối tác hàng đầu Hàn Quốc phát triển dự án LNG và hydrogen tại Việt Nam T&T Group “bắt tay” với các đối tác hàng đầu Hàn Quốc phát triển dự án LNG và hydrogen tại Việt Nam
T&T Group lựa chọn Savills Việt Nam quản lý vận hành dự án số 2 Phạm Ngọc Thạch T&T Group lựa chọn Savills Việt Nam quản lý vận hành dự án số 2 Phạm Ngọc Thạch
T&T DC Complex tổ chức thành công Hội nghị Nhà chung cư lần đầu T&T DC Complex tổ chức thành công Hội nghị Nhà chung cư lần đầu
Thanh Tùng

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Vinh danh “Sáng kiến giáo dục thông minh – SEI Awards” lần thứ III, năm 2025

Vinh danh “Sáng kiến giáo dục thông minh – SEI Awards” lần thứ III, năm 2025

Ngày 15/11/2025, tại Hà Nội đã diễn ra Diễn đàn Công nghệ và Chuyển đổi số Giáo dục (EDTECH VIETNAM) và Lễ vinh danh “Sáng kiến giáo dục thông minh – SEI Awards” lần thứ III, năm 2025. Chương trình được truyền hình trực tiếp trên kênh H2, Đài Phát thanh và Truyền hình Hà Nội.
Bán lẻ tăng tốc cuối năm 2025, thị trường hướng tới mốc tăng trưởng 2 con số

Bán lẻ tăng tốc cuối năm 2025, thị trường hướng tới mốc tăng trưởng 2 con số

Những tháng cuối năm 2025, thị trường bán lẻ Việt Nam trở nên sôi động hơn bao giờ hết. Từ siêu thị, cửa hàng tiện lợi đến các nền tảng thương mại điện tử đều đồng loạt tung ra chương trình khuyến mại quy mô lớn, nhằm kích cầu tiêu dùng và hiện thực hóa mục tiêu tăng trưởng trên 9%. Các chuyên gia nhận định, sức mua nội địa đang phục hồi rõ rệt, mở ra cơ hội để ngành bán lẻ bứt phá mạnh mẽ trong giai đoạn nước rút.
Thị trường F&B sôi động trước thềm Cafe Show & Tea Show Hanoi 2025

Thị trường F&B sôi động trước thềm Cafe Show & Tea Show Hanoi 2025

Triển lãm Quốc tế Cafe Show & Tea Show Hanoi 2025, diễn ra từ ngày 12-15/11 tại Trung tâm Triển lãm Quốc gia Đông Anh (Hà Nội), hứa hẹn trở thành “điểm hẹn vàng” của giới kinh doanh cà phê, trà và ngành F&B. Sự kiện quy tụ 350 thương hiệu trong nước và quốc tế, giới thiệu sản phẩm, công nghệ và xu hướng vận hành chuỗi F&B mới nhất – mở ra cơ hội giao thương, hợp tác và đầu tư quy mô lớn cho thị trường Việt Nam.
ST25 – Hạt gạo nhỏ, niềm tự hào lớn của Việt Nam

ST25 – Hạt gạo nhỏ, niềm tự hào lớn của Việt Nam

Từ những cánh đồng lúa ở Sóc Trăng, hạt gạo ST25 của Việt Nam lần thứ ba được trao danh hiệu “Gạo ngon nhất thế giới” tại cuộc thi “World’s Best Rice 2025” ở Phnom Penh, Campuchia. Thành tích này không chỉ khẳng định chất lượng vượt trội của gạo Việt Nam mà còn tôn vinh tâm huyết, trí tuệ và niềm tự hào của những người nông dân, nhà khoa học và doanh nghiệp Việt.
Nâng tầm giá trị nông sản vùng cao qua Ngày hội sản phẩm miền núi phía Bắc 2025 tại Lai Châu

Nâng tầm giá trị nông sản vùng cao qua Ngày hội sản phẩm miền núi phía Bắc 2025 tại Lai Châu

Từ ngày 14 đến 16 tháng 11 năm 2025, tại Trung tâm Thương mại tỉnh Lai Châu sẽ diễn ra “Ngày hội sản phẩm vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi phía Bắc năm 2025”, chương trình do Cục Quản lý và Phát triển Thị trường trong nước thuộc Bộ Công Thương phối hợp với Sở Công Thương tỉnh Lai Châu tổ chức, nhằm tôn vinh nông sản vùng cao, quảng bá đặc sản địa phương và mở rộng thị trường tiêu thụ bền vững cho khu vực miền núi phía Bắc.
Hà Nội đặt mục tiêu hỗ trợ thành lập mới 40.000 doanh nghiệp nhỏ và vừa mỗi năm

Hà Nội đặt mục tiêu hỗ trợ thành lập mới 40.000 doanh nghiệp nhỏ và vừa mỗi năm

Hà Nội vừa chính thức phê duyệt đề án “Hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa trên địa bàn thành phố giai đoạn 2026-2030” với mục tiêu hỗ trợ khoảng 40.000 doanh nghiệp mỗi năm, nhằm nâng cao năng lực cạnh tranh và chuyển đổi số của khu vực doanh nghiệp nhỏ và vừa (DNNVV).
Thị trường tiêu dùng Hà Nội sôi động với “Ngày hội khuyến mại tháng 11”

Thị trường tiêu dùng Hà Nội sôi động với “Ngày hội khuyến mại tháng 11”

Từ tối 31/10 đến hết ngày 5/11, “Ngày hội khuyến mại tháng 11” sẽ chính thức khởi động tại Khu đô thị Times City (458 Minh Khai, Hà Nội), mở màn cho mùa mua sắm sôi động cuối năm. Sự kiện là điểm nhấn trong chương trình khuyến mại tập trung TP. Hà Nội 2025, nhằm kích cầu tiêu dùng nội địa, thúc đẩy thanh toán không tiền mặt và lan tỏa phong trào “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.
Cà phê Việt Nam tái định vị: chuyển mình từ xuất khẩu thô sang phát triển chế biến sâu và thương hiệu riêng

Cà phê Việt Nam tái định vị: chuyển mình từ xuất khẩu thô sang phát triển chế biến sâu và thương hiệu riêng

Xuất khẩu cà phê của Việt Nam đang lập kỷ lục mới: lũy kế 9 tháng đầu năm 2025 đạt khoảng 7,01 tỷ USD, với giá xuất khẩu bình quân cao nhất trong nhiều năm. Ngành cà phê Việt Nam đang trên đà vượt mốc 8 tỷ USD kim ngạch cả năm – mức cao chưa từng có trong lịch sử.
Ford Việt Nam đổi tên FordPass thành “Ứng dụng Ford”: Bước tiến mới trong hành trình chuyển đổi số toàn cầu

Ford Việt Nam đổi tên FordPass thành “Ứng dụng Ford”: Bước tiến mới trong hành trình chuyển đổi số toàn cầu

Ford Việt Nam vừa chính thức công bố việc đổi tên ứng dụng FordPass thành “Ứng dụng Ford”, đánh dấu bước phát triển mới trong hành trình chuyển đổi số của hãng nhằm mang đến cho khách hàng trải nghiệm kết nối toàn diện, thống nhất và hiện đại hơn.
Bộ Công Thương triển khai "Gian hàng Xanh: Tiêu dùng đúng cách – Tiết kiệm điện năng"

Bộ Công Thương triển khai "Gian hàng Xanh: Tiêu dùng đúng cách – Tiết kiệm điện năng"

Nhằm thúc đẩy thói quen tiêu dùng tiết kiệm năng lượng và thân thiện với môi trường, Bộ Công Thương chính thức tổ chức Chương trình “Gian hàng Xanh: Tiêu dùng đúng cách – Tiết kiệm điện năng” tại hệ thống trung tâm thương mại, siêu thị điện máy trên toàn quốc. Sáng kiến này là bước đi chiến lược nhằm đạt mục tiêu giảm phát thải và nâng cao sức cạnh tranh xanh cho thương hiệu Việt.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

tap-doan-son-ha
partner-vingroup
partner-shb
partner-hdbank
partner-bivaco
partner-tan-hoang-minh-group
partner-sunshine-group
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-giovanni
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
Phiên bản di động