Triển lãm "80 năm hành trình Độc lập- Tự do- Hạnh phúc" đón hơn 1 triệu lượt khách sau 3 ngày mở cửa

Sau 3 ngày mở cửa (từ 28/8 đến 30/8), Triển lãm thành tựu Đất nước với chủ đề 80 năm hành trình Độc lập- Tự do- Hạnh phúc" tại Trung tâm Triển lãm quốc gia (xã Đông Anh, Hà Nội) đã ghi nhận tổng cộng hơn 1 triệu lượt khách tham quan, cho thấy sự quan tâm của công chúng đối với Triển lãm.
80 năm đồng hành cùng dân tộc: Doanh nghiệp Việt Nam trên hành trình dựng xây đất nước Kỷ niệm 80 năm Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh 2/9 Hà Nội kể chuyện lịch sử qua chương trình “Sắc đỏ Ba Đình”

Trong không khí sôi động kỷ niệm 80 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2/9, Triển lãm Thành tựu kinh tế - xã hội của đất nước với chủ đề "80 năm hành trình Độc lập - Tự do - Hạnh phúc" được tổ chức tại Trung tâm Triển lãm quốc gia, xã Đông Anh (Hà Nội) đã trở thành tâm điểm thu hút đông đảo nhân dân đến tham quan.

Theo số liệu từ Trung tâm Triển lãm Việt Nam (VEC), ngày 28/8 (ngày khai mạc) có hơn 230.000 lượt khách; ngày 29/8 gần 300.000 lượt và ngày 30/8 với hơn 650.000 lượt. Các không gian trưng bày hiện đại, nhiều hoạt động trải nghiệm phong phú đã tạo sức hút đặc biệt, khiến dòng người liên tục đổ về Trung tâm Triển lãm quốc gia tại xã Đông Anh, Hà Nội. Không chỉ có người dân Thủ đô, nhiều đoàn đại biểu, học sinh, sinh viên, khách du lịch từ các tỉnh, thành cũng nô nức về tham dự, biến triển lãm thành "ngày hội lớn" của nhân dân.

Triển lãm
Triển lãm "80 năm hành trình Độc lập- Tự do- Hạnh phúc" đón hơn 1 triệu lượt khách sau 3 ngày mở cửa

Triển lãm nổi bật với các khu vực chủ đề riêng biệt. “95 năm Cờ Đảng soi đường” tái hiện các mốc son chói lọi trong lịch sử hiện đại; “Việt Nam - Đất nước - Con người” tôn vinh vẻ đẹp thiên nhiên, văn hóa và con người Việt Nam. Đặc biệt, khu vực “Khát vọng bầu trời” trưng bày các sản phẩm công nghệ hàng không, vũ trụ, trong khi “Thanh gươm và lá chắn” giới thiệu thành tựu của Quân đội và Công an nhân dân với nhiều vũ khí, trang bị hiện đại do Việt Nam nghiên cứu, chế tạo.

Gian hàng của các doanh nghiệp là một điểm nhấn quan trọng, thể hiện vai trò của khối tư nhân và khối nhà nước trong sự phát triển kinh tế đất nước. Khu vực “Đầu tàu kinh tế” quy tụ các tập đoàn, tổng công ty nhà nước, phản ánh vai trò trụ cột trong các lĩnh vực chiến lược. Trong khi đó, không gian “Khởi nghiệp kiến quốc” ghi dấu ấn của nhiều doanh nghiệp tư nhân tiêu biểu, thể hiện tinh thần năng động, đổi mới và đóng góp vào công cuộc hiện đại hóa, hội nhập của Việt Nam.

Triển lãm
Triển lãm gồm nhiều khu vực chủ đề với nhiều ý nghĩa đang mở cửa đón chào du khách.

Tọa lạc tại khu vực chủ đề “Công nghệ tiên phong” nằm trên Sân Đông, gian hàng của Công ty Cổ phần Gcool nổi bật với sắc xanh đặc trưng cho tinh thần “Go Green”. Gcool đã mang đến triển lãm những giải pháp công nghệ xanh tiên tiến, khẳng định năng lực tự chủ công nghệ lõi của người Việt như Động cơ BLDC giúp tiết kiệm 50% điện năng, tăng 50% hiệu suất; Công nghệ vật liệu từ & nam châm đa cực giúp chuyển hóa phụ phẩm ngành thép thành nguồn nguyên liệu chiến lược cho sản xuất công nghiệp; và Bộ vi xử lý (MCU) điều khiển động cơ, ứng dụng thuật toán FOC tiên tiến, tối ưu vận hành.

Ông Trần Bình Minh – Đồng sáng lập, Phó Tổng Giám đốc Gcool, chia sẻ: “Chúng tôi rất vinh dự được tham gia và hiện diện tại khu vực đổi mới sáng tạo của triển lãm và của Thủ đô Hà Nội. Đến với sự kiện này, Gcool mong muốn lan tỏa tinh thần “Con người Việt – Tinh thần Việt – Làm chủ công nghệ Việt”, đồng thời giới thiệu tới khách tham quan các sản phẩm công nghệ xanh mang dấu ấn Made in Vietnam, do chính các kỹ sư Việt Nam nghiên cứu và phát triển. Qua đó, Gcool khẳng định năng lực sáng tạo, khả năng làm chủ công nghệ nội địa với khát vọng vươn ra quốc tế, đồng thời đóng góp vào mục tiêu chung xây dựng một tương lai xanh và bền vững.”

Triển lãm
Gian hàng của Công ty Cổ phần Gcool

Triển lãm thành tựu kinh tế - xã hội tại Đông Anh không chỉ là điểm đến văn hóa - chính trị quan trọng, mà còn là biểu tượng sinh động về sức mạnh đoàn kết, niềm tin và khát vọng vươn lên của toàn dân tộc trong hành trình mới.

Theo Cục Xúc tiến thương mại, điểm nổi bật của triển lãm năm nay không chỉ là sự hoành tráng, đa dạng trong thiết kế mà còn là chiều sâu thông điệp mà mỗi gian hàng truyền tải. Nhiều doanh nghiệp đã khéo léo tái hiện hành trình phát triển của ngành mình, gắn liền với sự lớn mạnh của nền kinh tế đất nước.

Với sự góp mặt của khối các doanh nghiệp tư nhân tham gia triển lãm, không chỉ đơn thuần là sự kiện trưng bày, mà còn là minh chứng rõ rệt cho sự phát triển toàn diện của đất nước, từ công nghiệp chế biến, chế tạo, dệt may, da giày đến năng lượng, công nghệ, thương mại điện tử… Đây cũng là dịp để doanh nghiệp Việt Nam khẳng định năng lực sản xuất, sáng tạo và hội nhập quốc tế.

Triển lãm "Thành tựu đất nước: 80 năm Hành trình Độc lập – Tự do – Hạnh phúc" diễn ra từ 28/8 – 5/9 tại Trung tâm Triển lãm quốc gia (xã Đông Anh, Hà Nội), quy tụ 230 gian hàng, quy mô gần 260.000 m2, trưng bày nhiều sản phẩm, hình ảnh, giới thiệu thành tựu của 34 tỉnh, thành phố, 28 bộ ngành, các doanh nghiệp tư nhân, doanh nghiệp nhà nước tiêu biểu.
Nông nghiệp Việt 80 năm: Hành trình trụ đỡ đến phát triển xanh Nông nghiệp Việt 80 năm: Hành trình trụ đỡ đến phát triển xanh
Hà Nội kết nối giao thông công cộng xuyên đêm, thuận tiện cho A80 Hà Nội kết nối giao thông công cộng xuyên đêm, thuận tiện cho A80
Toàn cảnh Lễ Tổng duyệt chương trình diễu binh, diễu hành kỷ niệm 80 năm Quốc khánh 2/9 Toàn cảnh Lễ Tổng duyệt chương trình diễu binh, diễu hành kỷ niệm 80 năm Quốc khánh 2/9
Bùi Huyền

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Đà tăng nối dài, IPO “khủng” hâm nóng dòng tiền trên thị trường chứng khoán

Đà tăng nối dài, IPO “khủng” hâm nóng dòng tiền trên thị trường chứng khoán

Thị trường chứng khoán Việt Nam vừa khép lại tháng 8 với những tín hiệu khởi sắc mạnh mẽ. Chỉ số VN-Index duy trì chuỗi 4 tuần tăng điểm liên tiếp, trong khi các thương vụ IPO quy mô lớn đồng loạt khởi động, tạo nên không khí sôi động và kỳ vọng lớn cho giai đoạn cuối năm.
Thương hiệu quốc gia định hình từ bản lĩnh doanh nghiệp

Thương hiệu quốc gia định hình từ bản lĩnh doanh nghiệp

Trong lịch sử 80 năm đồng hành cùng dân tộc, đặc biệt là giai đoạn 40 năm Đổi mới, cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam đã vươn mình mạnh mẽ, không chỉ trở thành động lực chính của nền kinh tế mà còn là nhân tố then chốt kiến tạo nên uy tín và giá trị cho thương hiệu quốc gia.
Sữa ngoại "đổ bộ", ngành chăn nuôi bò sữa Việt Nam gặp khó

Sữa ngoại "đổ bộ", ngành chăn nuôi bò sữa Việt Nam gặp khó

Theo thông tin từ Hội Chăn nuôi Việt Nam, việc nhập khẩu sữa nguyên liệu với số lượng lớn một cách thiếu kiểm soát đang tạo ra sự xáo trộn đáng kể trên thị trường, gây áp lực mạnh mẽ lên nguồn cung cấp trong nước.
Ra mắt GXE.VN – ứng dụng gọi xe mặc cả giá, bước đi mới của người Việt

Ra mắt GXE.VN – ứng dụng gọi xe mặc cả giá, bước đi mới của người Việt

Sự xuất hiện của GXE.VN, ứng dụng gọi xe cho phép người dùng và tài xế thương lượng trực tiếp giá cước, đang mở ra hướng đi khác biệt trên thị trường vận tải công nghệ. Đây được xem là nỗ lực sáng tạo của doanh nghiệp Việt nhằm tạo thêm lựa chọn và gia tăng tính cạnh tranh.
Từ 22/8, áp dụng Thông tư 44/2025/TT-BCT: Doanh nghiệp xuất khẩu cần chuẩn bị gì?

Từ 22/8, áp dụng Thông tư 44/2025/TT-BCT: Doanh nghiệp xuất khẩu cần chuẩn bị gì?

Bộ Công Thương vừa ban hành hướng dẫn thực hiện Thông tư 44/2025/TT-BCT về Quy tắc xuất xứ hàng hóa trong Hiệp định ASEAN – Úc – New Zealand (AANZFTA). Theo đó, từ ngày 22/8/2025, các doanh nghiệp xuất nhập khẩu cần theo dõi lộ trình áp dụng với từng thị trường thành viên, tránh gián đoạn khi xin cấp C/O và thông quan hàng hóa.
Geleximco và Omoda & Jaecoo Việt Nam đồng hành cùng “Ngày hội bình yên”

Geleximco và Omoda & Jaecoo Việt Nam đồng hành cùng “Ngày hội bình yên”

Trong khuôn khổ “Ngày hội bình yên” do Bộ Công an tổ chức tại Phố đi bộ Hồ Gươm, Tập đoàn Geleximco, Omoda & Jaecoo Việt Nam cùng Ngân hàng An Bình (ABBANK) đã đồng hành với nhiều hoạt động ý nghĩa, vừa tri ân lực lượng Công an nhân dân nhân dịp kỷ niệm 80 năm thành lập, vừa lan tỏa tinh thần gắn kết cộng đồng và trách nhiệm xã hội.
Chính thức khởi động Diễn đàn Ứng dụng khoa học, công nghệ phát triển các sản phẩm thiên nhiên vì sức khoẻ cộng đồng

Chính thức khởi động Diễn đàn Ứng dụng khoa học, công nghệ phát triển các sản phẩm thiên nhiên vì sức khoẻ cộng đồng

Diễn đàn Ứng dụng khoa học, công nghệ phát triển các sản phẩm thiên nhiên vì sức khoẻ cộng đồng do Tạp chí Thương hiệu và Sản phẩm phối hợp với Công ty Cổ phần Phát triển Báo Sáng và các đơn vị liên quan tổ chức, dưới sự chỉ đạo và bảo trợ của Hội Khoa học các sản phẩm thiên nhiên Việt Nam và Hiệp hội Chống hàng giả và Bảo vệ thương hiệu Việt Nam.
Bước ngoặt từ gia công: Doanh nghiệp Việt kiến tạo thương hiệu riêng

Bước ngoặt từ gia công: Doanh nghiệp Việt kiến tạo thương hiệu riêng

“Cần chuyển từ thụ động cung ứng sang chủ động thiết kế” là thông điệp được nhấn mạnh tại hội thảo “Cơ hội bứt phá chuỗi giá trị ngành cơ khí – chế tạo Việt Nam” trong bối cảnh dịch chuyển mạnh mẽ của chuỗi cung ứng toàn cầu.
Thuế đối ứng của Mỹ: doanh nghiệp Việt tính toán lại đường đi trong cuộc đua thị phần

Thuế đối ứng của Mỹ: doanh nghiệp Việt tính toán lại đường đi trong cuộc đua thị phần

Ngay sau khi Tổng thống Donald Trump công bố sắc lệnh về thuế đối ứng, nhiều doanh nghiệp xuất khẩu của Việt Nam cho biết đang khẩn trương đánh giá tác động và mức độ cạnh tranh với các nước đối thủ tại thị trường Mỹ. Một kế hoạch kinh doanh mới đang được xây dựng lại để ứng phó với bối cảnh đầy thách thức nhưng cũng không ít cơ hội này.
Du lịch Việt Nam bứt phá: Xanh, bền vững, hút du khách toàn cầu

Du lịch Việt Nam bứt phá: Xanh, bền vững, hút du khách toàn cầu

Khẳng định Việt Nam là điểm đến hấp dẫn, 'xanh' và bền vững trên bản đồ du lịch thế giới, góp phần cùng cả nước bước vào kỷ nguyên mới, kỷ nguyên phát triển giàu mạnh, phồn vinh, hạnh phúc của dân tộc.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

tap-doan-son-ha
partner-vingroup
partner-shb
partner-hdbank
partner-bivaco
partner-tan-hoang-minh-group
partner-sunshine-group
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-giovanni
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
Phiên bản di động