Tổng kết và trao giải cuộc thi viết, ảnh "Sắc màu OCOP" năm 2022

Ngày 22/12/2022, Tạp chí Thương hiệu & Sản phẩm đã công bố và trao giải cho các tác giả đã có tác phẩm đạt giải tại cuộc thi viết, ảnh Chương trình mỗi xã một sản phẩm OCOP với chủ đề "Sắc màu OCOP" năm 2022.
Tác phẩm "Đặc sản Nem lai vung Tác phẩm "Sản phẩm từ cây Lục Bình" Chung khảo cuộc thi "Sắc màu OCOP" năm 2022: 10 tác phẩm xuất sắc lộ diện
Tổng kết và trao giải cuộc thi viết, ảnh

Cuộc thi viết, ảnh về Chương trình Mỗi xã một sản phẩm OCOP, chủ đề "Sắc màu OCOP" năm 2022 nhằm lan tỏa những khoảnh khắc, câu chuyện ấn tượng, tôn vinh vẻ đẹp trong lao động của cộng đồng chủ thể, sự nỗ lực của các cấp ngành trên cả nước trong triển khai OCOP, đưa đề án trở thành chương trình quan trọng thúc đẩy tái cơ cấu ngành nông nghiệp gắn với xây dựng Nông thôn mới.

Cuộc thi hướng đến những thành quả tích cực, cách làm sáng tạo, hiệu quả, những mô hình tốt, các cá nhân, tập thể tiêu biểu trong triển khai thực hiện “Chương trình mỗi xã một sản phẩm” thời gian qua. Lan tỏa những câu chuyện hay, giàu xúc cảm về các sản phẩm OCOP nổi bật.

Ngoài ra chương trình cũng muốn truyền cảm hứng, động lực chuyển đổi tư duy từ sản xuất nông nghiệp sang tư duy kinh tế nông nghiệp, thu hút sự tham gia của các chủ thể, cổ vũ phong trào khởi nghiệp gắn với phát triển các sản phẩm OCOP, truyền thông - thương mại sản phẩm, kết nối cộng đồng, phát triển du lịch, quảng bá lịch sử - văn hóa – truyền thống và góp phần để OCOP thực sự gắn sao trong lòng dân, phát triển Thương hiệu Quốc gia.

Phát biểu tại buổi lễ, Nhà báo Nguyễn Viết Hưng - Tổng biên tập Tạp chí Thương hiệu & Sản phẩm, Trưởng Ban tổ chức cuộc thi cho biết: "Tôi rất vui mừng vì mặc dù đời sống, kinh tế - xã hội còn ảnh hưởng nặng nề sau đại dịch Covid 19, gây nhiều gián đoạn nên thời gian kể từ khi phát động đến khi kết thúc nhận bài chỉ hơn 5 tháng, nhưng kết quả mà cuộc thi đạt được đã vượt ngoài mong đợi về cả quy mô, chất lượng nội dung. Thành phần tham dự cho thấy tính lan tỏa cộng đồng của cuộc thi bằng sự quan tâm, ủng hộ của nhiều độc giả, tác giả cả nước. Nội dung các tác phẩm đã bám sát chủ đề chương trình, phản ánh được hiện thực, hiện trạng của chương trình OCOP tại các vùng miền trên địa bàn cả nước. Về hình thức cũng rất đa dạng, sáng tạo, có tính truyền cảm hứng cao."

07 tác phẩm đạt giải cuộc thi "Sắc màu OCOP" năm 2022
Nhà báo Nguyễn Viết Hưng - Tổng Biên tập Tạp chí Thương hiệu & Sản phẩm, Trưởng Ban tổ chức Cuộc thi "Sắc màu OCOP 2022" phát biểu tại buổi lễ.

Thay mặt Ban tổ chức, Tổng Biên tập Tạp chí Thương hiệu & Sản phẩm - Trưởng BTC Cuộc thi đã gửi lời cảm ơn trân trọng đến lãnh đạo trung ương Hội khoa học các sản phẩm thiên nhiên Việt Nam (VNPS), các chuyên gia, phóng viên, Nhà báo, Hội đồng giám khảo đã dành rất nhiều thời gian để đọc cho những nhận xét xác đáng, súc tích; đến các tác phẩm dự thi cũng như các tác giả đã nhiệt tình tham gia hưởng ứng, đóng góp những tác phẩm hay góp phần tạo nên thành công cho cuộc thi.

"Tôi cũng xin được thay mặt cho BTC gửi lời cảm ơn chân thành đến tất cả, nhất là Ngân hàng Nông nghiệp phát triển nông thôn Việt nam (Agribank) - nhà tài trợ đã đồng hành cho chương trình nhiều ý nghĩa này. Nếu không có các nhà tài trợ, chắc chắn chương trình khó lòng thành công được như hôm nay, BTC mong rằng sẽ tiếp tục nhận được sự ủng hộ, tài trợ cho các chương trình sau của Ngân hàng Agribank", Nhà báo Nguyễn Viết Hưng nhấn mạnh.

Với sự quan tâm, đồng hành của lãnh đạo trung ương Hội Khoa học các sản phẩm thiên nhiên Việt Nam (VNPS), đơn vị tài trợ Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam (Agribank), cuộc thi "Sắc màu OCOP" năm 2022 đã đi đến thành công, hoàn thành mục tiêu đề ra.

Phát biểu tại buổi lễ Nhà báo Trần Thanh Tường - Tổng Thư ký Tạp chí Thương hiệu & Sản phẩm, Uỷ viên Hội đồng Giám khảo cho biết: Tính đến hết ngày 30/11/2022, Ban tổ chức nhận được hơn 450 tác phẩm dự thi, Hội đồng Giám khảo đã lựa chọn ra 25 tác phẩm vào vòng sơ khảo, chung khảo. Kết quả cuộc thi có 07 tác phẩm đoạt giải.

"Hội đồng Giám khảo đã hết sức khó khăn trong việc chọn ra những bài tiêu biểu nhất, hay nhất để trao giải. Để việc chấm bài được chính xác, nghiêm túc, khách quan, BTC đã mời Hội đồng Giám khảo là Giáo sư, là những chuyên gia đầu ngành về các sản phẩm OCOP. Kết quả được chấm điểm dựa trên các tiêu chí cụ thể, có thang điểm rõ ràng", Nhà báo Trần Thanh Tường chia sẻ.

Công bố kết quả cuộc thi viết, ảnh chương trình mỗi xã một sản phẩm - Sắc màu OCOP 2022
Đại diện Ban tổ chức cuộc thi "Sắc màu OCOP" năm 2022 chứng nhận và phần thưởng cho các tác giả đoạt giải.

Xuất sắc vượt qua 450 tác phẩm dự thi trên toàn quốc, đoạt giải Nhất trong cuộc thi lần này là tác phẩm dự thi "Người đưa hương chè Thanh Trà bay xa" của tác giả Lý Thị Thu (xã Trung Môn, huyện Yên Sơn, tỉnh Tuyên Quang).

Phát biểu tại buổi lễ bà Lý Thị Thu chia sẻ: "Với tư cách là tác giả được nhận giải thưởng ngày hôm nay, tôi rất xúc động, hồi hộp và vinh dự. Cuộc thi viết, ảnh chương trình Mỗi xã một sản phẩm, chủ đề "Sắc màu OCOP" năm 2022 là cuộc thi rất ý nghĩa, đã lan tỏa những khoảnh khắc, câu chuyện ấn tượng của các chủ thể OCOP đến nhiều người.

Tỉnh Tuyên Quang hiện có 128 sản phẩm được đánh giá, phân hạng, gắn sao. Trong đó, có 33 sản phẩm đạt 4 sao và 95 sản phẩm đạt 3 sao cấp tỉnh. Với mong muốn được nhiều người biết hơn tới sản phẩm OCOP của tỉnh Tuyên Quang, tôi đã gửi bài viết tham gia hưởng ứng chương trình. Rất may mắn, đã được Hội đồng Giám khảo xét để trao tặng giải thưởng của cuộc thi.

Tác giả có tác phẩm đạt giải Nhất lần này bày tỏ cảm ơn tới Nhà báo Nguyễn Viết Hưng - Tổng Biên tập Tạp chí Thương hiệu & Sản phẩm, Ban Tổ chức cuộc thi, sự làm việc nghiêm túc công bằng của Hội đồng Giám khảo đã làm nên thành công của cuộc thi cũng như mang tới cho bà Thu những giây phút vinh dự này.

Công bố kết quả cuộc thi "Sắc màu OCOP" năm 2022
Bà Lý Thị Thu - Tác giả đoạt giải Nhất cuộc thi "Sắc màu OCOP" năm 2022 với tác phẩm "Người đưa hương chè Thanh Trà bay xa" phát biểu tại buổi lễ.

Vượt chặng đường gần 300 cây số từ Nghệ An tới tham dự lễ tổng kết và trao giải, ông Phạm Kim Tiến, Giám đốc Hợp tác xã (HTX) Sen quê Bác, cũng cảm thấy rất vinh dự và tự hào khi tác phẩm "Sen Quê Bác" là một trong bảy tác phẩm đoạt giải trong cuộc thi lần này.

"Cuộc thi đã mang đến một sân chơi ý nghĩa cho các chủ thể OCOP, để chúng tôi có cơ hội giao lưu, học hỏi, đem lại giá trị tinh thần to lớn và hỗ trợ các chủ thể nâng cao giá trị sản phẩm OCOP", ông Phạm Kim Tiến bày tỏ.

Thông qua cuộc thi lần thứ I, BTC cuộc thi, Tạp chí Thương hiệu & Sản phẩm hy vọng sự thành công của cuộc thi năm nay sẽ là tiền để cho các năm tiếp theo, đồng thời kêu gọi các chủ thể, doanh nghiệp và toàn thể người dân tiếp tục tham gia Cuộc thi viết, ảnh “Sắc màu OCOP" năm 2023 và các năm tiếp theo.

Bên cạnh đó, BTC mong rằng sẽ tiếp tục nhận được sự ủng hộ, tài trợ đến từ các đơn vị, doanh nghiệp trên cả nước để cùng chung tay lan tỏa mạnh mẽ, thúc đẩy thực hiện thực hiện thành công chương trình OCOP hướng đến mục tiêu đã định; tạo niềm tin tất thắng trong nâng cao bền vững thu nhập, phát triển đời sống kinh tế - văn hóa cho người dân.

Danh sách các tác phẩm, tác giả đoạt giải cuộc thi viết, ảnh Chương trình mỗi xã một sản phẩm OCOP năm 2022, chủ đề "Sắc màu OCOP"!

STT

Tên tác phẩm

Tác giả

Địa chỉ

Giải

1

Người đưa hương chè Thanh Trà bay xa

Lý Thị Thu

Xã Trung Môn, huyện Yên Sơn, tỉnh Tuyên Quang

Nhất

2

Đặc sản Nem Lai Vung

Hiếu Minh Vũ

Ấp An Phong, xã Định An, huyện Lấp Vò, Đồng Tháp

Nhì

3

Café Khe Sanh, hương vị đặc trưng miền núi Quảng Trị

Hoàng Hữu Hóa

Phường 2 – Thị xã Quảng Trị, Quảng Trị

Nhì

4

Sen quê Bác

HTX Nông nghiệp Sen Quê Bác

Liên Mậu 2, Nam Đàn, Nghệ An

Ba

5

Nuôi lợn bằng thảo dược, Hiền Thục Famr sở hữu 3 sản phẩm OCOP cấp tỉnh

Mai Văn Chiến

Mễ Trì Thượng, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội.

Ba

6

Lúa cấy bệ một bụi đỏ

Nguyễn Đoàn Kết

KP Phước Trung 2, thị trấn Gò Quao, huyện Gò Quao, tỉnh Kiên Giang

Khuyến Khích

7

Người phụ nữ đánh thức và đem “linh hồn” trà đại từ vươn xa

Đào Thị Thức

Xã Phục Linh, huyện Đại Từ, Tỉnh Thái Nguyên

Khuyến khích

Người phụ nữ đánh thức và đem “linh hồn” trà Đại Từ vươn xa Người phụ nữ đánh thức và đem “linh hồn” trà Đại Từ vươn xa
Tác phẩm: Tác phẩm: "Sen Quê Bác"
Chè Tân Cương - đặc sản nổi tiếng của Thái Nguyên Chè Tân Cương - đặc sản nổi tiếng của Thái Nguyên
Café Khe Sanh, hương vị đặc trưng miền núi Quảng Trị Café Khe Sanh, hương vị đặc trưng miền núi Quảng Trị
Tác phẩm Tác phẩm "Lúa cấy bệ một bụi đỏ"
Nuôi lợn bằng thảo dược, Hiền Thục Famr sở hữu 3 sản phẩm OCOP cấp tỉnh Nuôi lợn bằng thảo dược, Hiền Thục Famr sở hữu 3 sản phẩm OCOP cấp tỉnh
Tác phẩm Tác phẩm "Nghề truyền thống sản xuất chổi đót Chiêm Sơn"
Hồng Vân phát triển kinh tế du lịch bền vững với trà chùm ngây OCOP 4 sao Hồng Vân phát triển kinh tế du lịch bền vững với trà chùm ngây OCOP 4 sao
Tác phẩm Tác phẩm "Đặc sản Nem lai vung"
Người đưa hương chè Thanh Trà bay xa Người đưa hương chè Thanh Trà bay xa
Chung khảo cuộc thi Chung khảo cuộc thi "Sắc màu OCOP" năm 2022: 10 tác phẩm xuất sắc lộ diện
Nguyễn Ánh

Cùng chuyên mục

Tin khác

Hội nghị công bố và trao Quyết định bổ nhiệm chức vụ Hiệu trưởng trường THPT Tô Hiệu

Hội nghị công bố và trao Quyết định bổ nhiệm chức vụ Hiệu trưởng trường THPT Tô Hiệu

Ngày 27/03/2024, tại văn phòng trường THPT Tô Hiệu - Thường Tín, Sở GD&ĐT Hà Nội đã trang trọng tổ chức Hội nghị công bố và trao Quyết định điều động, bổ nhiệm chức danh Hiệu trưởng trường THPT Tô Hiệu đối với đồng chí Nguyễn Đình Bang.
Nhập khẩu đậu tương 9 tháng trị giá trên 934,98 triệu USD

Nhập khẩu đậu tương 9 tháng trị giá trên 934,98 triệu USD

Tính chung 9 tháng năm 2023 cả nước nhập khẩu trên 1,47 triệu tấn đậu tương, trị giá trên 934,98 triệu USD, giá trung bình 635,4 USD/tấn, tăng 5,3% về lượng, nhưng giảm 4,1% kim ngạch và giảm 8,9% về giá so với 9 tháng năm 2022.
Tổng trị giá xuất nhập khẩu hàng hóa của cả nước đạt hơn 464 tỷ USD

Tổng trị giá xuất nhập khẩu hàng hóa của cả nước đạt hơn 464 tỷ USD

Số liệu thống kê của Tổng cục Hải quan cho thấy, tính đến hết ngày 15/9/2023 tổng trị giá xuất nhập khẩu hàng hóa của cả nước đạt 464,08 tỷ USD.
Việt Nam đã chi gần 1,11 tỷ USD nhập khẩu lúa mì

Việt Nam đã chi gần 1,11 tỷ USD nhập khẩu lúa mì

Lượng lúa mì nhập khẩu của cả nước trong 8 tháng năm 2023 đạt gần 3,15 triệu tấn, tương đương gần 1,11 tỷ USD, tăng 9,2% về khối lượng, tăng 1,5% về kim ngạch so với 8 tháng năm 2022.
Xuất khẩu thủy sản 8 tháng đạt gần 5,79 tỷ USD

Xuất khẩu thủy sản 8 tháng đạt gần 5,79 tỷ USD

8 tháng năm 2023, xuất khẩu nhóm hàng thủy sản đạt gần 5,79 tỷ USD, giảm 24% so với cùng kỳ năm 2022.
Xuất khẩu gạo tăng cả về khối lượng và kim ngạch

Xuất khẩu gạo tăng cả về khối lượng và kim ngạch

8 tháng năm 2023 cả nước xuất khẩu trên 5,81 triệu tấn gạo, tương đương trên 3,16 tỷ USD, tăng 21,4% về khối lượng, tăng 35,7% về kim ngạch so với 8 tháng năm 2022.
Loại cây của Việt Nam đứng thứ 6 thế giới về sản lượng, đem xuất khẩu thu gần 22 triệu USD trong tháng 8

Loại cây của Việt Nam đứng thứ 6 thế giới về sản lượng, đem xuất khẩu thu gần 22 triệu USD trong tháng 8

Theo số liệu Tổng cục Hải quan cho biết, ước tính, xuất khẩu chè của Việt Nam trong tháng 8/2023 đạt 12 nghìn tấn, trị giá 22 triệu USD, giảm 14,6% về lượng và giảm 21,3% về trị giá so với tháng 7/2023.
Chú trọng ưu tiên thúc đẩy tăng trưởng gắn với ổn định kinh tế vĩ mô, kiểm soát lạm phát

Chú trọng ưu tiên thúc đẩy tăng trưởng gắn với ổn định kinh tế vĩ mô, kiểm soát lạm phát

Đó là nội dung tại Nghị quyết 144/NQ-CP phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 8 năm 2023 vừa được Chính phủ ban hành.
Bổ sung 3 nước được áp dụng thuế xuất nhập khẩu ưu đãi theo Hiệp định CPTPP

Bổ sung 3 nước được áp dụng thuế xuất nhập khẩu ưu đãi theo Hiệp định CPTPP

Theo Nghị định số 68/2023/NĐ-CP vừa được Chính phủ ban hành, bổ sung Malaysia, Chile và Brunei áp dụng thuế xuất khẩu ưu đãi, thuế nhập khẩu ưu đãi đặc biệt của Việt Nam để thực hiện Hiệp định Đối tác Toàn diện và Tiến bộ xuyên Thái Bình Dương giai đoạn 2022- 2027.
Xuất khẩu thủy sản đang dần thu hẹp tăng trưởng âm

Xuất khẩu thủy sản đang dần thu hẹp tăng trưởng âm

Theo Hiệp hội Chế biến và Xuất khẩu Thủy sản Việt Nam (VASEP), tới nửa đầu tháng 8, xuất khẩu thủy sản của Việt Nam đạt 5,3 tỷ USD, giảm 25% so với cùng kỳ năm 2022.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

partner-vingroup
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-sunshine-group
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-giovanni
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
bidv3
Phiên bản di động