Hà Nội tổ chức tuần hàng đặc biệt: Hơn 500 sản phẩm OCOP, nông sản, đặc sản vùng miền quy tụ
Phát biểu tại sự kiện, ông Ngọ Văn Ngôn - Phó Chánh Văn phòng chuyên trách Văn phòng Điều phối Chương trình xây dựng nông thôn mới TP. Hà Nội cho biết: Hà Nội có không gian phát triển nông nghiệp rộng lớn, quy mô sản phẩm nông nghiệp đứng đầu cả nước, diện tích lúa trên 153 nghìn ha, rau 34.000ha, thủy sản 24.700ha, chăn nuôi 1,5 triệu con lợn, 42,3 triệu gia cầm. Hà Nội hiện có 1.336 HTX nông nghiệp đang hoạt động; có 1.574 trang trại; 172 chuỗi liên kết sản xuất tiêu thụ sản phẩm; với hơn 164 mô hình ứng dụng công nghệ cao, trên 14 nghìn sản phẩm nông lâm thủy sản đã được cấp mã truy xuất nguồn gốc (QRCode).
![]() |
Ông Ngọ Văn Ngôn, Phó Chánh văn phòng chuyên trách Văn phòng Điều phối xây dựng Nông thôn mới Thành phố Hà Nội phát biểu khai mạc. |
Với nền văn hóa, văn hiến lâu đời, Hà Nội hiện có trên 1.350 làng nghề chiếm 40% làng nghề cả nước, là cái nôi tiềm năng phát triển sản phẩm OCOP. Về ẩm thực, chế biến ẩm thực có nhiều bí quyết vùng miền và gia truyền đạt trình độ tinh hoa ẩm thực, đặc sản vùng miền có giá trị kinh tế to lớn, tạo nên bản sắc văn hóa đáng tự hào.
Đây là những tiềm năng lợi thế rất thuận lợi để Hà Nội triển khai thực hiện chương trình mỗi xã một sản phẩm. Từ năm 2019 đến nay, Hà Nội có đã đánh giá, phân hạng được 3.317 sản phẩm OCOP (chiếm 21,3% của cả nước); trong đó có 6 sản phẩm 5 sao, 22 sản phẩm tiềm năng 5 sao, 1.571 sản phẩm 4 sao và 1.718 sản phẩm 3 sao. Hà Nội là địa phương dẫn đầu cả nước về số lượng sản phẩm OCOP.
”Tuần hàng lần này có ý nghĩa quan trọng, là cơ hội giúp các chủ thể OCOP của Hà Nội và các tỉnh, thành trên cả nước giao lưu, kết nối giao thương, quảng bá thương hiệu, xúc tiến thương mại, nhằm không ngừng nâng cao năng suất, chất lượng sản phẩm, năng lực chủ thể OCOP. Bên cạnh đó, người tiêu dùng hiểu biết hơn về sản phẩm để quan tâm sử dụng”, ông Ngọ Văn Ngôn nhấn mạnh.
![]() |
Người dân tham quan, mua sắm tại tuần hàng đặc biệt. |
Tuần hàng lần này được tổ chức từ ngày 9/5/2025 đến ngày 13/5/2025, với 50 gian hàng và trên 500 sản phẩm OCOP là đặc sản vùng miền của Thành phố Hà Nội và 21 tỉnh thành trong cả nước (Sơn La, Quảng Nam, Yên Bái, Thái Nguyên, Nghệ An, Hưng Yên, Phú Yên, Thanh Hóa, Quảng Ninh, Tiền Giang, Đà Nẵng, Cao Bằng, Khánh Hòa, Hà Nam, Tuyên Quang, Quảng Ngãi, Hà Giang, Lào Cai, Cần Thơ, Đăk Lăk, Phú Thọ). Riêng Thành phố Hà Nội có 20 gian hàng với trên 100 sản phẩm OCOP tham gia Tuần hàng.
Có thể bạn quan tâm
Cùng chuyên mục
Tin khác

Giá vàng miếng tăng 2 triệu đồng chỉ sau 24 giờ

Giá heo hơi tăng nhẹ tại miền Nam

DOJI tung deal ngọt - Quà ngoan xinh yêu tặng mẹ

Tháo gỡ nút thắt cho sầu riêng xuất khẩu: Không thể chậm trễ

Giá vàng lên xuống như "tàu lượn"

Giá heo hơi tăng giá trở lại, tín hiệu tích cực từ cả ba miền

Giá hồ tiêu trong nước ổn định, xuất khẩu tăng mạnh nhờ giá bán cao

Giá cà phê tăng trở lại do nguồn cung thắt chặt

Ford Việt Nam tung ưu đãi “khủng” tháng 5, giảm giá lên tới 100 triệu đồng
