Thủ Đức: Một nhóm người vô cớ đập phá, hủy hoại tài sản người dân?

Bất ngờ phát hiện một nhóm người đang có dấu hiệu côn đồ và thực hiện hành vi đập phá, hủy hoại tài sản trước cửa nhà. Một người dân đã phải trình báo chính quyền và cầu cứu đến các cơ quan báo chí.
Thủ Đức: Một nhóm người vô cớ đập phá, hủy hoại tài sản người dân?
Hiện trường cổng nhà người dân tại TP Thủ Đức bị một nhóm đối tượng lạ mặt đến đập phá.

Vừa qua, tòa soạn Thương hiệu và Sản phẩm nhận được đơn cầu cứu của bà Trần Thị Kim Trinh, ngụ tại địa chỉ 204/6, đường Linh Đông, khu phố 3, phường Linh Đông, TP Thủ Đức (quận Thủ Đức cũ) về việc gia đình bà bị một nhóm người lạ mặt, với thái độ hung hăng đến đập phá, hủy hoại tài sản của gia đình.

Theo đơn gửi cơ quan báo chí, bà Trinh trình bày, khoảng 18 giờ chiểu ngày 16/12/2021, khi bà Trinh đang ở nhà một mình thì bất ngờ phát hiện một nhóm khoảng 08 người đến la lối, chửi bới, lăng mạ, xúc phạm danh dự. Sau đó, nhóm người này đã cầm nhiều dụng cụ giống dao, búa đến trước cổng nhà bà Trinh và có hành động đập phá hai bức tường gạch được xây để tránh nước ngập tràn vào nhà và hai bồn hoa, cây cảnh.

Thủ Đức: Một nhóm người vô cớ đập phá, hủy hoại tài sản người dân?
Đơn phản ánh của bà Trinh về việc nhiều đối tượng đến đe dọa, đạp phá tài sản của gia đình.

Cũng Theo bà Trinh cho biết, khi sự việc diễn ra, do quá hoảng sợ bà Trinh đã không dám ra mở cửa mà chỉ đứng trên lầu, dùng điện thoại ghi lại hành vi của nhóm người trên, đồng thời gọi điện thông báo sự việc cho cơ quan chức năng. Sau đó, lực lượng công an khu vực đã có mặt và ghi nhận hiện trường sự việc trên.

Liên quan đến vụ việc nêu trên, bà Trinh bức xúc cho biết: “Thời điểm nhóm người lạ mặt tụ tập, chửi bới và có hành vi đập phá, tôi quan sát được ở hội trường khu phố gần nhà có mặt của ông H. (Tổ trưởng tổ 8, khu phố 3) và tôi có gọi ông H. nhờ can thiệp. Thế nhưng, ngược lại với mong muốn được hỗ trợ, ông H. lại không có bất kì hành động nào can thiệp và chỉ nói là đã nhìn thấy sự việc, gia đình cứ làm đơn thưa. Đồng thời, khi lực lượng công an khu vực có mặt thì chỉ chụp ảnh chứ không lập biên bản ghi nhận hiện trường sự việc và hẹn sáng hôm sau nên giải quyết”. Từ đó, bà Trinh cho rằng, trong sự việc nêu trên, các đơn vị chính quyền cơ sở có dấu hiệu lơ là, chưa làm hết chức trách, nhiệm vụ được giao.

Thủ Đức: Một nhóm người vô cớ đập phá, hủy hoại tài sản người dân?
Nhiều đối tượng tụ tập, đập phá tài sản của gia đình bà Trinh (Ảnh nhân vật cung cấp)

Khi được hỏi về nguyên nhân sự việc, bà Trinh cho biết, gia đình bà chuyển về phường Linh Đông sinh sống ổn định từ năm 1993, từ đó đến nay gia đình cũng không gây xích mích và nảy sinh mâu thuẫn với bất kỳ ai. “Trong thời điểm từ tháng 6-10/2021, dịch Covid – 19 tại địa bàn TP. HCM bùng phát diễn biến phức tạp. Lúc đó, gia đình tôi có cho một số sinh viên, người lao động thuê ở trọ. Tuy nhiên, trong 3 đợt hỗ trợ của Nhà nước đối với các đối tượng bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid – 19 thì những sinh viên, người lao động ở trọ tại nhà tôi không được nhận gói hỗ trợ đợt 1 và đợt 2. Đến đợt 3, tôi phải lên tiếng thì mỗi người mới được nhận 1 triệu đồng tiền hỗ trợ. Bên cạnh đó, những sinh viên, người lao động này không được chính quyền quan tâm, hỗ trợ chích vắc xin nên tôi phải dắt họ qua địa bàn khác để liên hệ và để họ có thể được chích vắc xin ngừa Covid–19. Trong lúc đi đòi quyền lợi cho những sinh viên, người lao động này, tôi có xảy ra lời qua tiếng lại với một số người. Có thể, chính những vấn đề trên là nguyên nhân khiến gia đình tôi bị nhóm người đến đập phá, đe dọa,…” bà Trinh nói.

Trong đơn bà Trinh nêu, nhận thấy các hành vi của nhóm người lạ mặt là hành vi cố ý phá hoại tài sản, có tính chất côn đồ, xúc phạm danh dự, đe dọa sức khỏe, tính mạng của người khác và gây rối trật tự công cộng. Những điều này đều là những hành vi trái pháp luật; đã xâm phạm đến quyền và lợi ích hợp của gia đình; xâm phạm đến trật tự xã hội và nguyên tắc thượng tôn pháp luật. Và sự việc có dấu hiệu vi phạm nghiêm trọng quy định pháp luật đã được nêu rõ trong điểm c, Khoản 1 và điểm a, Khoản 2 Điều 178 Bộ luật hình sự 2015 được sửa đổi bổ sung năm 2017.

Trên cơ sở đó, bà Trinh mong muốn cơ quan chức năng TP. Thủ Đức nhanh chóng vào cuộc, tiến hành điều tra và xử lý nghiêm các hành vi của nhóm đối tượng này. Đồng thời, yêu cầu nhóm đối tượng phải chịu trách nhiệm bồi thường thiệt hại về tài sản, tinh thần cho bà và gia đình.

Thủ Đức: Một nhóm người vô cớ đập phá, hủy hoại tài sản người dân?
Theo phản ánh của bà Trinh, nhiều đối tượng tụ tập trước nhà bà có hành vi chửi bới, gây rối và đe dọa gia đình (Ảnh nhân vật cung cấp)

Được biết, sau khi sự việc xảy ra, do lo lắng nhóm người trên có thể quay trở lại để tiếp tục thực hiện những hành vi vi phạm pháp luật khác, bà Trinh đã phải nhập viện để điều trị và theo dõi sức khỏe. Bên cạnh đó, gia đình bà đã làm đơn gửi tới cơ quan chức năng địa phương và Công an TP. Thủ Đức yêu cầu làm rõ những hành vi có dấu hiệu vi phạm pháp luật nghiêm trọng kể trên.

Để làm rõ những thông tin phản ánh của bạn đọc, ngày 21/12 PV đã liên hệ với Công an phường Linh Đông. Tại đây, PV được một cán bộ công an đang trực ban hướng dẫn liên hệ với Công an TP. Thủ Đức để tìm hiểu thông tin. Theo sự chỉ dẫn của Công an phường Linh Đông, PV đã tiếp tục liên hệ với Công an TP. Thủ Đức. Tuy nhiên, tại đây PV lại không thể liên hệ và làm việc với Công an TP. Thủ Đức.

Để có được thông tin khách quan, ngày 23/12, PV đã tiếp tục liên hệ với Công an TP. Hồ Chí Minh. Tại đây, PV đã gửi giấy giới thiệu và nội dung đề nghị thông tin sự việc. Đến ngày 04/01/2021, PV được một cán bộ công an TP. Hồ Chí Minh cho biết, nội dung đề nghị thông tin sự việc của PV đã được Ban Giám đốc Công an TP. Hồ Chí Minh giao cho Công an TP. Thủ Đức để phản hồi thông tin cho PV.

Theo sự hướng dẫn của Công an TP. Hồ Chí Minh, ngày 7, 8/01/2021 PV đã nhiều lần liên lạc vào số điện thoại cá nhân của cán bộ phòng tham mưu, Công an TP. Thủ Đức để có được những thông tin phản hồi. Thế nhưng, sau nhiều lần liên lạc, đến nay PV vẫn chưa nhận được bất kì câu trả lời nào từ đơn vị này đối với sự việc nêu trên.

Chúng tôi sẽ tiếp tục cập nhật thông tin sự việc nêu trên trong những bài viết tiếp theo!

Thanh Tùng

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Việt Nam đã chi gần 1,11 tỷ USD nhập khẩu lúa mì

Việt Nam đã chi gần 1,11 tỷ USD nhập khẩu lúa mì

Lượng lúa mì nhập khẩu của cả nước trong 8 tháng năm 2023 đạt gần 3,15 triệu tấn, tương đương gần 1,11 tỷ USD, tăng 9,2% về khối lượng, tăng 1,5% về kim ngạch so với 8 tháng năm 2022.
Xuất khẩu thủy sản 8 tháng đạt gần 5,79 tỷ USD

Xuất khẩu thủy sản 8 tháng đạt gần 5,79 tỷ USD

8 tháng năm 2023, xuất khẩu nhóm hàng thủy sản đạt gần 5,79 tỷ USD, giảm 24% so với cùng kỳ năm 2022.
Xuất khẩu gạo tăng cả về khối lượng và kim ngạch

Xuất khẩu gạo tăng cả về khối lượng và kim ngạch

8 tháng năm 2023 cả nước xuất khẩu trên 5,81 triệu tấn gạo, tương đương trên 3,16 tỷ USD, tăng 21,4% về khối lượng, tăng 35,7% về kim ngạch so với 8 tháng năm 2022.
Loại cây của Việt Nam đứng thứ 6 thế giới về sản lượng, đem xuất khẩu thu gần 22 triệu USD trong tháng 8

Loại cây của Việt Nam đứng thứ 6 thế giới về sản lượng, đem xuất khẩu thu gần 22 triệu USD trong tháng 8

Theo số liệu Tổng cục Hải quan cho biết, ước tính, xuất khẩu chè của Việt Nam trong tháng 8/2023 đạt 12 nghìn tấn, trị giá 22 triệu USD, giảm 14,6% về lượng và giảm 21,3% về trị giá so với tháng 7/2023.
Chú trọng ưu tiên thúc đẩy tăng trưởng gắn với ổn định kinh tế vĩ mô, kiểm soát lạm phát

Chú trọng ưu tiên thúc đẩy tăng trưởng gắn với ổn định kinh tế vĩ mô, kiểm soát lạm phát

Đó là nội dung tại Nghị quyết 144/NQ-CP phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 8 năm 2023 vừa được Chính phủ ban hành.
Bổ sung 3 nước được áp dụng thuế xuất nhập khẩu ưu đãi theo Hiệp định CPTPP

Bổ sung 3 nước được áp dụng thuế xuất nhập khẩu ưu đãi theo Hiệp định CPTPP

Theo Nghị định số 68/2023/NĐ-CP vừa được Chính phủ ban hành, bổ sung Malaysia, Chile và Brunei áp dụng thuế xuất khẩu ưu đãi, thuế nhập khẩu ưu đãi đặc biệt của Việt Nam để thực hiện Hiệp định Đối tác Toàn diện và Tiến bộ xuyên Thái Bình Dương giai đoạn 2022- 2027.
Xuất khẩu thủy sản đang dần thu hẹp tăng trưởng âm

Xuất khẩu thủy sản đang dần thu hẹp tăng trưởng âm

Theo Hiệp hội Chế biến và Xuất khẩu Thủy sản Việt Nam (VASEP), tới nửa đầu tháng 8, xuất khẩu thủy sản của Việt Nam đạt 5,3 tỷ USD, giảm 25% so với cùng kỳ năm 2022.
Thủ tướng chỉ đạo tập trung thực hiện hiệu quả các giải pháp bảo đảm cung ứng điện, xăng dầu

Thủ tướng chỉ đạo tập trung thực hiện hiệu quả các giải pháp bảo đảm cung ứng điện, xăng dầu

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký Công điện gửi Bộ trưởng các Bộ: Công Thương, Tài chính; Chủ tịch Ủy ban Quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp; Chủ tịch, Tổng giám đốc các Tập đoàn: Điện lực Việt Nam, Dầu Khí Việt Nam, Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam, Xăng dầu Việt Nam yêu cầu tập trung thực hiện hiệu quả các giải pháp bảo đảm cung ứng điện, xăng dầu trong thời gian tới.
Triển khai thi hành Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng

Triển khai thi hành Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng

Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà vừa ký Quyết định số 1012/QĐ-TTg ngày 31/8/2023 ban hành Kế hoạch triển khai thi hành Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.
Bản câu hỏi điều tra chính thức chống bán phá giá cáp thép dự ứng lực

Bản câu hỏi điều tra chính thức chống bán phá giá cáp thép dự ứng lực

Bộ Công Thương đã có Thông báo số 78/TB-PVTM về việc ban hành bản câu hỏi điều tra chính thức dành cho nhà sản xuất/xuất khẩu nước ngoài trong vụ việc điều tra chống bán phá giá cáp thép dự ứng lực.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

partner-vingroup
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-sunshine-group
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-giovanni
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
bidv3
Phiên bản di động